AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Ralphy ที่ 31 พฤษภาคม 2553 12:00:11



หัวข้อ: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 31 พฤษภาคม 2553 12:00:11
อายุรถ 17 ปีว่าจะล้างถังน้ำมันกับเปลี่ยนสายกันน้ำมันใหม่ว่าจะอัพเป็นสาย E20/85 ผมเล็งยี่ห้อนี้ไว้ตอนนี้ทำขายอยู่ 3 ขนาด (มีวงใน,วงนอกต่างกันด้วย) คำถามคือแต่ละจุดที่ต้องเปลี่ยนทั้งในห้องเครื่อง (เครื่อง 4A-FE) / ใต้ท้องรถ (รวมถึงช่วงโค้งขึ้นซุ้มล้อและก่อนเข้าปั๊มติ๊ก) / ในถังน้ำมัน ต้องใช้ขนาดไหน/ความยาวเท่าไหร่ หรือจะมีคำแนะนำเพิ่มเติมก็ยิ่งดี ขอบคุณมากครับ

(http://www.uppicweb.com/x/i/iw/hzlll.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=61ffce6c951c4e985443f17e49c2c5d1)
Thanks:  (http://www.uppicweb.com)  (http://www.checkname.org)


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 31 พฤษภาคม 2553 13:03:23
อายุรถ 17 ปีว่าจะล้างถังน้ำมันกับเปลี่ยนสายกันน้ำมันใหม่ว่าจะอัพเป็นสาย E20/85 ผมเล็งยี่ห้อนี้ไว้ตอนนี้ทำขายอยู่ 3 ขนาด (มีวงใน,วงนอกต่างกันด้วย) คำถามคือแต่ละจุดที่ต้องเปลี่ยนทั้งในห้องเครื่อง (เครื่อง 4A-FE) / ใต้ท้องรถ (รวมถึงช่วงโค้งขึ้นซุ้มล้อและก่อนเข้าปั๊มติ๊ก) / ในถังน้ำมัน ต้องใช้ขนาดไหน/ความยาวเท่าไหร่ หรือจะมีคำแนะนำเพิ่มเติมก็ยิ่งดี ขอบคุณมากครับ

(http://www.uppicweb.com/x/i/iw/hzlll.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=61ffce6c951c4e985443f17e49c2c5d1)
Thanks:  (http://www.uppicweb.com)  (http://www.checkname.org)

รอดูคำตอบด้วย อิอิ


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 31 พฤษภาคม 2553 13:16:00
ของ ยี่ห้อ takara ก็มีครับ ข้างสายจะเขียนว่า E20 เมตรนึงประมาณ 100 นึงได้ size ก็ เอาของเดิมไป เทียบ ส่วนสายน้ำมันไหลเข้าเครื่องต้องเอาไปย้ำเอาครับให้ดีก็ สายไฮดรอริคไปเลย ทนได้E20ได้ เหมือนกัน หรือถ้าไม่สบายใจก็ เอาสายเดิม แล้วก็ ซื้อสายน้ำมันมา ไปให้ร้านเข้า เทียบหัวแล้วอัดครับได้ ได้ของตรงรุ่นแต่ เป็นของ made to order เลยครับ 555+


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 31 พฤษภาคม 2553 13:37:02
ผมเคย ใช้ ผม ว่า มัน ไม่ ค่อย ทน อะ ครับ ........บางทีของที่ติด มา จาก เชียงกง ทน กว่า อีก ครับ


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 31 พฤษภาคม 2553 17:58:40
พอดีเห็นว่ากระทู้เกี่ยวกับระบบทางเดินน้ำมันเลยต้องการความรู้บ้าง

รถ AE110 พี่สาวถังน้ำมันรั่ว ผมเลยไปซื้อถังน้ำมันเพื่อมาให้ช่างเปลี่ยนให้ใหม่

แต่พอไปถึงร้าน ช่างกลับบอกว่า "เป็นอย่างนี้แหล่ะ ใช้แก๊สโซฮอลล์ ถังมันเลยบวมและปริ

เดี๋ยวจะปะให้แล้วกัน  ถ้าเปลี่ยนถังที่ซื้อไปให้ใหม่ ก็จะรั่วอีกแหล่ะ  เดี่ยวปะให้หนาหน่อย"

