หัวข้อ: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 27 เมษายน 2553 13:28:30 อยากจะรู้ว่าจะคำนวนปริมาณอากาศที่เข้าห้องเผ้าไหม้ยังไงครับ
เครื่อง 4เอ-เอฟอี หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 27 เมษายน 2553 17:04:23 ถ้าเอาแบบหลักวิชาการทั่วไป เค้าก็คำนวนเอาปริมาตรกระบอกสูบเอาว่า มีปริมาตรเท่าไหร่
ถ้าเอาแบบของจริง คำนวนได้แต่ไม่ง่าย ยุ่งยากมากๆ เพราะตัวแปรก็คือความเหนี่ยวนำไอดีที่มาจากไอเสีย และยังมี factor อีกหลายอย่างที่ทำให้การคำนวนแบบแรก ใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ perfect ขนาดนั้น เครื่องที่มีประสิทธิภาพในการเหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้ใกล้ 100% ก็จจะมีประสิทธิภาพใกล้การออกแบบ มากขึ้น เครื่องพวกนี้ ก็จะเป็นเครื่อง High Performance ในรุ่นต่างๆ ที่แรงๆ นั่นแหล่ะครับ แต่คุณจะคำนวนเพื่อต้องการผลของอะไรหรือครับ หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 06 พฤษภาคม 2553 12:31:31 ถ้าเอาแบบหลักวิชาการทั่วไป เค้าก็คำนวนเอาปริมาตรกระบอกสูบเอาว่า มีปริมาตรเท่าไหร่ ช่วงที่วาล์วกำลังจะปิดทำให้อากาศเข้าน้อยลงด้วยหรือเปล่าครับถ้าเอาแบบของจริง คำนวนได้แต่ไม่ง่าย ยุ่งยากมากๆ เพราะตัวแปรก็คือความเหนี่ยวนำไอดีที่มาจากไอเสีย และยังมี factor อีกหลายอย่างที่ทำให้การคำนวนแบบแรก ใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ perfect ขนาดนั้น เครื่องที่มีประสิทธิภาพในการเหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้ใกล้ 100% ก็จจะมีประสิทธิภาพใกล้การออกแบบ มากขึ้น เครื่องพวกนี้ ก็จะเป็นเครื่อง High Performance ในรุ่นต่างๆ ที่แรงๆ นั่นแหล่ะครับ แต่คุณจะคำนวนเพื่อต้องการผลของอะไรหรือครับ หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 12 พฤษภาคม 2553 13:37:50 ถ้าเอาแบบหลักวิชาการทั่วไป เค้าก็คำนวนเอาปริมาตรกระบอกสูบเอาว่า มีปริมาตรเท่าไหร่ พอดีจะหาอะไรมาติดรถเล่น มันบอกว่าดูดอากาสได้10ล้านซีซีต่อนาที เพิ่มแรงม้าได้ถ้าเอาแบบของจริง คำนวนได้แต่ไม่ง่าย ยุ่งยากมากๆ เพราะตัวแปรก็คือความเหนี่ยวนำไอดีที่มาจากไอเสีย และยังมี factor อีกหลายอย่างที่ทำให้การคำนวนแบบแรก ใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ perfect ขนาดนั้น เครื่องที่มีประสิทธิภาพในการเหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้ใกล้ 100% ก็จจะมีประสิทธิภาพใกล้การออกแบบ มากขึ้น เครื่องพวกนี้ ก็จะเป็นเครื่อง High Performance ในรุ่นต่างๆ ที่แรงๆ นั่นแหล่ะครับ แต่คุณจะคำนวนเพื่อต้องการผลของอะไรหรือครับ หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 12 พฤษภาคม 2553 16:02:13 ก็ถ้ามันทำได้จริง 10 ล้านcc / นาที ก็น่าสน มากกว่าอาการที่เครื่องต้องการชัวร์ (4a-fe) นะ
หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 12 พฤษภาคม 2553 17:00:26 ถ้าเอาแบบหลักวิชาการทั่วไป เค้าก็คำนวนเอาปริมาตรกระบอกสูบเอาว่า มีปริมาตรเท่าไหร่ พอดีจะหาอะไรมาติดรถเล่น มันบอกว่าดูดอากาสได้10ล้านซีซีต่อนาที เพิ่มแรงม้าได้ถ้าเอาแบบของจริง คำนวนได้แต่ไม่ง่าย ยุ่งยากมากๆ เพราะตัวแปรก็คือความเหนี่ยวนำไอดีที่มาจากไอเสีย และยังมี factor อีกหลายอย่างที่ทำให้การคำนวนแบบแรก ใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ perfect ขนาดนั้น เครื่องที่มีประสิทธิภาพในการเหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้ใกล้ 100% ก็จจะมีประสิทธิภาพใกล้การออกแบบ มากขึ้น เครื่องพวกนี้ ก็จะเป็นเครื่อง High Performance ในรุ่นต่างๆ ที่แรงๆ นั่นแหล่ะครับ แต่คุณจะคำนวนเพื่อต้องการผลของอะไรหรือครับ 10ล้านcc ต่อนาทีแม่เจ้า หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 13 พฤษภาคม 2553 12:05:33 ต้องไปเรียน วิชา Dynamic ก่อนคับ
หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 14 พฤษภาคม 2553 10:30:00 ก็ถ้ามันทำได้จริง 10 ล้านcc / นาที ก็น่าสน มากกว่าอาการที่เครื่องต้องการชัวร์ (4a-fe) นะ มากกว่านิดเดียวเอง เครื่องดูอากาศเองได้ประมาณ9ล้าน +-5แสน หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 14 พฤษภาคม 2553 10:54:22 http://www.tarad.com/phon_autotech/
*(ของที่ใช้กับเครื่อง1.6 คำนวนแล้วอากาศไม่พอ จะมีอาการแรงม้าตกนิดหน่อยที่รอบ4พันกว่า แต่ที่6000รอบ ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นประมาณ30กว่าตัว)* *ทดสอบในNEW LANCER 1600 MT ความคิดเห็นสวนตัว มันมีทั้งหมด3รุ่น 1 คือ 7.2ล้าน cc ไม่พอ เพราะว่า เอา7200000 /1587 ได้แค่ 4536 รอบต่อนาที 2 คือ 10ล้าน cc พอดี ได้ถึง6300รอบต่อนาที 3 คือ 12ล้าน cc มากเกินไป เหมาะไม่เหมาะยังไงแนะนำกันด้วยครับ หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 14 พฤษภาคม 2553 15:43:45 รอคำแนะนำ
หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 14 พฤษภาคม 2553 15:49:34 ยอดที่ต้องจ่ายคือเท่าไหร่ครับ มีอะไรมาบ้าง แต่ผมดูจาก หน้าตามันแล้วไม่น่าดูดอากาศได้เยอะเหมือนที่ โฆษณาไว้นะครับ
ผมเคยใช้ โบรเวอร์ ไอ้ที่เค้าใช้ในงานเป่าต่าง ๆ อ่ะครับ ที่ลมมันแรงโคด ๆ อ่ะ แล้วจ้างเค้าพันใหม่ด้วยในซอย ไทยวิจิตร แล้วใช้ ตัวแปลงไฟจาก 12v เป็น 220 v 2000w ผมว่ามันแรงโคด ๆ แล้วนะ ได้บูส 0.3 แต่พอถึง รอบ 5500 บูสหายหมดเลย เหลือแต่ แวค ลองคิดเอาแล้วกันครับ หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: -Wuddy~TФCФβů ที่ 14 พฤษภาคม 2553 16:12:19 เดดความรุ้
หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 14 พฤษภาคม 2553 16:28:35 เพิ่มอากาศได้ แล้วน้ำมันกับไฟ นี่ต้องใส่กล่องเพิ่มเข้าไปด้วยอีกเปล่า :emoj
หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 15 พฤษภาคม 2553 10:14:07 http://www.thaimazda3.com/forum/index.php?showtopic=6470
หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 15 พฤษภาคม 2553 10:16:58 เมื่อสองปีที่แล้วเคยเอามาติดองอาทิตย์ ไม่ค่อยแต่กต่างนะครับ กับเครื่อง 4afe แค่ดึงหน่อยนึงครับ อาจเป็นเพราะใช้แก๊สมิกซ์ด้วยแหละครับ
หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 15 พฤษภาคม 2553 10:24:44 เพิ่มอากาศได้ แล้วน้ำมันกับไฟ นี่ต้องใส่กล่องเพิ่มเข้าไปด้วยอีกเปล่า :emoj มันมีกล่องมาให้ในชุดครับหัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 15 พฤษภาคม 2553 10:26:37 เมื่อสองปีที่แล้วเคยเอามาติดองอาทิตย์ ไม่ค่อยแต่กต่างนะครับ กับเครื่อง 4afe แค่ดึงหน่อยนึงครับ อาจเป็นเพราะใช้แก๊สมิกซ์ด้วยแหละครับ ใช้ของรุ่นไหนหละครับ 280หรือว่า 380หัวข้อ: Re: อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 15 พฤษภาคม 2553 10:36:33 เมื่อ4ปีที่แล้ว เคยลงในหนังสือแต่งรถ ee100 เครื่อง 4e-fe ได้แรงม้าถึง108จาก88
พอดีตอนนั้นยังไม่มีรถ ตอนนี้มีแล้วเลยว่าจะลองติดดู |