AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 09 เมษายน 2553 07:26:16



หัวข้อ: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 09 เมษายน 2553 07:26:16
ตามหัวข้อเลยคับพี่ พอดีจะถามตั้งนานแระ แล้วเรา DIY ได้มั๊ยคับ ถ้าได้ต้องทำอย่างไรบ้าง
ขอบคุณคับ  :emotn


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: b a n a n a o a t ที่ 09 เมษายน 2553 07:32:09
เคยคุยกะที่ร้านไว้นะครับ เค้าบอกว่าสาย+ต้องเอาเส้นใหญ่ๆหน่อย เมตรละ200กว่าๆ ใช้ประมาณ3เมตรกว่าอ่ะ แล้วก็ไปทำฐานยึดข้างหลังเอา เคยคิดจะย้ายเหมือนกัน
รอดูของเจอ่ะ เค้าย้ายไปข้างหลังเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 09 เมษายน 2553 07:36:31
น่าสนใจโหดดี..........


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 09 เมษายน 2553 08:01:08
เคยย้าย ปัญหาเยอะ ครับ ทั้งปัญหาไฟตก ไฟไม่พอ ground ไม่ดี และที่สำคัญ Battery ที่เราใช้มันเป็น
แบบกำมะถันและน้ำกลั่น ไอระเหย มันเข้ามาในรถได้ครับ ไม่ดีต่อสุขภาพ กระดูกผุหมด

ปัญหาการใช้งาน นั้นแก้ไขกันจนดีได้ครับ แต่ว่า มันต้องได้เจอกันแน่นอน กว่าจะจบก็หลายรอบอยู่
ส่วนปัญหาที่ผมเน้นย้ำคือ สุขภาพ มันไม่คุ้มกัน ถ้าจะใส่ให้ได้ ควรต้องไปซื้อแบบ dry cell ครับ


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 เมษายน 2553 08:25:46
จะหด ไป ไหน  เสธหนุ่ย


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 09 เมษายน 2553 08:59:03
ผมก็แบตอยู่หลังนะ เท่าที่ใช้มายังไม่พบปัญหาอะไรนะ ส่วนเรื่องมีไอระเหย ก็ใช้แบตแห้ง หรือถ้าอยากใช้แบตน้ำก็ใช้แบบขั้วจม ช่องระบายจะเป็นสายยางออกนอกตัวรถเลย แต่แบตที่ใช้อาจเลือกแบบแอมป์สูงๆหน่อย ของผมใช้เป็น 75 แอมป์อ่ะคับ :emotic :emotic


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: bankmax ที่ 09 เมษายน 2553 09:16:34
ลงทุนเรื่องสายเยอะๆครับ ของผมก็พึ่งย้าย  ที่เราคิดว่าใหญ่ที่สุดแล้ว ที่หาได้อาจยังไม่พอ และก็ใส่ใจกับคุณภาพสายด้วย
ประเภทยังไม่ทันใช้ก็ทองแดงสีออกดำๆคล้ำๆ ก็อย่าไปเอาสายมันแพงครับ ทำทีเดียวจบดีกว่า แต่ที่ผมหามาได้ก็เมตรละ 200 ครับ
แต่บอกตรงๆ หายากครับสายดีๆเส้นโตๆ แล้วแบ่งขาย ร้านเค้ามีขายแต่เวลาถามว่าเอา 6 เมตรเค้าไม่ค่อยแบ่งขายเค้าเลยบอกว่าไม่มี :emo7


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 09 เมษายน 2553 09:23:43
(http://image.ohozaa.com/ip/img_0068_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=502fa4d5874e4764b52fe2bfdc015e1e)

(http://image.ohozaa.com/iq/0img_0041_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=11fc84621fb80595fdcb270b2fde799c)

ของผมก็

1.ค่าสายไฟต้องเส้นใหญ่ ทั้ง + และ - รวมกัน 6-7 เมตร ราคาก็คูณเอา

2.ย้ายแล้วก็ต้องเดินท่อกรองอากาศ ให้มาด้านหน้า รับลมให้มากที่สุด ค่าตีท่อ 1000 กรองเปลือย 1800

3.ผมใช้เป็นแบตแห้ง PUMA แอมก็ไม่สูงมาก ประกัน 18 เดือน ราคาสูงกว่าแบตน้ำนิดหน่อย แต่ประกันนานกว่า (รถแข่งก็ไว้ในห้องโดยสารได้)

4.เรื่องไฟปกติครับ


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 เมษายน 2553 10:02:20
ไม่ค่อยเหมาะ เท่าไร กับคนมีครอบครับ และมีเด็กแรกเกิด ครับ(ผมเข้าใจแบบนี้)

เพราะ บางทีต้องเอา ตระกร้าผ้าอ้อม  ที่นอน  หรือสิ่งของที่ใช้กับเด็กแรกเกิดไว้ท้ายรถ (เวลาเดินทาง)

ถ้าเอา แบ็ตไปไว้ท้ายรถ กัวไอของน้ำกรด น้ำกลั่น  มาที่สิ่งของของเจ้าตัวน้อย (อันตราย นะ)


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 09 เมษายน 2553 10:12:00
เคยย้าย ปัญหาเยอะ ครับ ทั้งปัญหาไฟตก ไฟไม่พอ ground ไม่ดี และที่สำคัญ Battery ที่เราใช้มันเป็น
แบบกำมะถันและน้ำกลั่น ไอระเหย มันเข้ามาในรถได้ครับ ไม่ดีต่อสุขภาพ กระดูกผุหมด

