AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 มกราคม 2553 00:17:11



หัวข้อ: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง หรือ หลบ เพิ่ม(รูป+คลิปเสียง ช่วงนี้กำลังฮิต)
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 มกราคม 2553 00:17:11
 :emotzหาข้อมูลไม่เจอ ถามดีกว่า

AE92

1.ใครตีท่อ ลายตรง ไม่หลบถังน้ำมันบ้าง มีปัญหาท่อติดพื้นมั้ย ต้องยกท้ายโด่งมั้ย  ขอราคาตีท่อด้วย  มีรูปจะดีมากเลยครับ

2.ใครขยายท่อแล้ว ตีตามลายเดิมบ้าง(หลบถัง)  ขอราคาตีท่อด้วย มีรูปจะดีมากเลยครับ

3.ขอรูปท่อสูตร 92 จะดูว่าสำนักส่วนใหญ่ เค้าตีหลบ หรือตีตรง กันบ้าง

4.ใครมีข้อแนะนำ แนะนำได้เลยครับ :emos

ขอเพิ่มรูปหน่อย  เผื่อจะไปให้ร้านดูได้บ้าง  เลส 2.2 นิ้ว 

ตีหลบถังน้ำมัน  มุดใต้ปีกนก  (ไม่มุดขึ้นไปบนปีกนก) เหมาะกับรถที่ใส่โช๊คซิ่ง

ถ้าโช๊คเดิม  ท่ออาจจะติดปีกนก ที่จะห้อยลง ตอนขึ้นแม่แรงได้ 

http://www.youtube.com/watch?v=5PdN79-Y4Jk

(http://image.ohozaa.com/ig/sam_1841_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=19550f0688edffd0fc19a3687f847389)
(http://image.ohozaa.com/iq/sam_1830_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=05f1a56e2b8e39cf6825dd72d13810b4)
(http://image.ohozaa.com/ib/sam_1831_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=69684e3f0ff8c289571e490970b3d04c)
(http://image.ohozaa.com/ib/sam_1801_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=9da858008965698a2c112df3753f7154)


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 06 มกราคม 2553 01:37:27
(http://image.ohozaa.com/ix/image362.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=2b6dbc5090834a097bfcc76739e982f3)
(http://image.ohozaa.com/it/img_3012.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8e4b349c8b0ad4bb4654e61a998f66dc)
ไม่เตี้ยไม่ติด ส่วนใหญ่จะไปโดนพักกลางซะมากกว่าถ้าโดน ตีใต้ถังมาสบายๆครับ

รถผมล้อหลัง 2นิ้วสอดพอดีๆ มีแก๊สหลังรถ ผมว่าตีลอดใต้ถังตรงๆมาเลยก็ดีครับ ไม่ต้องหลบหรอกผมว่าหลบมันโค้งไปโค้งมาเยอะไปหน่อยนะครับ

ของผมทำหน้าแปลน2จุด คือหลังคานหน้าช่วงกลางรถจนถึง สุดอุโมงก็มีหน้าแปลนไว้อีกตัว ผมตีแปปตรงไว้1อันแล้วก็พักกลางอีก1อัน เวลาใช้งานทั่วไป บนถนนชาวบ้านจะได้ไม่ด่าไล่หลัง (กลับบ้านดึกๆ เกรงใจคนในหมู่บ้าน)

เวลาจะไปสนามก็ใส่แปปตรง โดยไขน๊อต4ตัว ยกสับได้เลย


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 มกราคม 2553 09:22:44
ขอบคุณครับ..


รอข้อมูล ท่านอื่นๆ ต่อไป :emotn


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: B☆NK ที่ 06 มกราคม 2553 09:25:42
ท่อตรงรุ่นไส้ตรง ปลายเฉียง ก็หลบถังน้ำมันนะพี่
แบบปลายไม่เฉียงก็หลบถังน้ำมัน เห็นพี่ต๊อบขายอยู่
ตรงรุ่นแบบ ผ่านถังน้ำมันยังไม่เคยเห็นเลย

แต่ของผมก็เดินแบบพี่ Hunter_Jik อะ

อันนี้เห็นน้าอิศเคยเอามาขาย

(http://upic.me/i/9j/dsc05075jj4.jpg)


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: taufhun ที่ 06 มกราคม 2553 10:05:28
ถามแบบไม่รู้นะครับ ถ้าเปลี่ยนท่อจากท่อเดิมเป็นท่อแต่งนี่ อัตราการเร่งจะดีกว่าเดิมไหม


