AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: blue tornado ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 18:48:26



หัวข้อ: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: blue tornado ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 18:48:26
คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ

อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว?

**รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ** :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 19:14:22
เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: blue tornado ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 19:21:14
เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ
ขอบคุณครับสงสัยอยู่ตั่งนาน รู้แล้วคราวนี้ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 22:28:58
เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ

พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 02:06:18
เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ

พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว

สับ 7-8-9-10


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B☆NK ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 02:22:43
เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ

พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว

สับ 7-8-9-10

น้าๆ ไม่ใช่สิบล้อ


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 07:37:20
เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ

พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว

สับ 7-8-9-10

แม๋ เดียวก็พาไปให้สาวๆสับซะเลย


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 07:56:51
ความรู้ๆ

ขออีกนิดครับ

อยากรู้ว่า ยางใหญ่ใหญ่ขึ้นจะทำให้รถ ความเร็วต่ำ หรือมากกว่า หน้าปัดไมล์ครับ

เช่นยาง 205/45/16 ไมล์วิ่งที่ 140 ความเร็วจริงๆจะ เท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 18:50:01
คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ

อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว?

**รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ** :emotn :emotn

ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ

เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง
ขนาดท่อเท่าไหร่
ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร
ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: blue tornado ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 19:01:05
คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ

อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว?

**รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ** :emotn :emotn

ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ

เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง
ขนาดท่อเท่าไหร่
ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร
ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม
เครื่อง 4a fe เกียร์ธรรมดา ครับ ท่อ2.2 แก๊ส มิกไม่แน่ใจขนาดmixเท่าไร
ตอนใช้น้ำมันวิ่งดีกว่าครับเกียร์ 5ถึง เกือบ 200ครับ


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 20:52:35
คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ

อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว?

**รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ** :emotn :emotn

ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ

เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง
ขนาดท่อเท่าไหร่
ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร
ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม
เครื่อง 4a fe เกียร์ธรรมดา ครับ ท่อ2.2 แก๊ส มิกไม่แน่ใจขนาดmixเท่าไร
ตอนใช้น้ำมันวิ่งดีกว่าครับเกียร์ 5ถึง เกือบ 200ครับ

สงสัยตอนเร็วปลาย จ่ายแก็สได้ไม่พอ ปลายเลยไม่ไหล


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 20:54:59
เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น

อีกอย่าง ยาง 195/50/15  นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า
อีกประมาณ 5-7% ครับ

พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว

สับ 7-8-9-10
ระวังจะโดนสับเป็นชิ้น ๆ


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 13:11:26
คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ

อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว?

**รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ** :emotn :emotn

ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ

เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง
ขนาดท่อเท่าไหร่
ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร
ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม
เครื่อง 4a fe เกียร์ธรรมดา ครับ ท่อ2.2 แก๊ส มิกไม่แน่ใจขนาดmixเท่าไร
ตอนใช้น้ำมันวิ่งดีกว่าครับเกียร์ 5ถึง เกือบ 200ครับ

ปัญหาของคุณคือ
1 ท่อไอเสีย ใหญ่เกินไป ลดลงมาให้เหลือ 1.8 - 2.0นิ้ว
ช่วงแรกอาจทดลองโดยการทำAdeptorขนาด 1.8นิ้ว ใส่ไว้ที่ข้อต่อท่อช่วงกลางรถ เป็นการรีดขนาดท่อให้เล็กลง

2. ขนาดmix ไม่แม็ท หรือจ่ายแก็สไม่พอ
ลองจูนแก็สใหม่ก่อน หากจูนแล้วยังไม่ได้ก็ให้ดูขนาดของmix

ปล. หากทุกอย่างลงตัว ความเร็วปลายควรจะมาอีกครับ นอกจากไปปรับแต่งเครื่องยนต์บางจุดที่จะทำให้แรงบิดลดลง


หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: blue tornado ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 19:06:44
คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ

อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว?

**รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ** :emotn :emotn

ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ

เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง
ขนาดท่อเท่าไหร่
ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร
ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม
เครื่อง 4a fe เกียร์ธรรมดา ครับ ท่อ2.2 แก๊ส มิกไม่แน่ใจขนาดmixเท่าไร
ตอนใช้น้ำมันวิ่งดีกว่าครับเกียร์ 5ถึง เกือบ 200ครับ

ปัญหาของคุณคือ
1 ท่อไอเสีย ใหญ่เกินไป ลดลงมาให้เหลือ 1.8 - 2.0นิ้ว
ช่วงแรกอาจทดลองโดยการทำAdeptorขนาด 1.8นิ้ว ใส่ไว้ที่ข้อต่อท่อช่วงกลางรถ เป็นการรีดขนาดท่อให้เล็กลง

2. ขนาดmix ไม่แม็ท หรือจ่ายแก็สไม่พอ
ลองจูนแก็สใหม่ก่อน หากจูนแล้วยังไม่ได้ก็ให้ดูขนาดของmix

ปล. หากทุกอย่างลงตัว ความเร็วปลายควรจะมาอีกครับ นอกจากไปปรับแต่งเครื่องยนต์บางจุดที่จะทำให้แรงบิดลดลง
ขอบคุนมากครับความรู้ล้วนๆๆ เดี๋ยวไปลองทำดูแล้วจะกลับมาบอกครับ:emotn :emotn