หัวข้อ: News Update :คอนติเเนนทอลเปิดตัวยางฤดูร้อน เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 04 มิถุนายน 2553 13:53:36 โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มิถุนายน 2553 06:45 น.
ข่าวในประเทศ - คอนติเเนนทอล ไทร์ส เผยโฉมนวัตกรรมยางรถซุปเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด ContiSportContact 5 P หรือยางฤดูร้อน (summer tyre) ได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตรถซุปเปอร์สปอร์ตและรถยนต์หรูหลายค่าย ว่าถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับสุดยอดยนตรกรรมในตลาด Niche รุ่นใหม่ ๆ อาทิ ออดี้ TT RS เมอร์เซเดส AMG C 63 รวมถึงรถซุปเปอร์สปอร์ตชั้นนำอื่น ๆ จากอดีตที่ผู้ผลิตรถยนต์เหล่านี้จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วในท้อง ตลาดแล้วนำมาปรับเปลี่ยนตามความต้องการให้เข้ากับรถยนต์สมรรถนะสูง ContiSportContact 5 P ให้การควบคุมรถที่สมบูรณ์ และการขับขี่แบบสปอร์ตอย่างแท้จริง ด้วยบล็อกยางตรงกลางที่มั่นคงแข็งแรง ผสารกับการออกแบบลายดอกยางแบบไม่สมมาตร ทำให้เกิดความมั่นคงในแนววงรอบ และลดการเคลื่อนตัวของดอกยาง เป็นผลให้การถ่ายทอดแรงของการขับขี่ลงสู่ถนนโดยตรง ให้การยึดเกาะและความมั่นใจอย่างยอดเยี่ยมขณะเข้าโค้ง บล็อกดอกยางขนาดใหญ่ ที่ไหล่ยางด้านนอก ผสานกับดอกยางตรงกลางขนาดใหญ่ ทำให้ยางมีการปรับเข้ากับผิวถนนอย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้งอย่างรวดเร็ว ผิวสัมผัสของหน้ายางจะมากขึ้น ผู้ขับขี่จะรู้สึกถึง การตอบสนองอย่างดีเยี่ยมของยาง ที่ให้การยึดเกาะที่สมบูรณ์แบบ และความมั่นคงของยาง ระยะเบรคที่สั้นลงทั้งบนถนนเปียก และถนนแห้งด้วย Black Chilli Technology ที่คิดค้นขึ้นมาโดยใช้เทคโนโลยีเดียวกับ สูตรยางรถแข่ง มีลักษณะเฉพาะตัวที่ สามารถปรับอุณหภูมิให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีความเสถียรสูง โครงสร้างโพลีเมอของเนี้อยางถูกเสริมด้วย นาโนพาติเคิล ทำให้เนื้อยางสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว เป็นเหตุให้ หน้าสัมผัสของยางกับพื้นถนนเพิ่มขึ้น การยึดเกาะจึงเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย และตัวยางมีความมั่นคงมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยเรซิ่นสูตรพิเศษ ยังเพิ่มการยึดเกาะถนนทั้งเปียกและแห้ง ทำให้ระยะเบรคลดลง แรงต้านทานการหมุนที่ต่ำ จาก ดอกยางสูตรพิเศษ ดอกยางที่มีส่วนประขอบของ สูตรยางด้านบนและด้านล่าง เป็นการประกอบขึ้นอย่างลงตัว เพื่อให้การยึดเกาะถนนเปียกดีขึ้น และยังคงไว้ซึ่งระยะเบรคที่สั้น ประกอบกับแรงต้านทานการหมุนที่ต่ำส่วนบนของดอกยาง ด้านนอก เป็นตัวทำให้ระยะเบรคสั้น และการยึดเกาะถนนเปียกมีประสิทธิภาพ ในขณะที่เนื้อยางส่วนล่าง เป็นตัวช่วยลดแรงต้านทานการหมุนของยาง การผสานอย่างลงตัวของสูตรยางทั้งสองนี้ ทำให้ผลการยึดเกาะถนนเพิ่มขึ้น ในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งพลังการ ขับเคลื่อน และความปลอดภัยอย่างสูงสุด |