หัวข้อ: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jupiter ที่ 02 มีนาคม 2553 15:57:39 มันจะแรงขึ้นหรือเปล่า คิดอยู่ในหัวแต่ยังไม่กล้า ทำ ไปเล็งๆดู รูแป้นยึดใกล้เคียงกัน .....
หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ASUS ที่ 02 มีนาคม 2553 16:04:29 ทำได้คับแต่ไม่วิ่ง ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็ไปแต่รอบ ล้อไม่หมุน
หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jupiter ที่ 02 มีนาคม 2553 16:06:51 ทำได้คับแต่ไม่วิ่ง ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็ไปแต่รอบ ล้อไม่หมุน ถ้าไม่ใช้น้ำมัน แต่เป็นแก็ส ละครับหัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 02 มีนาคม 2553 16:18:35 ถ้าทำได้ก็ไม่ดีขึ้นหรอกครับ ถ้าเอาแต่ชุดไอดีมาแปะเฉย ๆ โดยที่ไม่ได้ทำอะไรกับฝาเครื่องรึแคมเลย
แล้วถ้าทำ ฝา กับ แคม แล้วก็ต้องมีกล่อง หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 02 มีนาคม 2553 16:27:47 ไม่มีประโยชน์เท่าไหร่คับ
เพราะที่20Vมีแรงม้ามากไม่ได้มาจากแค่ท่อไอดีมีขนาดใหญ่เพียงเท่านั้นคับ แต่เพราะมีทั้งพื้นที่วาล์วและของลูกสูบที่ใหญ่กว่า4A-FE รอบการทำงานและอัตราการจ่ายเชื้อเพลิงก็มากกว่าเยอะ จึงต้องการไอดีที่มากตามไปด้วย ท่อไอดีของ20Vจึงมีขนาดใหญ่กว่ารถปกติมาก ถ้านำไปใส่4A-FEก็เหมือนเทน้ำลงไปในท่อเล็กๆ(วาล์วที่มีขนาดเล็ก) มันก็ทยอยกันเข้าเหมือนเดิมอยู่ดี ไม่มีผลอะไรมากมายคับ หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 02 มีนาคม 2553 17:55:30 ถ้า เอาแค่ ไอดี มาใช้ ก็ จะเป็น 4A-FE 4 ลิ้น ซึ่งก็ เคยมีคนทำไปแล้ว น่าจะชื่อคุณ เอก เป็นเื่พื่อนเสี่ยเบสท์ COROLLA BOY นั่นล่ะ
ผลที่ได้ ก็ เรียกได้ว่าดีในระดับนึง ครับ ทั้งนี้มันก็ อยู่ที่ กล่องด้วย ว่า ฉลาดแค่ไหน ครับ เพราะสุดท้าย ถ้า อากาศเข้าได้เยอะ แต่เราไม่ได้ไป จูนให้ กล่องฉีดตาม ให้เหมาะสม แล้วก็ ไม่ได้เพิ่มรอบ ให้ มัน ( FE น่าจะตัดที่ 6500 ) นะ มันก็ วิ่งเหมือนๆเดิม แหละครับ ถ้าจะทำเอาสนุก ทำเลย ครับ ;) หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 มีนาคม 2553 18:46:51 ไม่มีประโยชน์เท่าไหร่คับ เห็นภาพชัดเลย ดังนั้นก่อนทำเราก็ต้องเช็คดูก่อนว่า FE ไอดี ไม่พอจริงหรือ ถ้ามันพออยู่แล้วก็แถบไม่ค่อยมีประโยชน์เลย ใช่ไหมครับเพราะที่20Vมีแรงม้ามากไม่ได้มาจากแค่ท่อไอดีมีขนาดใหญ่เพียงเท่านั้นคับ แต่เพราะมีทั้งพื้นที่วาล์วและของลูกสูบที่ใหญ่กว่า4A-FE รอบการทำงานและอัตราการจ่ายเชื้อเพลิงก็มากกว่าเยอะ จึงต้องการไอดีที่มากตามไปด้วย ท่อไอดีของ20Vจึงมีขนาดใหญ่กว่ารถปกติมาก ถ้านำไปใส่4A-FEก็เหมือนเทน้ำลงไปในท่อเล็กๆ(วาล์วที่มีขนาดเล็ก) มันก็ทยอยกันเข้าเหมือนเดิมอยู่ดี ไม่มีผลอะไรมากมายคับ หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 02 มีนาคม 2553 19:17:48 ไม่มีประโยชน์เท่าไหร่คับ เห็นภาพชัดเลย ดังนั้นก่อนทำเราก็ต้องเช็คดูก่อนว่า FE ไอดี ไม่พอจริงหรือ ถ้ามันพออยู่แล้วก็แถบไม่ค่อยมีประโยชน์เลย ใช่ไหมครับเพราะที่20Vมีแรงม้ามากไม่ได้มาจากแค่ท่อไอดีมีขนาดใหญ่เพียงเท่านั้นคับ แต่เพราะมีทั้งพื้นที่วาล์วและของลูกสูบที่ใหญ่กว่า4A-FE รอบการทำงานและอัตราการจ่ายเชื้อเพลิงก็มากกว่าเยอะ จึงต้องการไอดีที่มากตามไปด้วย ท่อไอดีของ20Vจึงมีขนาดใหญ่กว่ารถปกติมาก ถ้านำไปใส่4A-FEก็เหมือนเทน้ำลงไปในท่อเล็กๆ(วาล์วที่มีขนาดเล็ก) มันก็ทยอยกันเข้าเหมือนเดิมอยู่ดี ไม่มีผลอะไรมากมายคับ หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 มีนาคม 2553 19:46:48 ใส่สี่ลิ้น 20 วาว ใส่ได้ และดีด้วย ขอบอก
รถพี่เอก เพื่อนซี้ เสี่ยเบส ครับ หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 มีนาคม 2553 19:51:57 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13736.0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=14261.0 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=7826.0 ลองเข้าไปอ่านๆ ดูครับ สี่เอ สี่ลิ้น หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 02 มีนาคม 2553 21:25:59 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13736.0 ก็อย่างที่เค้าบอกแหละครับ ว่าไม่ได้ทำแค่ เอาไปแปะไว้เฉย ๆ ต้องทำอย่างอื่นอีกเยอะhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=14261.0 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=7826.0 ลองเข้าไปอ่านๆ ดูครับ สี่เอ สี่ลิ้น แต่ ถ้าอย่างกระทู้นี้ถาม ว่า เอาไปแปะเฉย ๆ คำตอบก็คือก็คงไม่ได้อะไรเลยครับ หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 02 มีนาคม 2553 21:45:24 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13736.0 ก็อย่างที่เค้าบอกแหละครับ ว่าไม่ได้ทำแค่ เอาไปแปะไว้เฉย ๆ ต้องทำอย่างอื่นอีกเยอะhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=14261.0 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=7826.0 ลองเข้าไปอ่านๆ ดูครับ สี่เอ สี่ลิ้น แต่ ถ้าอย่างกระทู้นี้ถาม ว่า เอาไปแปะเฉย ๆ คำตอบก็คือก็คงไม่ได้อะไรเลยครับ ถ้าทำท่อไอดี+ทำฝาขยายวาล์ว+กล่องพ่วงซักใบ ผมว่าราคาก็พอกะวาง20Vแล้วคับ สมบูรณ์กว่าเห็นๆ ถ้าจะเอาอากาศเข้าในเครื่องFEให้มากขึ้น ก็มี4E-FTEเป็นตัวอย่างคับ วาล์วเล็กๆดูดเองก็ไม่ไหว ก้ต้องใช้เทอร์โบอัดเข้าไป ถึงจะแรงขึ้น แต่ก็จำกัดที่ขนาดของวาล์วอยู่ดี แรงม้าถึงได้น็อยกว่า20Vที่ความจุมากกว่าไม่มาก และเป็นเครื่องดูดอากาศเอง แต่วาล์วมีขนาดพื้นที่มาก ท่อไอดีใหญ่ สรุปคือดีขึ้นคับ แต่ก็ต้องมีอย่างอื่นประกอบด้วยถึงจะโอเค หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 02 มีนาคม 2553 21:48:04 ทำไปเพื่ออะไรครับ ท่านผู้เจริญ
เอาเงินไปจูนกล่อง ดีกว่าครับ ยังดูเห็นผลมากกว่าครับ หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 02 มีนาคม 2553 23:48:26 อย่างท่านอื่นๆว่าคับ เอาเงินค่า4ลิ้น20วาล์ว ไปหากล่องมาใส่ขำกว่าเยอะคับ
เมื่อเปรียบเทียบกับการเอาแค่ลิ้นมาใส่อย่างเดียว หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: cliff ที่ 03 มีนาคม 2553 00:31:59 พุงเล็กๆ กินเข้าไปเยอะ ระวังจะได้ไม่คุ้มเสียนะจ๊ะ
ค่อยๆ ศึกษาและลองดูครับ toyota block A series มีอะไรให้เล่นอีกเยอะ |