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 06 มกราคม 2553 10:23:42
อันนี้ตีพยายามให้ตรงที่สุดออกเฉียง ผ่านถังน้ำมัน เลส2.5 นิ้วทั้งเส้น ปลดประจำการละ

ตอนนี้เปลี่ยนมาเดินตามไลน์เดิมละ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 06 มกราคม 2553 10:37:23
ตอนที่ยังใส่อยู่ลอดใต้ถังประมาณนี้ไม่เคยติดไม่เคยครูด อาจจะเป็นเพราะไม่ได้โหลดลงมาก


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 06 มกราคม 2553 10:48:50
ท่อตรงรุ่นไส้ตรง ปลายเฉียง ก็หลบถังน้ำมันนะพี่
แบบปลายไม่เฉียงก็หลบถังน้ำมัน เห็นพี่ต๊อบขายอยู่
ตรงรุ่นแบบ ผ่านถังน้ำมันยังไม่เคยเห็นเลย

แต่ของผมก็เดินแบบพี่ Hunter_Jik อะ

อันนี้เห็นน้าอิศเคยเอามาขาย

(http://upic.me/i/9j/dsc05075jj4.jpg)

ท่อรุ่นนี้เสียดายผมสอยไม่ทัน ราคาไม่แพงด้วย


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 มกราคม 2553 11:06:14
คุณ ตุ้ย 6.9 ทำไมกลับไปใช้ท่อลายเดิมหละครับ อยากทราบเหตุผล  หรือเพราะ เป็นสูตร ฝาลาย


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 06 มกราคม 2553 11:47:10
ก็ไม่มีอะไรมากครับ พอดีเปลี่ยนพักปลาย ก็เลยเดินไลน์เดิม จะได้ดูเดิมขึ้นมาอีกหน่อย และที่เดินมามันสองนิ้วครึ่งด้วยให้มันมีช่วงหักโค้งงอบาง มันจะได้อั้นขึ้นอีกนิด

แต่เดี๋ยวจะลองท่อตรงรุ่นมาจากยุ่น พอดียังไม่ได้ลงไปรับของ

ปล เวปฝากรูปเดี้ยง ย่อมากไปหน่อยรูปเลยเล็ก :emotq



หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 06 มกราคม 2553 11:51:59
ก็ไม่มีอะไรมากครับ พอดีเปลี่ยนพักปลาย ก็เลยเดินไลน์เดิม จะได้ดูเดิมขึ้นมาอีกหน่อย และที่เดินมามันสองนิ้วครึ่งด้วยให้มันมีช่วงหักโค้งงอบาง มันจะได้อั้นขึ้นอีกนิด

แต่เดี๋ยวจะลองท่อตรงรุ่นมาจากยุ่น พอดียังไม่ได้ลงไปรับของ

ปล เวปฝากรูปเดี้ยง ย่อมากไปหน่อยรูปเลยเล็ก :emotq



เสียงเงียบดีจิงๆ  ท่อคุณตุ้ย เนี่ย  จะมาเอาเมื่อไร ก้ บอกนะ ครับ ผมจะได้ รีบถอดไป คืน  คิคิ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 06 มกราคม 2553 12:00:14
ก็ไม่มีอะไรมากครับ พอดีเปลี่ยนพักปลาย ก็เลยเดินไลน์เดิม จะได้ดูเดิมขึ้นมาอีกหน่อย และที่เดินมามันสองนิ้วครึ่งด้วยให้มันมีช่วงหักโค้งงอบาง มันจะได้อั้นขึ้นอีกนิด

แต่เดี๋ยวจะลองท่อตรงรุ่นมาจากยุ่น พอดียังไม่ได้ลงไปรับของ

ปล เวปฝากรูปเดี้ยง ย่อมากไปหน่อยรูปเลยเล็ก :emotq



เสียงเงียบดีจิงๆ  ท่อคุณตุ้ย เนี่ย  จะมาเอาเมื่อไร ก้ บอกนะ ครับ ผมจะได้ รีบถอดไป คืน  คิคิ

งั้น น้าวาซาบิ ช่วยจ่ายที่ผมยังค้าง คุณแฟร์500 ซักครึ่งนึงด้วยนะคร้าบบ
คงลงไปรับของหลังวันที่10ครับน้า ขอเครียล์งานค้างปีก่อน :emots


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: ac-digkock92 4age ที่ 06 มกราคม 2553 12:49:39
ของผมยิงตรงยาวๆเลย


