หัวข้อ: ถามเรื่องเฮดเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 18 พฤษภาคม 2553 01:41:27 พอดีวันเสาร์ไปทำแอร์พอดีกะมีรถมาทำด้วยอีกคันเป็น AE110 สังเกตเห็นขอ้แตกต่างแล้วจึงมีปัญหา ตามรูปครับ
รถผมAE111ไฮทอร์คเครื่อง 4A-Fe(http://image.ohozaa.com/it/0119_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=e64b32f27487de3df2ac2d3b5ad91e6c) อีกคันAE110 เครื่อง5A-Fe(http://image.ohozaa.com/i4/0121_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=dfc57af1b79021cf98b90828a6e9f5b6) รถทั้งสองคันเป็นเกียร์ธรรมดา ที่สังเกตคือ เฮดรถผม เป็น 4-2-1 110เป็น 4-1 เฮดผมจะยื่นใกล้หม้อน้ำมากกว่าเพราะยาวกว่า O2รถผมฝั่งอยู่หลังจากเฮดเป็นแบบแป้น 110 O2ฝั่งอยู่ที่เฮด ที่ผมสงสัยคือ - O2แบบสี่เส้น กะแบบเส้นเดียวอันไหนดีกว่ากัน - เครื่อง7A-FE M/T เฮดเป็นแบบไหนยื่นมาเท่ากันกับของผมไหม และA/Tเป็นแบบไหนยาวประมาณไหน - ถ้าเปลี่ยนเฮดกันของเค่รื่องแต่ละตัว(4A 5A 7A)จะวิ่งดีเหมือนเดิม แย่กว่าเดิม รึว่าดีกว่าเดิมไหม สงสัยจึงถามครับ ขอบคุณล่วงหน้า หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 18 พฤษภาคม 2553 08:40:36 เรื่อง O2 ที่ผมอ่านมานะ 1 เส้น หรือ 4 ก็ทำงานเหมือนกันครับ แต่ถ้าสังเกต 1 เส้นจะฝั่งใกล้ เฮดเลย เพราะว่ามันร้อนมากอยู่แล้ว ส่วนแบบ 4 เส้น จะไปฝังไกลหน่อย ผมเห็น Corona ไปฝั่งที่ หลังข้ออ่อนเลย ไกลมากๆ แต่ 4 เส้นจะมีฮีตเตอร์ในตัว O2 ร้อนเองเลย
และอ่านๆมา เฮดที่เป็นท่อจะวิ่งดีกว่า เฮดที่เป็นเหล็กหล่อครับ ผมว่าน่าจะมาจากท่อน 4-2 มันยาวกว่านั่นเอง ทำให้การตีกันของระบบไอเสียมีน้อยกว่า แบบ เหล็กหล่้อ ของผมเป็นแบบเหล็กหล่อ แต่มัน ก็เป็น 4-2-1 นะครับ แต่สั่นนิดเดียวเอง อยากจะลองเหมือนกันว่าจะวิ่งดีกว่ากันแค่ไหน เคยลองแต่เครื่อง 3E วิ่งดีกว่าจริงครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 18 พฤษภาคม 2553 10:06:14 ของผมก็4-2-1เป็นแบบท่อวิ่งดีกว่าเดิม แล้วก็มีโบโฟอีกต่อแล้วก็พักปลายไส่บิดเกียว
|