AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: Donny ที่ 27 มีนาคม 2553 15:57:47



หัวข้อ: ไขข้อข้องใจ..4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Donny ที่ 27 มีนาคม 2553 15:57:47
ผมใช้ Collora AE111 95 เครื่อง 4A-FE ครับ..ติดหัวฉีด VERSUS ออโต้สวิท ครับ

1.เวลาอุณหภูมิถึงตามที่หัวฉีดกำหนดแล้วมันตัดเป็นแก๊สเครื่องจะสั่นบางทีก็ดับเลย..ต้องกดปิดแก๊สมาเป็นนำ้มันก่อน วิ่งจนเครื่องร้อนเต็มที่แล้วค่อยกดตัดเป็นแก๊สใหม่มันเป็นเพราะอะไรครับ.. :emoto

2.เวลาเข้า D แล้วรอบมักจะตกมาอยู่ที่ 500-600 เครื่องสั่นนิด (ยังไม่ได้เปิดแอร์) ล้างมอร์เตอร์ช่วยรอบและปีกผีเสื้อมาแล้วครับ สายแวคคัมก็ไม่แตก สาเหตุมาจากอะไร...

3.วิ่ง 80 ขึ้นไป เวลาถอนคันเร่งเครื่องมันดึงๆ พอเหยียบส่งต่อกระตุกนิดๆ ต่ำกว่า 80 ไม่เป็น.. :emotk เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน

วอนผู้รู้ไขข้อข้องใจให้นะครับ...


หัวข้อ: Re: ไขข้อข้องใจ..4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Donny ที่ 28 มีนาคม 2553 19:49:54
UP


หัวข้อ: Re: ไขข้อข้องใจ..4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 29 มีนาคม 2553 10:22:03
ผมใช้ Collora AE111 95 เครื่อง 4A-FE ครับ..ติดหัวฉีด VERSUS ออโต้สวิท ครับ

1.เวลาอุณหภูมิถึงตามที่หัวฉีดกำหนดแล้วมันตัดเป็นแก๊สเครื่องจะสั่นบางทีก็ดับเลย..ต้องกดปิดแก๊สมาเป็นนำ้มันก่อน วิ่งจนเครื่องร้อนเต็มที่แล้วค่อยกดตัดเป็นแก๊สใหม่มันเป็นเพราะอะไรครับ.. :emoto

2.เวลาเข้า D แล้วรอบมักจะตกมาอยู่ที่ 500-600 เครื่องสั่นนิด (ยังไม่ได้เปิดแอร์) ล้างมอร์เตอร์ช่วยรอบและปีกผีเสื้อมาแล้วครับ สายแวคคัมก็ไม่แตก สาเหตุมาจากอะไร...

3.วิ่ง 80 ขึ้นไป เวลาถอนคันเร่งเครื่องมันดึงๆ พอเหยียบส่งต่อกระตุกนิดๆ ต่ำกว่า 80 ไม่เป็น.. :emotk เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน

วอนผู้รู้ไขข้อข้องใจให้นะครับ...
1,2 น่าจะมาจากรอบเดินเบาต่ำเกินไปครับ คงต้องปรับจูนแก๊สใหม่ครับ
              3 คงเป็นระบบไฟครับต้องไล่ทีละตัวครับ


หัวข้อ: Re: ไขข้อข้องใจ..4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Donny ที่ 29 มีนาคม 2553 13:24:04
ระบบไฟนี่น่าจะอ่อนหรือแก่ครับ..อาการนี้


หัวข้อ: Re: ไขข้อข้องใจ..4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 01 เมษายน 2553 10:00:30
ดูว่า วิ่งน้ำมัน ปกติไหม ถ้าปกติ ไฟน่าจะ ok แล้ว หรือ เปลี่ยนน้ำมันแล้วตั้งไฟแก่ขึ้นอีกหน่อย เอาตางที่เครื่องเริ่มเคลก แล้วลดลงมานิสนึง หรือ เกือบเคลก แล้วลองวิ่งแก๊สดู ก่อนปรับเช็คหัวเทียน สายหัวเทียนด้วยนะ

ถ้ายังไม่หาย คงต้องลองปรับจูนแก๊สดูอีกทีครับ