หัวข้อ: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 31 พฤษภาคม 2553 23:16:52 ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4A-GZE ดีครับ GZE มีทั้งแอร์โฟ และ แมบ หรอครับ
เดิมๆทั้งคุ่ กินน้ำมันเท่าไหร่ ปลายเท่าไหร่ แล้ว 1/4 mile เท่าไหร่ครับ ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ta_ta ที่ 31 พฤษภาคม 2553 23:39:02 ยังไงก็20vครับเพราะอะไหล่หาได้ง่ายกว่าเยอะ เบิกได้ครับไม่จุกจิกครับ
SUP กล่องชอบเสีย อะไหล่หายากมากๆเพลาขับถ้าดังมาที หาแทบไม่ได้ ผมใช้มาแล้ว เจอมาแล้วครับเบื่อมากๆตอนวางอู่บอกหาง่ายๆ เสียมาทีจอดหลายวันเลยครับ 20v มันมากครับ โมนิดหน่อยก็สนุกแล้วครับ sup วิ่งดีถ้าทำเครื่องครับเดิม 20v กินครับ แต่ยังไงๆก็เชียร์ 20vครับ หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตัวละครลับ ขายเต้าหู้ ที่ 01 มิถุนายน 2553 00:25:05 อยากทราบว่าจริงไหมที่ซุปใช้เพลาขับ 20val ได้
หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 01 มิถุนายน 2553 08:28:55 ยังไงก็20vครับเพราะอะไหล่หาได้ง่ายกว่าเยอะ เบิกได้ครับไม่จุกจิกครับ SUP กล่องชอบเสีย อะไหล่หายากมากๆเพลาขับถ้าดังมาที หาแทบไม่ได้ ผมใช้มาแล้ว เจอมาแล้วครับเบื่อมากๆตอนวางอู่บอกหาง่ายๆ เสียมาทีจอดหลายวันเลยครับ 20v มันมากครับ โมนิดหน่อยก็สนุกแล้วครับ sup วิ่งดีถ้าทำเครื่องครับเดิม 20v กินครับ แต่ยังไงๆก็เชียร์ 20vครับ กล่องมันเสีย ธรรมชาติ 55 ไดโอด ชอบไหม้ครับ ปกติเลยละ เพลานะ เดียวนี้เขาเอา 5 เกียร์ ฝาดำมาใช้ แล้วใช้เพลา เดิมของ ฝาดำได้เลยครับ ไม่ต้องไปหาอะไรเพิ่มเติมครับ หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 01 มิถุนายน 2553 10:28:14 โจทย์นี้ ง่ายครับ
ชอบ N/A ก้อเลือกฝาดำ แต่ถ้าชอบแบบมีตัวช่วยคือระบบอัดอากาศก้อเลือก GZE เผื่อโตไปเป็น GTE :emotn ส่วนเรื่องอะหลั่ยคงต้องดูตามปีเครื่องครับ ฝาดำปีใหม่กว่าน่าจะหาได้ง่ายกว่าครับ (http://www.uppicweb.com/x/i/iw/wpe1110.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=f4823c886adb2aead6f866799154c5a1) Fourth Generation "Silver Top" The fourth-generation 4A-GE engine was produced from 1991 to 1995. It has silver cam covers with chrome lettering, hence the nick-name "silver top". This engine yet again features a completely new cylinder head which uses five valves per cylinder instead of four. It uses Toyota Variable Valve Timing (VVT) system on the intake cam, an increased compression ratio (10.5:1), and the intake system was replaced with a short manifold with individual throttles and velocity stacks, however the vane-type airflow meter was retained, requiring the use of a plenum. The previous 16-valve head used a sharply curved intake port, while the 20-valve engine used a very upright straight port. This engine produces 160 PS (120 kW; 160 hp) at 7400 rpm with 16.5 kg·m (119 ft·lbf) at 5200 rpm of torque The fifth-generation "Black Top 4A-GE engine produced from 1995 to 1998 is the final version of the 4A-GE engine and has black cam covers. This engine is commonly known as the "black top" due to the color of the valve cover, and yet again features an even higher compression ratio (11:1), the air flow sensor is replaced with a MAP sensor, the diameter of the four individual throttle bodies was increased from 42 mm to 45 mm, the exhaust port diameter was increased, the intake cam lift was increased from 7.9 mm to 8.2 mm and the intake ports were significantly