หัวข้อ: อาการนี้คืออะไรครับ??? เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 07 พฤษภาคม 2553 01:35:52 เกริ่นประวัติรถก่อนนะครับ
EE90 ปี 89 คันนี้ผมซื้อต่อมาอีกที(ผมเป็นเจ้าของคนที่ 4) ซ่อมหมดไปหลายจนใช้ได้ดีแล้วเอาไปติดแก๊ส ทีนี้เมื่อหลายเดือนก่อน ผมเอารถไปพัีทยามาครับ ขับเข้ามอเตอร์เวย์กินลมไป 100กม./ชม. เข้าจุดแวะพักโทรคุยกับเพื่อน เพื่อนบอกว่าจากตรงนั้นเข้าพัทยาอีกพักใหญ่เลยนะ แล้วมัน 17.00น. แล้ว เดี๋ยวมืดจะซวยเอา ผมก็เลยขึ้นรถวิ่งออกมอเตอร์เวย์ คราวนี้ผม "ลาก" จนสุดความเร็วเครื่องเลยครับ คือ 120กม./ชม. แล้วมันก็ได้แค่นั้นครับ แต่ทีนี้ถ้าใครเคยไปพัทยา มันจะมีทางบายพาสที่ขึ้นเขาบ้าง ลงเขาบ้าง ใช่มั้ยครับ? ผมก็อาศัยตอนลงเขากดต่อถึง 130กม./ชม. พอลงเขาอีกลูกก็กดต่อถึง 140กม./ชม. จากนั้นก็แช่ไว้แบบนั้นจนไปถึงตัวเมืองพัทยา ขากลับผมก็เล่นอีหรอบเดิมอีก... ทีนี้มาเข้าเรื่องกันนะครับ เวลาผมวิ่งในเมือง เมื่อก่อนตอนเร่งเครื่องขึ้นช้าๆ อัตราเร่งจะคงที่มากๆ ตอนนี้ช่วงก่อน 2000รอบ/นาที มันจะขึ้นแบบกระตุกๆน่ะครับ ไปถามช่างเขาบอกว่าเกิดจากการที่ผมไป "อัด" มันแบบนั้น ทำให้แผ่นไดอะแฟรมของหม้อต้มมันยืดตัว ให้แก้ไขโดยการจูนแก๊สให้หนาขึ้น??? ผมจูนไปจูนมา หนาขึ้นเรื่อยๆก็ไม่หายครับ ปัจจุบันก็เลยทนมันไปอย่างนั้น เพราะตอนนี้ปลายไหลไวมากๆครับ(กดแป๊บเดียวล่อไป 130กม./ชม. แล้ว) :emoth แต่มันเกิดจากอะไรหรือครับ? **ข้อมูลเพิ่มเติม** เครื่อง 2E หม้อต้มเห็นช่างบอกว่าของอิตาลี มีตัวเลข 140HP อยู่ที่ตัวหม้อ ล้อ 195/50/15 เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วเปลี่ยนไส้กรองอากาศ/น้ำมันเครื่องใหม่ด้วยทุกครั้ง |