AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: UN_ZeeM ที่ 27 มกราคม 2553 19:13:54



หัวข้อ: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 27 มกราคม 2553 19:13:54
    ถามหน่อยครับ ถามกันแบบตรงๆ ท่อแต่งตรงรุ่นรถแต่ละรุ่น มีประโยชน์ หรือ ดี กว่าท่อไม่ตรงรุ่นแล้วเอามาใส่ยังไงบ้างครับ

        


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ลุงหนวด-(ZC72S) ที่ 27 มกราคม 2553 19:28:11
อยากรู้เหมือนกันครับ...รอชม


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 27 มกราคม 2553 19:28:55
ตอบง่ายๆ คือไม่ต้องมานั่งตัดต่อดัดโค้งเชื่อมถ้าจะเดินมาไลน์เดิม ถ้าหน้าแปลนตรงกันก็แค่ขันน็อต เกี่ยวยางหิ้วท่อเสร็จ :emots

ปล ท่อเลสไทยไม่มีขนาด2.2ด้วย มีแค่ 2นิ้ว กับสองนิ้วครึ่ง และ3นิ้ว


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 27 มกราคม 2553 19:30:09
สั้นๆ ง่ายๆ ไม่ต้องแปลง  :emoa


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 27 มกราคม 2553 19:35:20
ข้อดีคือ
1. มันถอดใส่ได้เลย ไม่ต้องแก้ไขจุดยึดต่างๆ
2. ถ้ามาจากสำนักแต่งชื่อดัง ก็จะผ่านการทดสอบจากการออกแบบมาแล้วว่าได้คุณภาพคงที่
ผลิตกี่อันก็ได้คุณภาพะเหมือนกันหมด เรียกว่า ได้มาตราฐาน ส่วนจะผ่านเกณฑ์ของ กม. ไหม
ว่ากันอีกเรื่อง
3. ท่อมียี่ห้อ มันก็ต้องมี design ที่เข้าตากรรมการ มันก็จะสวย และเป็น fashion เหมือนเสื้อ
ยืดแหล่ะครับ เสื้อมียี่ห้อ ก็มีลายสวยงาม น่าใช้ เสื้อเย็บโหล ใส่ได้เหมือนกัน แต่เราใส่อยู่บ้าน
และล้างรถมากกว่าเอาไปเดินห้างฯ


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 27 มกราคม 2553 20:03:42
มันหลบถังน้ำมันด้วยครับ ปกติเราๆท่านๆตีกันถ้าไม่สั่งหลบถังน้ำมันก็จะไม่หลบให้ครับ


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: EMER ที่ 27 มกราคม 2553 23:05:35
สั้นๆ ง่ายๆ ไม่ต้องแปลง  :emoa
ใส่แล้ววิ่งดีด้วยใช่มั้ยครับ :emoa


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 27 มกราคม 2553 23:24:48
ตรงรุ่น ก็ ใส่ง่าย  มียี่ห้อ ที่ไว้ใจ ในการเชื่อม การดีไซด์ วัสดุ ก็เกรด นอก เลยไว้ใจ เพราะมีแบรน การันตี

ตอบง่ายๆ คือไม่ต้องมานั่งตัดต่อดัดโค้งเชื่อมถ้าจะเดินมาไลน์เดิม ถ้าหน้าแปลนตรงกันก็แค่ขันน็อต เกี่ยวยางหิ้วท่อเสร็จ :emots

ปล ท่อเลสไทยไม่มีขนาด2.2ด้วย มีแค่ 2นิ้ว กับสองนิ้วครึ่ง และ3นิ้ว

เสริมๆ ครับ ท่อเลส 2.2 มีครับ    ช่างจะเรียกว่า 2.3(วัดจากด้านนอก)

หาร้านที่มี 2.2 นี้ ยากหน่อย  แต่ผมก็หาจนได้ ...

