หัวข้อ: ไขข้อข้องใจ..4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: Donny ที่ 27 มีนาคม 2553 15:57:47 ผมใช้ Collora AE111 95 เครื่อง 4A-FE ครับ..ติดหัวฉีด VERSUS ออโต้สวิท ครับ
1.เวลาอุณหภูมิถึงตามที่หัวฉีดกำหนดแล้วมันตัดเป็นแก๊สเครื่องจะสั่นบางทีก็ดับเลย..ต้องกดปิดแก๊สมาเป็นนำ้มันก่อน วิ่งจนเครื่องร้อนเต็มที่แล้วค่อยกดตัดเป็นแก๊สใหม่มันเป็นเพราะอะไรครับ.. :emoto 2.เวลาเข้า D แล้วรอบมักจะตกมาอยู่ที่ 500-600 เครื่องสั่นนิด (ยังไม่ได้เปิดแอร์) ล้างมอร์เตอร์ช่วยรอบและปีกผีเสื้อมาแล้วครับ สายแวคคัมก็ไม่แตก สาเหตุมาจากอะไร... 3.วิ่ง 80 ขึ้นไป เวลาถอนคันเร่งเครื่องมันดึงๆ พอเหยียบส่งต่อกระตุกนิดๆ ต่ำกว่า 80 ไม่เป็น.. :emotk เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน วอนผู้รู้ไขข้อข้องใจให้นะครับ... หัวข้อ: Re: ไขข้อข้องใจ..4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: Donny ที่ 28 มีนาคม 2553 19:49:54 UP
หัวข้อ: Re: ไขข้อข้องใจ..4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 29 มีนาคม 2553 10:22:03 ผมใช้ Collora AE111 95 เครื่อง 4A-FE ครับ..ติดหัวฉีด VERSUS ออโต้สวิท ครับ 1,2 น่าจะมาจากรอบเดินเบาต่ำเกินไปครับ คงต้องปรับจูนแก๊สใหม่ครับ 1.เวลาอุณหภูมิถึงตามที่หัวฉีดกำหนดแล้วมันตัดเป็นแก๊สเครื่องจะสั่นบางทีก็ดับเลย..ต้องกดปิดแก๊สมาเป็นนำ้มันก่อน วิ่งจนเครื่องร้อนเต็มที่แล้วค่อยกดตัดเป็นแก๊สใหม่มันเป็นเพราะอะไรครับ.. :emoto 2.เวลาเข้า D แล้วรอบมักจะตกมาอยู่ที่ 500-600 เครื่องสั่นนิด (ยังไม่ได้เปิดแอร์) ล้างมอร์เตอร์ช่วยรอบและปีกผีเสื้อมาแล้วครับ สายแวคคัมก็ไม่แตก สาเหตุมาจากอะไร... 3.วิ่ง 80 ขึ้นไป เวลาถอนคันเร่งเครื่องมันดึงๆ พอเหยียบส่งต่อกระตุกนิดๆ ต่ำกว่า 80 ไม่เป็น.. :emotk เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน วอนผู้รู้ไขข้อข้องใจให้นะครับ... 3 คงเป็นระบบไฟครับต้องไล่ทีละตัวครับ หัวข้อ: Re: ไขข้อข้องใจ..4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: Donny ที่ 29 มีนาคม 2553 13:24:04 ระบบไฟนี่น่าจะอ่อนหรือแก่ครับ..อาการนี้
หัวข้อ: Re: ไขข้อข้องใจ..4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 01 เมษายน 2553 10:00:30 ดูว่า วิ่งน้ำมัน ปกติไหม ถ้าปกติ ไฟน่าจะ ok แล้ว หรือ เปลี่ยนน้ำมันแล้วตั้งไฟแก่ขึ้นอีกหน่อย เอาตางที่เครื่องเริ่มเคลก แล้วลดลงมานิสนึง หรือ เกือบเคลก แล้วลองวิ่งแก๊สดู ก่อนปรับเช็คหัวเทียน สายหัวเทียนด้วยนะ
ถ้ายังไม่หาย คงต้องลองปรับจูนแก๊สดูอีกทีครับ |