AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 12 มกราคม 2553 16:30:54



หัวข้อ: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 12 มกราคม 2553 16:30:54
 :emomเป็นคำถามที่อยากถามมานานแล้วครับ ใครว่าผม"โง่" :emotnก็ยอมครับ
อยากถามว่ารถเราเป็นเครื่องคาร์บูแต่เราจะเปลี่ยนการจ่ายน้ำมันให้เป็นแบบหัวฉีดได้ไหมครับ เอาเฉพาะระบบจ่ายน้ำมันนะครับไม่เปลี่ยนเครื่องนะครับ อยากรู้มานานแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 12 มกราคม 2553 16:38:54
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/1/1f/4A-FE_2.JPG/740px-4A-FE_2.JPG)
เหนมีช่างบอกว่า ยกชุดหัวฉีดมาใส่ได้ และทำสายไฟใหม่อีก แต่ว่าทำไปทำมา เอาเปนเครื่องหัวฉีดมาทั้งหมดเลยดีกว่าครับ  (ถ้าเข้าใจผิดก็ขออภัย)

เมื่อวานได้คุยกับพี่คนนึงเรื่องวางเครื่องใหม่เปนหัวฉีด ตัว 4a ge 20 วาวล์ นับไปนับมา + ไป + มา ล่อไป 5 หมื่นแน่ๆ จากคาร์บูไปหัวฉีด  ตั้งแต่หน้ารถยันท้ายรถ เครื่อง ท่อ ระบบเบรค ระบบบังคับเลี้ยว เพลา ช่วงล่าง โอยมึนไปหมดเลย เยอะจัด ผมเลยกะว่าขับคาร์บูไปดีกว่า เฏ้บเงิน 5 หมื่นไว้ซ่อม น่าจะเหลืออีกเยอะครับ 55555


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 12 มกราคม 2553 16:42:06
เหมือนเคยได้ยินว่ามันสามารถทำได้นะครับ รอผู้รู้


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 12 มกราคม 2553 18:02:41
ช่างไทยทำได้ทุกอย่างครับ (แต่ว่าจะคุ้มหรือไม่ว่ากันอีกที)


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 12 มกราคม 2553 18:15:09
เห็นว่าทำได้นะครับ  แต่ไม่คุ้ม  เปลี่ยนเครื่องดีกว่า


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 12 มกราคม 2553 19:00:29
เหมือนผมในอดีตเลย คิดแบบเดียวกัน ไม่อยากซ่อมคาบู มันหาช่างที่เป็นงานยากฯ
อีกอย่าง คนเราทำตัวโง่ฯ ถามหาความรู้ไป ฆ่าโง่ แล้วจะได้ไม่เสีย ค่าโง่ นั้นหนทางของคนฉลาด
เท่าที่ศึกษามา ต้องยกมาทั้งฝาสูบ และชุดสายไฟ ถึงจะสมบูรณ์เพราะหัวฉีดต้องอาศัยเซ็นเซอร์หลายตัวที่อยู่บนฝาสูบในการอ่านข้อมูล ผ่านไปที่กล่องควบคุ้ม ในการสั่งจ่ายน้ำมัน ค่าใช้จ่ายก็มากแล้ว มันไม่คุ้ม แถมเสี่ยงกับช่างว่าฝีมือดีแค่ไหน มันยากกว่าวางเครื่องลงทั้งอีกนะ
สรุปทุกวันนี้ใช้เครื่องหัวฉีด4เอเอฟอี สบายใจดี แจ้งเปลี่ยนเครื่องไม่ยุ่งยากอะไร เปลี่ยนเถอะ ลงทั้งเครื่องทั้งเกียีเลย สมบูรณ์กว่า กัดฟันจ่ายที่เดี่ยวใช้ยาวมาเป็นแสนโลแล้ว


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 12 มกราคม 2553 19:08:59
ทำได้ครับแต่ไม่คุ้ม ยกเครื่องใหม่ดีกว่า  เีนียนกว่าด้วย