ปล.เคยโทรสอบถาม บางร้าน บอกมี 2.0 กับ 2.5  ถ้า 2.2 ต้องไปหาที่ ญี่ปุ่น ผมล่ะ งงเลย เลยหาร้านอื่น จนได้ตามใจ

(http://image.ohozaa.com/in/um2.3.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=82e5a4281d0cca99d133e50953c1df12)


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Koh Service พัทยาใต้ ที่ 27 มกราคม 2553 23:28:39
 ลองดิแล้วจะรู้ว่ามันดียังไง


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 28 มกราคม 2553 00:04:21
ไม่ต้องแปลง และท่อจะถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับรถครับ


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๊ะ ทอเร็ตโต้ ที่ 28 มกราคม 2553 01:32:58
1ถอดใส่ได้เลย
2เหมาะสมกับรถวิ่งดีด้วยครับ
3สวยได้ใจตามสไตล์ของแท้
4(อันนี้ความเห็นส่วนตัวครับ) จะได้สุดสะทีแต่ก่อนผมใช้ท่อบ้านเราแหละครับ
คิดว่าถูกดี ก็เลยเปลี่ยนไป4ใบ ซื้อแท้ตรงรุ่นมือ2ได้เลย จนในที่สุดได้ใส่ท่อญี่ปุ่น
ตรงรุ่นทีนี้จบเลย ได้เอาเงินไปทำอย่างอื่นบ้าง อิอิ


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 28 มกราคม 2553 07:09:20
ลองดิแล้วจะรู้ว่ามันดียังไง

ได้ของดีไปแล้วรู้เลยนะ 555


ดีตรงที่มันไม่ต้องทำอะไร แล้ว สวย ดี ทน ไม่ผุง่ายเหมื่อนพี่ไทย


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 28 มกราคม 2553 07:59:56
ลองดิแล้วจะรู้ว่ามันดียังไง

มาไง เนี่ย  อิอิ


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 28 มกราคม 2553 09:28:17
ตรงรุ่น ก็ ใส่ง่าย  มียี่ห้อ ที่ไว้ใจ ในการเชื่อม การดีไซด์ วัสดุ ก็เกรด นอก เลยไว้ใจ เพราะมีแบรน การันตี

ตอบง่ายๆ คือไม่ต้องมานั่งตัดต่อดัดโค้งเชื่อมถ้าจะเดินมาไลน์เดิม ถ้าหน้าแปลนตรงกันก็แค่ขันน็อต เกี่ยวยางหิ้วท่อเสร็จ :emots

ปล ท่อเลสไทยไม่มีขนาด2.2ด้วย มีแค่ 2นิ้ว กับสองนิ้วครึ่ง และ3นิ้ว

เสริมๆ ครับ ท่อเลส 2.2 มีครับ    ช่างจะเรียกว่า 2.3(วัดจากด้านนอก)

หาร้านที่มี 2.2 นี้ ยากหน่อย  แต่ผมก็หาจนได้ ...

ปล.เคยโทรสอบถาม บางร้าน บอกมี 2.0 กับ 2.5  ถ้า 2.2 ต้องไปหาที่ ญี่ปุ่น ผมล่ะ งงเลย เลยหาร้านอื่น จนได้ตามใจ

(http://image.ohozaa.com/in/um2.3.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=82e5a4281d0cca99d133e50953c1df12)
ต้องเอา2.2ที่หาได้ไปฝากเค้าหน่อย บอกผมไปญี่ปุ่นตามที่พี่บอกแระ


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: 6tong9 ที่ 28 มกราคม 2553 09:32:32
จบ


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 มกราคม 2553 09:34:40
จบ

 :emoa


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: LittleDeer ที่ 28 มกราคม 2553 10:12:49
ขอถามต่อคับ20Vฝาดำถ้าไม่เปลื่ยนท่อตรงรุ่นคือ ใช่ท่อเดิม,ใช่ท่อ2.2เลสทั้งเส้นนอก,ใช้ท่อเลสทั้งเส้นไทย
1 ถ้าเปลื่ยนท่อแล้ววิ่งต่างกันแบบรู้สึกได้เลยไหมคับ
2 ท่อ2.2เลสทั้งเส้นนอกราคามือ1เท่าไร,มือ2เท่าไรคับ
3 ท่อเลสไทยทั้งเส้นราคาเท่าไรคับ
ขอขคุณคับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 28 มกราคม 2553 16:28:22
    ที่บอกกันว่า ใสแล้ววิ่งดี มันจิงมั้ยครับ

