AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: yoshio ae ที่ 05 มิถุนายน 2553 09:26:01



หัวข้อ: แสดงความคิดเห็นทีคับร้อนใจมากเพราะไม่เคยเป็นอ่ะ...
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 05 มิถุนายน 2553 09:26:01
วันนี้ไม่มีไรทำก็เอาวัดโวล์ดิจิตอล(ของยุ่นและเป็นของเบิกใหม่)ที่เคยซื้อไว้มาตั้งนานแล้วติดๆ ถอดๆ

เห็นมันวางอยู่เถยๆเลยเอามาติดอีกครั้ง

ปรากฏว่า ตอนติดเครื่อง แสดงตัวเลข น่าตกใจมาก คืออยู่ที่ 14.3-14.8v.

และตอนขับออกจากบ้านจะอยู่ที่ 13.9-14.3v

พอซักพักเป็น 13.5-13.9v

ต่อมาลงมาน่าใจหายที่ 12.1-13.0v

และคงที่ 13.0-13.5v มาตลอดจนถึงที่ทำงานแต่อาการของรถไม่มีอะไรผิดปกตินะคับ

วิ่งได้ดีเหมือนเดิม

แต่มันสวิงไปมาไม่นิ่งเลย เพราะไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน มันเกิดมาจากอะไรคับ ช่วยบอกทีร้อนใจคับ...จะได้แก้ไข

ในส่วนอุปกรณ์ที่อาจเกี่ยวข้องเกี่ยวกับระบบไฟก็มีดังนี้

1.แบทใหม่ใช้งานมาได้แค่ 6เดือน และมีการตรวจน้ำกลั่นโดยตลอดไม่เคยพร่อง

2.ไดร์ชาร์ททำมาน่าจะได้ปีนึงแล้วแปลงของ 3s-gte มาใส่

3.ตัวเรียงไฟ hotinzuma type mr

4.สายกราวน์ m's 6จุด

5.หัวเทียน ngk รุ่น ireway เบอร์ 7 เบิกใหม่ 4 หัว ใช้ยังไม่ถึง 4 เดือนเลย

อุปกรณ์ดังกล่าวข้างต้นอาจมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ก็ตามผมลงรายละเอียดไว้เผื่ออาจเกี่ยวข้องคับ

มันเกิดจากอะไรช่วยทีคับ เครื่องใช้4a-gze คับ :emotb


หัวข้อ: Re: แสดงความคิดเห็นทีคับร้อนใจมากเพราะไม่เคยเป็นอ่ะ...
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 05 มิถุนายน 2553 09:43:04
ถ้าให้เดาก็คง แบตถูกใช้งานตอนสตาดมาก หรือดึงไฟออกมามาก พอติดเครื่องใหม่ๆมันก็ชาจเยอะ พอเต็มมันก็ตัด ก็ตกอย่างที่เห้นแล้วก็มีการใช้งานอย่างอื่น

แบตก็ถูกดึงออกมาก็เลยชาจคงที่ 13.0-13.5 เรื่องตัวเลขก็ไม่แน่ใจเพราะใช้แบบเขมอยู่


หัวข้อ: Re: แสดงความคิดเห็นทีคับร้อนใจมากเพราะไม่เคยเป็นอ่ะ...
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 05 มิถุนายน 2553 10:18:30
แล้วถ้าเดินเบามันอยู่ที่11.8-12.2โวลต์ล่ะครับ  แสดงว่าไดชาร์จใกล้ลาโลกใช่ไหม

แต่พอวิ่งๆไป คงที่อยู่ประมาณ13.1-13.2โวล์ครับ


หัวข้อ: Re: แสดงความคิดเห็นทีคับร้อนใจมากเพราะไม่เคยเป็นอ่ะ...
เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 05 มิถุนายน 2553 11:18:00
ไดรึเปล่า รถพงก็อาการคล้ายๆๆกัน มองจากไมล์ก็ขึ้นๆๆลงๆๆ


หัวข้อ: Re: แสดงความคิดเห็นทีคับร้อนใจมากเพราะไม่เคยเป็นอ่ะ...
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 05 มิถุนายน 2553 11:26:09
ตอนติดเครื่องรอบเครื่องวอร์มอัพอยู่หรือเปล่าครับ รอบสูงกว่าปกติไฟก็ปั่นได้มากกว่าปกตินิดหน่อย
ตอนวิ่งปกติเกิน 12 ก็ใช้ได้แสดงว่ายังชาร์จเข้าแบต แต่ถ้าไม่ถึง 12 คือชาร์จไม่เข้าครับ

แล้วถ้าเดินเบามันอยู่ที่11.8-12.2โวลต์ล่ะครับ  แสดงว่าไดชาร์จใกล้ลาโลกใช่ไหม

แต่พอวิ่งๆไป คงที่อยู่ประมาณ13.1-13.2โวล์ครับ

เดินเบาเหลือแค่นั้น ถ้ารถติดนานๆ ไม่ค่อยได้เร่งรอบ ไฟจะไม่พอใช้ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: แสดงความคิดเห็นทีคับร้อนใจมากเพราะไม่เคยเป็นอ่ะ...
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 05 มิถุนายน 2553 11:32:55
ผมว่าปกตินะครับ ตอนเครื่องติดไฟต้องมากกว่า 12 V อยู่แล้ว แล้วที่มันขึ้นไปเพราะไดร์ชาจทำงานนั่นเอง ส่วนการที่วัดโวล์เป็น ดิจิตอล ค่าความผิดพลาดในตัววัดย่อมมี ประกอบกับ ไฟในรถต่างๆ เช่น คอมแอร์ทำงาน เปิดไฟหน้า ไฟ เลี้ยว เปิดกระจกไฟฟ้า หรือพัดลมไฟฟ้าทำงาน เป็นการทำให้ไฟถูกนำไปใช้งานทั้งสิน จึงวัดได้ค่าที่ลดลงเป็นเรื่องธรรมดา แล้วพออุปกรณ์เหล่านี้หยุดทำงาน ไฟก็กลับมาเพิ่มเท่าเดิม