สรุปว่าเสียค่าปะถังน้ำมันไป 800.- บาท

อยากทราบว่าตามที่ช่างบอกมา

มันเป็นไปได้ด้วยเหรอครับที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์แล้วทำให้ถังบวมจนปริ (ตรงตะเข็บถัง) ได้

แล้วอย่างนี้รถยนต์ที่ใช้กันทั้งบ้านทั้งเมืองล่ะ ทำไง


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 31 พฤษภาคม 2553 19:42:56
เปลี่ยนแค่สายยาง ใช้ E20 ได้เลยหรือครับ น่าสนใจ มีร้านไหนทำขายบ้าง

อยากเติม E20 เพราะออกเทนมากกว่า 95 ครับ


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๊ะ ทอเร็ตโต้ ที่ 31 พฤษภาคม 2553 19:59:29
 :emotk


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 01 มิถุนายน 2553 18:12:08
ย้ำหัวสายน้ำมันต้องที่ร้านไฮโดริกที่เดียวไหมครับ หรือมีร้านไหนทำได้บ้าง


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 01 มิถุนายน 2553 19:11:02
กำลังอยากเปลี่ยนใหม่เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 01 มิถุนายน 2553 19:58:23
เปลี่ยนสายแล้วจะใช้e20 มันคงไม่ได้ ต้องจูนเครื่องยนต์ให้จ่ายหนากว่าเดิมถึงใช้ได้ e10ไม่ต้องทำอะไรมันก็ใช้ได้อยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 01 มิถุนายน 2553 20:04:33
พอดีเห็นว่ากระทู้เกี่ยวกับระบบทางเดินน้ำมันเลยต้องการความรู้บ้าง

รถ AE110 พี่สาวถังน้ำมันรั่ว ผมเลยไปซื้อถังน้ำมันเพื่อมาให้ช่างเปลี่ยนให้ใหม่

แต่พอไปถึงร้าน ช่างกลับบอกว่า "เป็นอย่างนี้แหล่ะ ใช้แก๊สโซฮอลล์ ถังมันเลยบวมและปริ

เดี๋ยวจะปะให้แล้วกัน  ถ้าเปลี่ยนถังที่ซื้อไปให้ใหม่ ก็จะรั่วอีกแหล่ะ  เดี่ยวปะให้หนาหน่อย"

สรุปว่าเสียค่าปะถังน้ำมันไป 800.- บาท

อยากทราบว่าตามที่ช่างบอกมา

มันเป็นไปได้ด้วยเหรอครับที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์แล้วทำให้ถังบวมจนปริ (ตรงตะเข็บถัง) ได้
 
แล้วอย่างนี้รถยนต์ที่ใช้กันทั้งบ้านทั้งเมืองล่ะ ทำไง
เรื่องเข้าใจผิดนะครับ  รถผมใช้ 91 ตลอด ยังบวม แตกเลย สาเหตุมันมาจาก ตัวดักไอมันตันนะครับ


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 03 มิถุนายน 2553 17:48:53
ย้ำหัวสายน้ำมันต้องที่ร้านไฮโดริกที่เดียวไหมครับ หรือมีร้านไหนทำได้บ้าง
ไม่มีใครตอบเลยอ่ะ


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 03 มิถุนายน 2553 21:05:38
พอดีเห็นว่ากระทู้เกี่ยวกับระบบทางเดินน้ำมันเลยต้องการความรู้บ้าง

รถ AE110 พี่สาวถังน้ำมันรั่ว ผมเลยไปซื้อถังน้ำมันเพื่อมาให้ช่างเปลี่ยนให้ใหม่

แต่พอไปถึงร้าน ช่างกลับบอกว่า "เป็นอย่างนี้แหล่ะ ใช้แก๊สโซฮอลล์ ถังมันเลยบวมและปริ

เดี๋ยวจะปะให้แล้วกัน  ถ้าเปลี่ยนถังที่ซื้อไปให้ใหม่ ก็จะรั่วอีกแหล่ะ  เดี่ยวปะให้หนาหน่อย"

สรุปว่าเสียค่าปะถังน้ำมันไป 800.- บาท

อยากทราบว่าตามที่ช่างบอกมา

มันเป็นไปได้ด้วยเหรอครับที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์แล้วทำให้ถังบวมจนปริ (ตรงตะเข็บถัง) ได้
 
