หัวข้อ: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ). เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 20 มกราคม 2553 15:06:08 สอย สอย : มาจากความรู้สึกส่วนตัว ใช้จริง โดนจริง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เด็ก สตรีมีครรภ์ไม่ควรพลาด. :emo2
ขอแชร์ประสพการณ์เรื่องโช้คซิ่งที่ว่าแข็งๆกันนะครับ จากความเข้าใจที่ว่ายิ่งปรับหนืดมากขึ้นเท่าไหร่มันจะยิ่งโหดเกินรับไหว แต่ที่ผมเจอนั้น มันสวนทางกับความรู้สึกและกับสิ่งที่ได้ฟังมาโดยสิ้นเชิง เริ่มจากการปรับครั้งแรก ด้านหน้า1/ด้านหลัง0 เรทสปริงอยู่ที่ประมาณ- หน้า7หลัง6 ไม่มีการบีบสปริงเพื่อดันสูงหรือโหลดที่สตรัทเพราะปรับกระบอกเอาครับ ลืมบอกว่าไปว่าไม่ใช่ AEนะครับ เป็นรถที่บอดี้หนักกว่า พอวิ่งดูครั้งแรกชอบครับ ตรงใจเพราะได้อารมณ์อยู่แล้ว เลยคิดว่าพอแค่นี้แล้วมั้ง ขนาดเบอร์ 1/0 ยังปั๊กๆ แล้วมากกว่านี้จะเป็นยังไง เออ มันเหลืออีกตั้ง 9 กลิ๊กนี่หว่า เอาว่ะ ลองดูซัก 5/4ละกัน ให้รู้ไปเลย พอวิ่งแล้วกลับรู้สึกว่ามันซอฟกว่าครับ เรือหายแล้วโช้คกุเจ๊งป่าวว๊า ชาวบ้านเค้าหมุนขวาไปฮาร์ด ของเรามันหมุนขวา..ยุ่ง..เฟิร์มซะนี่ เปิดดูสเปคเราก้อปรับถูกทางแล้วนี่หว่า แล้วก้อลองกลับไปมาอยู่2-3รอบ เจอข้อเท็จจริงว่า สปริงแม่มแข๊ง ถ้าปรับหนืดน้อยไปมันจะแข๊งแบบกระดอน มันหน่วงไม่พอครับ หลายรายผมได้รู้ว่าก้ออยู่ที่เลข1เช่นกัน คล้ายกับโช้คเดิมใส่สปริงซิ่งนั่นล่ะครับ ลองกลับไปเล่นครับแล้วสังเกตุกันดีๆว่ามันจะแข๊งแบบแน่นเนียนกว่า สมมุติมีอยู่10กลิ๊ก ให้ลองเล่นที่ 1/5/9 อะไรแบบนี้ ส่วนเบอร์ย่อยๆมันค่อนข้างละเอียดไม่ค่อยชัดเจน เหตุเพราะมันหน่วงได้เนียน แรงกระทำเลยอยู่ที่ยางเต็มๆ ลองขย่มรถโช้คแข็งดูครับ โช้คไม่กระดิกแต่ยางปลิ้นออกเห็นๆ ผมเลยไม่ลืมที่จะค้ำบอดี้กับดูลมยางประจำ ในกรณีที่มีโหลดเพิ่มเช่นคนโดยสารเยอะๆหรือสัมภาระหนัก ให้ปรับไปทางแข็งเลยครับ มากกว่าครึ่งนั่นแหละ. เอาไปลองดูกันนะครับ ข้างบนที่ว่ามานี้มันจะไม่ตรงกับรสนิยมของทุกคน ไม่เป็นแบบเดียวกันทุกยี่ห้อ/รุ่น แล้วก้อไม่แน่ใจว่ามันถูกต้องตามหลักการ เพียงแต่สัมผัสมาด้วยตัวเอง เข้าใจเอาเอง และก้อปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด. ปล.ผมเป็นผู้บริโภคครับ เด่ยวจะใช้กระทู้ที้รีวิว มอนโร-รีเฟลก ในAE101ครับ จะให้เมียลงให้ เอาแบบไม่เซนเซอร์ ติดตามความฮาได้นะครับ. :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ). เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 20 มกราคม 2553 15:16:15 อืม..เดี๋ยวจะกลับไปลองดูขอรับ.. :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ). เริ่มหัวข้อโดย: เอ๊ะ ทอเร็ตโต้ ที่ 20 มกราคม 2553 15:19:21 :emotk
หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ). เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 20 มกราคม 2553 16:11:59 แจ่มเลยคับ ความรู้ๆ
หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ). เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 20 มกราคม 2553 16:17:09 สอย สอย : มาจากความรู้สึกส่วนตัว ใช้จริง โดนจริง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เด็ก สตรีมีครรภ์ไม่ควรพลาด. :emo2 ขอแชร์ประสพการณ์เรื่องโช้คซิ่งที่ว่าแข็งๆกันนะครับ จากความเข้าใจที่ว่ายิ่งปรับหนืดมากขึ้นเท่าไหร่มันจะยิ่งโหดเกินรับไหว แต่ที่ผมเจอนั้น มันสวนทางกับความรู้สึกและกับสิ่งที่ได้ฟังมาโดยสิ้นเชิง เริ่มจากการปรับครั้งแรก ด้านหน้า1/ด้านหลัง0 เรทสปริงอยู่ที่ประมาณ- หน้า7หลัง6 ไม่มีการบีบสปริงเพื่อดันสูงหรือโหลดที่สตรัทเพราะปรับกระบอกเอาครับ ลืมบอกว่าไปว่าไม่ใช่ AEนะครับ เป็นรถที่บอดี้หนักกว่า พอวิ่งดูครั้งแรกชอบครับ ตรงใจเพราะได้อารมณ์อยู่แล้ว เลยคิดว่าพอแค่นี้แล้วมั้ง ขนาดเบอร์ 1/0 ยังปั๊กๆ แล้วมากกว่านี้จะเป็นยังไง เออ มันเหลืออีกตั้ง 9 กลิ๊กนี่หว่า เอาว่ะ ลองดูซัก 5/4ละกัน ให้รู้ไปเลย พอวิ่งแล้วกลับรู้สึกว่ามันซอฟกว่าครับ เรือหายแล้วโช้คกุเจ๊งป่าวว๊า ชาวบ้านเค้าหมุนขวาไปฮาร์ด ของเรามันหมุนขวา..ยุ่ง..เฟิร์มซะนี่ เปิดดูสเปคเราก้อปรับถูกทางแล้วนี่หว่า แล้วก้อลองกลับไปมาอยู่2-3รอบ เจอข้อเท็จจริงว่า สปริงแม่มแข๊ง ถ้าปรับหนืดน้อยไปมันจะแข๊งแบบกระดอน มันหน่วงไม่พอครับ หลายรายผมได้รู้ว่าก้ออยู่ที่เลข1เช่นกัน คล้ายกับโช้คเดิมใส่สปริงซิ่งนั่นล่ะครับ ลองกลับไปเล่นครับแล้วสังเกตุกันดีๆว่ามันจะแข๊งแบบแน่นเนียนกว่า สมมุติมีอยู่10กลิ๊ก ให้ลองเล่นที่ 1/5/9 อะไรแบบนี้ ส่วนเบอร์ย่อยๆมันค่อนข้างละเอียดไม่ค่อยชัดเจน เหตุเพราะมันหน่วงได้เนียน แรงกระทำเลยอยู่ที่ยางเต็มๆ ลองขย่มรถโช้คแข็งดูครับ โช้คไม่กระดิกแต่ยางปลิ้นออกเห็นๆ ผมเลยไม่ลืมที่จะค้ำบอดี้กับดูลมยางประจำ ในกรณีที่มีโหลดเพิ่มเช่นคนโดยสารเยอะๆหรือสัมภาระหนัก ให้ปรับไปทางแข็งเลยครับ มากกว่าครึ่งนั่นแหละ. เอาไปลองดูกันนะครับ ข้างบนที่ว่ามานี้มันจะไม่ตรงกับรสนิยมของทุกคน ไม่เป็นแบบเดียวกันทุกยี่ห้อ/รุ่น แล้วก้อไม่แน่ใจว่ามันถูกต้องตามหลักการ เพียงแต่สัมผัสมาด้วยตัวเอง เข้าใจเอาเอง และก้อปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด. ปล.ผมเป็นผู้บริโภคครับ เด่ยวจะใช้กระทู้ที้รีวิว มอนโร-รีเฟลก ในAE101ครับ จะให้เมียลงให้ เอาแบบไม่เซนเซอร์ ติดตามความฮาได้นะครับ. :emo2 :emo2 ขอลองนั่งบ้างดิ หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ). เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 20 มกราคม 2553 16:23:12 มาเก็บความรู้ :emo2
หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ). เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 20 มกราคม 2553 17:24:16 น่าจะระุบุ ยี่ห้อช๊อคด้วยนะ จะได้ เป็นข้อมูล
หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ). เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 20 มกราคม 2553 17:28:35 สอย สอย : มาจากความรู้สึกส่วนตัว ใช้จริง โดนจริง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เด็ก สตรีมีครรภ์ไม่ควรพลาด. :emo2 ขอแชร์ประสพการณ์เรื่องโช้คซิ่งที่ว่าแข็งๆกันนะครับ จากความเข้าใจที่ว่ายิ่งปรับหนืดมากขึ้นเท่าไหร่มันจะยิ่งโหดเกินรับไหว แต่ที่ผมเจอนั้น มันสวนทางกับความรู้สึกและกับสิ่งที่ได้ฟังมาโดยสิ้นเชิง เริ่มจากการปรับครั้งแรก ด้านหน้า1/ด้านหลัง0 เรทสปริงอยู่ที่ประมาณ- หน้า7หลัง6 ไม่มีการบีบสปริงเพื่อดันสูงหรือโหลดที่สตรัทเพราะปรับกระบอกเอาครับ ลืมบอกว่าไปว่าไม่ใช่ AEนะครับ เป็นรถที่บอดี้หนักกว่า พอวิ่งดูครั้งแรกชอบครับ ตรงใจเพราะได้อารมณ์อยู่แล้ว เลยคิดว่าพอแค่นี้แล้วมั้ง ขนาดเบอร์ 1/0 ยังปั๊กๆ แล้วมากกว่านี้จะเป็นยังไง เออ มันเหลืออีกตั้ง 9 กลิ๊กนี่หว่า เอาว่ะ ลองดูซัก 5/4ละกัน ให้รู้ไปเลย พอวิ่งแล้วกลับรู้สึกว่ามันซอฟกว่าครับ เรือหายแล้วโช้คกุเจ๊งป่าวว๊า ชาวบ้านเค้าหมุนขวาไปฮาร์ด ของเรามันหมุนขวา..ยุ่ง..เฟิร์มซะนี่ เปิดดูสเปคเราก้อปรับถูกทางแล้วนี่หว่า แล้วก้อลองกลับไปมาอยู่2-3รอบ เจอข้อเท็จจริงว่า สปริงแม่มแข๊ง ถ้าปรับหนืดน้อยไปมันจะแข๊งแบบกระดอน มันหน่วงไม่พอครับ หลายรายผมได้รู้ว่าก้ออยู่ที่เลข1เช่นกัน คล้ายกับโช้คเดิมใส่สปริงซิ่งนั่นล่ะครับ ลองกลับไปเล่นครับแล้วสังเกตุกันดีๆว่ามันจะแข๊งแบบแน่นเนียนกว่า สมมุติมีอยู่10กลิ๊ก ให้ลองเล่นที่ 1/5/9 อะไรแบบนี้ ส่วนเบอร์ย่อยๆมันค่อนข้างละเอียดไม่ค่อยชัดเจน เหตุเพราะมันหน่วงได้เนียน แรงกระทำเลยอยู่ที่ยางเต็มๆ ลองขย่มรถโช้คแข็งดูครับ โช้คไม่กระดิกแต่ยางปลิ้นออกเห็นๆ ผมเลยไม่ลืมที่จะค้ำบอดี้กับดูลมยางประจำ ในกรณีที่มีโหลดเพิ่มเช่นคนโดยสารเยอะๆหรือสัมภาระหนัก ให้ปรับไปทางแข็งเลยครับ มากกว่าครึ่งนั่นแหละ. เอาไปลองดูกันนะครับ ข้างบนที่ว่ามานี้มันจะไม่ตรงกับรสนิยมของทุกคน ไม่เป็นแบบเดียวกันทุกยี่ห้อ/รุ่น แล้วก้อไม่แน่ใจว่ามันถูกต้องตามหลักการ เพียงแต่สัมผัสมาด้วยตัวเอง เข้าใจเอาเอง และก้อปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด. ปล.