หัวข้อ: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: ae4546 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2553 06:15:42 ต้องใช้วิธีเร่งเครื่องให้ได้ 2000 รอบตัดเป็นแก็ส แล้ววิ่ง ถึงจะไม่หัวทิ่ม
ตัดแก็สแบบหัวไม่ทิ่มทำไงครับ ช่วยแนะนำหน่อย หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: com ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2553 21:58:04 ค่อยๆไล่คันเร่ง
หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2553 22:36:26 ผมตั้งไว้ที่ 2400 รอบ ถ้าขี่เรื่อยจะตัดที่ประมาณเกียร์ 3 แต่ถ้าอยากตัดเร็วก้อเร่งใส่เอา ก้อไม่ทิ่มนะ
หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์005 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2553 10:26:40 วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500
เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: dada2010 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2553 10:37:07 จูลให้หนาขึ้นแต่จะเปลืองขึ้น หรือ ไม่งั้นก็เหยีบคลัสแล้วเร่งไปที่ 2000 รอบ ซิครับ
หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2553 14:37:36 ถูกต้องครับมันคืออาการของการจ่ายน้อยเกินไป ทำให้เวลาตัดเป็นแก๊สแล้วหัวทิ่ม จูนเพิ่มอีกนิดครับ แถมอาจทำให้ประหยัดกว่่าเดิมอีกนะครับ (จูนบางเกินต้องเหยียบมากครับ จูบเพิ่มอีกนิดเหยียบน้อย แถมหัวไม่ทิ่มครับ) :emo3
หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2553 20:34:14 วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500 เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: ae4546 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2553 06:12:21 งั้นปะเดียวจูนแ๊ก๊สเพิ่ม คลาย SENSE เพิ่มอีกซัก ครึ่งรอบดีไหมคับหรือว่าเข้าร้านดีกว่า
หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: dada2010 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2553 09:07:13 ทำเองได้ ผมว่าทำเองเลยดีกว่าครับ จะได้รู้
หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2553 09:37:51 วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500 เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: Nong Amp ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2553 11:14:41 fix mix กับตัวคอนโทรล แบบใช้รอบเครื่องคุม ใช่หรือเปล่าครับ ผมแก้ปัญหาโดยการหน่วง relay ตัดหัวฉีดออกไปอีกสักระยะ ครับ ลองเข้าไปดูใน gasthai ก็ได้ครับ ที่หัวทิ่มเพราะว่าช่วงเวลาที่ตัดน้ำมันออกจากระบบ gas ยังเข้าไม่ถึงห้องเผาไหม้เครื่องยนต์เลยขาดความต่อเนื่องครับ หรือหากต้องการใช้ไปก่อนก็ ตามพี่ๆด้านบนครับ เปลี่ยนเป็น gas ก่อนขับออกไปข้างนอกครับ
หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2553 20:23:39 วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500 เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: fabass_4a ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2553 09:27:57 วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500 เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ รีบแก้นะครับ ถ้าเกิดเวลาเร่งแซงแล้วมันแบ็ค อันตรายนะครับเพราะเวลาแซงมันกำหนดรอบเครื่องไม่ได้หรอกครับ คิดอย่างเดียวว่ามันจะพ้นไหม อันตรายครับ เป็นห่วง (เพราะเคยเป็นมาแล้ว เกือบตาย) หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2553 12:52:29 วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500 เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ รีบแก้นะครับ ถ้าเกิดเวลาเร่งแซงแล้วมันแบ็ค อันตรายนะครับเพราะเวลาแซงมันกำหนดรอบเครื่องไม่ได้หรอกครับ คิดอย่างเดียวว่ามันจะพ้นไหม อันตรายครับ เป็นห่วง (เพราะเคยเป็นมาแล้ว เกือบตาย) หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: ae4546 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2553 22:05:28 ใ
วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500 เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ รีบแก้นะครับ ถ้าเกิดเวลาเร่งแซงแล้วมันแบ็ค อันตรายนะครับเพราะเวลาแซงมันกำหนดรอบเครื่องไม่ได้หรอกครับ คิดอย่างเดียวว่ามันจะพ้นไหม อันตรายครับ เป็นห่วง (เพราะเคยเป็นมาแล้ว เกือบตาย) หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2553 16:40:28 วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500 เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ รีบแก้นะครับ ถ้าเกิดเวลาเร่งแซงแล้วมันแบ็ค อันตรายนะครับเพราะเวลาแซงมันกำหนดรอบเครื่องไม่ได้หรอกครับ คิดอย่างเดียวว่ามันจะพ้นไหม อันตรายครับ เป็นห่วง (เพราะเคยเป็นมาแล้ว เกือบตาย) หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: ratrie ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2553 00:14:33 ผมว่าถ้าติดแก็สแล้วทำให้เราต้องเหนื่อยกับการขับมากขึ้น จงอย่าติด ถ้าติดแก็สแล้วทำให้เราต้องเอาชีวิตไปเสี่ยงในการขับมากขึ้น จงอย่าติด ถ้าติดแก็สแล้วเราคาดหวังว่าจะได้โลละบาท จงอย่าติด ที่บอกอย่างนี้เพราะคนทั่วไปเป็นแบบนี้จิงๆ คิดดูดีๆนะครับ
1. จูนแก็สบางไป ผลคือ ออกตัวอืด โดนtaxi บีบแตรไล่กลางไฟแดง จะแซงแต่ละทีต้องนิมนต์หลวงพ่อมาช่วย ( เสี่ยงชีวิตจิงป๊ะ ) บางทีพอจะเร่งออกก็เกิดแบคไฟออกมา แล้วผลของการแบคที่เคยเห็นกับตามาแล้วที่รุนแรงที่สุดก็คือ ก้านคดจนกระแทกเสื้อทะลุออกมา แล้วเวลาขับมันก็น่าอึดอัดมาก เหมือนขับอัลติสวางเครื่องมิร่าเลย แล้วมันทำให้เปลื่องกว่าอีกนะ ระบบต่างๆก็ไม่เสถียร โอ๊ยเลิกเหอะแบบบางๆหน่ะ เอาพอดีดีกว่า แล้วจะเห็นสวรรค์ของการขับรถแก็สเลย 2. จูนหนาไปวิ่งก็ไม่ออก เปลืองก็เปลือง เหม็นก็เหม็น สรุปแล้วท่านลองปรับจูนใหม่ เอาแบบว่าเวลาวิ่งให้ใกล้เคียงน้ำมันที่สุด ทั้งรอบเดินเบา รอบวิ่งกลางๆจนถึงการซิ่ง เพราะนั้นคือจุดที่ท่านจะได้คำว่าที่สุดในทุกๆด้านของแก็ส ( กำลังเครื่องยนต์ ความทนทาน ความปลอดภัย และประหยัด มันจะมาครบทุกด้าน ) แล้วปัญหาของท่านจะหายไปเอง ดีลงดีเลย์อะไรไม่ต้องไปใส่ให้วุ่นวายหรอกเอาของที่ท่านมีอยู่แล้วนั้นหล่ะมาปรับเซ็ตใหม่ก็จบแร้ว หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: ratrie ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2553 19:36:39 แล้วอาการอีกอย่างของรถแก็สที่แสดงให้เรารู้เป็นอย่างแรกเลยถ้าปรับจูนไม่ได้ดีคือ การสตาร์ทด้วยแก็สจะให้ความรู้สึกที่เพี้ยนไป อันนี้เจ้าของรถเองแหละที่จะรู้ได้ ลองสตาร์ทน้ำมันก่อนสัก 2-3 ครั้ง จำลักษณะตอนเครื่องยนต์ติดไว้ให้ดีว่าเป็นอย่างไร เวลาเปลี่ยนมาสตาร์ทแก็สก็จะต้องเป็นอย่างนั้น ไม่ว่าจะตอนไหนๆ ไม่ว่าจะตอนเช้าเครื่องเย็นๆสตาร์ทครั้งแรกยังไงๆก็ต้องเหมือนน้ำมัน ....