AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: corbis ที่ 26 มีนาคม 2553 22:37:40



หัวข้อ: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: corbis ที่ 26 มีนาคม 2553 22:37:40
(http://img718.imageshack.us/img718/9623/95624916.jpg)
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเอารถไปจูนแก๊สร้านแถวสะพานพระราม 5
พนักงานของร้านไปสองคน คนนึงจูน คนนึงขับ ซัก 10 นาที โทรมาที่ร้าน บอกรถลูกค้าพัง
ขับต่อไม่ได้ต้องมาลาก พอมารถมาถึงร้าน เราก็เห็นว่าเสื้อสูบมันทะลุ เค้าบอกจะลากไปอู่ที่รู้จักดูให้(ว่าเครื่องผมไม่ดีหรือพนักงานเค้าทำพัง)
พอถอดแคร๊งน้ำมันเครื่องก็เจอสิ่งที่อยู่ตามรูปอะครับ ไม่เหลือซากลูกสูบเลย ข้อเหวี่ยงของสูบที่พังไม่มีรอยของชาร์ปละลายแม้แต่น้อย
ทางอู่ที่รื้อก็เข้าข้างร้านแก๊ส โดยบอกผมว่า "ก้านสูบฝาดำมันเปราะ"
เพื่อนๆคิดว่าไอ้คนขับกับไอ้คนจูนมันทำอะไรกับรถผมครับ ถึงได้พังขนาดนี้


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 26 มีนาคม 2553 22:43:41
เลวจริงๆครับอย่าไปยอมนะครับเกลียดไอ้พวกอู่ที่เอารถลูกค้าไปลองแล้วชอบซัด


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 26 มีนาคม 2553 22:45:44
 :emof


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: sss ที่ 26 มีนาคม 2553 22:49:35
ปกติผมก้ไปจูนแถวพระราม 5 เหมือนกันครับ  รบกวน pm ชื่อร้านให้หน่อยครับ จะได้ระวังไว้ครับ


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 26 มีนาคม 2553 23:02:19
ผมก็รับจูนแก็สนะแต่ให้ลูกค้าขับเอง กลัวเจอแบบนี้ละครับ

ผมว่ามันไม่น่าพังเพราะจูนแก๊สหรอกครับ เพราะว่าอย่างมากก็บางแหวนแตกลูกแตกแต่ไมไ่ด้แช่ไม่น่าจะขนาดนัั้น

ผมว่าเด็กอู่มันซัดมากกว่า ก้านขาดขนาดนี้ อาจจะเพราะเด็กอู่มันซวยด้วยแหละครับ


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 26 มีนาคม 2553 23:05:08
ใช้รอบสูง จูนบาง มันจะไปเหลืออะไรละนี้


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 26 มีนาคม 2553 23:05:42
คนอื่นๆ เค้าก็ใช้ก้านเดิมนี่แหล่ะ เล่นถึง Turbo อย่างน้อยก็รถผมล่ะใช้ก้านเดิมแน่นอน
มันก็ไม่ได้ขาดอะไรแบบนั้น

ถ้าไม่คดมันก็จะไม่เสี่ยงต่อการขาด การเขกเอามากๆ ก็ทำให้คด และขาดไปได้ในรอบเดียวที่วิ่งนั่นแหล่ะ
ถือเป็นความรับผิดชอบอยู่ดี ว่าแต่ว่า ซื้อเครื่องใหม่ เอาเครื่องผมม๊ะ ใส่ Trueno ไม่ต้องแปลงเลย อิอิ
แถม TOM's ให้ด้วย จะได้ใส่ Inter ได้เลย ปวดเข่าจะไปขับ auto แทนแล้ว


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: corbis ที่ 26 มีนาคม 2553 23:09:10
คนอื่นๆ เค้าก็ใช้ก้านเดิมนี่แหล่ะ เล่นถึง Turbo อย่างน้อยก็รถผมล่ะใช้ก้านเดิมแน่นอน
มันก็ไม่ได้ขาดอะไรแบบนั้น

ถ้าไม่คดมันก็จะไม่เสี่ยงต่อการขาด การเขกเอามากๆ ก็ทำให้คด และขาดไปได้ในรอบเดียวที่วิ่งนั่นแหล่ะ
ถือเป็นความรับผิดชอบอยู่ดี ว่าแต่ว่า ซื้อเครื่องใหม่ เอาเครื่องผมม๊ะ ใส่ Trueno ไม่ต้องแปลงเลย อิอิ
แถม TOM's ให้ด้วย จะได้ใส่ Inter ได้เลย ปวดเข่าจะไปขับ auto แทนแล้ว
:emotp


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 26 มีนาคม 2553 23:20:17
บอกชื่อร้านเลยครับ รวมทั้งชื่ออู่ที่มันบอกฝาดำเปราะด้วยครับ เพื่อนๆๆจะได้ไม่ต้องเข้ากัน


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 26 มีนาคม 2553 23:22:35
น่ากลัว ครับ