  เพราะตัวชุดท่อ เราไม่ทราบ ท่อที่ตรงรุ่นรถ ใส่กะเครื่องรุ่นไหนของ รถตัวนี้มา ใช่ป่าวครับ

    แล้วนำมาใส่ รถบ้านเรา ที่วางเครื่องกันมาต่างๆ นาๆ


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 28 มกราคม 2553 16:29:47
ขอถามต่อคับ20Vฝาดำถ้าไม่เปลื่ยนท่อตรงรุ่นคือ ใช่ท่อเดิม,ใช่ท่อ2.2เลสทั้งเส้นนอก,ใช้ท่อเลสทั้งเส้นไทย
1 ถ้าเปลื่ยนท่อแล้ววิ่งต่างกันแบบรู้สึกได้เลยไหมคับ
2 ท่อ2.2เลสทั้งเส้นนอกราคามือ1เท่าไร,มือ2เท่าไรคับ
3 ท่อเลสไทยทั้งเส้นราคาเท่าไรคับ
ขอขคุณคับ  :emotn

   เคยเจอปลายท่อ นอก ตรงรุ่น 20v ขายอยุ่ 3000 บาท ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 28 มกราคม 2553 16:32:05
ตรงรุ่น ก็สะดวกแบบที่ข้างบนบอก ไม่ต้องดัด ไม่ต้องแก้ ยกใส่ได้เลย

แต่จะเข้ากับเครื่องรถเราหรือเปล่า เป็นอีกเรื่องนึง

เพราะญี่ปุ่นเอง ก็คงไม่ถึงกับผลิตท่อ สำหรับเครื่อง บล๊อคนี้ ที่โมฯแบบนี้ ๆๆๆ มาเฉพาะหรอก มันเปลือง

เค้่าก็ทำมาแบบกลาง ๆ เป็น Mass ผลิตขายรวม ๆ นั่นล่ะ


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 28 มกราคม 2553 16:36:05
ความรู้อีกแล้ว เสียดายเรามันออโต้อดทดสอบความแรง


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 28 มกราคม 2553 18:03:08
เออ ดีตรงที.. :emoth

ท่อไทย..
พักกลาง ดีหน่อย ก็มี 2000
เดินท่อใหม่ ขยายใหญ่ขึ้น ก็มี 1500-2000
บวก พัก ปลาย สภาพใหม่ ของใหม่ ในไทย ก็น่า จะมีสัก 3000-4500
ค่าแรง ก็แล้วแต่ ว่าจะทำทีเดียวเสียเงินทีเดียวหรือว่า จะทะยอยๆ เปลี่ยนทิละชิ้น ก็ว่ากันไป ก็ครั้งละ 300-500 ละกันนะครับ
รวมๆ กันแล้ว ก็ เกือบๆ หมื่น ได้นะ 7000-8000 ละ..แถมยังได้ แค่ท่อเหล็กนะครับ ปลาย ราคานั้น ได้ ปลายเลส ไทย ครับ แม่เหล็ก อาจจะดูดติด.. :emote


 :emom :emom

แต่ของยุ่น ทั้งเส้น ราคา 5000-8000 บาท ตรงรุ่น เลสแท้ๆ แม่เหล็กดูดไม่ติด  :emol ยกแขวนใส่ได้เลย ค่าแรงใส่ อย่างมากก็ไม่น่าจะ เกิน 500 ครับ รวมปะเก็นแล้ว


ที่สำคัญ งานไทย เบื่อ ถอดขาย จะเหลือถึงราคา ครึ่งนึง ที่ทำไปหรือเปล่าเน้อ.. :emo7 แต่ของยุ่น ..บางที ซื้อมาถูก ขายต่อ ยังได้กำไรเลยครับ... :emoth


