AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: [[Badd]] ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 04:19:50



หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 04:19:50
เฮดเดิมของ 4afe เกียร์ออโต้ ของสามห่วงกับตองหนึ่งมันเหมือนกันมั้ย

เฮดเดิมตองหนึ่งเกียร์ธรรมดากะออโต้ต่างกันรึป่าว

ถ้าต่างแล้วถ้าเอาเฮดเดิมเกียร์ธรรมดามาใส่ได้มั้ยผลที่ได้รับคืออะไร

มีใครพอรู้มั้ง


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 08:12:49
ขอคำตอบด้วยคน


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 12:12:15
 โรงงานติดรถใช่ป่ะน้า ถ้าจำไม่ผิดนะ มีสองแบบ แบบเหล็กหล่อ เป็นก้อนใหญ่ๆหนักหหน่อย กับ แบบเป็นท่อเหล็กชุปซิงค์มั้ง อันนี้ไม่ค่อยหนักเท่าไหร่  :emots


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 13:08:32
โรงงานติดรถใช่ป่ะน้า ถ้าจำไม่ผิดนะ มีสองแบบ แบบเหล็กหล่อ เป็นก้อนใหญ่ๆหนักหหน่อย กับ แบบเป็นท่อเหล็กชุปซิงค์มั้ง อันนี้ไม่ค่อยหนักเท่าไหร่  :emots

ใช่ครับ แต่ทรงมันต่างกันเลยนะคุณตุ้ย ผมไม่รู้ว่ามันเอามาใส่ด้วยกันได้รึป่าว


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T.T. อะไหล่ยนต์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 13:14:00
แบบเหล็กหล่อ ...หรือเขาควาย ...ผ่านไปเลย
พูดถึงเฮดเดิม 4-2-1 ละกัน .....มากะเครื่องเดิม 4a-fe 1600 AE101  ตัวปี 1994-1995   ที่่ขายในบ้านเรา.........จะเหมือนกับ AE 111-112 4A-FE 1600 คับ

ท่อน 4 -2 เหมื่อนๆกัน แต่ท่อน 2-1  ....2 ของเดิมโรงงานจะสั้นมาก ทำให้รีดไอเสียสั้นไปหน่อยมีผลทำให้ ต้นหนึดไปเล็กน้อย รองใช้ ท่อน 2-1 ของ20v มาใส่ดูคับ เพราะท่อน 2 ของ 20v จะยาวกว่ามาก ต้นดีกว่า แรงบิดดีกว่า รองดูคับ ...........( รองเองรู้เอง ประสบการณ์ตรงคับ )


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 13:26:58
แบบเหล็กหล่อ ...หรือเขาควาย ...ผ่านไปเลย
พูดถึงเฮดเดิม 4-2-1 ละกัน .....มากะเครื่องเดิม 4a-fe 1600 AE101  ตัวปี 1994-1995   ที่่ขายในบ้านเรา.........จะเหมือนกับ AE 111-112 4A-FE 1600 คับ

ท่อน 4 -2 เหมื่อนๆกัน แต่ท่อน 2-1  ....2 ของเดิมโรงงานจะสั้นมาก ทำให้รีดไอเสียสั้นไปหน่อยมีผลทำให้ ต้นหนึดไปเล็กน้อย รองใช้ ท่อน 2-1 ของ20v มาใส่ดูคับ เพราะท่อน 2 ของ 20v จะยาวกว่ามาก ต้นดีกว่า แรงบิดดีกว่า รองดูคับ ...........( รองเองรู้เอง ประสบการณ์ตรงคับ )

ที่กำลังสงสัยตอนนี้คือท่อน 4-2 นี่แหละครับ หน้าตามันไม่เหมือนกันก็เลยงง


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cliff ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 14:00:18
หรือจะเอาเหล็กหล่อ?


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 14:04:39
4-2-1 กับ 4-1 อันไหนดีกว่ากันง่ะ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 14:14:05
4-2-1 กับ 4-1 อันไหนดีกว่ากันง่ะ

อันที่มีอยู่ยังไม่ได้ใส่หรอ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 14:16:07

[[Badd]], B☆NK และ 0 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ 

ยังไงเรา พร้อมยัง


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B☆NK ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 14:27:47
อยากใส่มั่งอะลุงแบตตี้ ฮ่าๆ

ไปนอนดีฟ่า   :emotj


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 14:31:45
อยากใส่มั่งอะลุงแบตตี้ ฮ่าๆ

ไปนอนดีฟ่า   :emotj

ไปหนองจอกกัน


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 08:01:03
4-2-1 กับ 4-1 อันไหนดีกว่ากันง่ะ

