AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: pinA ที่ 20 มกราคม 2553 15:06:08



หัวข้อ: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ).
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 20 มกราคม 2553 15:06:08
สอย สอย : มาจากความรู้สึกส่วนตัว ใช้จริง โดนจริง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เด็ก สตรีมีครรภ์ไม่ควรพลาด. :emo2


ขอแชร์ประสพการณ์เรื่องโช้คซิ่งที่ว่าแข็งๆกันนะครับ จากความเข้าใจที่ว่ายิ่งปรับหนืดมากขึ้นเท่าไหร่มันจะยิ่งโหดเกินรับไหว
แต่ที่ผมเจอนั้น มันสวนทางกับความรู้สึกและกับสิ่งที่ได้ฟังมาโดยสิ้นเชิง เริ่มจากการปรับครั้งแรก ด้านหน้า1/ด้านหลัง0 เรทสปริงอยู่ที่ประมาณ-
หน้า7หลัง6 ไม่มีการบีบสปริงเพื่อดันสูงหรือโหลดที่สตรัทเพราะปรับกระบอกเอาครับ ลืมบอกว่าไปว่าไม่ใช่ AEนะครับ เป็นรถที่บอดี้หนักกว่า
พอวิ่งดูครั้งแรกชอบครับ ตรงใจเพราะได้อารมณ์อยู่แล้ว เลยคิดว่าพอแค่นี้แล้วมั้ง ขนาดเบอร์ 1/0 ยังปั๊กๆ แล้วมากกว่านี้จะเป็นยังไง
เออ มันเหลืออีกตั้ง 9 กลิ๊กนี่หว่า เอาว่ะ ลองดูซัก 5/4ละกัน ให้รู้ไปเลย พอวิ่งแล้วกลับรู้สึกว่ามันซอฟกว่าครับ เรือหายแล้วโช้คกุเจ๊งป่าวว๊า
ชาวบ้านเค้าหมุนขวาไปฮาร์ด ของเรามันหมุนขวา..ยุ่ง..เฟิร์มซะนี่ เปิดดูสเปคเราก้อปรับถูกทางแล้วนี่หว่า แล้วก้อลองกลับไปมาอยู่2-3รอบ
เจอข้อเท็จจริงว่า สปริงแม่มแข๊ง ถ้าปรับหนืดน้อยไปมันจะแข๊งแบบกระดอน มันหน่วงไม่พอครับ หลายรายผมได้รู้ว่าก้ออยู่ที่เลข1เช่นกัน คล้ายกับโช้คเดิมใส่สปริงซิ่งนั่นล่ะครับ
ลองกลับไปเล่นครับแล้วสังเกตุกันดีๆว่ามันจะแข๊งแบบแน่นเนียนกว่า สมมุติมีอยู่10กลิ๊ก ให้ลองเล่นที่ 1/5/9 อะไรแบบนี้ ส่วนเบอร์ย่อยๆมันค่อนข้างละเอียดไม่ค่อยชัดเจน
เหตุเพราะมันหน่วงได้เนียน แรงกระทำเลยอยู่ที่ยางเต็มๆ ลองขย่มรถโช้คแข็งดูครับ โช้คไม่กระดิกแต่ยางปลิ้นออกเห็นๆ ผมเลยไม่ลืมที่จะค้ำบอดี้กับดูลมยางประจำ
ในกรณีที่มีโหลดเพิ่มเช่นคนโดยสารเยอะๆหรือสัมภาระหนัก ให้ปรับไปทางแข็งเลยครับ มากกว่าครึ่งนั่นแหละ.

เอาไปลองดูกันนะครับ ข้างบนที่ว่ามานี้มันจะไม่ตรงกับรสนิยมของทุกคน ไม่เป็นแบบเดียวกันทุกยี่ห้อ/รุ่น แล้วก้อไม่แน่ใจว่ามันถูกต้องตามหลักการ
เพียงแต่สัมผัสมาด้วยตัวเอง เข้าใจเอาเอง และก้อปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด.