ชึ่งเดียวติด บางคันจูนมา 10 ช่างก็เหมือนกัน จูนไม่ดี เวลาสตาร์ทแก็สจะต้องลากยาวกว่าปกติ อันนี้ผมยอมรับไม่ได้ เพราะแค่สตาร์ทยังเพี้ยน แล้วใช้งานจะไม่เพี้ยนได้อย่างไร ช่างทั่วไปอาจทำแก็สตามใจลูกค้า ก่อนติดคุยกันไว้ว่าติดแล้วต้องได้โลละบาท หรือบาทนิดๆ พอเอาเข้าจริงติดตั้งเรียบร้อยกลับไม่ได้อย่างที่คุยก็เลยต้องบีบแก็สลงไปอีกจนได้โลละบาทหรือบาทนิดๆ แต่เจ้าของรถละครับทำไงต่อ .......ก็ขับอัลติสวางเครื่องมิร่าสิครับงานนี้ ...... ปัจจัยและองค์ประกอบมันมีเยอะ เอาแต่ได้งานอย่างเดียวไม่ได้ ต้องได้ชื่อด้วย ....บางคันก็ทำได้ตามนั้นจริงๆ....เพราะปัจจัยและองค์ประกอบพื้นฐานต่างๆทั้งเครื่อง ทั้งรถมันเอื้อ ทำให้เราได้ทั้งประหยัดและขับสบาย ใช้งานได้ดี รวมทุกอย่างแล้วสมูธครับ ....เช่น.....อัลติสปี 04 ใช้แอลพีจีมา 5 ปี แล้วมาเปลี่ยนเป็น ngv แล้วบอกจะเอาโลละ 0.5 บาท มันจะได้ไหมละครับ ...... แต่อีกคัน ออกรถมาป้ายแดง มาติด ngv คันนี้รับรอง 0.5 บาทแน่ แถมวิ่งได้ดีทั้งกำลังและความเร็วด้วย ..... คิดเอาเองนะครับว่าเราติดแล้วอย่างได้อะไรจากมันมากที่สุดด้านไหน ....... เลือกได้แล้วก็อย่าบ่น......
หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: dada2010 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2553 19:41:11 เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง จบ...555
หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: ae4546 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 21:56:45 :emokนะตอนนี้ อยู่ที่ 1.33 บ/กม ที่ กก@11.15บ มันจะบางไป :emog อะป่าวคับ :emotm
หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: P'TEAK ที่ 15 เมษายน 2553 12:15:51 :emok ก็เหยียบครัชตอน 2400 รอบ สิครับ เหมือนผม เท่านั้นแหละครับ นิ่งๆ ไม่ทิ่มด้วย
หัวข้อ: Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เริ่มหัวข้อโดย: ae4546 ที่ 03 พฤษภาคม 2553 20:27:56 ตอนนี้อาการที่ว่าหัวทิ่มหายแล้วครับ ดูระบบท่อสายยางทั้งระบบ มีรั่วอยู่หลายที่
1.ท่อน้ำเส้นบนรั่วด้านล่าง(อันนี้ไม่เกี่ยวกะหัวทิ่ม) ทำให้น้ำแห้งเสี่ยงต่อฝาสูบโก่ง เปลี่ยนแล้วเรียบร้อย 2.ท่อน้ำมันจากกระปุกพาวเวอร์รั่ว (อันนี้เกี่ยวโดยตรง)เพราะหลังจากเปลี่ยนท่อยางที่ว่า มันคนละเรื่องเลย รอบเครื่องนิ่งขึ้น สตารท์น้ำมันได้ปกติ สตาร์ทแก็ส สบายมากขอบอก วิ่งดีขึ้นคับ ไม่ต้องกลัวหัวทิ่มแล้วเพราะวิ่งลื่นเลยสบายบรือคับ 3.ท่อยางต่อจากหม้อลมเบรค อย่าให้รั่วนะ อันตราย อาการคือเหยีบบ เบรคแล้วตอบสนองช้ามาก หลังจากที่เปลี่ยน มั่นใจในทุกความเร็วคับ +++++++++++++++++++ ขอบคุณทุกๆความคิดเห็น ขอบคุณคับ++++++++++++++++ :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 |