หัวข้อ: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 20 มีนาคม 2553 10:08:56 ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด?
และเท่าที่ใช้มามีข้อดี หรือ ข้อเสียของเครื่องตัวนั้นๆอย่างไรบ้าง (http://images.temppic.com/20-03-2010/images_vertis/1269054569_0.75493000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-03-2010:1269054569_0.75493000.jpg) ***สำหรับผมเลือกใช้ 4a-gze ตัวแม๊ปเขียว ที่ชอบเพราะ ชอบเสียงซุปเปอร์ชาร์ทเวลามันทำงาน และแรงดึงที่มันดึงดี ว่างๆดึกไม่มีไรทำ ออกไปขับเล่นทีไรไม่เคยนึกเสียใจที่วางเครื่องบล็อคนี้เลยชอบๆๆๆๆ.. ***แต่ข้อเสียในความเห็นส่วนตัวผมคือ แรงดึงในรอบปลายๆ เหมือนๆจะแผ่วๆลง แต่ความเร็วปลายๆก็ยังไหลไปได้ 200กว่านะ และอะไหล่หายาก ทดแทนกันได้ก็น้อย อู่ที่จะซ่อมก็ต้องเป็นๆหน่อยถึงจะเข้าใจและทำจบ และที่สำคัญของแต่งตรงรุ่นหายากมาก หรือถึงมีก็มีราคาสูงมากๆ จนซื้อไม่ไหว.... แล้วของเพื่อนๆ พี่ๆ หล่ะ เป็นไงกันบ้าง แชร์ความคิดเห็นกันนะคับ :emoz ขอบคุณคับ หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 20 มีนาคม 2553 10:35:07 ของผม มันเป็นเครื่องเดิม จากโรงงาน ครับ เป็น 4A-GE 16V อยู่แล้ว ก็ เลย ใช้ มันไปเรื่อยๆ ครัีบ ก็ ดูแล ตามระยะ
็ก็ เลยได้ เปรียบๆหลายๆ ท่าน ที่เดิมๆ เป็น FE ก็ ต้อง มาเริ่ม วางเครื่องกันใหม่ ของผม มันต่อยอด ไปได้ เลย ก็ เลือกได้ ว่าจะไปทาง NA หรือ TURBO ก่อนหน้านี้ ลอง NA ไป ละ แต่ยังไม่ได้ แบบจริงๆ จังๆ แต่ถ้าเลือก ที่จะวางเครื่องใหม่ ถ้า NA ก็ คง เป็น ฝาดำ ครับ แต่้ถ้า turbo ก็ คง 3S-GTE direct coil ครับ :) หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 20 มีนาคม 2553 11:04:50 ของผมเคยลอง na คับ แต่ได้ข้อสรุปกับตัวเองว่า โม NA ไม่ค่อยสะใจ หาเคร่องเทอร์โบแต่เกิดมาวางทีเดียวจบเลย
หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 20 มีนาคม 2553 11:17:22 เลือก 4e เพราะลองแล้วชอบครับ ขับสนุก จี๊ดจ๊าดดี อัตราเร่งใช้ได้ ได้ฟีลเทอร์โบขำๆ ดึงแบบจั๊กจี้ ;D ;D
เพราะโดยส่วนตัวแล้ว ไม่ได้ขับรถเร็ว หรือแช่ยาวๆ อะไรมากมายครับ ไปเรื่อยๆ นานๆจะแอบซิ่งที 55 หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 20 มีนาคม 2553 11:18:53 ตอนแรก 4a fe ใส่เทอ โบ ก็ขับดี นะครับ ผม ว่า มัน เวิกมาก เลย ไม่ จุกจิก ประหยัด ด้วย .......แต่เห็น กระแสฝาดำ มัน แรง เลย เอา กะ เขา มั่ง
เลย ยัง มะ จบ เลย ทุก วัน นี้ ..................อยากได้ ไป ซะ หมด ทุก อย่าง อะ นะ หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: LittleDeer ที่ 20 มีนาคม 2553 11:46:04 ผมชอบ4AGE20Vฝาดำ ชอบตอนลากเกียร์3 ถึง 8000 รอบสับ 4 ต่ออีกลากยัน180 ขึ้นมันดีจริงๆ แล้วสับ5ต่อได้แค่ 185แล้วก็ตัด สงสัยต้องปลดล๊อคมั่งและ :emo2
หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 20 มีนาคม 2553 11:59:34 ผมเลือกตามนิสัยผู้ขับ สภาพการใช้งาน ที่สำคัญต้องมีเหนียวนิดนึง ผมเลือกลง 3S-GE ไอดีกลม AUTO คับ เหตุผลคือ ชอบเที่ยวต่างจังหวัดบ่อย อันนี้ชอบตรงเป็นเครื่องใหญ่วิ่งยาวๆไม่ต้องเค้นแรงเครื่องเยอะและเกียร์ออโต้กินรอบต่ำกว่าเกียร์ธรรมดา(วิ่งยาวประหยัดกว่าเหตุผลนี้แหละถึงไม่เอาเกียร์ธรรมดาทั้งๆที่ตอนซื้อเครื่องมีแต่เกียร์ธรรมดาก็ต้องหาออโต้จนได้) เคยเหยียบแช่ยาวๆเป็น 100 โลเครื่องยังไม่มีอาการอะไรเลย อัตราเร่งไม่จัดจ้านแต่ก็ไม่น่าเกลียดจนเกินไป อะไหล่พอหาได้ :emo2
หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 20 มีนาคม 2553 14:20:16 ผมเลือกเครื่องที่เหมาะกับ สภาพการใช้รถ และนิสัยการขับ
ผมขับรถไปกลับ กทม.- สระบุรี เกือบทกวัน ใช้รถเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1000km. ปกติ ขับรถไม่เร็ว 120-140 แต่ก็มีบางอารมณ์ ชอบโดน Civic fd รังแก ตอนเป็น 4afe auto ผมก็เลย ลงตัวกับ 4age20v ฝาดำ 5mt (จิงๆอยากได้ 6mt แต่เงินไม่พอ) ขับไปขับมา ก็ไปลองวิ่งคลอง5 ก็เลยคิดว่า น่าจะแรงกว่านี้อีกนิดหน่อย ก็เลยได้ Emanage มา สรุป พอใจครับ ไม่ผิดหวังเลย ขับสนุก และทนทาน ลากมัน เสียงเพราะ หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 20 มีนาคม 2553 16:00:06 ตอนแรกของผมเป็นเครื่อง2Eคาบูหลังจากใช่ไปได้ไม่นานก็กลับบ้านเก่าเลยตั้งใจว่าจะลง4E-FTE
แต่พอดีแม่เกษียนราชการมาเลยมีเวลาไปไหนมาไหนด้วยก็เลยกลัวว่าเครื่อง4E-FTE จะลากน้ำหนักไม่ไหว(แม่หนักประมาณ92กิโลผม72น้องสาว50)เวลาออกไปเที่ยวต่างจังหวัด ก็เลยหันไปมอง4A-GZEแต่ราคาก็แรงเกินงบไปหน่อย+กับกลัวเรื่องอะไหล์สุดท้ายเลยไปจบที่ 4A-GE20Vฝาดำติดแก๊สLPGเครื่องใหม่หน่อยสบายใจขึ้นมาอีกนิด(ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า) หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 20 มีนาคม 2553 16:47:25 up ครับ
ความรู้ทั้งนั้นครับผม หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 20 มีนาคม 2553 17:03:03 ของผม..เขาวาง 4A -FE เรียบร้อยแล้วตอนซื้อมาก็ดีในระดับหนึ่งนะแต่ในใจอยากได้ 1300 มากกว่าเพราะไม่ใช่คนขัรถเร็วหรือแช่ยาวๆเช่นเดียวกับพี่ปอนด์ 4E-FTE ก็น่าจะพอเพียงแล้ว เน้นประหยัด ได้อัตราเร่งเพิ่มมานิดหน่อยจากโบก็พอดี ส่วนมากนั่งคนเดียวรถทุกวันนี้ก็จะจอดซะมากกว่า เอาออกมายืดเส้นยืดสายบ้างเฉพาะวันอาทิตย์และวันหยุดนขัตฤกษ์ นานๆวิ่งออกต่างจังหวัดที
หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 20 มีนาคม 2553 17:29:31 ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? และเท่าที่ใช้มามีข้อดี หรือ ข้อเสียของเครื่องตัวนั้นๆอย่างไรบ้าง (http://images.temppic.com/20-03-2010/images_vertis/1269054569_0.75493000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-03-2010:1269054569_0.75493000.jpg) ***สำหรับผมเลือกใช้ 4a-gze ตัวแม๊ปเขียว ที่ชอบเพราะ ชอบเสียงซุปเปอร์ชาร์ทเวลามันทำงาน และแรงดึงที่มันดึงดี ว่างๆดึกไม่มีไรทำ ออกไปขับเล่นทีไรไม่เคยนึกเสียใจที่วางเครื่องบล็อคนี้เลยชอบๆๆๆๆ.. ***แต่ข้อเสียในความเห็นส่วนตัวผมคือ แรงดึงในรอบปลายๆ เหมือนๆจะแผ่วๆลง แต่ความเร็วปลายๆก็ยังไหลไปได้ 200กว่านะ และอะไหล่หายาก ทดแทนกันได้ก็น้อย อู่ที่จะซ่อมก็ต้องเป็นๆหน่อยถึงจะเข้าใจและทำจบ และที่สำคัญของแต่งตรงรุ่นหายากมาก หรือถึงมีก็มีราคาสูงมากๆ จนซื้อไม่ไหว.... แล้วของเพื่อนๆ พี่ๆ หล่ะ เป็นไงกันบ้าง แชร์ความคิดเห็นกันนะคับ :emoz ขอบคุณคับ เหมือนกันครับ แต่ผม Mapส้มครับ ถอดซุปออกไป เพราะมี โบ มาแทนครับ อึดอัดเวลาที่ โดนพวกโบแซงอ่ะครับ เพิ่มบูสก็ไม่ได้ ชอบแต่ต้นของซุป ครับ ปลาย เศร้า อ่า แชร เรื่องอู่หน่อยก็ดี ครับ จะได้เอาไปใช้บริการบ้าง หัว อก พวกซุปครับ หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 20 มีนาคม 2553 17:42:42 3S-GE เพราะถูกบังคับจากการแปลงในครั้งที่แล้ว จะแปลงกลับมาหา 4a ดูจะต้องทำเยอะเหลือเกิน ก็เลยยังต้องใช้ 3s ต่อไป ขับสนุก ไม่แรงเกินไม่อืดเกิด กินน้ำมันพอสมควร แต่ก็ยังพอรับได้
หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 20 มีนาคม 2553 17:43:22 ผมเลือก 3s-gte direct coil ก็เพราะ เทคโนโลยี ใหม่ น่าจะประหยัดขึ้นกว่า ตัวไม่มีแอร์โฟว์
อีกอย่างผมชอบไปเที่ยวต่างจังหวัด บรรทุกเพื่อนไป สำหรับเครื่อง 4a-fe auto เหนื่อยมาก เวลาแซง เวลาเร่ง เลยคิดถึงเรื่องเพิ่ม cc เลยมองไป 3s ส่วน ที่เลือกเทอโบ เพราะว่า ชอบเสียงและอาการดึง ของเครื่องเลย สรุปไปที่ 3s-gte พอมาลองครับ ก็ โอเคดึงได้บ้าพลังดี(จากคนที่ไม่เคยขับเครื่องเทอโบ) เรื่องน้ำมัน ถ้าไม่ติดบูสผมว่า ประหยัดมากๆ หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 20 มีนาคม 2553 17:45:46 ผมเลือก 3s-gte direct coil ก็เพราะ เทคโนโลยี ใหม่ น่าจะประหยัดขึ้นกว่า ตัวไม่มีแอร์โฟว์ ไปเที่ยวไปไปด้วยจิอีกอย่างผมชอบไปเที่ยวต่างจังหวัด บรรทุกเพื่อนไป สำหรับเครื่อง 4a-fe auto เหนื่อยมาก เวลาแซง เวลาเร่ง เลยคิดถึงเรื่องเพิ่ม cc เลยมองไป 3s ส่วน ที่เลือกเทอโบ เพราะว่า ชอบเสียงและอาการดึง ของเครื่องเลย สรุปไปที่ 3s-gte หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 20 มีนาคม 2553 17:46:39 ผมเลือก 3s-gte direct coil ก็เพราะ เทคโนโลยี ใหม่ น่าจะประหยัดขึ้นกว่า ตัวไม่มีแอร์โฟว์ ไปเที่ยวไปไปด้วยจิอีกอย่างผมชอบไปเที่ยวต่างจังหวัด บรรทุกเพื่อนไป สำหรับเครื่อง 4a-fe auto เหนื่อยมาก เวลาแซง เวลาเร่ง เลยคิดถึงเรื่องเพิ่ม cc เลยมองไป 3s ส่วน ที่เลือกเทอโบ เพราะว่า ชอบเสียงและอาการดึง ของเครื่องเลย สรุปไปที่ 3s-gte หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 21 มีนาคม 2553 12:47:32 :emog :emog :emog :emog :emog
หัวข้อ: Re: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด? เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 21 มีนาคม 2553 13:30:22 ส่วนตัวผมที่เคยใช้
1.4e-fe เกียร์ธรรมดา 2.4a-feออโต้ 3.7a-fe ทวินคอยล์ ออโต้ 4.20v bt ออโต้ 5.3s-geไอดีกลม ออโต้ เหมาะกับผมสุดคือ7a-fe twwinคับ ประหยัด แรงบิดดี |