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: ac-digkock92 4age ที่ 06 มกราคม 2553 12:51:41
ท่อ2.2ไม่มีปลายวิ่งดีจัง เมื่อ2วันไปใส่ปลายอั้นๆยังไงไม่รู้ แต่เงียบดีครับ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 มกราคม 2553 12:57:44
เดี๋ยวลองตรงๆบ้าง ดีก่า :emotn


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 06 มกราคม 2553 12:59:59
ของผมอ้อมถังน้ำมันทางเดิมแต่เปลี่ยนปลายอ่ะครับ  อยากลองยิงตรงเหมือนกัน อิอิ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 06 มกราคม 2553 14:40:47
ท่อตรงรุ่นไส้ตรง ปลายเฉียง ก็หลบถังน้ำมันนะพี่
แบบปลายไม่เฉียงก็หลบถังน้ำมัน เห็นพี่ต๊อบขายอยู่
ตรงรุ่นแบบ ผ่านถังน้ำมันยังไม่เคยเห็นเลย

แต่ของผมก็เดินแบบพี่ Hunter_Jik อะ

อันนี้เห็นน้าอิศเคยเอามาขาย

(http://upic.me/i/9j/dsc05075jj4.jpg)
(http://i381.photobucket.com/albums/oo259/AE92/101_7504.jpg)(http://i381.photobucket.com/albums/oo259/AE92/101_7503.jpg)
อันนี้อยู่ที่รถผมแล้วครับ ใส่กับ4AFEวิ่งยาวๆดีทีเดียวครับ ในเมืองไม่รุสึกใร แต่ผมใส่แคทนะครับ ไม่ใส่นี่ลั่นเลย
เอาตามความรู้สึก ใส่กับเครื่องเดิม+เฮดเดิมที่ไม่ใช่เหล็กหล่อ ต้นไม่ได้แต่ใหลยาวๆดีครับ  :emoth


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 06 มกราคม 2553 14:51:41
เข้ามาดูเป็นแนวทาง  :emott


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 06 มกราคม 2553 16:56:11
ของผมประมาณนี้ ก็กดหมดไมล์ได้สบายๆ  :emom

(http://image.ohozaa.com/ip/0dsc01657_resize.jpg)


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 06 มกราคม 2553 17:08:30
ผมว่าหลบถังไม่หลบถังก็เตี้ยพอกันละครับดูจากรูป

ของผมท่อลอดใต้ถังห่างจากถังน้ำมันประมาณ1นิ้ว ผมเอาเฟรคกันความร้อนแปะใต้ถังไว้ตาม lineท่อนิดนึงแต่เท่าที่ลองวิ่งๆดูความร้อนจากท่อกับระยะห่างมัน

ไม่ค่อยมีผลกระทบกับน้ำมันในถังนะครับ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: T.T. อะไหล่ยนต์ ที่ 07 มกราคม 2553 10:00:34
โทรถาม JUN 92 เลยคับ......วางฝาดำ จับท่อ ae111 ใส่โลด งานอย่างเนียน ไม่มีติด  ไม่มีโดน ....


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: jeab AE90 ที่ 07 มกราคม 2553 11:48:14
 :emo2


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 16 มกราคม 2553 19:06:41
อัพเดจ เสร็จแล้วหละ  ตีสแตนเลส  ทั้งเส้นใหม่หมด ตามตำรา ฝาดำ 2.2 นิ้ว วิ่งดีขึ้นมากๆ  เสียงอย่างกะ V tec
(http://image.ohozaa.com/ij/photo1516.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3ea313d22bdab6adbc596c906db3fa0f)
(http://image.ohozaa.com/il/photo1530.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8c0a9a60c1a49a793a6ae3a074836878)
(http://image.ohozaa.com/il/photo1535.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=5df13dac40c13fd8c89936b3a4ce6cdb)
(http://image.ohozaa.com/iz/photo1541.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=dd4d9f1368f1bd5185dd1fa51082c502)
(http://image.ohozaa.com/i6/photo1544.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=e5fbd8289225f709b0b88995ef5175fb)

(http://image.ohozaa.com/in/hksae92.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=94da187def7251ab8e4300ab487a4f84)



หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 16 มกราคม 2553 19:30:26
ท่อเป็นเหล็กหรือสแตนเลสครับพอดีดูไม่ชัดอ่ะครับแล้วทำมาเท่าไรครับ :emotn


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 16 มกราคม 2553 19:31:39
ขอแนะนำหน่อย.....ผลงานของผมที่ออกแบบและพัฒนาด้วยตัวเองครับ ให้ผลดีขึ้นชัดเจน แต่ไม่ใช่สำหรับ AE ครับแต่ก็เอามาให้ดูคร่าวๆเพื่อไครสนใจครับ

