หัวข้อ: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: blue tornado ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 18:48:26 คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ
อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว? **รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ** :emotn :emotn หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 19:14:22 เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง
ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น อีกอย่าง ยาง 195/50/15 นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า อีกประมาณ 5-7% ครับ หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: blue tornado ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 19:21:14 เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง ขอบคุณครับสงสัยอยู่ตั่งนาน รู้แล้วคราวนี้ :emotn :emotnลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น อีกอย่าง ยาง 195/50/15 นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า อีกประมาณ 5-7% ครับ หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 22:28:58 เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น อีกอย่าง ยาง 195/50/15 นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า อีกประมาณ 5-7% ครับ พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 02:06:18 เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น อีกอย่าง ยาง 195/50/15 นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า อีกประมาณ 5-7% ครับ พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว สับ 7-8-9-10 หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: B☆NK ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 02:22:43 เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น อีกอย่าง ยาง 195/50/15 นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า อีกประมาณ 5-7% ครับ พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว สับ 7-8-9-10 น้าๆ ไม่ใช่สิบล้อ หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 07:37:20 เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น อีกอย่าง ยาง 195/50/15 นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า อีกประมาณ 5-7% ครับ พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว สับ 7-8-9-10 แม๋ เดียวก็พาไปให้สาวๆสับซะเลย หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 07:56:51 ความรู้ๆ
ขออีกนิดครับ อยากรู้ว่า ยางใหญ่ใหญ่ขึ้นจะทำให้รถ ความเร็วต่ำ หรือมากกว่า หน้าปัดไมล์ครับ เช่นยาง 205/45/16 ไมล์วิ่งที่ 140 ความเร็วจริงๆจะ เท่าไรครับ หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 18:50:01 คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว? **รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ** :emotn :emotn ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง ขนาดท่อเท่าไหร่ ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: blue tornado ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 19:01:05 คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว? **รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ** :emotn :emotn ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง ขนาดท่อเท่าไหร่ ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม ตอนใช้น้ำมันวิ่งดีกว่าครับเกียร์ 5ถึง เกือบ 200ครับ หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 20:52:35 คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว? **รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ** :emotn :emotn ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง ขนาดท่อเท่าไหร่ ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม ตอนใช้น้ำมันวิ่งดีกว่าครับเกียร์ 5ถึง เกือบ 200ครับ สงสัยตอนเร็วปลาย จ่ายแก็สได้ไม่พอ ปลายเลยไม่ไหล หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 20:54:59 เพราะเกียร์ที่ 5 เป็น Overdrive ครับ ไม่มีอัตราทดเพิ่ม มีแต่ต่ำลง เพื่อที่จะให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบที่ต่ำลง ลดการสึกหรอ เมื่อใช้ความเร็วสูง และเครื่องที่ไม่มีกำลัง ก็จะคงรักษาความเร็วไว้ได้อยู่คงที่แค่นั้น อีกอย่าง ยาง 195/50/15 นั้นเส้นรอบวงก็น้อยลงด้วย อัตราทดก็ยิ่งลดลงไปอีกที่หน้าปัด 180นั้นจริงๆ คุณวิ่งต่ำกว่า อีกประมาณ 5-7% ครับ พี่บอยแล้ว ถ้า สับ5 แล้ว ยังไปได้อีก ยังไม่หมด อ่ะ ต้องหา6เกียร์ใส่อ่ะป่าว สับ 7-8-9-10 หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 13:11:26 คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว? **รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ** :emotn :emotn ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง ขนาดท่อเท่าไหร่ ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม ตอนใช้น้ำมันวิ่งดีกว่าครับเกียร์ 5ถึง เกือบ 200ครับ ปัญหาของคุณคือ 1 ท่อไอเสีย ใหญ่เกินไป ลดลงมาให้เหลือ 1.8 - 2.0นิ้ว ช่วงแรกอาจทดลองโดยการทำAdeptorขนาด 1.8นิ้ว ใส่ไว้ที่ข้อต่อท่อช่วงกลางรถ เป็นการรีดขนาดท่อให้เล็กลง 2. ขนาดmix ไม่แม็ท หรือจ่ายแก็สไม่พอ ลองจูนแก็สใหม่ก่อน หากจูนแล้วยังไม่ได้ก็ให้ดูขนาดของmix ปล. หากทุกอย่างลงตัว ความเร็วปลายควรจะมาอีกครับ นอกจากไปปรับแต่งเครื่องยนต์บางจุดที่จะทำให้แรงบิดลดลง หัวข้อ: Re: รถสับเกียร 5 แล้วรอบตกเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: blue tornado ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 19:06:44 คือว่ารถผม ใส่ล้อ 15/195/50 เวลาวิ่งเกียร์ 1-4 วิ่งดีมากกก เกียร์ 4 วิ่งได้ถึง 180 แต่พอสับเกียร์ 5 แล้วรอบตก แทนที่รถจะวิ่งขึ้น แต่กลับขึ้นแค่ 180 นิด ๆ อยากทราบว่าทำไมเกียร์ 5 ถึงรอบตก เหยียบไม่ขึ้น? เป็นเพราะเกียร์หรือป่าว? **รถผมติดแก๊ซ วิ่งแก๊ซครับ** :emotn :emotn ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ เครื่อง และเกียร์เป็นรุ่นใหน ทำอะไรมาบ้าง ขนาดท่อเท่าไหร่ ติดแก็สระบบใหน หากเป็นmix ขนาดmixเท่าไร ตอนทดสอบ ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ หากใช้แก็ส.... ตอนใช้น้ำมันเกิดอาการนี้ใหม ตอนใช้น้ำมันวิ่งดีกว่าครับเกียร์ 5ถึง เกือบ 200ครับ ปัญหาของคุณคือ 1 ท่อไอเสีย ใหญ่เกินไป ลดลงมาให้เหลือ 1.8 - 2.0นิ้ว ช่วงแรกอาจทดลองโดยการทำAdeptorขนาด 1.8นิ้ว ใส่ไว้ที่ข้อต่อท่อช่วงกลางรถ เป็นการรีดขนาดท่อให้เล็กลง 2. ขนาดmix ไม่แม็ท หรือจ่ายแก็สไม่พอ ลองจูนแก็สใหม่ก่อน หากจูนแล้วยังไม่ได้ก็ให้ดูขนาดของmix ปล. หากทุกอย่างลงตัว ความเร็วปลายควรจะมาอีกครับ นอกจากไปปรับแต่งเครื่องยนต์บางจุดที่จะทำให้แรงบิดลดลง |