กำลังจะเอาฝาดำไป ติดแก๊สด้วยสิ มานจะเอาไปซัดพังป่ะเนี่ย


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: corbis ที่ 26 มีนาคม 2553 23:29:20
บอกชื่อร้านเลยครับ รวมทั้งชื่ออู่ที่มันบอกฝาดำเปราะด้วยครับ เพื่อนๆๆจะได้ไม่ต้องเข้ากัน
เดี๋ยวรอรถมาอยู่กับผมก่อน ตอนนี้จอดอยู่ในอู่มัน เดี๋ยวมีแฉแต่เช้าแน่


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 27 มีนาคม 2553 00:19:57
บอกชื่อร้านเลยครับ รวมทั้งชื่ออู่ที่มันบอกฝาดำเปราะด้วยครับ เพื่อนๆๆจะได้ไม่ต้องเข้ากัน
เดี๋ยวรอรถมาอยู่กับผมก่อน ตอนนี้จอดอยู่ในอู่มัน เดี๋ยวมีแฉแต่เช้าแน่


จัดไปเลยครับ  เอาหั้ยหนัก

ตอนนี้ผมถึงได้เลิกจูนที่ร้านแล้วครับ

ตอนนี้จูนเองแล้วเคยเอาไปหั้ยร้านทำ

มานบอกไอ้นู้นเราเสียมั้ง ไอ้นี่เสียมั้ง

พอเปลี่ยนก้อไม่หาย

ปรากฎว่า ผมกลับมาศึกษาวิธีจูน  จากกระทู้ของน้าอู๊ด (Handyman)

ปัจจุบันจูนเองครับ  ไม่พึ่งร้านแล้ว  เจอร้านห่วยแตก เซ็งเป็ด





หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 27 มีนาคม 2553 08:40:48
สับเกียร์ผิดหรือเปล่าครับ

หรือไม่ก็เชนเกียร์ลงมากไป ส่วนมากพวกนี้จะขับแบบโง่ๆน่ะ

ถ้าก้านสูบมันเปราะจริง โตโยต้าจะทำมาขายเหรอครับ

หรืออีกอย่าง ถ้าเป็นระบบดูด กล่องเดิมจะตัดน้ำมัน แต่แก๊สยังจ่ายอยู่ รอบก็ขึ้นไปได้เรื่อยๆจนพัง

แต่ถ้าัหัวฉีด ก็คงตามด้านบนครับ


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 27 มีนาคม 2553 09:13:21
คนอื่นๆ เค้าก็ใช้ก้านเดิมนี่แหล่ะ เล่นถึง Turbo อย่างน้อยก็รถผมล่ะใช้ก้านเดิมแน่นอน
มันก็ไม่ได้ขาดอะไรแบบนั้น

ถ้าไม่คดมันก็จะไม่เสี่ยงต่อการขาด การเขกเอามากๆ ก็ทำให้คด และขาดไปได้ในรอบเดียวที่วิ่งนั่นแหล่ะ
ถือเป็นความรับผิดชอบอยู่ดี ว่าแต่ว่า ซื้อเครื่องใหม่ เอาเครื่องผมม๊ะ ใส่ Trueno ไม่ต้องแปลงเลย อิอิ
แถม TOM's ให้ด้วย จะได้ใส่ Inter ได้เลย ปวดเข่าจะไปขับ auto แทนแล้ว

ขอแทรก
ราคาเท่าเชียงกง ป่ะ   


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 27 มีนาคม 2553 09:23:51
ผมไม่รู้ว่าอู่ทำอย่างไรก้านถึงขาด ซึ่งมันก้อขาดกันได้ถ้าจูนบางอย่างคุณบอยกับคุณแฟร์ว่าคับ
แต่...มันก้อไม่ง่ายเนาะที่จะขาด ไม่รู้ล่ะยังไงก้้อแล้วแต่ อู่ต้องรับผิดชอบคับเพราะอู่ทำพังคับ


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 27 มีนาคม 2553 10:08:25
ใครเอาไปขับ ก็ต้องรับผิดชอบ อยู่แล้วละครับ จริงแล้วร้านควร รับงานไป 100% เลยนะครับ


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: b a n a n a o a t ที่ 27 มีนาคม 2553 10:12:25
โหมันเป็นได้ขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย น่ากลัวจริง

ปล. เคยเห็นรถตัวจริงพี่เจ้าของกระทู้ตรงผ่านฟ้า รถสวยจัดครับ


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 27 มีนาคม 2553 13:19:09
ร้านมันพูดแบบนี้ได้ไงอะครับ ว่าก้านสูบไม่ดี ของมันดีจะตายก้านฝาดำอะ ผมหมุน 9000 + ไม่เห็นเป็นไรเลย


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 27 มีนาคม 2553 14:35:14
ร้านอะไรนี่ ทำได้ขนาดนี้ ซูเปอร์เกรียนเลย