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=78233


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 16 มกราคม 2553 19:36:40
จริงๆแล้ว ผมและเพื่อนๆ  พี่ๆ ได้ลองท่อ ตรงรุ่น มาหลายชุดพอสมควร

ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละชุดทำให้รถวิ่ง แตกต่างกันอย่างชัดเจน..แบบรู้สึกได้จริง

อย่างเครื่องซุป เคยใช้มา ทั้งหมด 4 ชุด 4 แบบ

1.fgk ตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ทั้งเส้น ใส้เยื้อง ใส่แล้วอั่นมาก วิ่งไม่ออก อย่างรุนแรง เลยต้องถอดขายไป

2.ช่วงที่หาท่อใหม่ยังไม่ได้ เลยตีแป๊บตรงทั้งเส้นวิ่งไปก่อน เสียงโครดัง และลากรอบ มีแบ็คตลอด รำคาญมากๆ

3.ได้ท่อkakimoto เผจดำมา ทั้งเส้น ใส้ตรง เลยจัดการใส่เข้าไป ติดเครื่อง เงียบกริบเซ็งเป็ดมากๆ เหมือนรถท่อเดิมเลย

  แต่อาการ รถต้นมาปรี๊ดมากๆ แต่ช่วง เกียร์ 3 ห้อย เหมือน ระบายไม่ทัน

4.สุดท้ายเลยเอาว่ะ เอาท่อคู่ของ fgk ตรงรุ่น เครื่อง 4a-gze ไปเลย พอใส่ไปแล้วตรงจุดมากๆ อาการเกียร์ 3 ห้อยก็หายไป

  มีกำลังมาให้ใช้งานได้ทุกช่วง เลยไม่เสียดายเงินที่ทุ่มกัดฟันซื้อมา เพราะทุกอย่างดีขึ้นชัดเจน

สุดท้ายผมก็ยังแนะนำ ท่อแต่งชุดของมัน...แต่ทุกอย่างก้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลและกำลังทรัพย์ด้วยคับ

ยังไงพี่ๆ เพื่อนๆ ก่อนจะทำอะไรต้องศึกษาให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินหลายๆรอบ :emoz


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 16 มกราคม 2553 19:52:57
จริงๆแล้ว ผมและเพื่อนๆ  พี่ๆ ได้ลองท่อ ตรงรุ่น มาหลายชุดพอสมควร

ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละชุดทำให้รถวิ่ง แตกต่างกันอย่างชัดเจน..แบบรู้สึกได้จริง

อย่างเครื่องซุป เคยใช้มา ทั้งหมด 4 ชุด 4 แบบ

1.fgk ตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ทั้งเส้น ใส้เยื้อง ใส่แล้วอั่นมาก วิ่งไม่ออก อย่างรุนแรง เลยต้องถอดขายไป

2.ช่วงที่หาท่อใหม่ยังไม่ได้ เลยตีแป๊บตรงทั้งเส้นวิ่งไปก่อน เสียงโครดัง และลากรอบ มีแบ็คตลอด รำคาญมากๆ

3.ได้ท่อkakimoto เผจดำมา ทั้งเส้น ใส้ตรง เลยจัดการใส่เข้าไป ติดเครื่อง เงียบกริบเซ็งเป็ดมากๆ เหมือนรถท่อเดิมเลย

  แต่อาการ รถต้นมาปรี๊ดมากๆ แต่ช่วง เกียร์ 3 ห้อย เหมือน ระบายไม่ทัน

4.สุดท้ายเลยเอาว่ะ เอาท่อคู่ของ fgk ตรงรุ่น เครื่อง 4a-gze ไปเลย พอใส่ไปแล้วตรงจุดมากๆ อาการเกียร์ 3 ห้อยก็หายไป

  มีกำลังมาให้ใช้งานได้ทุกช่วง เลยไม่เสียดายเงินที่ทุ่มกัดฟันซื้อมา เพราะทุกอย่างดีขึ้นชัดเจน

สุดท้ายผมก็ยังแนะนำ ท่อแต่งชุดของมัน...แต่ทุกอย่างก้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลและกำลังทรัพย์ด้วยคับ

ยังไงพี่ๆ เพื่อนๆ ก่อนจะทำอะไรต้องศึกษาให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินหลายๆรอบ :emoz