ปล.ผมเป็นผู้บริโภคครับ เด่ยวจะใช้กระทู้ที้รีวิว มอนโร-รีเฟลก ในAE101ครับ จะให้เมียลงให้ เอาแบบไม่เซนเซอร์ ติดตามความฮาได้นะครับ. :emo2
 :emo2


หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ).
เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 20 มกราคม 2553 15:16:15
อืม..เดี๋ยวจะกลับไปลองดูขอรับ.. :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ).
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๊ะ ทอเร็ตโต้ ที่ 20 มกราคม 2553 15:19:21
 :emotk


หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ).
เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 20 มกราคม 2553 16:11:59
 แจ่มเลยคับ ความรู้ๆ


หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ).
เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 20 มกราคม 2553 16:17:09
สอย สอย : มาจากความรู้สึกส่วนตัว ใช้จริง โดนจริง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เด็ก สตรีมีครรภ์ไม่ควรพลาด. :emo2


ขอแชร์ประสพการณ์เรื่องโช้คซิ่งที่ว่าแข็งๆกันนะครับ จากความเข้าใจที่ว่ายิ่งปรับหนืดมากขึ้นเท่าไหร่มันจะยิ่งโหดเกินรับไหว
แต่ที่ผมเจอนั้น มันสวนทางกับความรู้สึกและกับสิ่งที่ได้ฟังมาโดยสิ้นเชิง เริ่มจากการปรับครั้งแรก ด้านหน้า1/ด้านหลัง0 เรทสปริงอยู่ที่ประมาณ-
หน้า7หลัง6 ไม่มีการบีบสปริงเพื่อดันสูงหรือโหลดที่สตรัทเพราะปรับกระบอกเอาครับ ลืมบอกว่าไปว่าไม่ใช่ AEนะครับ เป็นรถที่บอดี้หนักกว่า
พอวิ่งดูครั้งแรกชอบครับ ตรงใจเพราะได้อารมณ์อยู่แล้ว เลยคิดว่าพอแค่นี้แล้วมั้ง ขนาดเบอร์ 1/0 ยังปั๊กๆ แล้วมากกว่านี้จะเป็นยังไง
เออ มันเหลืออีกตั้ง 9 กลิ๊กนี่หว่า เอาว่ะ ลองดูซัก 5/4ละกัน ให้รู้ไปเลย พอวิ่งแล้วกลับรู้สึกว่ามันซอฟกว่าครับ เรือหายแล้วโช้คกุเจ๊งป่าวว๊า
ชาวบ้านเค้าหมุนขวาไปฮาร์ด ของเรามันหมุนขวา..ยุ่ง..เฟิร์มซะนี่ เปิดดูสเปคเราก้อปรับถูกทางแล้วนี่หว่า แล้วก้อลองกลับไปมาอยู่2-3รอบ
เจอข้อเท็จจริงว่า สปริงแม่มแข๊ง ถ้าปรับหนืดน้อยไปมันจะแข๊งแบบกระดอน มันหน่วงไม่พอครับ หลายรายผมได้รู้ว่าก้ออยู่ที่เลข1เช่นกัน คล้ายกับโช้คเดิมใส่สปริงซิ่งนั่นล่ะครับ
ลองกลับไปเล่นครับแล้วสังเกตุกันดีๆว่ามันจะแข๊งแบบแน่นเนียนกว่า สมมุติมีอยู่10กลิ๊ก ให้ลองเล่นที่ 1/5/9 อะไรแบบนี้ ส่วนเบอร์ย่อยๆมันค่อนข้างละเอียดไม่ค่อยชัดเจน
เหตุเพราะมันหน่วงได้เนียน แรงกระทำเลยอยู่ที่ยางเต็มๆ ลองขย่มรถโช้คแข็งดูครับ โช้คไม่กระดิกแต่ยางปลิ้นออกเห็นๆ ผมเลยไม่ลืมที่จะค้ำบอดี้กับดูลมยางประจำ
ในกรณีที่มีโหลดเพิ่มเช่นคนโดยสารเยอะๆหรือสัมภาระหนัก ให้ปรับไปทางแข็งเลยครับ มากกว่าครึ่งนั่นแหละ.

