หัวข้อ: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: putchy ที่ 08 พฤษภาคม 2553 12:30:53 AE101 4A-FE M/T + LPG Mixer ครับ
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อขับออกจากบ้านไปสักพักด้วยน้ำมัน พอเครื่องร้อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส ขับต่อไปอีก2-3นาที รถดับครับ สตาร์ทอีกทีด้วยน้ำมันไม่ติด สตาร์ทด้วยแก๊สติดครับ แต่ต้องเบิ้ลไว้ตลอดเลยไม่งั้นดับ แล้วขับๆไปมันเหมือนรอบเครื่องจะแกว่งๆ ทั้งที่เหยียบคันเร่งเท่าเดิม เปลี่ยนไปใช้น้ำมันไม่ได้เลยดับตลอด ตอนที่เกิดอาการแอร์จะไม่ทำงานด้วยไม่มีความเย็นเลย และ ไฟเตือนคาดเข็มขัดจะกระพริบติดๆดับครับ ขับไปที่อู่ อู่บอกอาจเป็นที่ปั๊มติ๊กลองเช็คดูแต่ว่ามันไม่ได้เสียครับ เช็คตัวชดเชยรอบเดินเบาไม่เสียเพราะเปลียนมาไม่ถึงปีใหม่เอี่ยม เลยทิ้งรถไว้เพื่อเช็คระบบไฟอื่นๆอีก อ้อ เพิ่มเติมอีกอาการคือ พอบิดกุณแจไปที่ on จะมีเสียงดังจี๊ดๆเหมือนไฟช๊อตแถวๆท่อไอดีครับ แต่ผมก็ยังไม่แน่ใจว่าจุดไหนแต่ฟังๆแล้วน่าจะเป็นตรงกลางๆ ตอนนี้ 3 วันแล้วครับช่างยังหาไม่เจอเลยอ่ะว่าเป็นเพราะอะไร แต่เค้าบอกว่ามันจะเป็นเฉพาะตอนที่ความร้อนขึ้นมาจนถึงปกติเท่านั้น ตอนเครื่องเย็นไม่เป็นไรวันนี้เค้าจะลองหากล่องมาสลับให้ถ้าหายก็ดี แต่ถ้าไม่หายนี่สิครับผมคงปวดหัวน่าดู พอมีใครเคยเป็นมั๊ยครับ หรือว่าผมจะย้ายอู่ดี ไปหาอู่ที่เค้ามีของ4A-FEให้สลับได้ หรือ อู่ที่โปรๆเรื่องเครื่องนี้ ขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 08 พฤษภาคม 2553 12:40:40 ลองเปลียนกล่องดูก่อนว่หายไหม ถ้าขับด้วยน้ำมันปกติแล้ว ลองจูนแก๊สใหม่ ผมว่าหนาไป
หัวข้อ: Re: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: putchy ที่ 08 พฤษภาคม 2553 12:46:03 ครับคงรอบ่ายนี้เปลี่ยนกล่องดูอ่ะคับ ว่าแต่ถ้าแก๊สหนาไปมันจะเกิดอาการนี้ได้เลยหรือคับ คิดว่าหนาดีกว่าขาดซะอีก
เพราะของผมตกกิโลละ 1.3-1.4 บาทครับ ที่ความเร็ว120-130 นี่คือวิ่งทางไกลนะครับ หัวข้อ: Re: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 08 พฤษภาคม 2553 12:56:24 ควรเช็คให้ครบทั้งระบบน้ำมัน แก๊ส และไฟฟ้า....กลัวไฟไหม้รถน่ะครับ
หัวข้อ: Re: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: james AE92 ที่ 08 พฤษภาคม 2553 13:08:11 ลองดูหม้อต้มดูดิผมเคยเป็น เสียงจี๊ดๆนั่นน่ะมันดังมาจากโซลีนอยวาล์วหม้อต้มมันรัวครับทำให้แก๊สท่วมแล้วก็เบาดับด้วย
หัวข้อ: Re: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: putchy ที่ 08 พฤษภาคม 2553 13:37:20 ครับจะลองบอกให้ช่างเค้าเช็คหม้อต้มดูให้ครับ เพราะเค้าบอกว่าสตาร์ทแล้วกลิ่นแก๊สหึ่งเลยเหมือนกัน
เดี๋ยวให้เค้าลองเอากล่องมาสลับดูก่อน แล้วยังไงจะมารายงานผลนะครับ ถ้ามีใครพอรู้อีกแนะนำได้เลยนะครับ เพราะว่าผมรู้สึกว่าเปลี่ยนกล่องไม่น่าใช่ทางออก หัวข้อ: Re: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 08 พฤษภาคม 2553 19:08:00 เช็ค ให้ หมด ครับ ระบบ ไฟ ระบบ น้ำมัน
หัวข้อ: Re: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: putchy ที่ 10 พฤษภาคม 2553 22:45:14 ยังแก้ไม่ได้เลยเพราะว่าหากล่องไม่ได้ครับ หาเบอร์ที่เหมือนกันยากมาก