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 29 มกราคม 2553 22:34:10
เออ ดีตรงที.. :emoth

ท่อไทย..
พักกลาง ดีหน่อย ก็มี 2000
เดินท่อใหม่ ขยายใหญ่ขึ้น ก็มี 1500-2000
บวก พัก ปลาย สภาพใหม่ ของใหม่ ในไทย ก็น่า จะมีสัก 3000-4500
ค่าแรง ก็แล้วแต่ ว่าจะทำทีเดียวเสียเงินทีเดียวหรือว่า จะทะยอยๆ เปลี่ยนทิละชิ้น ก็ว่ากันไป ก็ครั้งละ 300-500 ละกันนะครับ
รวมๆ กันแล้ว ก็ เกือบๆ หมื่น ได้นะ 7000-8000 ละ..แถมยังได้ แค่ท่อเหล็กนะครับ ปลาย ราคานั้น ได้ ปลายเลส ไทย ครับ แม่เหล็ก อาจจะดูดติด.. :emote


 :emom :emom

แต่ของยุ่น ทั้งเส้น ราคา 5000-8000 บาท ตรงรุ่น เลสแท้ๆ แม่เหล็กดูดไม่ติด  :emol ยกแขวนใส่ได้เลย ค่าแรงใส่ อย่างมากก็ไม่น่าจะ เกิน 500 ครับ รวมปะเก็นแล้ว


ที่สำคัญ งานไทย เบื่อ ถอดขาย จะเหลือถึงราคา ครึ่งนึง ที่ทำไปหรือเปล่าเน้อ.. :emo7 แต่ของยุ่น ..บางที ซื้อมาถูก ขายต่อ ยังได้กำไรเลยครับ... :emoth
:emoa :emoa


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 30 มกราคม 2553 18:08:25
ผมว่านะครับถ้าท่อไม่ว่าในหรือนอกถ้ามันตรง spec เครื่องยนต์มันก็วิ่งดีเหมือนกันครับแต่จะแตกต่างทางจิตใจครับคือ
ท่อนอกตรงรุ่นใส่แล้วดูดีและดูรวย เอาไว้คุยกับคนอื่นได้ว่ากรูใส่ของนอกแล้วเวลาเบื่อถอดขายราคาก็ไม่ตก
ท่อไทยถ้าใหม่ราคาอาจเท่าหรือแพงกว่าท่อนอกมือ 2 ใส่แล้วคุยกับไครไม่ได้ว่าท่อเราสุดยอดขนาดไหนอะครับแต่เวลาเบื่อถอดขายราคาก็ตก

มันต่างกันตรงนี้แหละผมว่านะเวลามีคนมาถาม


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 30 มกราคม 2553 19:02:33
^
^
แล้ว เจ้าน่ะ ใช้ เฮด ของอะไร อยู่??


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: LittleDeer ที่ 30 มกราคม 2553 22:20:49
 :emotn  กระจ่าง   :emotn


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ลุงหนวด-(ZC72S) ที่ 31 มกราคม 2553 09:11:22
ผมว่าท่อแต่งสำนักต่าง...งานที่ทำรายละเอียดดีกว่าไทย น้ำหนักเบา สูตรที่คำนวนอัตราการไหลออกของไอเสียเป็นไปตามหลักวิชาการแน่นอน...(แบบไม่ลองผิดลองถูก..อันนี้คิดเอาเอง)...ต้องลองครับถึงจะรู้


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 31 มกราคม 2553 09:53:40

เครื่องจักร เค๊า เหนือชั้น กว่า เราครับ  มาตราฐานทางผลิตภัณท์ เค๊าก้ มีมากกว่าเรา ยกตัวอย่างง่ายๆ พวอ ท่อ FUJISUBO  น่ะ ครับ 


หัวข้อ: Re: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 31 มกราคม 2553 12:08:42
อยากได้มั่ง ฮือๆ