เอาไปลองดูกันนะครับ ข้างบนที่ว่ามานี้มันจะไม่ตรงกับรสนิยมของทุกคน ไม่เป็นแบบเดียวกันทุกยี่ห้อ/รุ่น แล้วก้อไม่แน่ใจว่ามันถูกต้องตามหลักการ
เพียงแต่สัมผัสมาด้วยตัวเอง เข้าใจเอาเอง และก้อปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด.

ปล.ผมเป็นผู้บริโภคครับ เด่ยวจะใช้กระทู้ที้รีวิว มอนโร-รีเฟลก ในAE101ครับ จะให้เมียลงให้ เอาแบบไม่เซนเซอร์ ติดตามความฮาได้นะครับ. :emo2
 :emo2

ขอลองนั่งบ้างดิ


หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ).
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 20 มกราคม 2553 16:23:12
มาเก็บความรู้  :emo2


หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ).
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 20 มกราคม 2553 17:24:16
น่าจะระุบุ ยี่ห้อช๊อคด้วยนะ จะได้ เป็นข้อมูล


หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ).
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 20 มกราคม 2553 17:28:35
สอย สอย : มาจากความรู้สึกส่วนตัว ใช้จริง โดนจริง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เด็ก สตรีมีครรภ์ไม่ควรพลาด. :emo2


ขอแชร์ประสพการณ์เรื่องโช้คซิ่งที่ว่าแข็งๆกันนะครับ จากความเข้าใจที่ว่ายิ่งปรับหนืดมากขึ้นเท่าไหร่มันจะยิ่งโหดเกินรับไหว
แต่ที่ผมเจอนั้น มันสวนทางกับความรู้สึกและกับสิ่งที่ได้ฟังมาโดยสิ้นเชิง เริ่มจากการปรับครั้งแรก ด้านหน้า1/ด้านหลัง0 เรทสปริงอยู่ที่ประมาณ-
หน้า7หลัง6 ไม่มีการบีบสปริงเพื่อดันสูงหรือโหลดที่สตรัทเพราะปรับกระบอกเอาครับ ลืมบอกว่าไปว่าไม่ใช่ AEนะครับ เป็นรถที่บอดี้หนักกว่า
พอวิ่งดูครั้งแรกชอบครับ ตรงใจเพราะได้อารมณ์อยู่แล้ว เลยคิดว่าพอแค่นี้แล้วมั้ง ขนาดเบอร์ 1/0 ยังปั๊กๆ แล้วมากกว่านี้จะเป็นยังไง
เออ มันเหลืออีกตั้ง 9 กลิ๊กนี่หว่า เอาว่ะ ลองดูซัก 5/4ละกัน ให้รู้ไปเลย พอวิ่งแล้วกลับรู้สึกว่ามันซอฟกว่าครับ เรือหายแล้วโช้คกุเจ๊งป่าวว๊า
ชาวบ้านเค้าหมุนขวาไปฮาร์ด ของเรามันหมุนขวา..ยุ่ง..เฟิร์มซะนี่ เปิดดูสเปคเราก้อปรับถูกทางแล้วนี่หว่า แล้วก้อลองกลับไปมาอยู่2-3รอบ
เจอข้อเท็จจริงว่า สปริงแม่มแข๊ง ถ้าปรับหนืดน้อยไปมันจะแข๊งแบบกระดอน มันหน่วงไม่พอครับ หลายรายผมได้รู้ว่าก้ออยู่ที่เลข1เช่นกัน คล้ายกับโช้คเดิมใส่สปริงซิ่งนั่นล่ะครับ
ลองกลับไปเล่นครับแล้วสังเกตุกันดีๆว่ามันจะแข๊งแบบแน่นเนียนกว่า สมมุติมีอยู่10กลิ๊ก ให้ลองเล่นที่ 1/5/9 อะไรแบบนี้ ส่วนเบอร์ย่อยๆมันค่อนข้างละเอียดไม่ค่อยชัดเจน
เหตุเพราะมันหน่วงได้เนียน แรงกระทำเลยอยู่ที่ยางเต็มๆ ลองขย่มรถโช้คแข็งดูครับ โช้คไม่กระดิกแต่ยางปลิ้นออกเห็นๆ ผมเลยไม่ลืมที่จะค้ำบอดี้กับดูลมยางประจำ
ในกรณีที่มีโหลดเพิ่มเช่นคนโดยสารเยอะๆหรือสัมภาระหนัก ให้ปรับไปทางแข็งเลยครับ มากกว่าครึ่งนั่นแหละ.

