หัวข้อ: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 11 พฤษภาคม 2553 01:36:07 พวกเครื่องTOYOTA นี่สามารถจูนเรียลทาม ได้เหมือนพวกเครืื่องบางรุ่นของHONDAหรือป่าวครับ :emoj :emoj
พอดีเห็นHONDAเค้าจูนกล่องเดิมกัน :emob :emob หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 11 พฤษภาคม 2553 02:23:55 ไม่ได้ครับ ได้ยินมาว่ากล่องโตโยต้าไม่มีรอม ผิดถูกประการใดขอภัยครับ
หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 11 พฤษภาคม 2553 04:01:39 พ่วงกล่องจะดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 11 พฤษภาคม 2553 06:45:16 พวกเครื่องTOYOTA นี่สามารถจูนเรียลทาม ได้เหมือนพวกเครืื่องบางรุ่นของHONDAหรือป่าวครับ :emoj :emoj พอดีเห็นHONDAเค้าจูนกล่องเดิมกัน :emob :emob จูนเรียลทามนี่มันเป็นยังไงอ่ะครับ หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 11 พฤษภาคม 2553 06:54:42 ขอรอด้วยคนอยากรู้เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 11 พฤษภาคม 2553 08:02:06 ตัวกล่องเอง ปรับจูน ข้อมูลไม่ได้ ครับ เพราะ ข้อมูล ใน IC มัน เบิร์น ใหม่ ไม่ได้
มีทางเดียว สำหรับ 4A ครับ คือ ต้องพ่วงกล่อง หรือจะ สแตนอโลน เท่านั้นครับ แต่ที่ญี่ปุ่น เมื่อนานมาแล้วก้ มี การ เสิรมบอร์ด นะ แต่ผมว่า มันไม่คุ้ม หรอก พ่วงเอา ง่ายกว่า จะ E-manage ฟ้า หรือ เงิน หรือ จะ F-CON หรือ power fc ( อันนี้เห็นน้อย) ก้ น่าจะดีกว่า ครับ :) หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 11 พฤษภาคม 2553 09:22:05 ส่วนตัว ผมชอบ real time มากกว่าครับ
เพราะมัน อ้างอิงจาก เซนเซอร์ในรถ มากกว่า โปรแกรมที่ใส่เข้าไป หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: Ohmmy ที่ 11 พฤษภาคม 2553 09:27:26 ไม่ได้ครับ ได้ยินมาว่ากล่องโตโยต้าไม่มีรอม ผิดถูกประการใดขอภัยครับ ตามนั้นครับ ที่ผมรู้ก็toyota ยี่ห้อเดียวที่กล่องเดิม ทำรอมไม่ได้ (ไทยนะ) ที่ญี่ปุ่นเหมือนจะมีคนทำแต่เป็นของทางสำนักซิ่งเค้า เฉพาะรถสนาม ที่เคยได้ยินนะครับ ผมยังอิจฉา พวก nissan honda เลยครับ ช่างไทยก็ทำกันรึ่มแต่มีแว่วๆ มีคนชอบลอง เปลี่ยนพวก ic capasyster ทำลองๆดู ใช้ค่าที่ต้านทานที่สูงบ้าง ต่ำบ้าง (ในvios 4Af 4S) ผลมันก็แตกต่างจากเดิมนิดหน่อย แต่บางทีก็รวนไปเลยก็มี สรุปว่ามีคนลองครับ(ไทย) แต่ไม่เวิร์คซักเท่าไหร่ หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 11 พฤษภาคม 2553 18:22:00 โหะๆ ไอเราเห็นHONDAของพี่จูนได้เลยนึกว่าAEคงจูนได้
หุหุ หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 11 พฤษภาคม 2553 20:30:11 คือกล่องที่จะพ่วงคือกล่องเดิมติดรถ หรือซื้อกล่องเต่งใหม่ครับ :emotq :emotq :emotq
หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 12 พฤษภาคม 2553 06:50:47 :emotg
หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 12 พฤษภาคม 2553 08:39:14 คือกล่องที่จะพ่วงคือกล่องเดิมติดรถ หรือซื้อกล่องเต่งใหม่ครับ :emotq :emotq :emotq กล่องเดิม ต้องมีอยู่ครับ กรณี ซื้อกล่องแต่งมาพ่วง เช่น พวก E-manage แต่ถ้า จะ บินเดี่ยว ใช้ กล่อง สแตนอโลน พวก F-CON 2.1 หรือ สูงกว่านั้น ก็ ไม่ต้องใช้กล่องเดิม ได้ ครับ แต่ คง จูนกันนาน เลย แนะนำ ว่า ถึงแม้จะเป็น F-con ก็ พ่วงเอาดีกว่า ครับ :) หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 12 พฤษภาคม 2553 19:17:51 คือกล่องที่จะพ่วงคือกล่องเดิมติดรถ หรือซื้อกล่องเต่งใหม่ครับ :emotq :emotq :emotq กล่องเดิม ต้องมีอยู่ครับ กรณี ซื้อกล่องแต่งมาพ่วง เช่น พวก E-manage แต่ถ้า จะ บินเดี่ยว ใช้ กล่อง สแตนอโลน พวก F-CON 2.1 หรือ สูงกว่านั้น ก็ ไม่ต้องใช้กล่องเดิม ได้ ครับ แต่ คง จูนกันนาน เลย แนะนำ ว่า ถึงแม้จะเป็น F-con ก็ พ่วงเอาดีกว่า ครับ :) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: จูนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 16 พฤษภาคม 2553 00:23:18 TOYOTA ใช้ ECU ที่มี EPROM อยู่ในตัวครับ เลยทำให้ทำใหม่ไม่ได้ ทางออกของสำนักแต่งช่วงที่ยังไม่มี piggy back
ก็ทำ PCB เพิ่ม เอามาใส่แทน ECU เลยเห็นเป็นกล่องสองชั้น อย่างของ mine เป็นต้น ยุคนี้ถ้าต้องไปเล่นแบบนั้น คงไม่เหมาะ ใส่ piggy back ดีกว่า ส่วนของ Honda (บางรุ่น), Subaru, Mazda (บางรุ่น) ทำการ reflash ได้อันนี้ก็จ่ายค่าวิชากับค่าดำเนินการ แต่ไม่ได้อะไรกลับบ้านนอกจาก program ใหม่เท่านั้น (บางคนก็รับ ไม่ได้เพราะราคามันก็ใกล้ๆ กับซื้อของมาใส่รวมค่า tune เหมือนกัน แต่ผมว่ามันมีดีกว่า ที่ตรง รถมันเหมือนเดิม ถ้าเป็นเมืองนอก นี่เค้าต้องการ เพราะถ้าต่อ ODB II ไม่ได้อดต่อทะเบียนนะ) |