หัวข้อ: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 22 มีนาคม 2553 19:57:06 หลังจากที่ข้องใจมานานว่าทำไม เวลาวิ่ง 120 ขึ้นไป ขับได้ซักพัก รถจะเร่งไม่ค่อยขึ้น แล้วเบาดับ สตารท์ติดยาก...
ช่างบอก ลองเปลี่ยนหัวเทียน กับสายหัวเทียนก่อน...เปลี่ยนไปก็ดีขึ้น อาการ เดินเบาสะดุดๆๆๆหายไป แต่อาการวิ่งเร็วๆไม่ได้ัยังเปน วันนี้เลยเข้าไป เช็ควาวล์มาครับ ช่างบอกวาวล์ไอดี และไอเสียยัน เหนเขาบอกว่ารถผมไอดี ยัน 3 ตัว ไอเสียยัน 2 ตัวครับ ผมเหนเขาแงะเอาแผ่นกลมๆประมาณเหรียญ 10 ออกมาทำใหมันบางลงอะครับ เสียค่าใช้จ่ายไป 600 บาท ขับออกมาก็ยังรู้สึกว่าเหมือนเดิม 5555 แต่เด๋วพรุ่งนี้จะลองวิ่งยาวๆอัดๆดูครับ คิดว่าน่าจะหายไป แต่มีอีกอาการยังแกไม่ได้เลยครับ พัดลมไฟฟ้า ที่หมุนทันที ตั้งแต่บิดกุญแจอะครับ ไปเช็คร้านไดเขาบอก รีเลย์ไม่เสีย และไม่ได้ต่อพัดลมแบบตรงไว้ ก็ บอกว่าเทอโมน่าจะเสีย ผมเลยไปซื้อเทอโมที่มันอยู่ใต้จานจ่ายเปลี่ยน 300 บาท...สรุปออกมาแบบที่คิดเลย ไม่หายครับ มันจะเปนจากสาเหตุใดบ้างได้ครับ ที่พัดลมไฟฟ้าหมุนตั้งแต่บิดกุญแจเลย แบบแรงสุด แต่มีบางครั้ง ที่จะไม่เปนแบบนี้ครับ แต่น้อยมากที่จะไม่เปน ปกติเปนตลอด หมุนไม่หยุด หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: taharn ที่ 23 มีนาคม 2553 00:13:21 ผมก็เคยเป็น แต่เปลี่ยนหลายอย่างไม่รู้อันไหนแน่
เปลี่ยนพัดลม รีเลย์ห้าขาสีน้ำตาล กล่องฟิวทั้งกล่อง ขัดขี้เกลือขั้วแบตพร้อมงัดพลาสติกที่ขั้วทิ้งไป ปัจจุบันเลิกสนใจมันแล้วครับ หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 23 มีนาคม 2553 00:18:02 เวนกำ เรื่องพัดลมผมก็เป็น แต่ยังไม่ได้ไล่เลยมันเสียจากตัวไหน
หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 23 มีนาคม 2553 07:39:47 ผมก็ยันครับ วิ่งได้แค่สามสูบ ตอนนี้รอเปลี่ยนฝาครับ
หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: vonezaa ที่ 23 มีนาคม 2553 09:04:30 หลังจากที่ข้องใจมานานว่าทำไม เวลาวิ่ง 120 ขึ้นไป ขับได้ซักพัก รถจะเร่งไม่ค่อยขึ้น แล้วเบาดับ สตารท์ติดยาก... เจียรเหรีญ 600 ราคาน่าดูเนาะ อู่แถวบ้าน 300 เอง ใช้ได้ซักพักเดี๋ยวก็เป็นอีกกลั้นใจยกฝาใหม่เลยครับช่างบอก ลองเปลี่ยนหัวเทียน กับสายหัวเทียนก่อน...