หัวข้อ: ขอคำแนะนำและช่วยตัดสินใจครับ เริ่มหัวข้อโดย: tachat ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 22:37:27 รถ EE-101 เครื่อง 1300 ติดแก็ส LPG MIXER อาการดังนี้
1.กินน้ำมันเครื่อง ต้องเช็คทุกอาทิตย์ 2.รอบเดินเบาเครื่องจะดับ บางทีก็ดับไปเลยเป็นทั้งน้ำมันและแก็ส 3.เร่งไม่ค่อยขึ้นรอบเครื่อง 3000 ไปได้แค่ 100 เดียว 4.เวลาเครื่องเย็นตอนเช้าๆ สตาทง่าย แต่เครื่องร้อนติดยาก เคยถามช่างแล้วบอกว่าลงเครื่องใหม่คุ้มกว่า เพื่อนๆพี่ๆ คิดว่าอย่างไหนคุ้มกว่ากันครับ วางเครื่องใหม่เลยดีหรือเปล่า แล้วถ้าวางจะเลือกเครื่องตัวไหนดีครับ ใช้รถวันละ 60-80 KM.ทุกวัน บางทีออกต่างจังหวัด เน้นเครื่องที่เหนียวๆน่ะครับ ไม่ได้ไปซิ่งกับใคร เน้นใช้งานครับ มีงบไม่เกิน 35000-40000 น่ะครับเงินก็ไม่ค่อยมี ท่านใดมีอู่แนะนำ [M มาบอกก็ได้น่ะครับ ตอนนี้เครียดมากกลัวขับไปไกลๆแล้วรถตาย ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำและช่วยตัดสินใจครับ เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 05:34:31 ถ้าจะวางใหม่เอาเหนียว งบจำกัด ก็ 4a 7a เลยครับ ไม่น่ายุ่งยาก รถที่ติดแก๊สเครื่องจะโทรมเร็ว และต้องรักษามากกว่าปกติ ถึงจะอยู่ไดนานครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำและช่วยตัดสินใจครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 07:16:40 ถ้าจะวางใหม่เอาเหนียว งบจำกัด ก็ 4a 7a เลยครับ ไม่น่ายุ่งยาก รถที่ติดแก๊สเครื่องจะโทรมเร็ว และต้องรักษามากกว่าปกติ ถึงจะอยู่ไดนานครับ ตามนั้นครับ เอาแบบสบายๆ คงต้อง 4afe ครับซื้อง่ายขายคล่อง หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำและช่วยตัดสินใจครับ เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 12:31:47 ถ้าจะวางใหม่เอาเหนียว งบจำกัด ก็ 4a 7a เลยครับ ไม่น่ายุ่งยาก รถที่ติดแก๊สเครื่องจะโทรมเร็ว และต้องรักษามากกว่าปกติ ถึงจะอยู่ไดนานครับ ตามนั้นครับ เอาแบบสบายๆ คงต้อง 4afe ครับซื้อง่ายขายคล่อง หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำและช่วยตัดสินใจครับ เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 15:24:55 1300 นี่เครื่องคาร์บูหรือว่าหัวฉีดอะขอรับ ถ้าหัวฉีดก็ลองล้างปีกผีเสื้อ วาล์วคุมรอบเดินเบา เช็คสายหัวเทียน หัวเทียน จานจ่าย คอล์ยจานจ่าย นกกระจอก ดูก่อนขอรับ ไล่จากถูกไปหาแพง ดูว่ามีรอยซึมของน้ำมันเครื่องหรือเปล่า ดูวาล์วหายใจ ขอรับ..ที่เหลือก็อาจต้องดูข้างในแล้วทีนี้ ตีนวาล์ว แหวนกวาดน้ำมัน เหลืออะไรอีกละทีนี้ นึกไม่ออกแล้วขอรับรอท่านอื่นๆมาเพิ่มเติมต่อนะขอรับ ผิดพลาดประการณ์ใดขออำภัยด้วยขอรับ :emotq :emotq
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำและช่วยตัดสินใจครับ เริ่มหัวข้อโดย: tachat ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 18:52:27 1300 นี่เครื่องคาร์บูหรือว่าหัวฉีดอะขอรับ ถ้าหัวฉีดก็ลองล้างปีกผีเสื้อ วาล์วคุมรอบเดินเบา เช็คสายหัวเทียน หัวเทียน จานจ่าย คอล์ยจานจ่าย นกกระจอก ดูก่อนขอรับ ไล่จากถูกไปหาแพง ดูว่ามีรอยซึมของน้ำมันเครื่องหรือเปล่า ดูวาล์วหายใจ ขอรับ..ที่เหลือก็อาจต้องดูข้างในแล้วทีนี้ ตีนวาล์ว แหวนกวาดน้ำมัน เหลืออะไรอีกละทีนี้ นึกไม่ออกแล้วขอรับรอท่านอื่นๆมาเพิ่มเติมต่อนะขอรับ ผิดพลาดประการณ์ใดขออำภัยด้วยขอรับ :emotq :emotq ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ จะลองไปหาอู่ให้ไล่แบบนี้ดูครับ เพราะตั้งแต่ใช้รถมาไม่ค่อยได้เช็คพวกนี้เลยครับหัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำและช่วยตัดสินใจครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@@kongthai@@@ ที่ 24 มีนาคม 2553 13:33:01 1300 นี่เครื่องคาร์บูหรือว่าหัวฉีดอะขอรับ ถ้าหัวฉีดก็ลองล้างปีกผีเสื้อ วาล์วคุมรอบเดินเบา เช็คสายหัวเทียน หัวเทียน จานจ่าย คอล์ยจานจ่าย นกกระจอก ดูก่อนขอรับ ไล่จากถูกไปหาแพง ดูว่ามีรอยซึมของน้ำมันเครื่องหรือเปล่า ดูวาล์วหายใจ ขอรับ..ที่เหลือก็อาจต้องดูข้างในแล้วทีนี้ ตีนวาล์ว แหวนกวาดน้ำมัน เหลืออะไรอีกละทีนี้ นึกไม่ออกแล้วขอรับรอท่านอื่นๆมาเพิ่มเติมต่อนะขอรับ ผิดพลาดประการณ์ใดขออำภัยด้วยขอรับ :emotq :emotq ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ จะลองไปหาอู่ให้ไล่แบบนี้ดูครับ เพราะตั้งแต่ใช้รถมาไม่ค่อยได้เช็คพวกนี้เลยครับหัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำและช่วยตัดสินใจครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@@kongthai@@@ ที่ 24 มีนาคม 2553 13:34:47 ผมใช้ หัวฉีด 1300 เหมือนกัน ซีลแท็งค์น้ำมันเครื่องก้อมีรอยรั่ว หน้าเครื่องก็มีการซึมต้องนำไปเช็คเหมือนกันครับ
|