หัวข้อ: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 08 พฤษภาคม 2553 16:09:29 รถผม AE101 4A-FE 1600 AT ครับ
ตอนนี้อายุครบ 15ขวบ มีอาการ 1 ปลั๊กต่างๆในห้องเครื่องกรอบ และแตกเกือบหมดครับ 2 เช็คโค๊ดแล้วได้ 22 ครับ สันนิษฐานว่าเป็นเซ็นเซอร์น้ำเสียครับ แต่รถยังสามารถขับไปทำงาน ไป-กลับได้ปกติครับ เครื่องและช่วงล่างยังทำงานได้ดีอยู่ แต่ผมอยากเปลี่ยนปลั๊กต่างๆที่มันกรอบแตก และอยากเปลี่ยนเซ็นเซอร์น้ำ ปล.ไม่ทราบว่า เซ็นเซอร์น้ำ คือตัวที่เหมือนน็อต อยู่ใต้จานจ่าย(ใกล้ๆท่อหม้อน้ำ หรือเปล่าครับ) ขอคำแนะนำในการไปหาซื้ออะหลั่ยและอู่ซ่อม(ที่สามารถซ่อมอาการนี้ได้ + ไม่ฟันหัวแตก)ด้วยครับ ขอบพระคุณครับ หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 08 พฤษภาคม 2553 17:25:13 เช็คโค๊ดกันยังไงหรอครับ
ปลั๊กต่างๆคงเปลี่ยนไม่ได้ง่ายๆแน่ครับ จะแกะออกจากสายไฟยังไง หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 08 พฤษภาคม 2553 18:08:44 ของผม 92 เครื่องเดิม ก้ปลั้กแตกไปเกือบหมดแล้ว ไม่รู้ จะไปซื้อไหนอะ
หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 08 พฤษภาคม 2553 19:06:04 หาซื้อ ตาม เชียง กง ซื้อ ชุด สาย ไฟ ทั้ง ชุด มา เปลี่ยน เอา ของ เครื่อง ห้า เอ ก็ ได้ ครับ จะ ได้ ถูก หน่อย แล้ว แกะ ปลั๊ก มา เปลี่ยน เอา ครับ
หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: kamon ที่ 08 พฤษภาคม 2553 19:14:58 ถ้าเป็นที่เซ็นเซอร์น้ำจริง(เทอร์โมสตัท) ไปหาของเซียงกงมาใส่เลยคับผมไปได้มาตัวละ100เองครับ(เลือกตัวที่ยังไม่เหลืองนะครับ)
เปลี่ยนแล้วพัดลมสเต็ป2จะทำงานนานขึ้นลองดูนะครับครับ หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 08 พฤษภาคม 2553 19:16:00 เช็คโค๊ดกันยังไงหรอครับ ปลั๊กต่างๆคงเปลี่ยนไม่ได้ง่ายๆแน่ครับ จะแกะออกจากสายไฟยังไง เช็คโค้ดโดย 1. หาขั้วปลั๊ก Diagnosis ให้เจอก่อน ปลั๊กนี้จะอยู่ข้างๆซุ้มโช๊คซ้าย หน้าตาเป็นกระปุกสี่เหลี่ยมเล็กๆ สีดำ มีตัวหนังสือ Diagnosis อยู่บนฝาปิด 2. หาสายไฟเส้นเล็กๆ เสียบจั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 โดยดูได้จากในฝาปิดว่า ขาไหนเป็นขาอะไร 3. เปิดสวิทช์กุญแจไปที่ On 4. ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ ต้องกด Overdrive เป็น On (ไฟดับ) อ่าน code ไฟที่กระพริบว่า เป็น code อะไร ดูจากไฟ check engine บนหน้าปัมท์อ้ะ การอ่าน code สามารถอ่านได้ง่ายๆ ตามการกระพริบของหลอดไฟ เช่นสมมติให้เลข 1 เป็นหลอดไฟติด และ _ หลอดไฟดับ ______1_1_1___1_________1_1_1_1___1_1________ ค่าที่อ่านจากการกระพริบชุดแรกจะเป็น 31และชุดหลังจะเป็น 42 เป็นต้น ถ้ามีการผิดปกติหลายจุด ไฟ code ก็จะขึ้นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด แล้ววนกลับมาเริ่มที่ code แรกใหม่ เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ อันนี้ขอยืมมาจากเวป JZ เพราะพิมพ์เองอธิบายไม่ถูก 555+ ส่วนปลั๊กเซนเซอร์ ถ้าจะเปลี่ยนเอง จริง ๆ ก็ไม่ยาก ถ้าแกะสายไม่ได้ ก็ต้องใช้วิธี ตัด-ต่อ แล้วบัดกรี แล้วก็ใช้ท่อหดหุ้มทับไปอีกที ลองดู ไม่ยาก :emo2 หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 08 พฤษภาคม 2553 19:36:25 มีขายแยกไหมพี่ รถผมมันเก่า ปลั้กไม่ค่อยเหมือนใครอะ
หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 09 พฤษภาคม 2553 07:37:26 ถ้าเป็นที่เซ็นเซอร์น้ำจริง(เทอร์โมสตัท) ไปหาของเซียงกงมาใส่เลยคับผมไปได้มาตัวละ100เองครับ(เลือกตัวที่ยังไม่เหลืองนะครับ) เปลี่ยนแล้วพัดลมสเต็ป2จะทำงานนานขึ้นลองดูนะครับครับ อาการตรงเป๊ะเลยครับ พัดลมผม เวลาทำงานจังหวะ2 มันตัดไวมากๆ (ติดปุ๊ปประมาณ 1-2วินาที มันดับเลยครับ) หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 09 พฤษภาคม 2553 07:53:56 พี่ๆพอทราบราคาชุดสายไฟหรือเปล่าครับว่าราคาเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 09 พฤษภาคม 2553 08:04:24 เช็คโค๊ดกันยังไงหรอครับ ปลั๊กต่างๆคงเปลี่ยนไม่ได้ง่ายๆแน่ครับ จะแกะออกจากสายไฟยังไง เช็คโค้ดโดย . . . . . ขอบคุณครับ กระจ่างชัดเลย กล่องนั้นผมเห็นมานานแล้วครับ เคยแกะดูแล้วด้วยก็ยังงงๆ มีไว้ทำอะไรข้างในโล่งโจ้ง ถ้าเป็นที่เซ็นเซอร์น้ำจริง(เทอร์โมสตัท) ไปหาของเซียงกงมาใส่เลยคับผมไปได้มาตัวละ100เองครับ(เลือกตัวที่ยังไม่เหลืองนะครับ) เปลี่ยนแล้วพัดลมสเต็ป2จะทำงานนานขึ้นลองดูนะครับครับ อาการตรงเป๊ะเลยครับ พัดลมผม เวลาทำงานจังหวะ2 มันตัดไวมากๆ (ติดปุ๊ปประมาณ 1-2วินาที มันดับเลยครับ) จังหวะ 1 กับ 2 ใช่ที่ว่าหมุนช้าๆตอนเปิดแอร์กับหมุนเร็วๆตอนเครื่องร้อนรึป่าวครับ หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 09 พฤษภาคม 2553 10:15:45 เช็คโค๊ดกันยังไงหรอครับ ปลั๊กต่างๆคงเปลี่ยนไม่ได้ง่ายๆแน่ครับ จะแกะออกจากสายไฟยังไง เช็คโค้ดโดย . . . . . ขอบคุณครับ กระจ่างชัดเลย กล่องนั้นผมเห็นมานานแล้วครับ เคยแกะดูแล้วด้วยก็ยังงงๆ มีไว้ทำอะไรข้างในโล่งโจ้ง ถ้าเป็นที่เซ็นเซอร์น้ำจริง(เทอร์โมสตัท) ไปหาของเซียงกงมาใส่เลยคับผมไปได้มาตัวละ100เองครับ(เลือกตัวที่ยังไม่เหลืองนะครับ) เปลี่ยนแล้วพัดลมสเต็ป2จะทำงานนานขึ้นลองดูนะครับครับ อาการตรงเป๊ะเลยครับ พัดลมผม เวลาทำงานจังหวะ2 มันตัดไวมากๆ (ติดปุ๊ปประมาณ 1-2วินาที มันดับเลยครับ) จังหวะ 1 กับ 2 ใช่ที่ว่าหมุนช้าๆตอนเปิดแอร์กับหมุนเร็วๆตอนเครื่องร้อนรึป่าวครับ หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 09 พฤษภาคม 2553 19:28:19 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 13 พฤษภาคม 2553 11:21:27 เช็คโค๊ดกันยังไงหรอครับ ปลั๊กต่างๆคงเปลี่ยนไม่ได้ง่ายๆแน่ครับ จะแกะออกจากสายไฟยังไง เช็คโค้ดโดย 1. หาขั้วปลั๊ก Diagnosis ให้เจอก่อน ปลั๊กนี้จะอยู่ข้างๆซุ้มโช๊คซ้าย หน้าตาเป็นกระปุกสี่เหลี่ยมเล็กๆ สีดำ มีตัวหนังสือ Diagnosis อยู่บนฝาปิด 2. หาสายไฟเส้นเล็กๆ เสียบจั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 โดยดูได้จากในฝาปิดว่า ขาไหนเป็นขาอะไร 3. เปิดสวิทช์กุญแจไปที่ On 4. ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ ต้องกด Overdrive เป็น On (ไฟดับ) อ่าน code ไฟที่กระพริบว่า เป็น code อะไร ดูจากไฟ check engine บนหน้าปัมท์อ้ะ การอ่าน code สามารถอ่านได้ง่ายๆ ตามการกระพริบของหลอดไฟ เช่นสมมติให้เลข 1 เป็นหลอดไฟติด และ _ หลอดไฟดับ ______1_1_1___1_________1_1_1_1___1_1________ ค่าที่อ่านจากการกระพริบชุดแรกจะเป็น 31และชุดหลังจะเป็น 42 เป็นต้น ถ้ามีการผิดปกติหลายจุด ไฟ code ก็จะขึ้นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด แล้ววนกลับมาเริ่มที่ code แรกใหม่ เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ อันนี้ขอยืมมาจากเวป JZ เพราะพิมพ์เองอธิบายไม่ถูก 555+ ส่วนปลั๊กเซนเซอร์ ถ้าจะเปลี่ยนเอง จริง ๆ ก็ไม่ยาก ถ้าแกะสายไม่ได้ ก็ต้องใช้วิธี ตัด-ต่อ แล้วบัดกรี แล้วก็ใช้ท่อหดหุ้มทับไปอีกที ลองดู ไม่ยาก :emo2 -ตัว Diagnosis ใช่ตัวแบบในรูปที่ผมเอาให้ดูป่าวครับ (http://img59.imageshack.us/img59/6268/p1090725y.jpg) (http://img59.imageshack.us/i/p1090725y.jpg/) -แล้วหาสายไฟเส้นเล็กๆ เสียบจั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 ใช่ที่ผมวงกลมสีแดงไว้ 2 วง ไม่ทราบว่าถูกขั้วป่าวเอย (http://img405.imageshack.us/img405/8233/p1090730.jpg) (http://img405.imageshack.us/i/p1090730.jpg/) **แล้วถ้าเราจั้มพ์ขั้วผิดมันจะเกิดผลอะไรป่าวครับ ยังไงช่วยชี้แนะด้วยนะครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 13 พฤษภาคม 2553 17:14:43 มันต้องลอง
หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 15 พฤษภาคม 2553 09:46:57 เช็คโค๊ดกันยังไงหรอครับ ปลั๊กต่างๆคงเปลี่ยนไม่ได้ง่ายๆแน่ครับ จะแกะออกจากสายไฟยังไง เช็คโค้ดโดย 1. หาขั้วปลั๊ก Diagnosis ให้เจอก่อน ปลั๊กนี้จะอยู่ข้างๆซุ้มโช๊คซ้าย หน้าตาเป็นกระปุกสี่เหลี่ยมเล็กๆ สีดำ มีตัวหนังสือ Diagnosis อยู่บนฝาปิด 2. หาสายไฟเส้นเล็กๆ เสียบจั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 โดยดูได้จากในฝาปิดว่า ขาไหนเป็นขาอะไร 3. เปิดสวิทช์กุญแจไปที่ On 4. ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ ต้องกด Overdrive เป็น On (ไฟดับ) อ่าน code ไฟที่กระพริบว่า เป็น code อะไร ดูจากไฟ check engine บนหน้าปัมท์อ้ะ การอ่าน code สามารถอ่านได้ง่ายๆ ตามการกระพริบของหลอดไฟ เช่นสมมติให้เลข 1 เป็นหลอดไฟติด และ _ หลอดไฟดับ ______1_1_1___1_________1_1_1_1___1_1________ ค่าที่อ่านจากการกระพริบชุดแรกจะเป็น 31และชุดหลังจะเป็น 42 เป็นต้น ถ้ามีการผิดปกติหลายจุด ไฟ code ก็จะขึ้นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด แล้ววนกลับมาเริ่มที่ code แรกใหม่ เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ อันนี้ขอยืมมาจากเวป JZ เพราะพิมพ์เองอธิบายไม่ถูก 555+ ส่วนปลั๊กเซนเซอร์ ถ้าจะเปลี่ยนเอง จริง ๆ ก็ไม่ยาก ถ้าแกะสายไม่ได้ ก็ต้องใช้วิธี ตัด-ต่อ แล้วบัดกรี แล้วก็ใช้ท่อหดหุ้มทับไปอีกที ลองดู ไม่ยาก :emo2 -ตัว Diagnosis ใช่ตัวแบบในรูปที่ผมเอาให้ดูป่าวครับ (http://img59.imageshack.us/img59/6268/p1090725y.jpg) (http://img59.imageshack.us/i/p1090725y.jpg/) -แล้วหาสายไฟเส้นเล็กๆ เสียบจั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 ใช่ที่ผมวงกลมสีแดงไว้ 2 วง ไม่ทราบว่าถูกขั้วป่าวเอย (http://img405.imageshack.us/img405/8233/p1090730.jpg) (http://img405.imageshack.us/i/p1090730.jpg/) **แล้วถ้าเราจั้มพ์ขั้วผิดมันจะเกิดผลอะไรป่าวครับ ยังไงช่วยชี้แนะด้วยนะครับ :emotn :emotn ผมไม่เคยจิ้มผิดเหมือนกันครับ อิอิ รอผู้รู้ท่านอื่นมาอธิบายครับ หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: wpramand ที่ 29 กันยายน 2553 10:24:48 ถ้าเราเอาสายไฟไปจั้มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 แล้วก้อไปเปิดสวิทช์กุญแจไปที่ On แล้วก้อดูโค๊ดที่หน้าปัด อยากทราบว่าที่ว่าดูโค๊ดบนหน้าปัดต้องดูส่วนไหนของหน้าปัดเหรอครับ เพราะผมลองทำแล้วไม่เห็นมันมีไฟกระพริบเลย **รถผมเครื่อง 4afe- ae101 ช่วยชี้แนะหน่อยครับยิ่งมีรูปประกอบให้ดูว่าขึ้นตรงไหนยิ่งดีนะครับ ......ขอบพระคุณอย่างสูง สงสัยไฟ engin ที่หน้าปัดไม่ได้ต่อไว้มั้งครับ หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 29 กันยายน 2553 18:37:08 สายไฟอะไรหาได้จากเซียงกงเลยน่ะครับ ซื้อแล้วลองต่อราคาดูด้วยน่ะครับ บางที่เห็นเราหน้าแปลกเล่นราคาซะหัวแบะ
หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: NUT_sk ที่ 29 กันยายน 2553 20:33:52 รถผมเปลี่ยนปลั๊กเกือบหมดห้องเครื่อง ใช้วิธีตัดปลั๊กไปเทียบที่เชียงกงแล้วนำมาบัดกรีต่อสายแล้วใช้ท่อหดหุ้มเอาไว้ แกะเปลี่ยนแต่หัวปลั๊กไม่เป็น
หัวข้อ: Re: ปลั๊กในห้องเครื่องกรอบแตกเกือบหมดครับ + เซ็นเซอร์น้ำเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ที่ 30 กันยายน 2553 10:28:42 เช็คโค๊ดกันยังไงหรอครับ ปลั๊กต่างๆคงเปลี่ยนไม่ได้ง่ายๆแน่ครับ จะแกะออกจากสายไฟยังไง เช็คโค้ดโดย 1. หาขั้วปลั๊ก Diagnosis ให้เจอก่อน ปลั๊กนี้จะอยู่ข้างๆซุ้มโช๊คซ้าย หน้าตาเป็นกระปุกสี่เหลี่ยมเล็กๆ สีดำ มีตัวหนังสือ Diagnosis อยู่บนฝาปิด 2. หาสายไฟเส้นเล็กๆ เสียบจั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 โดยดูได้จากในฝาปิดว่า ขาไหนเป็นขาอะไร 3. เปิดสวิทช์กุญแจไปที่ On 4. ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ ต้องกด Overdrive เป็น On (ไฟดับ) อ่าน code ไฟที่กระพริบว่า เป็น code อะไร ดูจากไฟ check engine บนหน้าปัมท์อ้ะ การอ่าน code สามารถอ่านได้ง่ายๆ ตามการกระพริบของหลอดไฟ เช่นสมมติให้เลข 1 เป็นหลอดไฟติด และ _ หลอดไฟดับ ______1_1_1___1_________1_1_1_1___1_1________ ค่าที่อ่านจากการกระพริบชุดแรกจะเป็น 31และชุดหลังจะเป็น 42 เป็นต้น ถ้ามีการผิดปกติหลายจุด ไฟ code ก็จะขึ้นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด แล้ววนกลับมาเริ่มที่ code แรกใหม่ เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ อันนี้ขอยืมมาจากเวป JZ เพราะพิมพ์เองอธิบายไม่ถูก 555+ ส่วนปลั๊กเซนเซอร์ ถ้าจะเปลี่ยนเอง จริง ๆ ก็ไม่ยาก ถ้าแกะสายไม่ได้ ก็ต้องใช้วิธี ตัด-ต่อ แล้วบัดกรี แล้วก็ใช้ท่อหดหุ้มทับไปอีกที ลองดู ไม่ยาก :emo2 -ตัว Diagnosis ใช่ตัวแบบในรูปที่ผมเอาให้ดูป่าวครับ (http://img59.imageshack.us/img59/6268/p1090725y.jpg) (http://img59.imageshack.us/i/p1090725y.jpg/) -แล้วหาสายไฟเส้นเล็กๆ เสียบจั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 ใช่ที่ผมวงกลมสีแดงไว้ 2 วง ไม่ทราบว่าถูกขั้วป่าวเอย (http://img405.imageshack.us/img405/8233/p1090730.jpg) (http://img405.imageshack.us/i/p1090730.jpg/) **แล้วถ้าเราจั้มพ์ขั้วผิดมันจะเกิดผลอะไรป่าวครับ ยังไงช่วยชี้แนะด้วยนะครับ :emotn :emotn เคยจั๊มผิด ฟิวส์ขาด สตารทไม่ติดครับ เสียบให้ถูกที่น่าจะดีที่สุด |