ผมเป็นผู้บริโภคครับ เด่ยวจะใช้กระทู้ที้รีวิว มอนโร-รีเฟลก ในAE101ครับ จะให้เมียลงให้ เอาแบบไม่เซนเซอร์ ติดตามความฮาได้นะครับ. :emo2 :emo2 ขอลองนั่งบ้างดิ พี่ถอดคู่หลังเมื่อไหร่ผมวิ่งไปให้ลองเลย ฮา!!!!!!! หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ). เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 20 มกราคม 2553 17:38:31 น่าจะระุบุ ยี่ห้อช๊อคด้วยนะ จะได้ เป็นข้อมูล คู่หน้า JIC twin tube รุ่นเก่า ของ 240SX คู่หลัง JIC twin tube รุ่นเก่าเช่นกัน เป็นของ big zedan จำรหัสไม่ได้ครับ. หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ). เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 20 มกราคม 2553 19:08:30 สอย สอย : มาจากความรู้สึกส่วนตัว ใช้จริง โดนจริง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เด็ก สตรีมีครรภ์ไม่ควรพลาด. :emo2 ขอแชร์ประสพการณ์เรื่องโช้คซิ่งที่ว่าแข็งๆกันนะครับ จากความเข้าใจที่ว่ายิ่งปรับหนืดมากขึ้นเท่าไหร่มันจะยิ่งโหดเกินรับไหว แต่ที่ผมเจอนั้น มันสวนทางกับความรู้สึกและกับสิ่งที่ได้ฟังมาโดยสิ้นเชิง เริ่มจากการปรับครั้งแรก ด้านหน้า1/ด้านหลัง0 เรทสปริงอยู่ที่ประมาณ- หน้า7หลัง6 ไม่มีการบีบสปริงเพื่อดันสูงหรือโหลดที่สตรัทเพราะปรับกระบอกเอาครับ ลืมบอกว่าไปว่าไม่ใช่ AEนะครับ เป็นรถที่บอดี้หนักกว่า พอวิ่งดูครั้งแรกชอบครับ ตรงใจเพราะได้อารมณ์อยู่แล้ว เลยคิดว่าพอแค่นี้แล้วมั้ง ขนาดเบอร์ 1/0 ยังปั๊กๆ แล้วมากกว่านี้จะเป็นยังไง เออ มันเหลืออีกตั้ง 9 กลิ๊กนี่หว่า เอาว่ะ ลองดูซัก 5/4ละกัน ให้รู้ไปเลย พอวิ่งแล้วกลับรู้สึกว่ามันซอฟกว่าครับ เรือหายแล้วโช้คกุเจ๊งป่าวว๊า ชาวบ้านเค้าหมุนขวาไปฮาร์ด ของเรามันหมุนขวา..ยุ่ง..เฟิร์มซะนี่ เปิดดูสเปคเราก้อปรับถูกทางแล้วนี่หว่า แล้วก้อลองกลับไปมาอยู่2-3รอบ เจอข้อเท็จจริงว่า สปริงแม่มแข๊ง ถ้าปรับหนืดน้อยไปมันจะแข๊งแบบกระดอน มันหน่วงไม่พอครับ หลายรายผมได้รู้ว่าก้ออยู่ที่เลข1เช่นกัน คล้ายกับโช้คเดิมใส่สปริงซิ่งนั่นล่ะครับ ลองกลับไปเล่นครับแล้วสังเกตุกันดีๆว่ามันจะแข๊งแบบแน่นเนียนกว่า สมมุติมีอยู่10กลิ๊ก ให้ลองเล่นที่ 1/5/9 อะไรแบบนี้ ส่วนเบอร์ย่อยๆมันค่อนข้างละเอียดไม่ค่อยชัดเจน เหตุเพราะมันหน่วงได้เนียน แรงกระทำเลยอยู่ที่ยางเต็มๆ ลองขย่มรถโช้คแข็งดูครับ โช้คไม่กระดิกแต่ยางปลิ้นออกเห็นๆ ผมเลยไม่ลืมที่จะค้ำบอดี้กับดูลมยางประจำ ในกรณีที่มีโหลดเพิ่มเช่นคนโดยสารเยอะๆหรือสัมภาระหนัก ให้ปรับไปทางแข็งเลยครับ มากกว่าครึ่งนั่นแหละ. เอาไปลองดูกันนะครับ ข้างบนที่ว่ามานี้มันจะไม่ตรงกับรสนิยมของทุกคน ไม่เป็นแบบเดียวกันทุกยี่ห้อ/รุ่น แล้วก้อไม่แน่ใจว่ามันถูกต้องตามหลักการ เพียงแต่สัมผัสมาด้วยตัวเอง เข้าใจเอาเอง และก้อปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด. ปล.ผมเป็นผู้บริโภคครับ เด่ยวจะใช้กระทู้ที้รีวิว มอนโร-รีเฟลก ในAE101ครับ จะให้เมียลงให้ เอาแบบไม่เซนเซอร์ ติดตามความฮาได้นะครับ. :emo2 :emo2 ขอลองนั่งบ้างดิ หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ). เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 31 มกราคม 2553 12:38:42 มาแล้วครับ มาดูข้อมูลการอัพเกรดช่วงล่าง เอาไว้เป็นแนวทางให้คนที่สนใจพิจารณากันเอาเอง ไล่ทำกันไปยาวๆ