ถามหน่อยครับ เวลาท่านไปซื้อนี้ ท่านรู้ได้ไงเหรอครับว่าท่ออันนี้ตรงรุ่นเครื่องตัวนี้ หรือว่าสั่งจากที่ไว้ใจได้ตัดมาจากญี่ปุ่นโดยตรง

แล้วถามต่ออีกนิด ที่ว่าตรงรุ่น FGK หรืออะไรก็แล้วแต่นี้ หมายถึง ญี่ปุ่นเดินท่อมาใหม่ตรงรุ่นรถที่นั้น หรือว่า โรงงานหรือสำนักแต่งนั้นๆ ทำมาครับ

เช่นนะครับ ท่อHKSตรงรุ่น หมายถึงพักกลาง+ปลายแล้วญี่ปุ่นให้ร้านทำท่อทำหรือว่า เป็นท่อทั้งเส้น ออกมาจากสำนักHKSเลยครับ

สงสัยมานานและครับ เพราะผมเคยเห็นท่อตามเชียงกงบางที่นี้ สำนักเดียวกัน บางทีเดินไม่เหมือนกัน บอกตรงรุ่นมาทั้งเส้น


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 16 มกราคม 2553 19:57:02
ท่อเป็นเหล็กหรือสแตนเลสครับพอดีดูไม่ชัดอ่ะครับแล้วทำมาเท่าไรครับ :emotn


สแตนเลสครับ

แป๊ป 2.2  4000 บาท พักกลาง ใส้เกลียว made in japan 500 บาท

ขอแนะนำหน่อย.....ผลงานของผมที่ออกแบบและพัฒนาด้วยตัวเองครับ ให้ผลดีขึ้นชัดเจน แต่ไม่ใช่สำหรับ AE ครับแต่ก็เอามาให้ดูคร่าวๆเพื่อไครสนใจครับ

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=78233

ผลงานเบส สวย อยู่แล้ว ครับ :emo2


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 16 มกราคม 2553 20:07:50
จริงๆแล้ว ผมและเพื่อนๆ  พี่ๆ ได้ลองท่อ ตรงรุ่น มาหลายชุดพอสมควร

ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละชุดทำให้รถวิ่ง แตกต่างกันอย่างชัดเจน..แบบรู้สึกได้จริง

อย่างเครื่องซุป เคยใช้มา ทั้งหมด 4 ชุด 4 แบบ

1.fgk ตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ทั้งเส้น ใส้เยื้อง ใส่แล้วอั่นมาก วิ่งไม่ออก อย่างรุนแรง เลยต้องถอดขายไป

2.ช่วงที่หาท่อใหม่ยังไม่ได้ เลยตีแป๊บตรงทั้งเส้นวิ่งไปก่อน เสียงโครดัง และลากรอบ มีแบ็คตลอด รำคาญมากๆ

3.ได้ท่อkakimoto เผจดำมา ทั้งเส้น ใส้ตรง เลยจัดการใส่เข้าไป ติดเครื่อง เงียบกริบเซ็งเป็ดมากๆ เหมือนรถท่อเดิมเลย

  แต่อาการ รถต้นมาปรี๊ดมากๆ แต่ช่วง เกียร์ 3 ห้อย เหมือน ระบายไม่ทัน

4.สุดท้ายเลยเอาว่ะ เอาท่อคู่ของ fgk ตรงรุ่น เครื่อง 4a-gze ไปเลย พอใส่ไปแล้วตรงจุดมากๆ อาการเกียร์ 3 ห้อยก็หายไป

  มีกำลังมาให้ใช้งานได้ทุกช่วง เลยไม่เสียดายเงินที่ทุ่มกัดฟันซื้อมา เพราะทุกอย่างดีขึ้นชัดเจน

สุดท้ายผมก็ยังแนะนำ ท่อแต่งชุดของมัน...แต่ทุกอย่างก้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลและกำลังทรัพย์ด้วยคับ

ยังไงพี่ๆ เพื่อนๆ ก่อนจะทำอะไรต้องศึกษาให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินหลายๆรอบ :emoz

ถามหน่อยครับ เวลาท่านไปซื้อนี้ ท่านรู้ได้ไงเหรอครับว่าท่ออันนี้ตรงรุ่นเครื่องตัวนี้ หรือว่าสั่งจากที่ไว้ใจได้ตัดมาจากญี่ปุ่นโดยตรง

แล้วถามต่ออีกนิด ที่ว่าตรงรุ่น FGK หรืออะไรก็แล้วแต่นี้ หมายถึง ญี่ปุ่นเดินท่อมาใหม่ตรงรุ่นรถที่นั้น หรือว่า โรงงานหรือสำนักแต่งนั้นๆ ทำมาครับ