improved in shape, contour and also the width at opening at the head was increased. Additionally, the black top had a lighter flywheel, a larger plenum, and revised rubber velocity stacks, and was also offered in 1997 with a six-speed C160 transaxle. This revision increased the power to 165 PS (121 kW; 163 hp) at 7800 rpm with 16.5 kg·m (119 ft·lbf) of torque at 5600 rpm. These figures were issued by Toyota and are considered optimistic. It is assumed that Toyota ran the motor without ancillaries to inflate the power ratings, as some companies did before the adoption of the SAE J1349 rating standards in 2005. Still, the 'Blacktop' has become a favorite among enthusiasts and is used as an easy power upgrade for the early Toyota Corolla models, especially for use in the drift scene. Squeezing extra power from such a highly strung N/A engine can be expensive because of the relatively high state of tuning of the stock motor, and most gains come from higher lift cams and engine management. 4A-GZE The 4A-GZE (produced in various forms from 1986 through 1995) was a supercharged version. Based on the same block and cylinder head, the 4A-GZE engine was equipped with a Roots type supercharger and therefore the compression ratio was lowered via the use of forged dished pistons. Although fitted with forged pistons they still had the same ports, valve timing and head gasket as the standard 4A-GE engine, although TVIS was omitted as it was not needed in this boosted application. It was used in the supercharged AW11 MR-2 in 1988 and 1989 and overseas in the pre-MY1990 AE92, rated at 145 PS (107 kW; 143 bhp) at 6400 rpm and 190 N·m (140 ft·lbf) at 4400. Later versions (MY1990+ AE92) were equipped with MAP (D-JET) air sensors instead of AFM (L-JET), 8.9:1 compression, and a smaller SC pulley and were rated at 165 PS (121 kW; 163 bhp) and 210 N·m (150 ft·lbf) for the AE92 and 170 PS (125 kW; 168 bhp) and 210 N·m (150 ft·lbf) for AE101 Corolla. These engines are also popular for a turbo conversion, as many parts do not need to be modified to support the extra boost.[4] หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 01 มิถุนายน 2553 10:55:18 ฝาดำครับ
หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 01 มิถุนายน 2553 12:16:44 ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4A-GZE ดีครับ GZE มีทั้งแอร์โฟ และ แมบ หรอครับ เดิมๆทั้งคุ่ กินน้ำมันเท่าไหร่ ปลายเท่าไหร่ แล้ว 1/4 mile เท่าไหร่ครับ ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน ทั้ง 2 ตัวนี้ ในความรู้สึกของผมเอง ผมว่าวิ่งเท่าๆ กัน สูสีไม่แพ้กันเลย จะกินกันก็แค่ ลำเดียว...(ถ้าขับเป็นและออกตัวดีทั้งคู่) สำหรับซุปเรื่องกินน้ำมันนั้น บอกตามตรงต้องเผื่อใจไว้นิดคับ ถ้าอยากประหยัด ตัดเครื่องซุปออกได้เลยคับ...... สำหรับเครื่องที่ผมใช้อยู่ ตัวแม๊ปเขียว ตัวสุดท้ายคับ เรื่องอะไหล่ตามที่ได้กล่าวขานกันมาว่าหายาก ฟันธงให้เลยว่า จริงคับ แต่ถ้าหมั่นสังเกตุ เสียซ่อม เสีย เปลี่ยน...... ก็หมดปัญหา ต้องอย่าดอง..........