AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: SpecR ที่ 07 มกราคม 2553 08:57:57



หัวข้อ: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: SpecR ที่ 07 มกราคม 2553 08:57:57
เริ่มปีใหม่ด้วยเรื่องเสียตัง+กลุ้มๆ ครับ ไปเปลี่ยนล้อมา เป็นขอบ 15" กว้าง 7 off 38 ครับ และยาง 195/55/15 ครับ

มีปัญหา ตอนขากลับใส่ล้อเก่า4ล้อที่เบาะหลัง แล้วเพื่อนอีกคนนั่งหน้า เวลาลงแรงๆ ล้อหลังครูดกับซุ้มล้อครับ

หลายๆคนบอกว่า ตามจริงๆแล้วไม่น่าครูดผมก็งงๆกับรถตัวเองอยู่ ตอนใส่เลยเจียรซุ้มออกไปนิดนึง พร้อมกับตั้ง Camber หลบช่วยอีกหน่อย

แต่ก็ยังไม่หายกังวลครับทุกท่าน เลยมาขอคำแนะนำครับ ถ้าจะหา โช๊ค+สปริง ที่แข็งขึ้นกว่าของที่ใส่อยู่ เป็น โช๊ค Monroe + สปริง H&R ลงมา 30 mm. เบิกมา 3 เดือนแล้วมั้งครับ

ตัวสปริงเองก็ไม่มีใครทราบว่าค่า K อยู่ที่เท่าไร สำหรับ H&R ทุกท่าน แนะนำเป็นตัวไหนดีอะครับ  ไม่รู้ปรับเกลียวมันจะแข็งไปมั๊ย หรือโช๊คปรับหนืดได้

หรือท่านใดมีเก็บไว้ขอลองครับ กระซิบมาได้นะครับ ขอบคุณคร๊าบบบบ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 07 มกราคม 2553 09:05:03
ถ้าอยากใส่ปรับเกลียวลองหาปรับเกลียวที่ค่า k สปริงน้อย หน้า6 หลัง 4 มาใส่ดูครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SpecR ที่ 07 มกราคม 2553 09:27:41
ตอนนี้ท่าจะเปลี่ยนแค่คู่หลังให้รอดก่อนอะครับ แฮะๆ ถ้าโช๊คแต่งที่ไม่ใช่ปรับเกลียว ที่มาพร้อมสปริงที่ค่า K เหมาะสมกัน อันไหนดีน๊อ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายกะทิ ที่ 07 มกราคม 2553 09:46:16
ปรับเกลียวมันแข็งนะคับ เกวียนชัดๆ เลย ละ

ผมว่า เจียรซุ้มล้อดีกว่านะ เจียรบางไปเลย ผมว่าแค่นั้นก็ไม่น่าจะติดแล้ว


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SpecR ที่ 07 มกราคม 2553 10:51:55
เจียรไปหน่อยแล้วครับ ว่าจาไปเจียรเก็บงานอีกรอบ พร้อมกันสนิมและเก็บสีนิดนึง

แต่มันเกือบๆโดนอะครับ เพราะตั้ง camber ติดลบกว่าปกติหน่อยนึง เลยอยากหาโช๊คพร้อมสปริงที่แข็งกว่าเดิมหน่อยนึง

เรื่องปรับเกลียว คงไม่เหมือนกันอะครับ เดี๋ยวไส้ไหล ^ ^


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 07 มกราคม 2553 11:06:27
ใส่ดิสหลังหรือป่าวครับถ้าไม่ใส่ไปใส่เลยครับรับลองไม่ติดแน่


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SpecR ที่ 07 มกราคม 2553 12:47:32
กลัวยางมันจะไปเบียด โช๊คอะสิครับ T T


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thammajak ที่ 07 มกราคม 2553 13:16:03
เริ่มปีใหม่ด้วยเรื่องเสียตัง+กลุ้มๆ ครับ ไปเปลี่ยนล้อมา เป็นขอบ 15" กว้าง 7 off 38 ครับ และยาง 195/55/15 ครับ