แล้วอย่างนี้รถยนต์ที่ใช้กันทั้งบ้านทั้งเมืองล่ะ ทำไง
เรื่องเข้าใจผิดนะครับ  รถผมใช้ 91 ตลอด ยังบวม แตกเลย สาเหตุมันมาจาก ตัวดักไอมันตันนะครับ

แล้วตัวดักไอน้ำมัน มันอยู่ตรงไหนครับ  แล้วถ้ากรณีของผมนี้จะมีโอกาสแตกอีกมั๊ย


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 03 มิถุนายน 2553 21:45:01
เคยจะไปติดต่อซื้อจากร้านนำเข้าแถวบางแคครับ อยากได้ซักเมตรนึงไม่แบ่งขาย เค้าขายยกกล่องๆละ7หรือ10เมตรนี่ล่ะ 3พันก่าๆ จะเป็นลม.


หัวข้อ: text
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 04 มิถุนายน 2553 01:08:00
พอดี เห็นว่ากระ ทู้ เกี่ยวกับระ บบทาง เดินน้ำ มัน เลยต้องการความรู้บ้าง

รถ AE110 พี่สาวถังน้ำ มันรั่ว ผม เลย ไปซื้อถังน้ำ มัน เพื่อมา ให้ช่าง เปลี่ยน ให้ ใหม่

 แต่พอ ไปถึงร้าน ช่างกลับบอกว่า " เป็นอย่างนี้ แหล่ะ   ใช้ แก๊ส โซฮอลล์  ถังมัน เลยบวม และ ปริ

 เดี๋ยวจะ ปะ ให้ แล้วกัน  ถ้า เปลี่ยนถังที่ซื้อ ไป ให้ ใหม่ ก็จะ รั่วอีก แหล่ะ    เดี่ยวปะ ให้หนาหน่อย"

สรุปว่า เสียค่าปะ ถังน้ำ มัน ไป 800.- บาท

อยากทราบว่าตามที่ช่างบอกมา

มัน เป็น ไป ได้ด้วย เหรอครับที่ ใช้น้ำ มัน แก๊ส โซฮอลล์ แล้วทำ ให้ถังบวมจนปริ (ตรงตะ เข็บถัง)  ได้
 
 แล้วอย่างนี้รถยนต์ ที่ ใช้กันทั้งบ้านทั้ง เมืองล่ะ  ทำ ไง
  เรื่อง เข้า ใจผิดนะ ครับ  รถผม ใช้ 91 ตลอด ยังบวม  แตก เลย สา เหตุมันมาจาก ตัวดัก ไอมันตันนะ ครับ

 แล้วตัวดัก ไอน้ำ มัน มันอยู่ตรง ไหนครับ   แล้วถ้ากรณีของผมนี้จะ มี โอกาส แตกอีกมั๊ย
เรื่องการแตกมันเป็นผลระยะยาวครับ ไม่ได้ตันแล้วแตกเลยมันจะค่อยปริจนแตก

ตำแหน่งที่อยู่  กระปุกกลมๆดำๆใหญ่ๆเหนือกรองเบนซินหรือใต้ท่อเติมแอร์ กระปุกประมานสามร้อย(ที่ผมซื้อนะ)


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 17 ตุลาคม 2553 20:01:54
ขออนุญาติขุดกระทู้ที่ผมคิดว่ามีความรู้น่าศึกษาขึ้นมานะคับ

เพื่อนๆบางคนอาจจะไม่ได้เคยดูคับ

ขอบคุณคับ :emo2


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 17 ตุลาคม 2553 22:15:32
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: นักบิดประจำหมู่บ้าน!!! ที่ 18 สิงหาคม 2555 21:12:00
ดันหน่อย กระทู้มีสาระ


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 สิงหาคม 2555 21:19:29
ถ้าไม่รังเกียจ อยากให้ลองใช้ข้อมูลจากกระทู้ที่ผมได้เคยลองทำมาดูนะครับ ผมคิดว่า น่าจะคล้ายหรืออาจจะเหมือน AE101 นะครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=98079.0


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 สิงหาคม 2555 21:21:54
ใช้จริงๆ ก็มี 2 เบอร์ คือ 1/4 และ 5/16 ครับ