ปัจจุบันนี้ ผมเปลี่ยน เฉพาะยางหุ้มเพลา จะได้ 20 กล่องล่ะ (ขนาดของอย่างดี อันละ 330 บาท) ส่วนอะไหล่ บางตัวสามารถ ใช้ทดแทนกับฝาลายได้ (แต่ก็น้อยคับ) ส่วนเรื่องของแต่งทำเพิ่มนั้น ลืมไปได้เลย ต้องสั่งเอาเข้ามาอย่างเดียว ราคาแพงมาก และหายากมาก เนื่องจาก ในต่างประเทศยังเล่น และแย่งของแต่งกันอยู่ ส่วนปลาย นั้น เคยวิ่งได้สูงสุด 220(มีกล่องแต่ง) แล้วถอนก่อนเนื่องจาก กลัวตาย แต่อาการของรถยังสามารถที่จะไปต่อได้อีก... และส่วนใหญ่ที่นิยมทำกันคือจะถอดระบบซุป ออกแล้วแทนด้วยเทอร์โบ แล้วจะแรงขึ้นเยอะ จึงมีคนที่ยังเล่นซุป ที่มีของเล่นอยู่น้อยคน เมื่อก่อนรุ่นๆ พี่ๆที่เค้าผ่านมาคง ลองผิดลองถูกกันหมดแล้วว่า ทำเป็นเทอร์โบแรงกว่า ทำซุป และคุ้มค่ากว่า สำหรับตัว 20v นั้น มีตัว 5เกียร์ และ 6 เกียร์ อีก ราคาก็แตกต่างกันพอสมควร...... รายละเอียดคงต้องให้พี่ๆ เพื่อนๆ ที่ใช้อยู่มาแจงให้ ทราบลายละเอียดอีกทีคับ ยังไงลองตัดสินใจดูคับ แต่เป็นผม จะลองข้ามไปเล่น 3s-ge ไอดีกลม บอกเลยว่าของแต่งเยอะมาก ไม่มีใครมาแย่งซื้อ และที่สำคัญ ราคาถูกมากๆคับ หรือกระโดดข้ามไปเล่น 3s-gte ไปเลย...... หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: OfF Get U ที่ 01 มิถุนายน 2553 12:23:40 ขับเดิมๆ 20 วาล์ว ทำต่อเซ็ตโบ ทน เหนียว จุกจิก ของหายากก้อ ซุป คับ...
หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: candiiz ที่ 01 มิถุนายน 2553 12:29:00 sup มานทำสวิตเปิดปิดได้นิ
หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Omatic ที่ 01 มิถุนายน 2553 12:48:18 ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4A-GZE ดีครับ GZE มีทั้งแอร์โฟ และ แมบ หรอครับ เดิมๆทั้งคุ่ กินน้ำมันเท่าไหร่ ปลายเท่าไหร่ แล้ว 1/4 mile เท่าไหร่ครับ ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน ทั้ง 2 ตัวนี้ ในความรู้สึกของผมเอง ผมว่าวิ่งเท่าๆ กัน สูสีไม่แพ้กันเลย จะกินกันก็แค่ ลำเดียว...(ถ้าขับเป็นและออกตัวดีทั้งคู่) สำหรับซุปเรื่องกินน้ำมันนั้น บอกตามตรงต้องเผื่อใจไว้นิดคับ ถ้าอยากประหยัด ตัดเครื่องซุปออกได้เลยคับ...... สำหรับเครื่องที่ผมใช้อยู่ ตัวแม๊ปเขียว ตัวสุดท้ายคับ เรื่องอะไหล่ตามที่ได้กล่าวขานกันมาว่าหายาก ฟันธงให้เลยว่า จริงคับ แต่ถ้าหมั่นสังเกตุ เสียซ่อม เสีย เปลี่ยน...... ก็หมดปัญหา ต้องอย่าดอง..........ปัจจุบันนี้ ผมเปลี่ยน เฉพาะยางหุ้มเพลา จะได้ 20 กล่องล่ะ (ขนาดของอย่างดี อันละ 330 บาท) ส่วนอะไหล่ บางตัวสามารถ ใช้ทดแทนกับฝาลายได้ (แต่ก็น้อยคับ) ส่วนเรื่องของแต่งทำเพิ่มนั้น ลืมไปได้เลย ต้องสั่งเอาเข้ามาอย่างเดียว ราคาแพงมาก และหายากมาก เนื่องจาก ในต่างประเทศยังเล่น และแย่งของแต่งกันอยู่ ส่วนปลาย นั้น เคยวิ่งได้สูงสุด 220(มีกล่องแต่ง) แล้วถอนก่อนเนื่องจาก กลัวตาย แต่อาการของรถยังสามารถที่จะไปต่อได้อีก... และส่วนใหญ่ที่นิยมทำกันคือจะถอดระบบซุป ออกแล้วแทนด้วยเทอร์โบ แล้วจะแรงขึ้นเยอะ จึงมีคนที่ยังเล่นซุป ที่มีของเล่นอยู่น้อยคน เมื่อก่อนรุ่นๆ พี่ๆที่เค้าผ่านมาคง ลองผิดลองถูกกันหมดแล้วว่า ทำเป็นเทอร์โบแรงกว่า ทำซุป และคุ้มค่ากว่า สำหรับตัว 20v นั้น มีตัว 5เกียร์ และ 6 เกียร์ อีก ราคาก็แตกต่างกันพอสมควร...... รายละเอียดคงต้องให้พี่ๆ เพื่อนๆ ที่ใช้อยู่มาแจงให้ ทราบลายละเอียดอีกทีคับ ยังไงลองตัดสินใจดูคับ แต่เป็นผม จะลองข้ามไปเล่น 3s-ge ไอดีกลม บอกเลยว่าของแต่งเยอะมาก ไม่มีใครมาแย่งซื้อ และที่สำคัญ ราคาถูกมากๆคับ หรือกระโดดข้ามไปเล่น 3s-gte ไปเลย...... ตามนี้ทุกข้อครับ หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 01 มิถุนายน 2553 22:51:47 ขอบคุณครับ
ฟังแล้วเล่น 20V ดีกว่า 5MT ดูยังไงว่า LSD ป่าวคัรบ แล้วถ้าชนเกีย 4afe ละครับ อัตราทดได้ป่าว หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: armrace ที่ 01 มิถุนายน 2553 23:11:19 ฝาดำๆๆ :emo6
หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: pae-monster ที่ 02 มิถุนายน 2553 03:28:45 ฝาดำเลยครับ.......
หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตั้มเม้ง... ที่ 02 มิถุนายน 2553 09:00:02 ตอบยาก ปัญหา อมตะ แต่ถ้าคิดจะแรง ซุปเซ็ตโบ ครับ เซ็ตโบ นะ
ถ้าซุป งั้นๆครับของผม ของแต่ง ทั้งเครื่อง บูสได้1บาร์ ยังแรงสู้เทอโบ บูส0.7 ไมได้เลย ท่อนล่างซุป แรงได้ไม่ยาก ไม่ต้องเปิดเครื่อง บูสต์ได้ บาร์สบายๆ ถ้ามีกล่องอีก แจ่มเลย อะไหล่นั้นถ้าหมั่นดูแล ก็ไม่เป็นไรมากหรอกครับ เรื่องจุกจิกนั้นก็ต้องมีครับ รถเทอโบ นี่ อุปกรณ์เยอะแยะ รักจะแรง จะเล่นรถแต่ง ปัญหาพวกนี้ จิ้บๆครับ ........ ส่วนถ้าเน้นใช้งาน ไม่จุกจิก n/a ดีกว่าแน่นอนครับ เพราะตอนนี้ผมก็จะทำรถบ้านแล้ว เลืกซิ่ง :emoti หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolnun ที่ 02 มิถุนายน 2553 09:49:18 เดิมๆทั้งคู่
20V น่าเบื่อตรงที่มันเขก จนน่ารำคาญ ซุป น่าเบื่อตรงที่มันเป็นซุป กินน้ำมัน จุกจิก หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Omatic ที่ 02 มิถุนายน 2553 11:41:00 เดิมๆทั้งคู่ 20V น่าเบื่อตรงที่มันเขก จนน่ารำคาญ ซุป น่าเบื่อตรงที่มันเป็นซุป กินน้ำมัน จุกจิก พอเซ็ตโบแล้ว มีข้อเสียอย่างไรบ้างครับคุณพี่ หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 02 มิถุนายน 2553 12:02:40 ซุปครับ แล้วจะรู้ ว่าความ มันส์เปนไง น้ำมันปริโภคไม่ต่างกัน ผมใช้มาทั้ง2ตัวล่ะ
หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: OfF Get U ที่ 02 มิถุนายน 2553 12:13:15 ป่ะ ตั้ม เสาร์นี้งาน rz
หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 02 มิถุนายน 2553 12:53:43 ป่ะ ตั้ม เสาร์นี้งาน rz คริคริ จัดไปหัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 02 มิถุนายน 2553 17:15:30 นอกเรื่องหน่อยนะ เชียร์4อีโบ
หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 02 มิถุนายน 2553 18:31:39 หาๆๆๆ ที่ใหน อะกั๊บ อยากไปดู
หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 02 มิถุนายน 2553 18:32:56 หาๆๆๆ ที่ใหน อะกั๊บ อยากไปดู ดูอีกล่ะ วิ่งเองเลยพี่จะดู คริคริหัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 02 มิถุนายน 2553 20:53:50 :emotk :emotk :emotk
:emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ae101 เลือก 4A-GE 20V black VS 4AGZE ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 30 มิถุนายน 2553 18:36:01 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=60215.msg1689382#msg1689382
ลองตัดสินใจดูคับ |