เช่นนะครับ ท่อHKSตรงรุ่น หมายถึงพักกลาง+ปลายแล้วญี่ปุ่นให้ร้านทำท่อทำหรือว่า เป็นท่อทั้งเส้น ออกมาจากสำนักHKSเลยครับ

สงสัยมานานและครับ เพราะผมเคยเห็นท่อตามเชียงกงบางที่นี้ สำนักเดียวกัน บางทีเดินไม่เหมือนกัน บอกตรงรุ่นมาทั้งเส้น

ผมศึกษาก่อนว่ารุ่นนี้ตัวนี้ มันจะมีพาร์ทนัมเบอร์อยู่ ที่ตัวชุดท่อของแต่ละชุดเลย ถ้าสังเกตุ จะอยู่ที่ท่อเมนในบางรุ่นหรืออยู่ที่หม้อพักใบท้ายเลย

ผมจะค้น แล้วลิงคืไปเรื่อยๆ จะเจอต้นตอบของมัน มันจะมีการอธิบาย อย่างละเอียดเลย ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด และผมพออ่านและแปลภาษญี่ปุ่นได้

จริงๆผมเซฟลิงค์ไว้ แต่มันดัน ลิงคืไปไม่เจอแล้ว มันจะเป็นลิงค์ของ ท่อ fgk ทรงรุ่นเครื่ง 4a-fe และ 4a-gze คับ

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22473&reno=00000000000000002391

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22472&reno=00000000000000002389

ลองกด ลิงค์ด้านล่างนี้ไป เรื่อยๆดูแล้วกันคับ

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/carmodel/01/00013#LN21

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/

http://www.fujitsubo.co.jp/home/technology

http://www.fujitsubo.co.jp/mechanics/

http://www.fujitsubo.co.jp/home/catalog

http://www.fujitsubo.co.jp/information/

ส่วนพวกท่อตามเซียงกง ถ้ามีพาร์ทนัมเบอร์ที่เป็นข้อมูลอยู่ในมือ ก็สามารรู้ได้เลยคับ ว่าท่อชุดดังกล่าว มันทำมาเพื่อเครื่องรุ่นไหนโดยเฉพาะคับ

ถ้าศึกษาจริงๆ แค่มอง ลักษณะ ทรงท่อก็จะบอกได้เลยว่า ของยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร

ส่วนท่อสวยๆ ตามเซียงกง ผมไม่ทันกินคับ เลยต้องสั่งเอาเข้ามาเองแทน

ตัวผมเองก็ไม่ได้รู้หมดทุกเรื่องหรอกคับ แต่ผมจะศึกษาเรื่องที่ผมอยากจะรู้จริงๆเป็นพิเศษเพราะผมจะไม่เชื่อใคร 100% จะต้องลองด้วยตัวเองรู้ด้วยตัวเองคับ

ท่อชุดที่เคยใส่กับเครื่องตัวเก่า 4a-fe ทั้งชุด ตั่งแต่เฮดเดอร์ สั่งทำเอา 4-2-1 เป็นเลส พันผ้าแท้ ชุดท่ออีก เลสทั้งเส้น ความหนาเท่าของนอก ใบกลาง ใบหลัง

ทั้งหมด ล่อไปหมื่นกว่าบาท ไม่รวม ท่อชุดก่อนๆ ที่ลองผิดลองถูกไปอีก 3-4 ชุด ท่อนอกทั้งนั้น(เฉพาะใบปลาย) วิ่งก็ไม่ดีด้วย  ไม่ต้องนับดีกว่าเดียดายตัง........

ถ้าเทียบกับท่อชุดของมันทั้งชุดตรงรุ่นเครื่อง ราคาอยู่ประมาณ ไม่เกิน 8 พัน ลองใส่แล้ว อัตตราเร่งดีมาก และเสียงที่ออกมาok ด้วยคับ

อันนี้ต้องลองกันดูเองคับ



หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 16 มกราคม 2553 20:24:48
 :emo2งานสวยครับทำร้านไหนครับ เรื่องท่อนี่ผมก็หมดไปเยอะ วันนี้ก็เพิ่งไปใส่แค็ตมาครับ :emotq


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 มกราคม 2553 20:34:38
ปกติแล้ว FGK นะครับ
และสำนักแต่งที่เขาเอามาขายกันนั้นก็เอาของที่คำนวณจาก back pressure ของเครื่องแต่ละตัว มาทำท่อ ระยะท่อ ความยาว