มีปัญหา ตอนขากลับใส่ล้อเก่า4ล้อที่เบาะหลัง แล้วเพื่อนอีกคนนั่งหน้า เวลาลงแรงๆ ล้อหลังครูดกับซุ้มล้อครับ

หลายๆคนบอกว่า ตามจริงๆแล้วไม่น่าครูดผมก็งงๆกับรถตัวเองอยู่ ตอนใส่เลยเจียรซุ้มออกไปนิดนึง พร้อมกับตั้ง Camber หลบช่วยอีกหน่อย

แต่ก็ยังไม่หายกังวลครับทุกท่าน เลยมาขอคำแนะนำครับ ถ้าจะหา โช๊ค+สปริง ที่แข็งขึ้นกว่าของที่ใส่อยู่ เป็น โช๊ค Monroe + สปริง H&R ลงมา 30 mm. เบิกมา 3 เดือนแล้วมั้งครับ

ตัวสปริงเองก็ไม่มีใครทราบว่าค่า K อยู่ที่เท่าไร สำหรับ H&R ทุกท่าน แนะนำเป็นตัวไหนดีอะครับ  ไม่รู้ปรับเกลียวมันจะแข็งไปมั๊ย หรือโช๊คปรับหนืดได้

หรือท่านใดมีเก็บไว้ขอลองครับ กระซิบมาได้นะครับ ขอบคุณคร๊าบบบบ

รถผมก็พึ่งไปเปลี่ยนล้อมาจากขอบ 14 เป็น 15 ยาง 195/50/15 ตอนที่เปลี่ยนมาเอาล้อเก่าใส่ท้ายรถ 4 วง + คนนั่งหลัง 1 คน หน้าอีก 1 คน
ขึ้นเนินหรือลูกระนานสูงๆก็ไม่มีปัญหา แต่โช๊คหลังเป็นของ levin แกนใหญ่ ตอนนี้ล้อหลังห่างจากซุ้ม 3 นิ้วสอด แต่ข้างหน้า 4 นิ้วสอด
ของพี่เกิดปัญหาล้อหลัง แต่ของผมอยากให้ซุ้มล้อหน้าห่างจากล้อแค่ 2 นิ้ว กำลังแก้ไขปัญหากันต่อไป ......เสียตังซื้อสปริงโหลดอีกแล้ว


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sOrn_7A ที่ 07 มกราคม 2553 13:55:37
ถ้าเป็นดรัมหลัง น่าจะติดนะ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 07 มกราคม 2553 14:00:05
ล้อ ลายไหน ครับ?? รบกวน ถ่ายรูป มาดู กันหน่อย :)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SpecR ที่ 07 มกราคม 2553 14:05:23
รูปเดี๋ยวถ่ายมาให้ดูนะครับ เกริ่นๆก่อนว่าเป็น P1 ขอบ 15 กว้าง 7 Offset 38 กับยาง RE001 195/55/15 ครับผม


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 07 มกราคม 2553 14:22:47
P1 แท้ๆ  ผมไม่ค่อยเจอ ออฟเซ็ท +38 เลยนะ  เจอ แต่ 30  35  อ่ะ  ยังไง ลอง ถ่ายรูป มาแบ่งๆกันดู ครับ :)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 28 มกราคม 2553 20:39:46
ขุดครับ.......แก้ไปรึยังครับ รถคันเขียวๆนี้เลยไม๊ แก้ได้คือต้องแข๊งขึ้นครับ แต่มันช่วยได้ในระดับนึงสำหรับการขับคนเดียว ถึงจะขับคนเดียวแต่ว่าขย่มคอสะพานแรงๆก้อยังจะติดอีก หรือมีผู้โดยสารเต็มรถบ่อยๆยังไงก้อติดครับ มันจะต้องแข็งแบบเบ็ดเสร็จในระดับหนึ่งเลยทีเดียวครับ (ผมคิดว่าคงจะไม่แก้เรื่องความสูงแน่ๆ) ผมเคยใช้แบบปรับหนืดได้ยี่ห้อนึงใส่สปริงเดิม ไม่มีแก็ส ยังต้องหมุนจนสุดถึงพอจะช่วยได้ พอแรงๆมันก้อยังติด ตอนนี้เป็นเกวียนแล้ว หายห่วงเลย.


