หัวข้อ: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Yoshiro ที่ 01 เมษายน 2553 10:07:44 ถ้าผมเข้าใจถูกต้องถ้ากำลังอัดสูงมากมันจะร้อนใช่ใหมครับ :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 เมษายน 2553 10:13:10 รอผู้รู้
หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 01 เมษายน 2553 11:35:38 ถ้าผมเข้าใจถูกต้องถ้ากำลังอัดสูงมากมันจะร้อนใช่ใหมครับ :emotn :emotn ร้อนไม่ว่า ปาดแล้ว องศาการเปิดปิดแคม เพี๊ยน แน่นอน น่าคิดกว่าอีก หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 01 เมษายน 2553 12:25:24 ถ้าผมเข้าใจถูกต้องถ้ากำลังอัดสูงมากมันจะร้อนใช่ใหมครับ :emotn :emotn ร้อนไม่ว่า ปาดแล้ว องศาการเปิดปิดแคม เพี๊ยน แน่นอน น่าคิดกว่าอีก ขยายความด้วยคร๊าบ ทำไมมันจึงปิดเปิดเพี๊ยนครับกำลังอัดในห้องเผาไหม้เยอะขึ้นเลยทำให้ปิดเปิดเพี๊ยนหรือว่า ฝาบางลงแล้วสายพานทามมิ่งเพี๊ยนนิดๆครับ หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 01 เมษายน 2553 18:58:23 สาเหตุก็น่าจะมาจาก กำลังอัดสูงเกินไปครับ พอกำลังอัดสูงเกินนั่นก็เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้ร้อนขึ้นประการนึงแล้วครับ
ต่อมาองศาไฟที่ ECU เดิมตั้งมานั้น รอบกลางถึงปลายจะเริ่มน๊อครอบยิ่งสูงยิ่งน๊อค เครื่องน๊อค ทำให้แหวนลูกสูบสีกับ ผนังเสื้อสูบหนักขึ้นก็จะทำให้เครื่องร้อนขึ้นอีกประการนึง ลำพัง กำลังอัดสูงอย่างเดียวความร้อนก็สูงขึ้นแต่ไม่มาก และลำพัง เครื่องน๊อค ก็จะร้อนขึ้นอยู่แล้วแต่ไม่มาก แต่ถ้าสองอย่างเกิดพร้อมกัน จะร้อนขึ้นมาก หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 01 เมษายน 2553 21:06:08 อยากรุ้ว่าทำไมองศา แคมเพี้ยนละคัรบ
แล้วถ้่าปาดฝาแล้วเสริมปะเก็นให้เท่าเดิมละคัรบ หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 01 เมษายน 2553 21:22:38 องศาฯ มันไม่เพี้ยนหรอกครับ มันก็เหมือนเดิม แค่มันไม่เหมาะสมเหมือนเดิมครับ
หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 01 เมษายน 2553 22:25:52 ถ้าผมเข้าใจถูกต้องถ้ากำลังอัดสูงมากมันจะร้อนใช่ใหมครับ :emotn :emotn ร้อนไม่ว่า ปาดแล้ว องศาการเปิดปิดแคม เพี๊ยน แน่นอน น่าคิดกว่าอีก หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Madevil ที่ 01 เมษายน 2553 22:45:30 อยากรุ้ว่าทำไมองศา แคมเพี้ยนละคัรบ จะแก้ได้มั้ยครับ เพราะฝามันโก่งเลยต้องปาดแล้วถ้่าปาดฝาแล้วเสริมปะเก็นให้เท่าเดิมละคัรบ หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: anunt_k ที่ 01 เมษายน 2553 22:53:43 มันเป็นทุกกรณีหรือเปล่าครับ แต่รถผม(เครื่อง 1,300)ปาดมาสองปีแล้วความร้อนก็ไม่ขึ้นนะครับ รอบเดินเบาช่วงเครื่องยนต์เย็น 1,000 ถ้วน เครื่องร้อนเหลือ 800 ก็ปกตินะครับ
หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 02 เมษายน 2553 01:46:52 อยากรุ้ว่าทำไมองศา แคมเพี้ยนละคัรบ แล้วถ้่าปาดฝาแล้วเสริมปะเก็นให้เท่าเดิมละคัรบ เท่าเดิมก็ ไม่เพี้ยนครับ ทำให้ ความห่างระหว่าง ฝากะเสื้อ เท่าเดิม ก็ ไม่เพี๊ยนแล้วล่ะครับ หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 02 เมษายน 2553 01:54:37 อยากรุ้ว่าทำไมองศา แคมเพี้ยนละคัรบ แล้วถ้่าปาดฝาแล้วเสริมปะเก็นให้เท่าเดิมละคัรบ ปาดออกไปเท่าไร เสริมปะเก็นหนาเท่านั้นครับ หากต้องปาดออกมาก ปะเก็นที่จะเสริมก็ต้องเป็นเหล็ก ซึ่งแพงไล่เลี่ยกะซื้อฝาไหม่ ..... ซื้อฝาใหม่ดีกว่าครับ การปาดฝาลง ทำให้ กำลังอัดสูงขึ้น , ระยะสายพานไทมมิ่งเพี้ยน ทำให้จังหวะการหมุนของแคมเพี้ยนตาม การประจุไอดี,คายไอเสียเพี้ยนหมด มันจึงเกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ขึ้นจากไฟเฟี้ยนและส่วนผสมเพี้ยน ความร้อนเลยสูงครับ ปล. รถที่ทำกำลังอัดสูง แต่จูนน้ำมันได้ถูกต้องก็ไม่เกิดความร้อนครับ หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 02 เมษายน 2553 01:56:32 มันเป็นทุกกรณีหรือเปล่าครับ แต่รถผม(เครื่อง 1,300)ปาดมาสองปีแล้วความร้อนก็ไม่ขึ้นนะครับ รอบเดินเบาช่วงเครื่องยนต์เย็น 1,000 ถ้วน เครื่องร้อนเหลือ 800 ก็ปกตินะครับ คงปาดมา นิดดดดเดียวครับ หรือไม่ ช่างก็เสริมปะเก็นตาม หากปาดมากและใช้ปะเก็นหนาเท่าเดิมก็ไม่เหลือหรอก หัวข้อ: Re: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 02 เมษายน 2553 06:29:35 อยากรุ้ว่าทำไมองศา แคมเพี้ยนละคัรบ แล้วถ้่าปาดฝาแล้วเสริมปะเก็นให้เท่าเดิมละคัรบ ปาดออกไปเท่าไร เสริมปะเก็นหนาเท่านั้นครับ หากต้องปาดออกมาก ปะเก็นที่จะเสริมก็ต้องเป็นเหล็ก ซึ่งแพงไล่เลี่ยกะซื้อฝาไหม่ ..... ซื้อฝาใหม่ดีกว่าครับ การปาดฝาลง ทำให้ กำลังอัดสูงขึ้น , ระยะสายพานไทมมิ่งเพี้ยน ทำให้จังหวะการหมุนของแคมเพี้ยนตาม การประจุไอดี,คายไอเสียเพี้ยนหมด มันจึงเกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ขึ้นจากไฟเฟี้ยนและส่วนผสมเพี้ยน ความร้อนเลยสูงครับ ปล. รถที่ทำกำลังอัดสูง แต่จูนน้ำมันได้ถูกต้องก็ไม่เกิดความร้อนครับ พี่ แต่ก่อนช่างไทยชอบทำ มาใครอย่างแรงลดกำลังอัดด้วยการ ปาดฝานี้ละ ง่ายที่สุด และแล้วมันก้แรงจริงๆ ไม่นาน มันก็พังเพราะไม่ได้ปรับไฟ ปรับน้ำมัน เครื่องรอ้อนขึ้น อุปกรณ์ ก็เสื่อมเร็วขึ้น พังเร็วขึ้น |