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 27 มีนาคม 2553 15:41:50
เกิดจากการจูนแก็สครับ ผมฟันธงให้เลย

อาการนี้เกิดจากการจูนบาง เมื่อแก็สบางมาก เครื่องก็จะเกิดการนีอคขึ้น
แต่การน๊อคของเครื่องนั้นยังสามารถขับต่อไปได้ โดยที่คนขับที่อ่อนประสบการณ์ไม่สามารถรับรู้ได้เลย เพราะมันฟังไม่ออก
เมื่อปล่อยให้เครื่องน๊อคเป็นเวลานานๆ และใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูงอย่างต่อเนื่อง ...... ก้านขาดแน่นอนครับ ( ก้านซิ่งก็ไม่เหลือ )
@@@ มืออาชีพที่ต้องการเค้นเครื่องให้สุดจริงๆ เขาจึงใช้knock sensor ที่เป็นแบบหูฟัง ทำงานตอนจูนครับ @@@

งานนี้ ถ้าร้านไม่รับผิดชอบจนเป็นที่พอใจ ให้แจ้งความ (เพื่อเตรียมฟ้องแพ่ง) + ร้องเรียนไปที่ สคบ.ครับ


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 27 มีนาคม 2553 15:59:47
เกิดจากการจูนแก็สครับ ผมฟันธงให้เลย

อาการนี้เกิดจากการจูนบาง เมื่อแก็สบางมาก เครื่องก็จะเกิดการนีอคขึ้น
แต่การน๊อคของเครื่องนั้นยังสามารถขับต่อไปได้ โดยที่คนขับที่อ่อนประสบการณ์ไม่สามารถรับรู้ได้เลย เพราะมันฟังไม่ออก
เมื่อปล่อยให้เครื่องน๊อคเป็นเวลานานๆ และใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูงอย่างต่อเนื่อง ...... ก้านขาดแน่นอนครับ ( ก้านซิ่งก็ไม่เหลือ )
@@@ มืออาชีพที่ต้องการเค้นเครื่องให้สุดจริงๆ เขาจึงใช้knock sensor ที่เป็นแบบหูฟัง ทำงานตอนจูนครับ @@@

งานนี้ ถ้าร้านไม่รับผิดชอบจนเป็นที่พอใจ ให้แจ้งความ (เพื่อเตรียมฟ้องแพ่ง) + ร้องเรียนไปที่ สคบ.ครับ


เทพ ตัวจริงมา :emotn


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: B-BOY-AE101 ที่ 27 มีนาคม 2553 17:21:40
เรวจริงๆครับอย่าไปยอมมันครับสู้สู้


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: corbis ที่ 27 มีนาคม 2553 17:52:55
เรวจริงๆครับอย่าไปยอมมันครับสู้สู้
ได้มาแค่ครึ่งเดียวครับ พอดีต้องใช้รถทำงานครับ กลัวว่าฟ้อง สคบ กว่าจะได้เงิน
จะเสียเวลาไปกันใหญ่ครับ ผมยอมออกอีกครึ่งถือว่าซวยเอารถไปให้มันอัด ดีครับได้คุณแฟร์
มาช่วยหลายเรื่อง แต่ก็ขอบคุณทุกคนครับที่เห็นใจ ไว้รถผมเสร็จก่อนแล้วค่อยมาแฉกัน อย่าไปทำครับกับร้านแก๊สแบบนี้


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: coolnun ที่ 29 มีนาคม 2553 09:00:24
อู่ห่วยแตกครับ.


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: b a n a n a o a t ที่ 29 มีนาคม 2553 09:12:04
เกิดจากการจูนแก็สครับ ผมฟันธงให้เลย

อาการนี้เกิดจากการจูนบาง เมื่อแก็สบางมาก เครื่องก็จะเกิดการนีอคขึ้น
แต่การน๊อคของเครื่องนั้นยังสามารถขับต่อไปได้ โดยที่คนขับที่อ่อนประสบการณ์ไม่สามารถรับรู้ได้เลย เพราะมันฟังไม่ออก
เมื่อปล่อยให้เครื่องน๊อคเป็นเวลานานๆ และใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูงอย่างต่อเนื่อง ...... ก้านขาดแน่นอนครับ ( ก้านซิ่งก็ไม่เหลือ )
@@@ มืออาชีพที่ต้องการเค้นเครื่องให้สุดจริงๆ เขาจึงใช้knock sensor ที่เป็นแบบหูฟัง ทำงานตอนจูนครับ @@@

งานนี้ ถ้าร้านไม่รับผิดชอบจนเป็นที่พอใจ ให้แจ้งความ (เพื่อเตรียมฟ้องแพ่ง) + ร้องเรียนไปที่ สคบ.ครับ


เทพ ตัวจริงมา :emotn

ความรู้ๆ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ก้านสูบขาด part 2
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 29 มีนาคม 2553 09:19:46
อะ   จึ๋ย  :emote :emote