เอาไปลองดูกันนะครับ ข้างบนที่ว่ามานี้มันจะไม่ตรงกับรสนิยมของทุกคน ไม่เป็นแบบเดียวกันทุกยี่ห้อ/รุ่น แล้วก้อไม่แน่ใจว่ามันถูกต้องตามหลักการ
เพียงแต่สัมผัสมาด้วยตัวเอง เข้าใจเอาเอง และก้อปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด.

ปล.ผมเป็นผู้บริโภคครับ เด่ยวจะใช้กระทู้ที้รีวิว มอนโร-รีเฟลก ในAE101ครับ จะให้เมียลงให้ เอาแบบไม่เซนเซอร์ ติดตามความฮาได้นะครับ. :emo2
 :emo2

ขอลองนั่งบ้างดิ

พี่ถอดคู่หลังเมื่อไหร่ผมวิ่งไปให้ลองเลย ฮา!!!!!!!


หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ).
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 20 มกราคม 2553 17:38:31
น่าจะระุบุ ยี่ห้อช๊อคด้วยนะ จะได้ เป็นข้อมูล

คู่หน้า JIC twin tube รุ่นเก่า ของ 240SX
คู่หลัง JIC twin tube รุ่นเก่าเช่นกัน เป็นของ big zedan จำรหัสไม่ได้ครับ.


หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ).
เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 20 มกราคม 2553 19:08:30
สอย สอย : มาจากความรู้สึกส่วนตัว ใช้จริง โดนจริง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เด็ก สตรีมีครรภ์ไม่ควรพลาด. :emo2