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 28 มกราคม 2553 20:53:19
ผมก็ติดนะคับ ผมแก้โดยการเสริมสเปเซอร์ยางขึ้น 1 ครึ่ง ตอนนี้วิ่งสบายเลย สวยด้วย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 28 มกราคม 2553 21:02:59
ผมก็เพิ่งใส่ลายนี้มาเหมือนกันครับ หน้า 7 ออฟ 38 ยาง 55 เหมือนกันด้วย รองสเปเซอร์ 10 มิล. อีกตะหาก

ไม่ติดนะครับ ผมเจียรซุ้มล้อออกด้วย โช้ค climb gear สปริง kg/mm ก็ค่อนข้างเตี้ยและแข็งครับ

เวลาเจอหลุม ก็หยอดๆหน่อยนึงละกันครับ เพราะออฟ 38 ยังไงก็ไม่น่าจะติดง่ายนะ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 28 มกราคม 2553 21:08:10
P1 แท้ๆ  ผมไม่ค่อยเจอ ออฟเซ็ท +38 เลยนะ  เจอ แต่ 30  35  อ่ะ  ยังไง ลอง ถ่ายรูป มาแบ่งๆกันดู ครับ :)

น้า ผมว่า p1 4/100 แท้ๆ ออฟ 38 นี่หาง่ายสุดแล้วนะ แล้วก็ไป 42-45 ใส่ฮอนด้า อันนี้ก็มีเยอะครับ

30-35 ไม่ค่อยเจอเลย นานๆเห็นที , แต่ 22 นี่หายากสุด เคยเจอแต่ในเวบนอกครับ เป็นออฟขับหลังใส่ mx-5


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nakethai ที่ 28 มกราคม 2553 21:23:01
อย่าคึดมากครับ ผมขอบ17 เจียชุ้ม ก็ไม่เห็นมีปัญหานะ ล้อหลังหางจากชุ่ม1นิ้วหน้าห่าง2นิ้วสอด  ตามรูปอะครับ
ว่าจะทำโป่งล้ออยู่เหมือนกันวันดีคืดดีบรรทุกเกินกำหนดจะได้สบาย แต่ต้อนนี้นั่ง4คนยังสบาย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 28 มกราคม 2553 21:28:17
พับซุ้ม หรือเจียรซุ้ม น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีนะครับ เพราะมันกว้า่งตั้ง7"แหน่ะ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SpecR ที่ 29 มกราคม 2553 00:26:44
โอ๊วๆ พึ่งเปิดมาเจอทิ้งไว้ซะนาน แฮะๆ ผมเอาไปให้ที่อู่ทำสีเค้าจัดการเจียรซุ้มออกเหลือไว้พอประมาณ พร้อมกับขัดด้วยกระดาษทรายเพื่อลบคมจนเรียบร้อย

และจัดการทากันสนิท สุดท้ายก็แต้มด้วยสีเดิมของรถครับ ตอนนี้หลังก็ไม่โดนแล้วแหละครับ แต่มาดูด้านหน้า เหมือนมีรอยอยู่นิดๆ เสียวๆอยู่

เวลาขับเจอคอสะพาน เจอเนิน เจอหลุมก็ช้าลงกว่าเดิมเยอะครับ  มันก็ยวบๆอยู่ถ้ามาคนมานั่งเบาะหลัง อยากได้ช่วงล่างชุดใหม่อยู่เหมือนกัน

ปล.น้าwasabiครับ ล้อผมมาจากร้านน้าแฟร์อะครับ แฮะๆ

(http://img690.imageshack.us/img690/9282/p1030581e.jpg) (http://img690.imageshack.us/i/p1030581e.jpg/)

(http://img694.imageshack.us/img694/5851/p1030589r.jpg) (http://img694.imageshack.us/i/p1030589r.jpg/)

อ๊อ ผมไปนั่งอ่านกระทู้เกี่ยวกับ Tein ss ของน้า wasabi มาทั้งหมดแล้วอะครับ อยากรู้หลายเรื่องสำหรับ Tein SS อะครับ ขอถามนะคร๊าบบบ

