AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Jupiter ที่ 02 มีนาคม 2553 15:57:39



หัวข้อ: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jupiter ที่ 02 มีนาคม 2553 15:57:39
มันจะแรงขึ้นหรือเปล่า คิดอยู่ในหัวแต่ยังไม่กล้า ทำ ไปเล็งๆดู รูแป้นยึดใกล้เคียงกัน .....


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ASUS ที่ 02 มีนาคม 2553 16:04:29
ทำได้คับแต่ไม่วิ่ง ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็ไปแต่รอบ ล้อไม่หมุน


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jupiter ที่ 02 มีนาคม 2553 16:06:51
ทำได้คับแต่ไม่วิ่ง ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็ไปแต่รอบ ล้อไม่หมุน
ถ้าไม่ใช้น้ำมัน แต่เป็นแก็ส ละครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 02 มีนาคม 2553 16:18:35
ถ้าทำได้ก็ไม่ดีขึ้นหรอกครับ ถ้าเอาแต่ชุดไอดีมาแปะเฉย ๆ โดยที่ไม่ได้ทำอะไรกับฝาเครื่องรึแคมเลย
แล้วถ้าทำ ฝา กับ แคม แล้วก็ต้องมีกล่อง


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 02 มีนาคม 2553 16:27:47
ไม่มีประโยชน์เท่าไหร่คับ
เพราะที่20Vมีแรงม้ามากไม่ได้มาจากแค่ท่อไอดีมีขนาดใหญ่เพียงเท่านั้นคับ
แต่เพราะมีทั้งพื้นที่วาล์วและของลูกสูบที่ใหญ่กว่า4A-FE รอบการทำงานและอัตราการจ่ายเชื้อเพลิงก็มากกว่าเยอะ
จึงต้องการไอดีที่มากตามไปด้วย ท่อไอดีของ20Vจึงมีขนาดใหญ่กว่ารถปกติมาก
ถ้านำไปใส่4A-FEก็เหมือนเทน้ำลงไปในท่อเล็กๆ(วาล์วที่มีขนาดเล็ก)
มันก็ทยอยกันเข้าเหมือนเดิมอยู่ดี ไม่มีผลอะไรมากมายคับ


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 02 มีนาคม 2553 17:55:30
ถ้า เอาแค่ ไอดี มาใช้  ก็ จะเป็น 4A-FE 4 ลิ้น  ซึ่งก็ เคยมีคนทำไปแล้ว น่าจะชื่อคุณ เอก เป็นเื่พื่อนเสี่ยเบสท์ COROLLA BOY นั่นล่ะ

ผลที่ได้ ก็ เรียกได้ว่าดีในระดับนึง ครับ ทั้งนี้มันก็ อยู่ที่ กล่องด้วย ว่า ฉลาดแค่ไหน ครับ  เพราะสุดท้าย ถ้า อากาศเข้าได้เยอะ แต่เราไม่ได้ไป จูนให้ กล่องฉีดตาม ให้เหมาะสม แล้วก็ ไม่ได้เพิ่มรอบ ให้ มัน ( FE น่าจะตัดที่ 6500 ) นะ มันก็ วิ่งเหมือนๆเดิม แหละครับ

ถ้าจะทำเอาสนุก ทำเลย ครับ   ;)


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 มีนาคม 2553 18:46:51
ไม่มีประโยชน์เท่าไหร่คับ
เพราะที่20Vมีแรงม้ามากไม่ได้มาจากแค่ท่อไอดีมีขนาดใหญ่เพียงเท่านั้นคับ
แต่เพราะมีทั้งพื้นที่วาล์วและของลูกสูบที่ใหญ่กว่า4A-FE รอบการทำงานและอัตราการจ่ายเชื้อเพลิงก็มากกว่าเยอะ
จึงต้องการไอดีที่มากตามไปด้วย ท่อไอดีของ20Vจึงมีขนาดใหญ่กว่ารถปกติมาก
ถ้านำไปใส่4A-FEก็เหมือนเทน้ำลงไปในท่อเล็กๆ(วาล์วที่มีขนาดเล็ก)
มันก็ทยอยกันเข้าเหมือนเดิมอยู่ดี ไม่มีผลอะไรมากมายคับ
เห็นภาพชัดเลย ดังนั้นก่อนทำเราก็ต้องเช็คดูก่อนว่า FE ไอดี ไม่พอจริงหรือ   ถ้ามันพออยู่แล้วก็แถบไม่ค่อยมีประโยชน์เลย ใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 02 มีนาคม 2553 19:17:48
ไม่มีประโยชน์เท่าไหร่คับ
เพราะที่20Vมีแรงม้ามากไม่ได้มาจากแค่ท่อไอดีมีขนาดใหญ่เพียงเท่านั้นคับ
แต่เพราะมีทั้งพื้นที่วาล์วและของลูกสูบที่ใหญ่กว่า4A-FE รอบการทำงานและอัตราการจ่ายเชื้อเพลิงก็มากกว่าเยอะ
จึงต้องการไอดีที่มากตามไปด้วย ท่อไอดีของ20Vจึงมีขนาดใหญ่กว่ารถปกติมาก
ถ้านำไปใส่4A-FEก็เหมือนเทน้ำลงไปในท่อเล็กๆ(วาล์วที่มีขนาดเล็ก)
มันก็ทยอยกันเข้าเหมือนเดิมอยู่ดี ไม่มีผลอะไรมากมายคับ
เห็นภาพชัดเลย ดังนั้นก่อนทำเราก็ต้องเช็คดูก่อนว่า FE ไอดี ไม่พอจริงหรือ   ถ้ามันพออยู่แล้วก็แถบไม่ค่อยมีประโยชน์เลย ใช่ไหมครับ
อีกนิดครับถ้าเอา4ลิ้นมาดูดสด LPG มันจะมันขึ้นมั้ยครับ แล้วใส่กรองเล็กๆ4อันน่าจะได้นะเห็นมีคนเอามาขายอยู่นิ


