AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: only_you ที่ 16 พฤษภาคม 2553 11:19:05



หัวข้อ: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: only_you ที่ 16 พฤษภาคม 2553 11:19:05
ee101 1300 หัวฉีด เกียร์ธรรมดา

มีเพลนไว้ จะเดินท่อใหม่ตั้งแต่เฮดเดอร์ 1.8 ทั้งเส้น  ตัดแคทออก เปลี่ยนพักกลางใส้ตรง  พักปลายใส้เกลียว

สิ่งที่อยากได้คือ
- รอบต้นมาไวๆ จี้ดๆ พุ่งๆ  ปลายไม่จำเป็นมากมาย ขับไม่เคยจะถึง 140 อยุ่แล้ว

อยากจะขอคำแนะนำหน่อยครับ ถ้าเกิดเปลี่ยนไปแล้วไม่แตกต่างอะไรจากเดิมมากมาย ผมก็จะเปลี่ยนแต่พักปลายอย่างเดียว(จะเอากลบเสียงเครื่องที่มันร้องดังตอนลากรอบ) ตังที่เหลือจะเอาไปดูโคโยตี้ครับ

รบกวนขอความรู้และคำแนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 16 พฤษภาคม 2553 11:35:11
ยิ่งถ้าเน้นแรงต้น ๆ หละก็ไม่ควรเปลี่ยนท่อทั้งเส้นเป็น 1.8 อย่างยิ่งครับ 1.8 นี่เหมาะกับเครื่อง 4a-fe เลยด้วยซ้ำ
1300 ต้นแย่ลงเห็น ๆ อยากหล่อ เปลี่ยนพักปลาย ใบเดียวพอ แคตก็ไม่ต้องตัดออก


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 16 พฤษภาคม 2553 11:40:05
ee101 1300 หัวฉีด เกียร์ธรรมดา

มีเพลนไว้ จะเดินท่อใหม่ตั้งแต่เฮดเดอร์ 1.8 ทั้งเส้น  ตัดแคทออก เปลี่ยนพักกลางใส้ตรง  พักปลายใส้เกลียว

สิ่งที่อยากได้คือ
- รอบต้นมาไวๆ จี้ดๆ พุ่งๆ  ปลายไม่จำเป็นมากมาย ขับไม่เคยจะถึง 140 อยุ่แล้ว

อยากจะขอคำแนะนำหน่อยครับ ถ้าเกิดเปลี่ยนไปแล้วไม่แตกต่างอะไรจากเดิมมากมาย ผมก็จะเปลี่ยนแต่พักปลายอย่างเดียว(จะเอากลบเสียงเครื่องที่มันร้องดังตอนลากรอบ) ตังที่เหลือจะเอาไปดูโคโยตี้ครับ

รบกวนขอความรู้และคำแนะนำด้วยครับ
เปลียนเครื่องเป็น4E-FTEเลยครับไม่ต้องแปลงแท่นเครื่องด้วยจื้ดแน่ๆเครื่อง4E-FEมันเป็นเครื่องที่ประหยัดน้ำมันเหมาะกับใช่ในเมืองจะให้มันจี้ดๆ พุ่งๆ มากนักมันก็คงจะไม่ไหวครับ


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: only_you ที่ 16 พฤษภาคม 2553 11:41:31
ยิ่งถ้าเน้นแรงต้น ๆ หละก็ไม่ควรเปลี่ยนท่อทั้งเส้นเป็น 1.8 อย่างยิ่งครับ 1.8 นี่เหมาะกับเครื่อง 4a-fe เลยด้วยซ้ำ
1300 ต้นแย่ลงเห็น ๆ อยากหล่อ เปลี่ยนพักปลาย ใบเดียวพอ แคตก็ไม่ต้องตัดออก

แคทเดิม ผมโดนขโมยไปนานแล้วครับ ตอนนี้ติดแคตหลอกไว้(อู่เค้าว่ามาอย่างนั้น) พ่อเอาไปติดมา สงสัยโดนฟันหัว เห่อๆ