แนะนำ ถ้าเอาของไม่ตรงรุ่นมานั้นมันก็ใช้ได้ครับ วิ่งได้ แต่ก็ไม่ 100% อาจจะได้แค่ 90%

ส่วนใครที่ไปทำท่อร้านแต่งแล้วบอกว่าแรงขึ้นนั้น ถ้าเทียบกับของเดิมนั้น ก็คงไม่มีใครเถียงแน่ครับ

เพราะท่อโรงงานมีมาตราฐานควบคุมไม่ว่าจะเป็นมาตราฐาน ไอเสีย มาตราฐาน EURO ทำให้เวลาผลิตแล้วการทำแรงม้าได้ดีไม่ 100% ครับ
พอไปร้านท่อเดินท่อใหญ่หน่อยก็เห็นแล้วละครับว่า วิ่งดีกว่าจริงๆ แต่ไม่ดีที่สุด เพราะมันไม่ได้คำนวณมันเอาแค่สวยอย่างเดียว แต่ก็ใช้ได้สำหรับคนที่พอใจใช้ แถวราคาถูก ทำ 2-3ปีครั้ง

ผมไม่เคยเห็นร้านท่อที่ไหนสามารถคำนวณเป็นตัวเลขออกมาได้เลยครับ นอกจากทำได้สวยแล้วลูกค้าเยอะ ถูกใจลูกค้า แล้วบ้างที่ทรงไหนฮิตนี้ ขายดีจริงๆ แห่กันไปทำตามกันเลย

อย่าไปคิดมากเลยครับ มีให้ใช้ก็ใช้ ไม่มีให้ใช้ก็ทำใหม่ พอใช้ได้ครับ


ส่วนเดินท่อผ่านถังน้ำมันนั้น ปกติ ไม่มีประเทศไหนเขากล้าทำกันนะครับ เพราะเขาคิดว่าชีวิตเขามีค่ามากกว่าท่อนะครับ

ผมคงไม่เถียงหรอกครับ ว่า ความร้อนจากท่อ มีผลทำให้ถังระเบิดได้ครับ  อาจจะมีการผลขยายตัวไม่เยอะเท่าไร

แต่ถ้าวันไหนมันรั้วขึ้นมา แล้วเกิดไปติดไฟได้แล้วละ ที่นี้ ต่อให้เอารถดับเพลิงมาก็ดับได้ลำบากครับ

แต่อย่าไปกลัวเลยครับ รถพวกเราราคาไม่กี่แสน ให้มันติดไฟเล่นซักเดียวเอามาซ่อมก็ยังใช้งานได้ต่อครับ



หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: EAK400CLUB.Cz ที่ 16 มกราคม 2553 21:47:33
ที่ offshore ก็เคยเกิดกรณีไฟไหม้จากน้ำมันรั้วไปโดนท่อไอเสีย เกือบวอดทั้งแท่นคับ ไม่คุ้มๆ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 16 มกราคม 2553 22:13:18
จริงๆแล้ว....การออกแบบท่อไอเสียมันต้องกำหนดค่า back pressure จาก SPEC การคายไอเสียของเครื่องตัวนั้นๆครับ ถึงแม้ว่าเครื่องตัวเดียวกันแต่เราปรับองศา cam ไอเสียใหม่หรือเปลี่ยน cam ลูกใหม่ก็มีผลต่อการออกแบบครับ ซึ่งร้านท่อไอเสียดังๆหลายร้านเข้าใจตรงนี้ผิดว่าการใช้ขนาด pipe นั้นควรอ้างอิงจาก CC. ซึ่งตรงนี้ผิดครับ สังเกตุสิครับว่าทำไมเจ้า 4AGE 20V เราๆนี้เครื่องมันแค่ 1587 cc เท่านั้นแต่พวกเล่นเดินท่อมา 2.2-2.5 " สะนั้น แต่พอมาเป็นพวก ST191 เครื่องตั่ง 2.0 แต่พอเราเดิมท่อใหญ่ๆกลับไม่มีแรงเลย ก็เพราะเหตุผลนี้แหละครับ

การคำนวน back pressure นั้นจะกำหนดปริมาตรความจุไอเสียรวมทั้งหมดของท่อครับ ซึ่งหมายถึงระบบไอเสียทุกจุดมีผลต่อการกำหนดค่า back pressure ครับดังนั้นไครบอกว่าทำการปรับแต่งระบบไอเสียแล้วทำแค่จุดๆเดียวจะเห็นผลน้อยมากครับ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: sss ที่ 16 มกราคม 2553 22:24:37
ท่อเป็นเหล็กหรือสแตนเลสครับพอดีดูไม่ชัดอ่ะครับแล้วทำมาเท่าไรครับ :emotn