ขอแชร์ประสพการณ์เรื่องโช้คซิ่งที่ว่าแข็งๆกันนะครับ จากความเข้าใจที่ว่ายิ่งปรับหนืดมากขึ้นเท่าไหร่มันจะยิ่งโหดเกินรับไหว
แต่ที่ผมเจอนั้น มันสวนทางกับความรู้สึกและกับสิ่งที่ได้ฟังมาโดยสิ้นเชิง เริ่มจากการปรับครั้งแรก ด้านหน้า1/ด้านหลัง0 เรทสปริงอยู่ที่ประมาณ-
หน้า7หลัง6 ไม่มีการบีบสปริงเพื่อดันสูงหรือโหลดที่สตรัทเพราะปรับกระบอกเอาครับ ลืมบอกว่าไปว่าไม่ใช่ AEนะครับ เป็นรถที่บอดี้หนักกว่า
พอวิ่งดูครั้งแรกชอบครับ ตรงใจเพราะได้อารมณ์อยู่แล้ว เลยคิดว่าพอแค่นี้แล้วมั้ง ขนาดเบอร์ 1/0 ยังปั๊กๆ แล้วมากกว่านี้จะเป็นยังไง
เออ มันเหลืออีกตั้ง 9 กลิ๊กนี่หว่า เอาว่ะ ลองดูซัก 5/4ละกัน ให้รู้ไปเลย พอวิ่งแล้วกลับรู้สึกว่ามันซอฟกว่าครับ เรือหายแล้วโช้คกุเจ๊งป่าวว๊า
ชาวบ้านเค้าหมุนขวาไปฮาร์ด ของเรามันหมุนขวา..ยุ่ง..เฟิร์มซะนี่ เปิดดูสเปคเราก้อปรับถูกทางแล้วนี่หว่า แล้วก้อลองกลับไปมาอยู่2-3รอบ
เจอข้อเท็จจริงว่า สปริงแม่มแข๊ง ถ้าปรับหนืดน้อยไปมันจะแข๊งแบบกระดอน มันหน่วงไม่พอครับ หลายรายผมได้รู้ว่าก้ออยู่ที่เลข1เช่นกัน คล้ายกับโช้คเดิมใส่สปริงซิ่งนั่นล่ะครับ
ลองกลับไปเล่นครับแล้วสังเกตุกันดีๆว่ามันจะแข๊งแบบแน่นเนียนกว่า สมมุติมีอยู่10กลิ๊ก ให้ลองเล่นที่ 1/5/9 อะไรแบบนี้ ส่วนเบอร์ย่อยๆมันค่อนข้างละเอียดไม่ค่อยชัดเจน
เหตุเพราะมันหน่วงได้เนียน แรงกระทำเลยอยู่ที่ยางเต็มๆ ลองขย่มรถโช้คแข็งดูครับ โช้คไม่กระดิกแต่ยางปลิ้นออกเห็นๆ ผมเลยไม่ลืมที่จะค้ำบอดี้กับดูลมยางประจำ
ในกรณีที่มีโหลดเพิ่มเช่นคนโดยสารเยอะๆหรือสัมภาระหนัก ให้ปรับไปทางแข็งเลยครับ มากกว่าครึ่งนั่นแหละ.

เอาไปลองดูกันนะครับ ข้างบนที่ว่ามานี้มันจะไม่ตรงกับรสนิยมของทุกคน ไม่เป็นแบบเดียวกันทุกยี่ห้อ/รุ่น แล้วก้อไม่แน่ใจว่ามันถูกต้องตามหลักการ
เพียงแต่สัมผัสมาด้วยตัวเอง เข้าใจเอาเอง และก้อปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด.

ปล.ผมเป็นผู้บริโภคครับ เด่ยวจะใช้กระทู้ที้รีวิว มอนโร-รีเฟลก ในAE101ครับ จะให้เมียลงให้ เอาแบบไม่เซนเซอร์ ติดตามความฮาได้นะครับ. :emo2
 :emo2