1.8 ไม่เวิร์คใช่ไหมครับ  งั้นท่อ 1.6 เท่าเดิมพักกลางเปลี่ยนไหมครับ


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: only_you ที่ 16 พฤษภาคม 2553 11:43:30
fte คงไม่ไหวครับ ตังมีไม่ถึง ยังอยู่ในความฝันอยู่   


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: only_you ที่ 16 พฤษภาคม 2553 11:46:39
ถึง ท่าน "รักคนอ่านครับ" รูปดิสเพลย์ท่าน เป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับพี่รึเปล่าครับ ถ้าเกี่ยวข้องผมขออภัยด้วยครับ  ถ้าไม่เกี่ยวข้อง อยากจะขอเพิ่มอีกสักรูปสองรูปได้ไหมพี่  (เรื่องท่อเอาไว้ก่อน) เอิ๊กๆ


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 16 พฤษภาคม 2553 12:54:22
1.8 มันจะใหญ่ไปหรือเปล่าครับ เดิมๆ น่าจะดีสุดแล้ว

บางทีเปลี่ยนพักลาง พักปลาย แล้วรู้สึกเหมือนแรงขึ้น เพราะเสียงท่อที่ดังขึ้นก็ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 16 พฤษภาคม 2553 12:56:31
ถึง ท่าน "รักคนอ่านครับ" รูปดิสเพลย์ท่าน เป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับพี่รึเปล่าครับ ถ้าเกี่ยวข้องผมขออภัยด้วยครับ  ถ้าไม่เกี่ยวข้อง อยากจะขอเพิ่มอีกสักรูปสองรูปได้ไหมพี่  (เรื่องท่อเอาไว้ก่อน) เอิ๊กๆ
:emob ไม่ได้เกียวข้องกันครับได้มาเท่านี้เองไว้มีโอกาจจะจัดนิทรรศการให้ครับยังมีแนวนี้อยู่อีกนิดหน่อย :emoth


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: only_you ที่ 16 พฤษภาคม 2553 12:59:36
ถึง ท่าน "รักคนอ่านครับ" รูปดิสเพลย์ท่าน เป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับพี่รึเปล่าครับ ถ้าเกี่ยวข้องผมขออภัยด้วยครับ  ถ้าไม่เกี่ยวข้อง อยากจะขอเพิ่มอีกสักรูปสองรูปได้ไหมพี่  (เรื่องท่อเอาไว้ก่อน) เอิ๊กๆ
:emob ไม่ได้เกียวข้องกันครับได้มาเท่านี้เองไว้มีโอกาจจะจัดนิทรรศการให้ครับยังมีแนวนี้อยู่อีกนิดหน่อย :emoth

โอ๊ย ๆ pm ได้ป่าวพี่ จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ห้าๆ


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: only_you ที่ 16 พฤษภาคม 2553 13:00:04
1.8 มันจะใหญ่ไปหรือเปล่าครับ เดิมๆ น่าจะดีสุดแล้ว

บางทีเปลี่ยนพักลาง พักปลาย แล้วรู้สึกเหมือนแรงขึ้น เพราะเสียงท่อที่ดังขึ้นก็ได้นะครับ

รับทราบครับพี่


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 16 พฤษภาคม 2553 13:41:35
ถึง ท่าน "รักคนอ่านครับ" รูปดิสเพลย์ท่าน เป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับพี่รึเปล่าครับ ถ้าเกี่ยวข้องผมขออภัยด้วยครับ  ถ้าไม่เกี่ยวข้อง อยากจะขอเพิ่มอีกสักรูปสองรูปได้ไหมพี่  (เรื่องท่อเอาไว้ก่อน) เอิ๊กๆ
:emob ไม่ได้เกียวข้องกันครับได้มาเท่านี้เองไว้มีโอกาจจะจัดนิทรรศการให้ครับยังมีแนวนี้อยู่อีกนิดหน่อย :emoth

