หัวข้อ: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 17 มิถุนายน 2553 11:16:12 มีปัญหารบกวนสอบถามครับ
เครื่อง 4af คาบู เปิดแอร์รอบตกเหลือ 500 และสวิงเหมือนจะดับ ปิดแอร์ รอบจะอยู่ 900 ไม่ทราบแก้ไขอย่างไรได้บ้าง มีแว็คคั่มปรับช่วยมั้ยครับ :emotn หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 17 มิถุนายน 2553 11:19:14 คันไหนนี่
หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 17 มิถุนายน 2553 11:24:59 คันไหนนี่ รถพี่ที่ทำงานคับ พี่ต่อหัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 17 มิถุนายน 2553 12:09:50 ดูท่อ แวคคั่มต่างๆ
ดู องศาไฟ หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 17 มิถุนายน 2553 12:22:31 น่าจะแวคคั่มเสียนะครับ เห็นว่าแพงด้วย ไปเอาของหัวฉีดมาแปลงใส่แทนดีกว่าครับ เห็นมิซูเอาไปทำกันเยอะ
http://www.mitsu-champ.com/forums/lofiversion/index.php/t8902.html หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 17 มิถุนายน 2553 12:30:37 แวคคั่มน่าจะเสียซื้อเอาก็ได้ ไม่ต้องตรงรุ่นครับตัวละประมาณ 100 ครับ (อ้อ เชียงกงนะครับ ไม่ใช่ของใหม่)
หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 17 มิถุนายน 2553 21:58:02 ผมหาตัวปรับแว๊คคัมไม่เจอครับ อยู่ตรงไหนครับ ใครมีรูปพอจะให้ดูได้บ้าง
หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 17 มิถุนายน 2553 22:14:03 สังเกตุตอนมันทำงาน แล้วลงปรับดู
หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 18 มิถุนายน 2553 17:22:43 สังเกตุตอนมันทำงาน แล้วลงปรับดู อยู่ตรงไหนครับ มองไม่ค่อ่ยออกหัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: navy_seal ที่ 18 มิถุนายน 2553 18:51:32 (http://images.temppic.com/18-06-2010/images_vertis/1276861872_0.07505100.jpg)
ตรงลูกศรชี้ครับจะมีสายแวคคั่มมา 2 เ้ส้น สายอาจหลุดหรือตัวแวคคั่มเสียต้องรอดูตอนคอมแอร์ทำงานน่ะคับ หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 มิถุนายน 2553 19:02:41 ตรงผนังห้องเครื่องมันคือสวิทต์สั่งให้ทำงาน ไม่มีที่ปรับไม่ใช่หรือ (ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดถึงปรับตรงนี้)
ส่วนในรูปผมคือปรับที่ คาบูเรเตอร์ ต้องเอากรองอากาศออกทั้งยวงเลย ถึงจะเห็น เอาตัวมายืนฝั่งขวาตรงซุ้มล้อ มอไปที่คาบูฯ ก็จะเห็นการทำงาน หลักการคือ เมื่อแอร์ทำงาน จะส่งสัญญาณผ่านไปที่สวิทต์ตัวเมื่อกี๊ ให้แวคคั่มทำงาน แวคคั่มจะดูดทำให้กลไกมันไปดึงให้ลิ้นเร่งของคาบูเรเตอร์เปิดเพิ่ม รอบเครื่องก็เร่งมากขึ้น หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 มิถุนายน 2553 19:14:37 แต่ค้องระวังเรื่องสายแวคคั่มด้วย ถ้าหลุดมันก็ทำให้คาบูฯไม่เร่งรอบเมื่อเปิดแอร์ หรือแม้สลับเส้นผิด ก็ไม่ทำงานเช่นกัน เสียบผิดช่อง ก็ไม่ทำงาน ระวังให้ดีฯ ช่างยุคนี้ไม่รู้ชำนาญคาบูแล้วละ
หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 18 มิถุนายน 2553 19:19:33 ขอบคุณมากเลยครับ เด๊วไปลองทำดู
แล้วอะไหล่ 4af ยังหาง่ายอยู่มั้ยครับ หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 มิถุนายน 2553 19:20:06 พอเอากรองอากาศที่ครอบบนคาบูเรเตอร์ออก ก็จะเห็นแบบนี้
หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 มิถุนายน 2553 19:26:01 ถ้าหาง่ายผมคงไม่เปลี่ยนไปใช้เครื่องหัวฉีดดอก แค่คาบูตัวเดียวเคยเดินหาเชียงกงบางนา 1 วัน เช้า10.00ถึง บ่าย3 ถึงได้เจอ ตัวละ1500 ซึ่งครั้งแรกผมซื้อตัวละ800 ห่างกัน3ปี เอง ฉนั่น 4AF อะไหล่เฉพาะตัวหายากแล้ว ลงหัวฉีดเถอะ จุกจิน้อยกว่า
หัวข้อ: Re: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900 เริ่มหัวข้อโดย: navy_seal ที่ 18 มิถุนายน 2553 19:58:50 ตรงผนังห้องเครื่องมันคือสวิทต์สั่งให้ทำงาน ไม่มีที่ปรับไม่ใช่หรือ (ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดถึงปรับตรงนี้) ส่วนในรูปผมคือปรับที่ คาบูเรเตอร์ ต้องเอากรองอากาศออกทั้งยวงเลย ถึงจะเห็น เอาตัวมายืนฝั่งขวาตรงซุ้มล้อ มอไปที่คาบูฯ ก็จะเห็นการทำงาน หลักการคือ เมื่อแอร์ทำงาน จะส่งสัญญาณผ่านไปที่สวิทต์ตัวเมื่อกี๊ ให้แวคคั่มทำงาน แวคคั่มจะดูดทำให้กลไกมันไปดึงให้ลิ้นเร่งของคาบูเรเตอร์เปิดเพิ่ม รอบเครื่องก็เร่งมากขึ้น ครับผม ปรับที่คุณ plew_ch บอกแหละคับ แต่ต้องดูว่าสวิต์ที่ผนังว่าทำงานหรือเปล่า ของผมพึ่งทำไปเดือนที่แล้วสาย แวคหลุดเฉย ๆ หาตั้งนาน ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดได้ก็ดีคับ |