พรุ่งนี้จะลองย้ายอู่แล้วครับเพราะไปคุยกะหลายๆคนมาว่าไม่น่าเกี่ยวกับกล่อง ไม่แน่ส้ย้ายไปที่อื่นแล้วเค้าอาจจะหาจุดอื่นเจอ หัวข้อ: Re: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 11 พฤษภาคม 2553 09:03:29 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33207.0 ลองไล่ระบบไฟตามกระทู้นี้ดูผมเคยเจออาการคล้ายๆกันครับ
หัวข้อ: Re: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 11 พฤษภาคม 2553 09:53:17 ผมว่าควรทำระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนนะครับ ตัดแก๊สไปก่อน ยิ่งถ้าเป็นระบบมิกเซอร์ ง่ายๆ อย่างของผม ใช้แก๊สมาสักพักแล้วน้ำมันใช้ไม่ควรดี กระตุก เำป็นเพราะหัวฉีดเริ่มตัน แรกก็คิดว่าปั้มติกเหมือนกัน เพราะว่าเช็คหัวฉีด ใช้เครื่องฟังแบบหมอเลยนะ ก็ได้ยินเสียงน้ำมัน ก็คิดว่ามันไม่เสีย แต่มันตันเล็กน้อยเลยฉีดน้ำมันได้แต่ไม่พออ่ะ กล่องไม่น่ามีปัญหาอ่ะไรนะ
หัวข้อ: Re: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: putchy ที่ 13 พฤษภาคม 2553 16:54:45 แกะกล่องออกมาดูแล้วมีรอยไหม้ที่ขา IC ตัวหนึงอยู่ ก็เลยหากล่องสลับอยู่หลายที่หลายเจ้ามาก
สุดท้ายก็หาไม่ได้เพราะกล่องเบอร์นี้หายากมาก ช่างบอกว่าเครื่องผมน่าจะเป็นเครื่องไทยแต่ทำไมเป็นกล่องนอก ก็เลยลองใช้กล่องเดิมซึ่งเช็คโค้ดแล้วมีปัญหาเรื่องการจุดระเบิดใส่เพื่อวิ่งเทสหาการปรับแต่งที่ลงตัว และวิ่งไปหากล่องที่เชียงกงต่างๆด้วย ปรากฎว่าเกิดเรื่องประหลาดขึ้น รถความร้อนขึ้นครับเกือบถึงขีดแดง ยังดีที่หาที่จอดได้ทันก่อน ก็รอให้น้ำหยุดดันออกหม้อพัก รอให้เครื่องเย็นสักพัก เติมน้ำจะวิ่งกลับอู่ แต่ขากลับนี่สิ มีเสียงจี๊ดๆ เอี๊ยดๆ เคร๊งๆ ดังอยู่ในเครื่องตลอดเลย ผมขนลุกน้ำตาแทบไหลรู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น สรุปคือไม่ถึงอู่ครับ รถติดไฟแดงดับไปและสตาร์ทไม่ติดอีกเลย ต้องเอารถเพื่อนๆของช่างมาลากกลับอู่ครับ ถึงอู่แล้วนั่งคุยกับช่างเรื่องกล่องคาดว่าน่าจะเป็นแกนลิ้นเร่งเสียทำให้กล่องไหม้เพราะมีเสียงไฟช๊อตดังมาจากจุดนั้น พอลองถอดปลั๊กออกเสียงจี๊ดๆเหมือนไฟช๊อตหายเลย ซึ่งเป็นเหตุให้รถดับๆติดๆและรอไม่นิ่งครับ แต่เรื่องความร้อนขึ้นนี่ผมคงแจ๊คพอทแตกจริงๆ หม้อน้ำคงมีตะกรันอยู่เยอะไปเลยระบายได้ไม่ดีเพราะน้ำที่ดันออกมา มีตะกรันเต็มเลย วันนั้นที่เอาไปขับกันอากาศร้อนมากด้วย ซึ่งมาถึงอู่แล้ววัดแรงอัดลูกสูบและส่องดูเบ้าห้วเทียนแล้วนี่ คงต้องถอดฝาล่างมาซ่อมเยอะพอควร ผมเลยระงับไว้ก่อน เพราะผมเคยไสฝาสูบและโอเวอร์ฮอลมาแล้วครั้งหนึ่ง กลุ้มใจอยู่นานเลยว่าจะเอาไรดีระหว่าง 4A-FE หรือ 4A-GE เพราะคำนวณตังไม่ลงตัว ตอนนี้กำลังลงฝาดำแล้วครับ สมใจซะที อยากได้มานาน แต่กระเป๋าแบนไปอีกนานเหมือนกันครับ วันเสาร์นี้จะได้รู้แล้วครับว่า ฝาดำที่เค้ารำลือเป็นยังไง อาลัยเครื่องเก่าเหมือนกัน 3 ปี แสนกิโลพาเราไปทุกที่ ยาวหน่อยนะครับ อยากเล่าสู่กันฟังอ่ะคับ หัวข้อ: Re: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 13 พฤษภาคม 2553 20:48:37 อ้าวได้แรงสะแล้ว ดีใจหรือจะเสียใจดี ทำตัวไม่ถูกเลย
หัวข้อ: Re: รอบกวนผู้รู้วิเคราะห์หน่อยครับ เรื่องระบบไฟ4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: putchy ที่ 14 พฤษภาคม 2553 00:15:41 ครับ ผมก็ทำตัวไม่ถูกเหมือนกันอ่ะ เสียใจที่เครื่องเก่าจากเราไปแบบไม่คาดคิด แต่ดีใจที่ฝาดำหาเรื่องลงได้ซะที :emotp
ขอบคุณทุกคนด้วยครับที่ติดตามอ่านแล้วจะมารายงานเรื่องฝาดำอีกทีจ้า |