เปลี่ยนไปก็ดีขึ้น อาการ เดินเบาสะดุดๆๆๆหายไป แต่อาการวิ่งเร็วๆไม่ได้ัยังเปน วันนี้เลยเข้าไป เช็ควาวล์มาครับ ช่างบอกวาวล์ไอดี และไอเสียยัน เหนเขาบอกว่ารถผมไอดี ยัน 3 ตัว ไอเสียยัน 2 ตัวครับ ผมเหนเขาแงะเอาแผ่นกลมๆประมาณเหรียญ 10 ออกมาทำใหมันบางลงอะครับ เสียค่าใช้จ่ายไป 600 บาท ขับออกมาก็ยังรู้สึกว่าเหมือนเดิม 5555 แต่เด๋วพรุ่งนี้จะลองวิ่งยาวๆอัดๆดูครับ คิดว่าน่าจะหายไป แต่มีอีกอาการยังแกไม่ได้เลยครับ พัดลมไฟฟ้า ที่หมุนทันที ตั้งแต่บิดกุญแจอะครับ ไปเช็คร้านไดเขาบอก รีเลย์ไม่เสีย และไม่ได้ต่อพัดลมแบบตรงไว้ ก็ บอกว่าเทอโมน่าจะเสีย ผมเลยไปซื้อเทอโมที่มันอยู่ใต้จานจ่ายเปลี่ยน 300 บาท...สรุปออกมาแบบที่คิดเลย ไม่หายครับ มันจะเปนจากสาเหตุใดบ้างได้ครับ ที่พัดลมไฟฟ้าหมุนตั้งแต่บิดกุญแจเลย แบบแรงสุด แต่มีบางครั้ง ที่จะไม่เปนแบบนี้ครับ แต่น้อยมากที่จะไม่เปน ปกติเปนตลอด หมุนไม่หยุด เปลี่ยนเทอโมแล้วยังเหมือนเดิมไม่หาย ลองเช็คสายไฟปลั๊กเทอโมดูครับว่ามีสายขาดในหรือป่าว ผมก็เป็นแต่โชคดีเปลี่ยนแค่เทอโมแล้วหาย หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 23 มีนาคม 2553 11:26:18 .....ทั่น vonezaa เช็ควาล์วที่ไหนครับ จะไปมั่ง ถูกดี...รถผมวิ่งเกิน 100 ไม่ได้แล้ว มันเหยียบไม่ขึ้น วาล์วชัวร์ ^^
เทอโมมี 2 แบบนะครับ - หมุนตั้งแต่สตาร์ท : เครื่องร้อนพัดลมดับ - สตาร์ทไม่หมุน : จะหมุนตอนเครื่องร้อน ได้ตัวไหนมาครับ แล้วของเดิมเป็นของติดเครื่องมารึเปล่า หรือเคยเปลี่ยนมาแล้วเหมือนกัน ปล. อันแรกอันตรายนาครับ เช็คโอห์มจากมิเตอร์โลด...ของเราๆ จิ้มหัวต้องได้เกือบ 0 พอร้อนแล้วเลขถึงจะขึ้น ถ้าแบบที่ 2 จะตรงข้ามกัน คือปกติเลขจะสูง พอร้อนเลขจะลดลงใกล้ 0 หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 23 มีนาคม 2553 11:34:29 ของผมพัดลมมันหมุนตลอด ตั้งแต่บิดกุญแจก่อนสตารท์เลยคับ และไม่ดับเลย จนกว่าจะดับเครื่อง
ตัวเทอโมที่ผมเปลี่ยนมันเปนตัวที่อยู่ใต้จานจ่ายอะครับ ซื้อที่รา้นอะไหล่มา เขาของเดิมไปให้เขาดู 300 บาท หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 23 มีนาคม 2553 11:48:35 ของผมพัดลมมันหมุนตลอด ตั้งแต่บิดกุญแจก่อนสตารท์เลยคับ และไม่ดับเลย จนกว่าจะดับเครื่อง ตัวเทอโมที่ผมเปลี่ยนมันเปนตัวที่อยู่ใต้จานจ่ายอะครับ ซื้อที่รา้นอะไหล่มา เขาของเดิมไปให้เขาดู 300 บาท ให้ร้านเอามิเตอร์จิ้มดูว่าสายมันถึงกันหรือเปล่าสิครับ ถ้าสายไม่ถึงก็มีขาดใน เดินสายใหม่ง่ายกว่าไปไล่สายเก่าครับ หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 23 มีนาคม 2553 12:23:30 ของผมพัดลมมันหมุนตลอด ตั้งแต่บิดกุญแจก่อนสตารท์เลยคับ และไม่ดับเลย จนกว่าจะดับเครื่อง