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 มีนาคม 2553 19:46:48
ใส่สี่ลิ้น 20 วาว ใส่ได้ และดีด้วย ขอบอก
รถพี่เอก  เพื่อนซี้ เสี่ยเบส ครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 มีนาคม 2553 19:51:57
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13736.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=14261.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=7826.0

ลองเข้าไปอ่านๆ ดูครับ สี่เอ  สี่ลิ้น


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 02 มีนาคม 2553 21:25:59
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13736.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=14261.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=7826.0

ลองเข้าไปอ่านๆ ดูครับ สี่เอ  สี่ลิ้น
ก็อย่างที่เค้าบอกแหละครับ ว่าไม่ได้ทำแค่ เอาไปแปะไว้เฉย ๆ ต้องทำอย่างอื่นอีกเยอะ
แต่ ถ้าอย่างกระทู้นี้ถาม ว่า เอาไปแปะเฉย ๆ คำตอบก็คือก็คงไม่ได้อะไรเลยครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 02 มีนาคม 2553 21:45:24
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13736.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=14261.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=7826.0

ลองเข้าไปอ่านๆ ดูครับ สี่เอ  สี่ลิ้น
ก็อย่างที่เค้าบอกแหละครับ ว่าไม่ได้ทำแค่ เอาไปแปะไว้เฉย ๆ ต้องทำอย่างอื่นอีกเยอะ
แต่ ถ้าอย่างกระทู้นี้ถาม ว่า เอาไปแปะเฉย ๆ คำตอบก็คือก็คงไม่ได้อะไรเลยครับ

ถ้าทำท่อไอดี+ทำฝาขยายวาล์ว+กล่องพ่วงซักใบ
ผมว่าราคาก็พอกะวาง20Vแล้วคับ สมบูรณ์กว่าเห็นๆ
ถ้าจะเอาอากาศเข้าในเครื่องFEให้มากขึ้น
ก็มี4E-FTEเป็นตัวอย่างคับ วาล์วเล็กๆดูดเองก็ไม่ไหว
ก้ต้องใช้เทอร์โบอัดเข้าไป
ถึงจะแรงขึ้น แต่ก็จำกัดที่ขนาดของวาล์วอยู่ดี
แรงม้าถึงได้น็อยกว่า20Vที่ความจุมากกว่าไม่มาก
และเป็นเครื่องดูดอากาศเอง แต่วาล์วมีขนาดพื้นที่มาก ท่อไอดีใหญ่
สรุปคือดีขึ้นคับ แต่ก็ต้องมีอย่างอื่นประกอบด้วยถึงจะโอเค


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 02 มีนาคม 2553 21:48:04
ทำไปเพื่ออะไรครับ ท่านผู้เจริญ

เอาเงินไปจูนกล่อง ดีกว่าครับ ยังดูเห็นผลมากกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 02 มีนาคม 2553 23:48:26
อย่างท่านอื่นๆว่าคับ เอาเงินค่า4ลิ้น20วาล์ว ไปหากล่องมาใส่ขำกว่าเยอะคับ
เมื่อเปรียบเทียบกับการเอาแค่ลิ้นมาใส่อย่างเดียว


หัวข้อ: Re: ถ้าเอาชุด ID ของ 20 วาล์วมาประกบ 4AFE จะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cliff ที่ 03 มีนาคม 2553 00:31:59
พุงเล็กๆ กินเข้าไปเยอะ ระวังจะได้ไม่คุ้มเสียนะจ๊ะ

ค่อยๆ ศึกษาและลองดูครับ toyota block A series มีอะไรให้เล่นอีกเยอะ