รายละเอียดปลีกย่อยมะได้ลงนะครับพอดีเห็นไม่ถาม



หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 12 มกราคม 2553 22:17:30
ถ้าอยากใช้น้ำมัน ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องดีกว่า เพราะระบบมันเยอะจะทำกันไม่จบง่ายๆ แล้วจะออกมาดีไหมยังไม่รู้
ถ้าอยากติดแก๊ส ที่เป็นหัวฉีด ก็เปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด จะได้พ่วงกล่องกันได้

ถ้าอยากติดแก๊สระบบมิกเซอร์ ผมว่าเป็นหนที่ทางที่ดีนะ คาร์บูถ้ามีปัญหามาก เอาออกไปเลยครับ แล้วให้ช่างทำท่อไอดีใหม่แล้วฝังลิ้นปีกผีเสื้อสักอัน ราคาประมาณ 1000.- เอง แล้วก็ฝังมิกเซอร์ เลย จบ สามารถถอดถังน้ำมันออกได้เลยนะ วิ่งแก๊สอย่างเดี่ยวเลย เหมือนรถเท๊กซี่ เขาวิ่งกันอ่ะ (แท๊กซี่ เวลาหัวฉีดมีปัญหา เขาก็วิ่งแก๊สอย่างเดี่ยวเลย )


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 12 มกราคม 2553 22:34:31
^
^
^
เวลาคาร์บูมีปัญหามันเป็นยังไงอะครับพี่ 


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: suphasin ที่ 13 มกราคม 2553 12:11:01
รอ ผู้ รู้ มาตอย คับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 13 มกราคม 2553 12:18:06
ถ้าอยากใช้น้ำมัน ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องดีกว่า เพราะระบบมันเยอะจะทำกันไม่จบง่ายๆ แล้วจะออกมาดีไหมยังไม่รู้
ถ้าอยากติดแก๊ส ที่เป็นหัวฉีด ก็เปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด จะได้พ่วงกล่องกันได้

ถ้าอยากติดแก๊สระบบมิกเซอร์ ผมว่าเป็นหนที่ทางที่ดีนะ คาร์บูถ้ามีปัญหามาก เอาออกไปเลยครับ แล้วให้ช่างทำท่อไอดีใหม่แล้วฝังลิ้นปีกผีเสื้อสักอัน ราคาประมาณ 1000.- เอง แล้วก็ฝังมิกเซอร์ เลย จบ สามารถถอดถังน้ำมันออกได้เลยนะ วิ่งแก๊สอย่างเดี่ยวเลย เหมือนรถเท๊กซี่ เขาวิ่งกันอ่ะ (แท๊กซี่ เวลาหัวฉีดมีปัญหา เขาก็วิ่งแก๊สอย่างเดี่ยวเลย )
เห็นด้วยเลย ใช้แก็สอยางเดี่ยวกับเครื่องเดิม แบบนี้เลย เสียเงินน้อยสุด ใช้มันจนเครื่องหลวมแวหวนหักวาล์วยัน ค่อยเปลี่ยนเครื่อง


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 13 มกราคม 2553 12:31:26
ถ้าอยากใช้น้ำมัน ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องดีกว่า เพราะระบบมันเยอะจะทำกันไม่จบง่ายๆ แล้วจะออกมาดีไหมยังไม่รู้
ถ้าอยากติดแก๊ส ที่เป็นหัวฉีด ก็เปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด จะได้พ่วงกล่องกันได้

ถ้าอยากติดแก๊สระบบมิกเซอร์ ผมว่าเป็นหนที่ทางที่ดีนะ คาร์บูถ้ามีปัญหามาก เอาออกไปเลยครับ แล้วให้ช่างทำท่อไอดีใหม่แล้วฝังลิ้นปีกผีเสื้อสักอัน ราคาประมาณ 1000.- เอง แล้วก็ฝังมิกเซอร์ เลย จบ สามารถถอดถังน้ำมันออกได้เลยนะ วิ่งแก๊สอย่างเดี่ยวเลย เหมือนรถเท๊กซี่ เขาวิ่งกันอ่ะ (แท๊กซี่ เวลาหัวฉีดมีปัญหา เขาก็วิ่งแก๊สอย่างเดี่ยวเลย )

อันนี้หน้าสนใจดีครับ เอาไปติดแก๊สแล้วใช้จนมันพังไปข้างแล้วค่อยเปลี่ยนเครื่อง อิอิ