ปัญหาการใช้งาน นั้นแก้ไขกันจนดีได้ครับ แต่ว่า มันต้องได้เจอกันแน่นอน กว่าจะจบก็หลายรอบอยู่
ส่วนปัญหาที่ผมเน้นย้ำคือ สุขภาพ มันไม่คุ้มกัน ถ้าจะใส่ให้ได้ ควรต้องไปซื้อแบบ dry cell ครับ



โดนตามนั้นเลยเพ่  ย้ายปุ๊บ รวนทั้งคัน  วิ่งจูนไปหลายรอบ ไม่แรง
สุดท้า้ยย้ายกลับที่เดิม

นึกว่าจะเป็นที่รถผมคนเดียวซะอีก  


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 09 เมษายน 2553 10:29:40
เคยคิดจะย้ายเหมือนกัน แต่พื้นที่วางปอด ARC กับกรอง มันยังพอมีที่อยู่ เลยเบรคโครงการไว้ แต่ถ้าขยับต่อ คงต้องย้ายเหมือนกัน




หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 09 เมษายน 2553 10:32:14
ไม่ค่อยเหมาะ เท่าไร กับคนมีครอบครับ และมีเด็กแรกเกิด ครับ(ผมเข้าใจแบบนี้)

เพราะ บางทีต้องเอา ตระกร้าผ้าอ้อม  ที่นอน  หรือสิ่งของที่ใช้กับเด็กแรกเกิดไว้ท้ายรถ (เวลาเดินทาง)

ถ้าเอา แบ็ตไปไว้ท้ายรถ กัวไอของน้ำกรด น้ำกลั่น  มาที่สิ่งของของเจ้าตัวน้อย (อันตราย นะ)
ก้อยังไม่มีลูกนิ 555+

ขอบคุณทุกคำแนะนำคร้าบ


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: [บุคตนทั่วไป]<LN.Z> ที่ 09 เมษายน 2553 11:08:01
 :emo2
อยากย้ายเหมือนกานๆๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 09 เมษายน 2553 12:02:57
คิดว่าจะย้ายเหมือนกัน เดี๋ยวขอหาข้อมูลเรื่องกล่อง กับแบตแห้งก่อน เพราะแบตลูกที่ใช้อยู่นี่ก็จะสองปีละ เคยน้ำกลั่นแห้งไปแล้วรอบด้วย :emotp


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 09 เมษายน 2553 13:36:36
ติดแก๊สอ่ะดิครับ อยู่ใกล้ๆแบต แล้วเสียวอ่ะ


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 09 เมษายน 2553 14:56:03
เคยคุยกะที่ร้านไว้นะครับ เค้าบอกว่าสาย+ต้องเอาเส้นใหญ่ๆหน่อย เมตรละ200กว่าๆ ใช้ประมาณ3เมตรกว่าอ่ะ แล้วก็ไปทำฐานยึดข้างหลังเอา เคยคิดจะย้ายเหมือนกัน
รอดูของเจอ่ะ เค้าย้ายไปข้างหลังเหมือนกัน

3เมตรน้อยไปครับ ผมสาย ใหญ่กว่า12มิลไม่รุ้ขนาดไหนแต่รุ้สึกจะใหญ่สุดที่หาได้ ขนาดเกือบเท่านิ้วโป้งไส้ก็ใหญ่ครับ

ผมให้พี่ร้านเครื่องเสียงรุ้จักกันย้ายให้ครับ กราวผมใช้สายกราววายที่มีติดรถอยู่ย้ายไปข้างหลัง แล้วลงกราวด้านหลังหลายๆจุดครับ

แล้วตีกล่องครอบแบตฝาบนเป้นอคริลิค ราคาเบ็ดเสร็จไม่ถึง1000บาท ไม่ีรวมค่าของ ก็จบด้วยดีครับไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น ค่าของประมาณ800กว่าบาท

ค่าต่อกรองยาวมาข้างหน้า200กว่าบาทอลูมิเนียม ต่อยาวมาเฉยๆ


หัวข้อ: Re: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 09 เมษายน 2553 14:58:49
เคยคุยกะที่ร้านไว้นะครับ เค้าบอกว่าสาย+ต้องเอาเส้นใหญ่ๆหน่อย เมตรละ200กว่าๆ ใช้ประมาณ3เมตรกว่าอ่ะ แล้วก็ไปทำฐานยึดข้างหลังเอา เคยคิดจะย้ายเหมือนกัน
รอดูของเจอ่ะ เค้าย้ายไปข้างหลังเหมือนกัน

3เมตรน้อยไปครับ ผมสาย ใหญ่กว่า12มิลไม่รุ้ขนาดไหนแต่รุ้สึกจะใหญ่สุดที่หาได้ ขนาดเกือบเท่านิ้วโป้งไส้ก็ใหญ่ครับ

ผมให้พี่ร้านเครื่องเสียงรุ้จักกันย้ายให้ครับ กราวผมใช้สายกราววายที่มีติดรถอยู่ย้ายไปข้างหลัง แล้วลงกราวด้านหลังหลายๆจุดครับ

แล้วตีกล่องครอบแบตฝาบนเป้นอคริลิค ราคาเบ็ดเสร็จไม่ถึง1000บาท ไม่ีรวมค่าของ ก็จบด้วยดีครับไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น ค่าของประมาณ800กว่าบาท

ค่าต่อกรองยาวมาข้างหน้า200กว่าบาทอลูมิเนียม ต่อยาวมาเฉยๆ
ถ่ายรูปให้ดูหน่อยได้มั๊ยคับ พี่จิ๊ค พี่เจด้วย อยากเห็นตำแหน่งที่พี่วางแบตฯไว้อ่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าคับ