AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: benjarong ที่ 27 เมษายน 2553 13:28:30



หัวข้อ: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 27 เมษายน 2553 13:28:30
อยากจะรู้ว่าจะคำนวนปริมาณอากาศที่เข้าห้องเผ้าไหม้ยังไงครับ


เครื่อง 4เอ-เอฟอี


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 27 เมษายน 2553 17:04:23
ถ้าเอาแบบหลักวิชาการทั่วไป เค้าก็คำนวนเอาปริมาตรกระบอกสูบเอาว่า มีปริมาตรเท่าไหร่

ถ้าเอาแบบของจริง คำนวนได้แต่ไม่ง่าย ยุ่งยากมากๆ เพราะตัวแปรก็คือความเหนี่ยวนำไอดีที่มาจากไอเสีย
และยังมี factor อีกหลายอย่างที่ทำให้การคำนวนแบบแรก ใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ perfect ขนาดนั้น
เครื่องที่มีประสิทธิภาพในการเหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้ใกล้ 100% ก็จจะมีประสิทธิภาพใกล้การออกแบบ
มากขึ้น เครื่องพวกนี้ ก็จะเป็นเครื่อง High Performance ในรุ่นต่างๆ ที่แรงๆ นั่นแหล่ะครับ

แต่คุณจะคำนวนเพื่อต้องการผลของอะไรหรือครับ


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 06 พฤษภาคม 2553 12:31:31
ถ้าเอาแบบหลักวิชาการทั่วไป เค้าก็คำนวนเอาปริมาตรกระบอกสูบเอาว่า มีปริมาตรเท่าไหร่

ถ้าเอาแบบของจริง คำนวนได้แต่ไม่ง่าย ยุ่งยากมากๆ เพราะตัวแปรก็คือความเหนี่ยวนำไอดีที่มาจากไอเสีย
และยังมี factor อีกหลายอย่างที่ทำให้การคำนวนแบบแรก ใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ perfect ขนาดนั้น
เครื่องที่มีประสิทธิภาพในการเหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้ใกล้ 100% ก็จจะมีประสิทธิภาพใกล้การออกแบบ
มากขึ้น เครื่องพวกนี้ ก็จะเป็นเครื่อง High Performance ในรุ่นต่างๆ ที่แรงๆ นั่นแหล่ะครับ

แต่คุณจะคำนวนเพื่อต้องการผลของอะไรหรือครับ
ช่วงที่วาล์วกำลังจะปิดทำให้อากาศเข้าน้อยลงด้วยหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 12 พฤษภาคม 2553 13:37:50
ถ้าเอาแบบหลักวิชาการทั่วไป เค้าก็คำนวนเอาปริมาตรกระบอกสูบเอาว่า มีปริมาตรเท่าไหร่

ถ้าเอาแบบของจริง คำนวนได้แต่ไม่ง่าย ยุ่งยากมากๆ เพราะตัวแปรก็คือความเหนี่ยวนำไอดีที่มาจากไอเสีย
และยังมี factor อีกหลายอย่างที่ทำให้การคำนวนแบบแรก ใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ perfect ขนาดนั้น
เครื่องที่มีประสิทธิภาพในการเหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้ใกล้ 100% ก็จจะมีประสิทธิภาพใกล้การออกแบบ
มากขึ้น เครื่องพวกนี้ ก็จะเป็นเครื่อง High Performance ในรุ่นต่างๆ ที่แรงๆ นั่นแหล่ะครับ

แต่คุณจะคำนวนเพื่อต้องการผลของอะไรหรือครับ
พอดีจะหาอะไรมาติดรถเล่น มันบอกว่าดูดอากาสได้10ล้านซีซีต่อนาที เพิ่มแรงม้าได้


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 12 พฤษภาคม 2553 16:02:13
ก็ถ้ามันทำได้จริง 10 ล้านcc / นาที ก็น่าสน มากกว่าอาการที่เครื่องต้องการชัวร์ (4a-fe) นะ


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 12 พฤษภาคม 2553 17:00:26
ถ้าเอาแบบหลักวิชาการทั่วไป เค้าก็คำนวนเอาปริมาตรกระบอกสูบเอาว่า มีปริมาตรเท่าไหร่

ถ้าเอาแบบของจริง คำนวนได้แต่ไม่ง่าย ยุ่งยากมากๆ เพราะตัวแปรก็คือความเหนี่ยวนำไอดีที่มาจากไอเสีย
และยังมี factor อีกหลายอย่างที่ทำให้การคำนวนแบบแรก ใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ perfect ขนาดนั้น
เครื่องที่มีประสิทธิภาพในการเหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้ใกล้ 100% ก็จจะมีประสิทธิภาพใกล้การออกแบบ
มากขึ้น เครื่องพวกนี้ ก็จะเป็นเครื่อง High Performance ในรุ่นต่างๆ ที่แรงๆ นั่นแหล่ะครับ