1. ถ้าโช๊ค Tein ss ไม่ได้ขันเกลียวขึ้นเลย รถมันจะเตี้ยลงมาเท่าไรอะครับ

2. ถ้าขันเกลียวขึ้นมาเพื่อให้ล้อหน้าประมาณ 2 นิ้วฟิต และล้อหลังให้สูงกว่าล้อหน้าหน่อยนึง สปริงมันจะเพี้ยนไปมากมั๊ยอะครับสำหรับค่า K แต่มันก็ปรับหนืดที่โช๊คเพื่อรับ

     กับสปริงที่แข็งขึ้นกว่า spec เค้าได้ใช่มั๊ยอะครับ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ

3. มันน่าจะช่วยลดยุบตัวของรถได้มากกว่าช่วงล่างชุดนี้ที่ใส่อยู่ (monroe+H&R) เพราะทั้งโช๊คทั้งสปริงน่าจะ หนืดแล้วแข็งกว่าชุดที่ใส่อยู่ แต่ผมไม่รู้ค่า K ของ H&R

    ด้วยอะครับ หามาหมดทุกที่ละ ไม่มีใครเคยบอกได้เลย ไปหาในเว็บของเยอรมันมาก็ งงเป็นไก่ตาแตกกันเลยทีเดียว แต่ก็สันนินฐานว่าแข็งกว่า

4. Tein SS มันมีตรงรุ่นของ AE โดยที่ตัวยึดกับดุมล้อมันก็หน้าตาปกติ ไม่ใช่ที่ไว้ใส่กับ Super Strut ใช่มั๊ยอะครับ เหมือนในรูปนี้

(http://img24.imageshack.us/img24/7903/teinsuperstreetdamper.jpg) (http://img24.imageshack.us/i/teinsuperstreetdamper.jpg/)

(http://img51.imageshack.us/img51/8066/teinsuperstreetdamper3.jpg) (http://img51.imageshack.us/i/teinsuperstreetdamper3.jpg/)

(ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ นั่งหาข้อมูลแล้วก็เจอรูปอด save ไว้ไม่ได้สวยเหลือเกิน)

5. อยากรู้จัง Tein ใส่แล้วเป็นยังไง อยากลองจัง ลองนั่งก่อนนะครับ โบราณเค้าว่าไว้ว่า "คนหล่อย่อมใจดี" ^ ^

รบกวนน้า WasAbI ด้วยคร๊าบบ เผื่อใครอยากรู้ถามในนี้ซะเลย  ขอบคุณคร๊าบบบ





 




หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 29 มกราคม 2553 02:45:27
"หนึบ" ครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: coolnun ที่ 29 มกราคม 2553 06:03:29
เจียรซุ้มแล้วไม่หาย ก็ต้องเสริมสเปเซอร์ หรือไม่ก็ลดซีรี่ยางครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 29 มกราคม 2553 07:31:56
P1 แท้ๆ  ผมไม่ค่อยเจอ ออฟเซ็ท +38 เลยนะ  เจอ แต่ 30  35  อ่ะ  ยังไง ลอง ถ่ายรูป มาแบ่งๆกันดู ครับ :)

+28 มี แต่ +30 ไม่มี

+28
+35
+38
+41
+45

โอ๊วๆ พึ่งเปิดมาเจอทิ้งไว้ซะนาน แฮะๆ ผมเอาไปให้ที่อู่ทำสีเค้าจัดการเจียรซุ้มออกเหลือไว้พอประมาณ พร้อมกับขัดด้วยกระดาษทรายเพื่อลบคมจนเรียบร้อย

และจัดการทากันสนิท สุดท้ายก็แต้มด้วยสีเดิมของรถครับ ตอนนี้หลังก็ไม่โดนแล้วแหละครับ แต่มาดูด้านหน้า เหมือนมีรอยอยู่นิดๆ เสียวๆอยู่

เวลาขับเจอคอสะพาน เจอเนิน เจอหลุมก็ช้าลงกว่าเดิมเยอะครับ  มันก็ยวบๆอยู่ถ้ามาคนมานั่งเบาะหลัง อยากได้ช่วงล่างชุดใหม่อยู่เหมือนกัน