     จากที่เคยใช้ผมว่า 4-2-1 ปลายไหลกว่า ต้นธรรมดา
                        4-1    ต้นปู๊ดปาด กว่า ปลายไม่ค่อยไหล

              แต่ เคยลอง วิ่ง -402 สนาม ปรากฎว่า เวลาไม่ต่างกัน หรืออาจจะเป็นสิ้งที่เรียกว่าแรงทางใจครับ ................อิอิ
       


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Night54 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 09:17:05
ของผมข้ามรุ่นเลยอะน้าแบต เอาเฮด 4a-fe ของ corona มาใส่
ท่อน4-2 ใส่ได้ไม่มีปัญหานะคับ
ท่อน2-1นี่แหละจ้าวปัญหา ของ corona มันเป็นท่อนตรง แต่ของเดิมมันโค้งหลบคาน เลยตัดต่อมันซะเลย


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 21:52:06
ผมใส่ท่อน 4-2 ของ 4a-fe อยู่ ส่วนท่อน 2-1 ใส่ของ 20v อยู่แบบเดียวกับที่คุณต็อบบอกเลยครับ กลางไหลมาดีมั่กๆ ส่วนต้นก็ดีขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย

รถผมเครื่อง 7a นะครับบบบ

ท่อน 4-2 นี้ถ้าได้มาจากเครื่องที่เป็นรหัส xx-FE จะออโต้หรือธรรมดาใส่กันได้หมดครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 22:25:06
เรื่องเยอะ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 22:28:27
เรื่องเยอะ

ก็คนมันอยากรู้


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 05:44:54
ผมใส่ 4-1 อยู่มันเดินทุกช่วงนะครับ ทั้งช่วงต้นและช่วงปลายๆ ขับง้ายครับ

(http://img688.imageshack.us/img688/166/hks41.jpg)
(http://img294.imageshack.us/img294/5943/img0112c.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ลุงหนวด-(ZC72S) ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 19:32:59
แบบเหล็กหล่อ ...หรือเขาควาย ...ผ่านไปเลย
พูดถึงเฮดเดิม 4-2-1 ละกัน .....มากะเครื่องเดิม 4a-fe 1600 AE101  ตัวปี 1994-1995   ที่่ขายในบ้านเรา.........จะเหมือนกับ AE 111-112 4A-FE 1600 คับ

ท่อน 4 -2 เหมื่อนๆกัน แต่ท่อน 2-1  ....2 ของเดิมโรงงานจะสั้นมาก ทำให้รีดไอเสียสั้นไปหน่อยมีผลทำให้ ต้นหนึดไปเล็กน้อย รองใช้ ท่อน 2-1 ของ20v มาใส่ดูคับ เพราะท่อน 2 ของ 20v จะยาวกว่ามาก ต้นดีกว่า แรงบิดดีกว่า รองดูคับ ...........( รองเองรู้เอง ประสบการณ์ตรงคับ )

แล้วคุณต๊อบมีแยกขายป่าวครับ 2-1 20 V...แล้วใส่กะ head 7A-FE ได้ป่าวครับ...ต้องแปลงอะไรอีกไหม


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553 17:29:19
แบบเหล็กหล่อ ...หรือเขาควาย ...ผ่านไปเลย
พูดถึงเฮดเดิม 4-2-1 ละกัน .....มากะเครื่องเดิม 4a-fe 1600 AE101  ตัวปี 1994-1995   ที่่ขายในบ้านเรา.........จะเหมือนกับ AE 111-112 4A-FE 1600 คับ

ท่อน 4 -2 เหมื่อนๆกัน แต่ท่อน 2-1  ....2 ของเดิมโรงงานจะสั้นมาก ทำให้รีดไอเสียสั้นไปหน่อยมีผลทำให้ ต้นหนึดไปเล็กน้อย รองใช้ ท่อน 2-1 ของ20v มาใส่ดูคับ เพราะท่อน 2 ของ 20v จะยาวกว่ามาก ต้นดีกว่า แรงบิดดีกว่า รองดูคับ ...........( รองเองรู้เอง ประสบการณ์ตรงคับ )

ผมก้อใช้แบบนี้อยู่ครับ
ต้นดี กลางดี แต่ปลายยังไส่ได้ลองครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเฮดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553 20:00:04
4-2-1 กับ 4-1 อันไหนดีกว่ากันง่ะ

อันที่มีอยู่ยังไม่ได้ใส่หรอ

ใส่แว้วค๊าฟ

อยากทราบเจ๋ยๆ

แหะๆ