แต่คุณจะคำนวนเพื่อต้องการผลของอะไรหรือครับ
พอดีจะหาอะไรมาติดรถเล่น มันบอกว่าดูดอากาสได้10ล้านซีซีต่อนาที เพิ่มแรงม้าได้

10ล้านcc ต่อนาทีแม่เจ้า


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 13 พฤษภาคม 2553 12:05:33
 ต้องไปเรียน วิชา Dynamic ก่อนคับ


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 14 พฤษภาคม 2553 10:30:00
ก็ถ้ามันทำได้จริง 10 ล้านcc / นาที ก็น่าสน มากกว่าอาการที่เครื่องต้องการชัวร์ (4a-fe) นะ
มากกว่านิดเดียวเอง เครื่องดูอากาศเองได้ประมาณ9ล้าน +-5แสน


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 14 พฤษภาคม 2553 10:54:22
http://www.tarad.com/phon_autotech/
*(ของที่ใช้กับเครื่อง1.6 คำนวนแล้วอากาศไม่พอ จะมีอาการแรงม้าตกนิดหน่อยที่รอบ4พันกว่า แต่ที่6000รอบ ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นประมาณ30กว่าตัว)*
*ทดสอบในNEW LANCER 1600 MT

ความคิดเห็นสวนตัว มันมีทั้งหมด3รุ่น 1 คือ 7.2ล้าน cc  ไม่พอ เพราะว่า เอา7200000 /1587 ได้แค่ 4536 รอบต่อนาที
                                       2 คือ 10ล้าน cc   พอดี  ได้ถึง6300รอบต่อนาที
                                       3 คือ 12ล้าน cc   มากเกินไป


เหมาะไม่เหมาะยังไงแนะนำกันด้วยครับ


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 14 พฤษภาคม 2553 15:43:45
รอคำแนะนำ


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 14 พฤษภาคม 2553 15:49:34
ยอดที่ต้องจ่ายคือเท่าไหร่ครับ มีอะไรมาบ้าง แต่ผมดูจาก หน้าตามันแล้วไม่น่าดูดอากาศได้เยอะเหมือนที่ โฆษณาไว้นะครับ
ผมเคยใช้ โบรเวอร์ ไอ้ที่เค้าใช้ในงานเป่าต่าง ๆ อ่ะครับ ที่ลมมันแรงโคด ๆ อ่ะ แล้วจ้างเค้าพันใหม่ด้วยในซอย ไทยวิจิตร
แล้วใช้ ตัวแปลงไฟจาก 12v เป็น 220 v 2000w ผมว่ามันแรงโคด ๆ แล้วนะ
 ได้บูส 0.3 แต่พอถึง รอบ 5500 บูสหายหมดเลย เหลือแต่ แวค ลองคิดเอาแล้วกันครับ


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: -Wuddy~TФCФβů ที่ 14 พฤษภาคม 2553 16:12:19
เดดความรุ้


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 14 พฤษภาคม 2553 16:28:35
เพิ่มอากาศได้ แล้วน้ำมันกับไฟ นี่ต้องใส่กล่องเพิ่มเข้าไปด้วยอีกเปล่า :emoj


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 15 พฤษภาคม 2553 10:14:07
http://www.thaimazda3.com/forum/index.php?showtopic=6470




หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 15 พฤษภาคม 2553 10:16:58
เมื่อสองปีที่แล้วเคยเอามาติดองอาทิตย์ ไม่ค่อยแต่กต่างนะครับ กับเครื่อง 4afe แค่ดึงหน่อยนึงครับ อาจเป็นเพราะใช้แก๊สมิกซ์ด้วยแหละครับ


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 15 พฤษภาคม 2553 10:24:44
เพิ่มอากาศได้ แล้วน้ำมันกับไฟ นี่ต้องใส่กล่องเพิ่มเข้าไปด้วยอีกเปล่า :emoj
มันมีกล่องมาให้ในชุดครับ


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 15 พฤษภาคม 2553 10:26:37
เมื่อสองปีที่แล้วเคยเอามาติดองอาทิตย์ ไม่ค่อยแต่กต่างนะครับ กับเครื่อง 4afe แค่ดึงหน่อยนึงครับ อาจเป็นเพราะใช้แก๊สมิกซ์ด้วยแหละครับ
ใช้ของรุ่นไหนหละครับ 280หรือว่า 380


หัวข้อ: Re: อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 15 พฤษภาคม 2553 10:36:33
เมื่อ4ปีที่แล้ว เคยลงในหนังสือแต่งรถ ee100 เครื่อง 4e-fe ได้แรงม้าถึง108จาก88
พอดีตอนนั้นยังไม่มีรถ ตอนนี้มีแล้วเลยว่าจะลองติดดู