ปล.น้าwasabiครับ ล้อผมมาจากร้านน้าแฟร์อะครับ แฮะๆ

(http://img690.imageshack.us/img690/9282/p1030581e.jpg) (http://img690.imageshack.us/i/p1030581e.jpg/)

(http://img694.imageshack.us/img694/5851/p1030589r.jpg) (http://img694.imageshack.us/i/p1030589r.jpg/)

อ๊อ ผมไปนั่งอ่านกระทู้เกี่ยวกับ Tein ss ของน้า wasabi มาทั้งหมดแล้วอะครับ อยากรู้หลายเรื่องสำหรับ Tein SS อะครับ ขอถามนะคร๊าบบบ

1. ถ้าโช๊ค Tein ss ไม่ได้ขันเกลียวขึ้นเลย รถมันจะเตี้ยลงมาเท่าไรอะครับ

2. ถ้าขันเกลียวขึ้นมาเพื่อให้ล้อหน้าประมาณ 2 นิ้วฟิต และล้อหลังให้สูงกว่าล้อหน้าหน่อยนึง สปริงมันจะเพี้ยนไปมากมั๊ยอะครับสำหรับค่า K แต่มันก็ปรับหนืดที่โช๊คเพื่อรับ

     กับสปริงที่แข็งขึ้นกว่า spec เค้าได้ใช่มั๊ยอะครับ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ

3. มันน่าจะช่วยลดยุบตัวของรถได้มากกว่าช่วงล่างชุดนี้ที่ใส่อยู่ (monroe+H&R) เพราะทั้งโช๊คทั้งสปริงน่าจะ หนืดแล้วแข็งกว่าชุดที่ใส่อยู่ แต่ผมไม่รู้ค่า K ของ H&R

    ด้วยอะครับ หามาหมดทุกที่ละ ไม่มีใครเคยบอกได้เลย ไปหาในเว็บของเยอรมันมาก็ งงเป็นไก่ตาแตกกันเลยทีเดียว แต่ก็สันนินฐานว่าแข็งกว่า

4. Tein SS มันมีตรงรุ่นของ AE โดยที่ตัวยึดกับดุมล้อมันก็หน้าตาปกติ ไม่ใช่ที่ไว้ใส่กับ Super Strut ใช่มั๊ยอะครับ เหมือนในรูปนี้

(http://img24.imageshack.us/img24/7903/teinsuperstreetdamper.jpg) (http://img24.imageshack.us/i/teinsuperstreetdamper.jpg/)

(http://img51.imageshack.us/img51/8066/teinsuperstreetdamper3.jpg) (http://img51.imageshack.us/i/teinsuperstreetdamper3.jpg/)

(ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ นั่งหาข้อมูลแล้วก็เจอรูปอด save ไว้ไม่ได้สวยเหลือเกิน)

5. อยากรู้จัง Tein ใส่แล้วเป็นยังไง อยากลองจัง ลองนั่งก่อนนะครับ โบราณเค้าว่าไว้ว่า "คนหล่อย่อมใจดี" ^ ^

รบกวนน้า WasAbI ด้วยคร๊าบบ เผื่อใครอยากรู้ถามในนี้ซะเลย  ขอบคุณคร๊าบบบ





 



H&R หน้า 3.2 หลัง 2.8 นิ่ม ครับระยะให้ตัวมาก

ถ้าต้องการให้ระยะยุบตัวน้อย ไม่ติด ก็เพิ่มค่าK ไปครับ ส่วนโช้ค

Tein SS มีทั้ง แบบแพ ธรรมดา และซุปเปอร์ สตัสครับ

จากรูปรถแล้วถ้าจะเอาต่ำและไม่ติดก็ต้อง set สปริ่งใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: taufhun ที่ 29 มกราคม 2553 07:59:52
ผมก็เคยเป็นนะ ตอนนั้นโช๊คแตก+ยางกันกระแทกโช๊คก็ขาด ขนาดขับคนเดียวเวลาเจอทางเคลื่อนยังติดเลย พอเปลี่ยนโช๊คใหม่+กันกระแทกโช๊ค อาการนี้หายไป ข้างหลังนั่ง 3 คน ช่วงลงยังไม่ติดเลย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 29 มกราคม 2553 08:05:26
ถอดล้อ แล้ว เอาไป เขวี้ยงใส่ ร้านแฟร์เลย ครับ   ข้อหา ใส่แล้วติด  555++  