ขอลองนั่งบ้างดิ
จะซิ่งอย่างเดียวเลยนะครับพี่ต่อ  อิิอิ


หัวข้อ: Re: กระทู้รีวิวโช้คจากผู้ใช้(จริงๆนะครับ).
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 31 มกราคม 2553 12:38:42
มาแล้วครับ มาดูข้อมูลการอัพเกรดช่วงล่าง เอาไว้เป็นแนวทางให้คนที่สนใจพิจารณากันเอาเอง ไล่ทำกันไปยาวๆ
จากความต้องการ(ของผม)ที่จะให้รถคันนี้เป็นรถ(เมีย)ใช้งานจริงๆ ไม่ต้องการเปอร์ฟอมานซ์แบบซิ่ง
ผู้หญิงใช้ทุกวัน เห็นข้อมูล reflex น่าสนใจก้อเลยหาดู ได้คู่หน้ามาก่อน แล้วไล่จากสปริงเดิมก่อน.
หลังจาดถอดคู่หน้าเก่าออกมาก้อเห็นว่ารั่วแล้ว ถึงว่าทำไมมันยวบน่าเกลียด เจอแค่ตัวหนอนใหญ่ๆ-
ยังขย่มลงมากะแทกปั้ก ตรงนี้เองที่ลำบากในการเปรียบเทียบกับของใหม่ แต่ว่ากันเป็นมุมๆไปละกัน
พอประกอบเสร็จ มันสูงครับ ตอนนี้สูงเท่ากันทั้งหน้า/หลัง 4นิ้วสอดได้สบายๆ คู่หลังตอนนี้เป็นโช้คเดิมกับสปริง AT190
แถมแผ่นเสริมสปริงอีก1นิ้ว ฟิลลิ่งใช้ได้ตามต้องการ เรื่องความสูงนี่ผมไม่รังเกียจครับ ออกวิ่งดูอาการกัน อ่ะ ดีขึ้นครับ
ดีกว่าเดิมที่มันพังไป จับอาการตอนวิ่งเรียบๆยาวๆก้อนิ่งนุ่มใช้ได้ ลองมุดเบาๆดูก่อน ยังมีย้วยครับ พอเจอโค้งทางต่างระดับ-
เลยไม่อยากเข้าแรง ขอเอาคู่หน้าลงก่อนดีก่า เพราะใจอยากเข้าดูแรงๆนิดนึง นี่เป็นอีกเรื่องนึงที่ผมสงสัยว่าทำไมชอบใส่กันจิง -
ไอสปริงโหลดเนี่ย รู้แระ อิอิ แต่พูดถึงแล้วผมกลัวว่าใส่แล้วมันจะกระชับมากขึ้นครับ ภาษาคนว่าแข็งละกันเนาะ ง่ายดี
กลัวมันลาม ต้องเซตน้ำมันคู่หลังตามด้วยนิสิ เพราะตอนนี้ผมโอแล้วกับด้านหลัง ไอเลื่อนเบ้ารึว่าทำเกลียวผมไม่มองครับ ไม่ยุ่งมันเลย
เออ หาของด้วยเลยได้ไม๊ครับ ใครมีสปริงโหลดคู่หน้ามาขายผมหน่อยเถอะ จะเอาของเดิมไปตัดก้อเสียของเสียตังค์เปล่าๆ ไม่เตี้ยมากนะ
2นิ้วสอดก้อได้ หลวมนิดก้อได้ เอามาลองใช้ดู อย่าแข็งมากนะ มันจะเสียอาการ ตอนนี้มันตรงใจผมระดับนึงแล้ว ติดเรื่องสูงนี่ล่ะครับ
เกือบไป พูดถึงปรับหนืดอัจฉริยะ ผมยังไม่รู้สึกว่าชัดเจนเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าเพราะเรายังไม่เล่นอย่างเต็มที่หรือเพราะต้องเซตสปริงเข้าหามันด้วยไม๊
อีกอย่างผมใช้รถโช้คแข็งซะมาก เลยยังเฉยๆกับมันครับ ใจจิงเลยอยากให้มากกว่านี้ด้วยซ้ำถ้าเป็นรถเราใช้นะ แต่ผู้ขายเค้าคงให้ออกแบบมากลางๆ-
กินกลุ่มกว้างๆ ฟิลล์นี้มันไว้ให้รถบ้านที่เบื่อของเดิม มันดีขึ้นสำหรับการขับปกติทั่วไป นักมุดทั้งหลายไปที่อื่นเลยครับ :emotq
เดี๋ยวผมได้สปริงแล้วจะมาร่ายให้อ่านกันอีกครับ อันนี้ของผมครับ ส่วนที่จะให้เมียลงนั้น... :emotd
หมายเหตุ: AE101-4AFE-MIX58L. คู่หน้า reflex/สปริงเดิม.  คู่หลัง เดิม/AT190
หมายเหตุ2: ผมเป็นผู้บริโภคครับ. :emoc