ตัวเทอโมที่ผมเปลี่ยนมันเปนตัวที่อยู่ใต้จานจ่ายอะครับ ซื้อที่รา้นอะไหล่มา เขาของเดิมไปให้เขาดู 300 บาท ให้ร้านเอามิเตอร์จิ้มดูว่าสายมันถึงกันหรือเปล่าสิครับ ถ้าสายไม่ถึงก็มีขาดใน เดินสายใหม่ง่ายกว่าไปไล่สายเก่าครับ หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 23 มีนาคม 2553 12:52:37 นั่นล่ะครับที่ซื้อมา 300 อ่ะ ต้องดูว่ามันเป็นแบบไหน
แต่ถ้าหมุนตลอดกคงซื้อถูกอันแล้วล่ะ อาจต้องเช็คสายไฟอย่างที่พี่เค้าบอกครับ วิธีเช็ค หมุนไปที่โอห์ม จิ้มสายแดงของมิเตอร์ที่ "ตรูด" เทอโม....และจิ้มสายดำที่ขั้วในกล่องรีเลย์ ถ้าเลขไม่ขึ้นก็สายโดนหนูแทะขาดกลางอ่ะ หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 23 มีนาคม 2553 13:03:05 เจียรชิม มันแก้ที่ปลายทางอ่ะคับ เพราะต้นทางของการที่วาล์วมันยัน เพราะตัววาล์วและบ่าวาล์วมันสึก
ก้านวาล์วมันเลยไปยันกับชิมที่ถ้วยวาล์ว ทีนี้เนี่ยที่ตัววาล์วกับบ่าวาล์วมันจะมีสารเคลือบแข็งอยู่ ทีนี้พอมันเริ่มสึก สารเคลือบแข็งมันก้อจะหายไปเรื่อยๆคับ ถึงจะเจียรชิมให้หายยันแล้ว แต่เราก้อไม่สามารถหยุดการสึกของตัววาล์วและบ่า วาล์วได้คับ ใช้ได้สักระยะมันก้อจะยันอีกคัับ หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 23 มีนาคม 2553 13:08:42 เจียรชิม มันแก้ที่ปลายทางอ่ะคับ เพราะต้นทางของการที่วาล์วมันยัน เพราะตัววาล์วและบ่าวาล์วมันสึก สรุปว่าใช้ได้อีกซักพัก ก็ควรจะยกฝาใหม่เลยใช่ไหมครับ เหนช่างเขาก็ว่ามาแบบนั้น ก้านวาล์วมันเลยไปยันกับชิมที่ถ้วยวาล์ว ทีนี้เนี่ยที่ตัววาล์วกับบ่าวาล์วมันจะมีสารเคลือบแข็งอยู่ ทีนี้พอมันเริ่มสึก สารเคลือบแข็งมันก้อจะหายไปเรื่อยๆคับ ถึงจะเจียรชิมให้หายยันแล้ว แต่เราก้อไม่สามารถหยุดการสึกของตัววาล์วและบ่า วาล์วได้คับ ใช้ได้สักระยะมันก้อจะยันอีกคัับ ว่าแต่ฝาของ 4a-fe มันกี่บาทอะครับ แบบสภาพสวยๆ หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: NO_KAIZEN ที่ 23 มีนาคม 2553 13:13:55 พัดลมติดตลอดของผมก็เคยเป็น..สายไฟมันขาดในคับ.เดินสายไฟใหม่คล่อมเลย
หัวข้อ: Re: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 23 มีนาคม 2553 15:04:09 เคยไปดูที่เซียงกงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ฝาสูบที่เซียงกงบางนา 3,500.- ครับ สภาพน้ำมันเครื่องแฉะที่วาล์วทุกร้าน
บางร้านผ่าเครื่องสดๆ บอกเครื่องนอก แต่กรองน้ำมันเครื่อง LIMO ยังติดอยู่เลย (เป็นร้านดังซะด้วย ถ้าไปเดี๋ยวก็คงเจอ ^^) |