จากความต้องการ(ของผม)ที่จะให้รถคันนี้เป็นรถ(เมีย)ใช้งานจริงๆ ไม่ต้องการเปอร์ฟอมานซ์แบบซิ่ง ผู้หญิงใช้ทุกวัน เห็นข้อมูล reflex น่าสนใจก้อเลยหาดู ได้คู่หน้ามาก่อน แล้วไล่จากสปริงเดิมก่อน. หลังจาดถอดคู่หน้าเก่าออกมาก้อเห็นว่ารั่วแล้ว ถึงว่าทำไมมันยวบน่าเกลียด เจอแค่ตัวหนอนใหญ่ๆ- ยังขย่มลงมากะแทกปั้ก ตรงนี้เองที่ลำบากในการเปรียบเทียบกับของใหม่ แต่ว่ากันเป็นมุมๆไปละกัน พอประกอบเสร็จ มันสูงครับ ตอนนี้สูงเท่ากันทั้งหน้า/หลัง 4นิ้วสอดได้สบายๆ คู่หลังตอนนี้เป็นโช้คเดิมกับสปริง AT190 แถมแผ่นเสริมสปริงอีก1นิ้ว ฟิลลิ่งใช้ได้ตามต้องการ เรื่องความสูงนี่ผมไม่รังเกียจครับ ออกวิ่งดูอาการกัน อ่ะ ดีขึ้นครับ ดีกว่าเดิมที่มันพังไป จับอาการตอนวิ่งเรียบๆยาวๆก้อนิ่งนุ่มใช้ได้ ลองมุดเบาๆดูก่อน ยังมีย้วยครับ พอเจอโค้งทางต่างระดับ- เลยไม่อยากเข้าแรง ขอเอาคู่หน้าลงก่อนดีก่า เพราะใจอยากเข้าดูแรงๆนิดนึง นี่เป็นอีกเรื่องนึงที่ผมสงสัยว่าทำไมชอบใส่กันจิง - ไอสปริงโหลดเนี่ย รู้แระ อิอิ แต่พูดถึงแล้วผมกลัวว่าใส่แล้วมันจะกระชับมากขึ้นครับ ภาษาคนว่าแข็งละกันเนาะ ง่ายดี กลัวมันลาม ต้องเซตน้ำมันคู่หลังตามด้วยนิสิ เพราะตอนนี้ผมโอแล้วกับด้านหลัง ไอเลื่อนเบ้ารึว่าทำเกลียวผมไม่มองครับ ไม่ยุ่งมันเลย เออ หาของด้วยเลยได้ไม๊ครับ ใครมีสปริงโหลดคู่หน้ามาขายผมหน่อยเถอะ จะเอาของเดิมไปตัดก้อเสียของเสียตังค์เปล่าๆ ไม่เตี้ยมากนะ 2นิ้วสอดก้อได้ หลวมนิดก้อได้ เอามาลองใช้ดู อย่าแข็งมากนะ มันจะเสียอาการ ตอนนี้มันตรงใจผมระดับนึงแล้ว ติดเรื่องสูงนี่ล่ะครับ เกือบไป พูดถึงปรับหนืดอัจฉริยะ ผมยังไม่รู้สึกว่าชัดเจนเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าเพราะเรายังไม่เล่นอย่างเต็มที่หรือเพราะต้องเซตสปริงเข้าหามันด้วยไม๊ อีกอย่างผมใช้รถโช้คแข็งซะมาก เลยยังเฉยๆกับมันครับ ใจจิงเลยอยากให้มากกว่านี้ด้วยซ้ำถ้าเป็นรถเราใช้นะ แต่ผู้ขายเค้าคงให้ออกแบบมากลางๆ- กินกลุ่มกว้างๆ ฟิลล์นี้มันไว้ให้รถบ้านที่เบื่อของเดิม มันดีขึ้นสำหรับการขับปกติทั่วไป นักมุดทั้งหลายไปที่อื่นเลยครับ :emotq เดี๋ยวผมได้สปริงแล้วจะมาร่ายให้อ่านกันอีกครับ อันนี้ของผมครับ ส่วนที่จะให้เมียลงนั้น... :emotd หมายเหตุ: AE101-4AFE-MIX58L. คู่หน้า reflex/สปริงเดิม. คู่หลัง เดิม/AT190 หมายเหตุ2: ผมเป็นผู้บริโภคครับ. :emoc |