AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: HipPO_kUnG ที่ 17 มิถุนายน 2553 11:16:12



หัวข้อ: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 17 มิถุนายน 2553 11:16:12
มีปัญหารบกวนสอบถามครับ

เครื่อง 4af คาบู เปิดแอร์รอบตกเหลือ 500 และสวิงเหมือนจะดับ
ปิดแอร์ รอบจะอยู่ 900

ไม่ทราบแก้ไขอย่างไรได้บ้าง

มีแว็คคั่มปรับช่วยมั้ยครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 17 มิถุนายน 2553 11:19:14
คันไหนนี่


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 17 มิถุนายน 2553 11:24:59
คันไหนนี่
รถพี่ที่ทำงานคับ พี่ต่อ


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 17 มิถุนายน 2553 12:09:50
ดูท่อ แวคคั่มต่างๆ
ดู องศาไฟ


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 17 มิถุนายน 2553 12:22:31
น่าจะแวคคั่มเสียนะครับ เห็นว่าแพงด้วย ไปเอาของหัวฉีดมาแปลงใส่แทนดีกว่าครับ เห็นมิซูเอาไปทำกันเยอะ
http://www.mitsu-champ.com/forums/lofiversion/index.php/t8902.html


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 17 มิถุนายน 2553 12:30:37
แวคคั่มน่าจะเสียซื้อเอาก็ได้ ไม่ต้องตรงรุ่นครับตัวละประมาณ 100 ครับ (อ้อ เชียงกงนะครับ ไม่ใช่ของใหม่)


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 17 มิถุนายน 2553 21:58:02
ผมหาตัวปรับแว๊คคัมไม่เจอครับ อยู่ตรงไหนครับ ใครมีรูปพอจะให้ดูได้บ้าง


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 17 มิถุนายน 2553 22:14:03
สังเกตุตอนมันทำงาน แล้วลงปรับดู


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 18 มิถุนายน 2553 17:22:43
สังเกตุตอนมันทำงาน แล้วลงปรับดู
อยู่ตรงไหนครับ มองไม่ค่อ่ยออก


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: navy_seal ที่ 18 มิถุนายน 2553 18:51:32
(http://images.temppic.com/18-06-2010/images_vertis/1276861872_0.07505100.jpg)

ตรงลูกศรชี้ครับจะมีสายแวคคั่มมา 2 เ้ส้น สายอาจหลุดหรือตัวแวคคั่มเสียต้องรอดูตอนคอมแอร์ทำงานน่ะคับ


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 มิถุนายน 2553 19:02:41
ตรงผนังห้องเครื่องมันคือสวิทต์สั่งให้ทำงาน ไม่มีที่ปรับไม่ใช่หรือ (ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดถึงปรับตรงนี้)
ส่วนในรูปผมคือปรับที่ คาบูเรเตอร์ ต้องเอากรองอากาศออกทั้งยวงเลย ถึงจะเห็น เอาตัวมายืนฝั่งขวาตรงซุ้มล้อ มอไปที่คาบูฯ ก็จะเห็นการทำงาน หลักการคือ เมื่อแอร์ทำงาน จะส่งสัญญาณผ่านไปที่สวิทต์ตัวเมื่อกี๊ ให้แวคคั่มทำงาน แวคคั่มจะดูดทำให้กลไกมันไปดึงให้ลิ้นเร่งของคาบูเรเตอร์เปิดเพิ่ม รอบเครื่องก็เร่งมากขึ้น


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 มิถุนายน 2553 19:14:37
แต่ค้องระวังเรื่องสายแวคคั่มด้วย ถ้าหลุดมันก็ทำให้คาบูฯไม่เร่งรอบเมื่อเปิดแอร์ หรือแม้สลับเส้นผิด ก็ไม่ทำงานเช่นกัน เสียบผิดช่อง ก็ไม่ทำงาน ระวังให้ดีฯ ช่างยุคนี้ไม่รู้ชำนาญคาบูแล้วละ


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 18 มิถุนายน 2553 19:19:33
ขอบคุณมากเลยครับ เด๊วไปลองทำดู
แล้วอะไหล่ 4af ยังหาง่ายอยู่มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 มิถุนายน 2553 19:20:06
พอเอากรองอากาศที่ครอบบนคาบูเรเตอร์ออก ก็จะเห็นแบบนี้


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 มิถุนายน 2553 19:26:01
ถ้าหาง่ายผมคงไม่เปลี่ยนไปใช้เครื่องหัวฉีดดอก แค่คาบูตัวเดียวเคยเดินหาเชียงกงบางนา 1 วัน เช้า10.00ถึง บ่าย3 ถึงได้เจอ ตัวละ1500 ซึ่งครั้งแรกผมซื้อตัวละ800 ห่างกัน3ปี เอง ฉนั่น 4AF อะไหล่เฉพาะตัวหายากแล้ว ลงหัวฉีดเถอะ จุกจิน้อยกว่า


หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900
เริ่มหัวข้อโดย: navy_seal ที่ 18 มิถุนายน 2553 19:58:50
ตรงผนังห้องเครื่องมันคือสวิทต์สั่งให้ทำงาน ไม่มีที่ปรับไม่ใช่หรือ (ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดถึงปรับตรงนี้)
ส่วนในรูปผมคือปรับที่ คาบูเรเตอร์ ต้องเอากรองอากาศออกทั้งยวงเลย ถึงจะเห็น เอาตัวมายืนฝั่งขวาตรงซุ้มล้อ มอไปที่คาบูฯ ก็จะเห็นการทำงาน หลักการคือ เมื่อแอร์ทำงาน จะส่งสัญญาณผ่านไปที่สวิทต์ตัวเมื่อกี๊ ให้แวคคั่มทำงาน แวคคั่มจะดูดทำให้กลไกมันไปดึงให้ลิ้นเร่งของคาบูเรเตอร์เปิดเพิ่ม รอบเครื่องก็เร่งมากขึ้น

ครับผม ปรับที่คุณ plew_ch บอกแหละคับ แต่ต้องดูว่าสวิต์ที่ผนังว่าทำงานหรือเปล่า ของผมพึ่งทำไปเดือนที่แล้วสาย แวคหลุดเฉย ๆ หาตั้งนาน ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดได้ก็ดีคับ