ส่วนท่อแรงดันสูง ให้ใช้ 5/16 ไปเข้าหัวใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: art-art ที่ 18 สิงหาคม 2555 21:43:05
ถ้าจะใช้น้ำมัน E20/E85 แนะนำให้ดู Code บนท่อสายยาง ต้องเป็น SAE R9 นะครับ ถึงจนทน E20/E85 ได้จริงๆ
(ในรูปยังเป็น SAE R7 อยู่เลย ถ้าเทียบเกรดจริงๆ จะทนได้แค่ E10 และ E20 ครับ)

จากข้อมูลของทาง SAE เขาบอกเรื่องการซึมผ่านผนังท่อยางของน้ำมัน E85 ไว้ดังนี้ครับ

เกรด R7 น้ำมัน E85 สามารถซึมผ่านผนังท่อยางได้ 70%
เกรด R8 น้ำมัน E85 สามารถซึมผ่านผนังท่อยางได้ 40% (บ้านเราน่าจะไม่มีขายนะ)
เกรด R9 น้ำมัน E85 ไม่สามารถซึมผ่านผนังท่อยางได้
เกรด R10 น้ำมัน E85 ไม่สามารถซึมผ่านผนังท่อยางได้ (เหมาะสำหรับใช้งานที่ผิวด้านนอกต้องสัมผัสน้ำมันและไอน้ำมันตลอดเวลา)

จะใช้น้ำมันพวกนี้ ถ้าต้องการใช้งานประหยัดๆ ไม่เน้นสมรรถนะมากมาย ขับเรื่อยๆ แนะนำให้บิดกะลาจานจ่ายให้ไฟแก่ขึ้นครับ ก็จะใช้ได้อย่างไม่มีปัญหา (ไม่ต้องเสี่ยงกับลูกสูบละลายจากไฟอ่อน)
แต่ถ้าหากเน้นสมรรถนะ ก็ต้องมีกล่องจูนน้ำมันและองศาไฟ เปลี่ยนหัวฉีดเพื่อรองรับปริมาณน้ำมันที่ต้องใช้เพิ่มขึ้น เปลี่ยนท่อยาง เปลี่ยนปั๊มติ๊กด้วยก็ดี

จะใช้ E85 ไม่ใช่แค่การเพิ่มน้ำมัน แต่ต้องปรับองศาไฟใหม่ด้วยครับผม จึงจะสมบูรณ์แบบ


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 18 สิงหาคม 2555 22:23:37
พอดีเห็นว่ากระทู้เกี่ยวกับระบบทางเดินน้ำมันเลยต้องการความรู้บ้าง

รถ AE110 พี่สาวถังน้ำมันรั่ว ผมเลยไปซื้อถังน้ำมันเพื่อมาให้ช่างเปลี่ยนให้ใหม่

แต่พอไปถึงร้าน ช่างกลับบอกว่า "เป็นอย่างนี้แหล่ะ ใช้แก๊สโซฮอลล์ ถังมันเลยบวมและปริ

เดี๋ยวจะปะให้แล้วกัน  ถ้าเปลี่ยนถังที่ซื้อไปให้ใหม่ ก็จะรั่วอีกแหล่ะ  เดี่ยวปะให้หนาหน่อย"

สรุปว่าเสียค่าปะถังน้ำมันไป 800.- บาท

อยากทราบว่าตามที่ช่างบอกมา

มันเป็นไปได้ด้วยเหรอครับที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์แล้วทำให้ถังบวมจนปริ (ตรงตะเข็บถัง) ได้
 
แล้วอย่างนี้รถยนต์ที่ใช้กันทั้งบ้านทั้งเมืองล่ะ ทำไง
เรื่องเข้าใจผิดนะครับ  รถผมใช้ 91 ตลอด ยังบวม แตกเลย สาเหตุมันมาจาก ตัวดักไอมันตันนะครับ
ของผมก็เป็น(อีกแล้ว)ครับ แก้ยังไงดีครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 18 สิงหาคม 2555 23:11:44
R7 ทน E85 ไม่ได้นี่ครับ  :emotid

ข้อมูลตามท่านบนชัดเจน


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 19 สิงหาคม 2555 09:33:11
ความรู้ล้วนๆ น่าจับเปลี่ยนมั่งเหมือนกัน เพราะใช้ E10 อยู่ไม่รู้ว่าวันไหนมันจะรั่วเหมือนกันครับ :emotq 


หัวข้อ: Re: ท่อกันน้ำมัน E20/85 กับ AE101
เริ่มหัวข้อโดย: Toom ที่ 19 สิงหาคม 2555 09:47:49
 :emon :emotg