ผมว่า การแก้ไข เรื่องติดซุ้ม เนี่ย ถ้าไปแก้โดยการให้ ช๊อคและสปริง มันแข็งขึ้น มันเป็นการแก้ ที่ผิด ครับ

การแก้ที่ถูก มันควรจะแก้จาก แนวยุบ ของ ช๊อคครับ ถ้าัมันติดซุ้มนอก ก็ คงต้องหา ล้อที่มี ออฟเ็ซ็ทเหมาะสม กว่านี้มาใช้  แต่ถ้าเบียดช๊อค ยังพอหา สเปเซอร์ 2-3 มิล มารองได้   แต่ถ้า จะใช้ ล้อชุดนี้ ก็ ต้องแก้ปลายเหตุ จะเจียร์ซุ้ม พับขอบ อะไร ก็ ว่าไป

แต่ส่้วนใหญ่ที่ใส่ ออฟเซ็ท +38 แล้ว ไม่ติด กัน อาจจะเป็นเพราะล้อ กว้่าง 6.5 นิ้ว ครับ  แต่พอเป็น ล้อ 7 นิ้ว มันก็ กว้างกว่า แต่ค่าออฟเซ็ท เท่ากัน +38 ก็ ย่อม ติด เพราะ ม้นเบ่งออก มา  ผมคิดว่า้ถ้าเป็น ล้อ กว้่าง 7 นิ้ว น่าจะใช้ ออฟเซ็ทประมาณ 40 นะครับ


ส่วนเรื่อง SS ที่ถาม

1. ผมใช้ล้อ และยาง  195-55-15  ถ้าขันไว้ ต่ำสุด มันจะอมๆ ยาง นิดนึง ครับ ผม  ทั้งหน้าและหลัง   แต่ตอนนี้ผมขันไว้ ข้างหน้า ตัวล็อค สูงประมาณ 1 นิ้ว หลังก็ 1 นิ้ว ครับ   ความสูง ก็ พอดีๆ ลงมาพอดียาง ครับ    ไว้เจอรถผม ก็ แวะมาดูได้เลย ครับ  ผมจะไป ร้านแฟร์ ทุกๆวันจันทร์ ครับ

2. สบายมากๆ ครับ ไม่เพี๊ยน หรอกครับ เพียงแต่ อาจจะกระชับขึ้น  เราก็ ไปปรับระดับความหนึดเพิ่ม อีกนิดหน่อย ก็ โอเค ครับ

4. มันมีสำหรับ สตรัทธรรมดา  และ ก็ ซุปเปอร์สตรัท ครับ  

5. ถ้าเจอผม ที่ร้านแฟร์ ก็ ลองได้ ไม่มีปัญหา ครับ  รถผม SS  แวนเสี่ยแฟร์ ก็ FLEX   ลองนั่งได้ ครับ :)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 29 มกราคม 2553 09:37:42
รูปโช๊คคุ้นๆ ของใครหว่า อิอิ