 :emok จัดไปครับน้านิว  เอาไว้จัดนิทรรศการตอน meeting ที่น้านิวมาแล้วกัน :emotk แล้วก็ทำ cd เป็นของที่ระลึกสำหรับผู้ร่วมงาน :emom


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 16 พฤษภาคม 2553 15:27:26
ท่อเดิม 1300 รู้สึก 1.5 ครับ เปลี่ยนเป็น 1.6 ก็พอครับ  เพราะท่อใหญ่ กว่านี้มันรอรอบครับ  ชอบต้นๆ 1.6 ก็พอครับ


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 16 พฤษภาคม 2553 17:24:42
ท่อเดิม 1300 รู้สึก 1.5 ครับ เปลี่ยนเป็น 1.6 ก็พอครับ  เพราะท่อใหญ่ กว่านี้มันรอรอบครับ  ชอบต้นๆ 1.6 ก็พอครับ

ตามนี้ครับ + พักปลายใส่ตรง 2 นิ้วพอ


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: yong 2010 ที่ 16 พฤษภาคม 2553 17:31:32
ผมคนหนึ่ง ที่ใช้ 1300  คิดอยากจะเปลี่ยนท่อ อยากจะทราบราคา


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 16 พฤษภาคม 2553 18:16:47
ทำ HEADER 4-1 ขนาดท่อโตเท่า pot ไอเสียยาว 21"
ใช้ท่อขนาดเดิมที่มาจากโรงงานครับ 1.6 "
Muffler ใช้แบบใส่ตรงขนาดใส่เท่าท่อเมน
หาตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิงหรือตะตอกเอาก็ได้เพิ่มแรงดันเชื่อเพลิงขึ้นแล้วลองวิ่งดูเพิ่มจนกว่าจะถึงจัดที่ดีที่สุดการเพิ่มน้ำมันนี้ต้องทำความคู่กับปรับไฟที่จานจ่ายด้วยครับ


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: AE101@CODE ที่ 16 พฤษภาคม 2553 20:45:23
ทำ HEADER 4-1 ขนาดท่อโตเท่า pot ไอเสียยาว 21"
ใช้ท่อขนาดเดิมที่มาจากโรงงานครับ 1.6 "
Muffler ใช้แบบใส่ตรงขนาดใส่เท่าท่อเมน
หาตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิงหรือตะตอกเอาก็ได้เพิ่มแรงดันเชื่อเพลิงขึ้นแล้วลองวิ่งดูเพิ่มจนกว่าจะถึงจัดที่ดีที่สุดการเพิ่มน้ำมันนี้ต้องทำความคู่กับปรับไฟที่จานจ่ายด้วยครับ
รบกวนหน่อยครับพี่ ท่อน 4-1 ยาว 21"
คือ
ท่อน 4 ยาว 21" ใช่ไหมครับแล้วมาท่อน 1
ขอบคุณครับ



หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 29 สิงหาคม 2553 23:07:01
 :emotk


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 30 สิงหาคม 2553 12:16:08
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=25814.0

ลองทำตามกระทู้นี้ดูครับ แจ่ม (ขออนุญ่ติเจ้าของกระทู้นะครับ)


หัวข้อ: Re: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=
เริ่มหัวข้อโดย: อาตี๋ อีโบ ที่ 31 สิงหาคม 2553 11:40:37
 :emots :emots


ลองสูตรนี้ดู......

- Header 4-2-1

- ตัดแคทออก

- จากข้ออ่อน 1.7 - 1.8  เข้าพักกลางไส้เกลียว   รีด ออก 1.6  ยิงยาว ออกพักปลาย 2.2  ไส้ตรง

Step นี้ เครื่องเก่าผมใช้เล่นในเมือง  ไส้แตก ไส้แตน  ไปแล้ว หุหุ