เรื่องติดซุ้มก็ตามน้าโช เลยครับแก้ให้ถูกจุดครับ

คือถ้าแก้ไม่ถูกจุดเช่น ไปใช้สปริงค่า K แข็งกว่าเดิมมันก็ได้นะ แต่การแก้ลักษณะนี้มันไม่ถูกจุดเท่าไหร่ คือมันมีน้ำหนักมาเกียวข้องครับ คือถ้าคนนั่งมากขึ้น หรือน้ำหนักเพิ่มก็คงจะติดอีกนั้นแหละครับ แล้วก็ การขับขี่อีกเมื่อแข็งขึ้นเวลาขับก็กระด้างขึ้นตามไป บางคนชอบก็แล้วไป บางคนไม่ชอบก็ทนไปครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 29 มกราคม 2553 10:22:40
ชุดเก่าจะถอดบอกผมนะอิอิ จะไปขอซื้อราคากันเอง อิอิ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Num_up ที่ 29 มกราคม 2553 11:01:05
ผมก็ ใส่ monroe+ RsR สเปเซอหลังครับ  นั่ง 5 คน  ลง กระแทกแรงๆ  ย้ำ ว่า แรงๆ  ก็ ติดคับ  แต่ ไม่ได้ ติดเรือย ไปคับ ก็ไม่ซีเรียส คับ  ไม่ได้ สี ตลอดการเดินทาง คับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 29 มกราคม 2553 11:05:16
SSหนึบโครต ลองดูคับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 29 มกราคม 2553 11:30:28
P1 แท้ๆ  ผมไม่ค่อยเจอ ออฟเซ็ท +38 เลยนะ  เจอ แต่ 30  35  อ่ะ  ยังไง ลอง ถ่ายรูป มาแบ่งๆกันดู ครับ :)

38 เยอะสุดแล้วพี่ 30 35 เนี่ยหา แทบไม่มี


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: DarkLord666 ที่ 29 มกราคม 2553 11:38:27
ใส่ยาง 195-50-15 ไม่ครูดซุ้มล้อครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: SpecR ที่ 29 มกราคม 2553 12:12:28
ใส่สปริงที่ค่า K เยอะกว่าเดิมกลัวโช๊คเอาไม่อยู่อีกอะครับ เดี๋ยวเด้งอีก ตอนนี้ล้อหลังก็หมดห่วงไปละ ล้อหน้ากำลังดูอยู่ว่ามันมีรอยจากการครูดหรือเวลาวิ่งอะครับ

น่าลองเป็นอย่างยิ่ง สำหรับ SS ไว้เก็บตังพอประมาณจะขอรบกวนน้าแฟร์นะครับ เผื่อมีของแอบอยู่

ต้องหาโอกาสไปร้านน้าแฟร์วันจันทร์ซะและ  ไปลองของจริงสำหรับ Tein ss โดยผู้มีอุปการะคุณ ^ ^

ในที่สุดก็รู้ค่า K ของสปริงเราซะที ขอบคุณน้าแฟร์ครับ

ถ้าถอดออกจะแจ้งน้าแบตท่านแรกนะครับ รับตังมาเดี๋ยวเจียดไปคุโรดะเลยละครับ ตามที่เคยบอกไว้ ฮี่ๆ

พี่Chanคุ้นๆสิครับ ของพี่แหละครับ มันต้องมีรูปผมถึงเข้าใจอะครับ เลยเอามาลงเผื่อให้ตัวเองหายงงครับ ขอบคุณครับสำหรับรูป(แล้วพี่ขายไปเท่าไรอะครับ)

ตอนนี้ขอแก้ที่ปลายเหตุก่อนครับหาเรื่องจริงๆ แต่ล้อมันสวยเจรงๆ ไม่อยากเปลี่ยน ขอบคุณคร๊าบบบบบ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: TUM ที่ 29 มกราคม 2553 12:39:57
SS ใช้งานบนถนนหนึบดีครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 31 มกราคม 2553 11:49:42
P1 แท้ๆ  ผมไม่ค่อยเจอ ออฟเซ็ท +38 เลยนะ  เจอ แต่ 30  35  อ่ะ  ยังไง ลอง ถ่ายรูป มาแบ่งๆกันดู ครับ :)

38 เยอะสุดแล้วพี่ 30 35 เนี่ยหา แทบไม่มี

คือพี่ไม่ค่อยเจอไง แถวพัทยา เค๊าฮิต ล้อก๊อป เงาๆ โครเมียมๆ ลาวๆ หน่อย   ไปเปิด yahoo ก็ เจอแต่ ออฟแปลกๆ น่ะ  ก็ เพิ่งมาเห็นที่ร้านแฟร์ ชุดที่แล้ว นั่นละ ถ้า ออฟ +38 มันมี เยอะ ก้ ดี นะ  แต่จะว่าไป ตาอู๋ ก็ ใส่อยู่ ไม่รู้ติดหรือป่าว นะ ลายนี้ น่ะ