สแตนเลสครับ

แป๊ป 2.2  4000 บาท พักกลาง ใส้เกลียว made in japan 500 บาท

ขอแนะนำหน่อย.....ผลงานของผมที่ออกแบบและพัฒนาด้วยตัวเองครับ ให้ผลดีขึ้นชัดเจน แต่ไม่ใช่สำหรับ AE ครับแต่ก็เอามาให้ดูคร่าวๆเพื่อไครสนใจครับ

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=78233

ผลงานเบส สวย อยู่แล้ว ครับ :emo2

พักกลางไส้เกลียว japan หาซื้อมาจากไหนครับ   อยากได้อยู่เหมือนกันครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: b a n a n a o a t ที่ 16 มกราคม 2553 22:38:41
ความรู้ทั้งนั้นเลย


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Oke...Pat TZ#042 ที่ 16 มกราคม 2553 22:42:22
เฮดเดอร์  4-2-1 เป็นเลส พันผ้าแท้

ผมซื้อต่อพี่ yoshio ae วิ่งดีจิงๆคับ....สุดๆ

ไม่รู้จำกันได้ป่าว...



หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 16 มกราคม 2553 22:51:02
จริงๆแล้ว ผมและเพื่อนๆ  พี่ๆ ได้ลองท่อ ตรงรุ่น มาหลายชุดพอสมควร

ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละชุดทำให้รถวิ่ง แตกต่างกันอย่างชัดเจน..แบบรู้สึกได้จริง

อย่างเครื่องซุป เคยใช้มา ทั้งหมด 4 ชุด 4 แบบ

1.fgk ตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ทั้งเส้น ใส้เยื้อง ใส่แล้วอั่นมาก วิ่งไม่ออก อย่างรุนแรง เลยต้องถอดขายไป

2.ช่วงที่หาท่อใหม่ยังไม่ได้ เลยตีแป๊บตรงทั้งเส้นวิ่งไปก่อน เสียงโครดัง และลากรอบ มีแบ็คตลอด รำคาญมากๆ

3.ได้ท่อkakimoto เผจดำมา ทั้งเส้น ใส้ตรง เลยจัดการใส่เข้าไป ติดเครื่อง เงียบกริบเซ็งเป็ดมากๆ เหมือนรถท่อเดิมเลย

  แต่อาการ รถต้นมาปรี๊ดมากๆ แต่ช่วง เกียร์ 3 ห้อย เหมือน ระบายไม่ทัน

4.สุดท้ายเลยเอาว่ะ เอาท่อคู่ของ fgk ตรงรุ่น เครื่อง 4a-gze ไปเลย พอใส่ไปแล้วตรงจุดมากๆ อาการเกียร์ 3 ห้อยก็หายไป

  มีกำลังมาให้ใช้งานได้ทุกช่วง เลยไม่เสียดายเงินที่ทุ่มกัดฟันซื้อมา เพราะทุกอย่างดีขึ้นชัดเจน

สุดท้ายผมก็ยังแนะนำ ท่อแต่งชุดของมัน...แต่ทุกอย่างก้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลและกำลังทรัพย์ด้วยคับ

ยังไงพี่ๆ เพื่อนๆ ก่อนจะทำอะไรต้องศึกษาให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินหลายๆรอบ :emoz

ถามหน่อยครับ เวลาท่านไปซื้อนี้ ท่านรู้ได้ไงเหรอครับว่าท่ออันนี้ตรงรุ่นเครื่องตัวนี้ หรือว่าสั่งจากที่ไว้ใจได้ตัดมาจากญี่ปุ่นโดยตรง

แล้วถามต่ออีกนิด ที่ว่าตรงรุ่น FGK หรืออะไรก็แล้วแต่นี้ หมายถึง ญี่ปุ่นเดินท่อมาใหม่ตรงรุ่นรถที่นั้น หรือว่า โรงงานหรือสำนักแต่งนั้นๆ ทำมาครับ

เช่นนะครับ ท่อHKSตรงรุ่น หมายถึงพักกลาง+ปลายแล้วญี่ปุ่นให้ร้านทำท่อทำหรือว่า เป็นท่อทั้งเส้น ออกมาจากสำนักHKSเลยครับ

สงสัยมานานและครับ เพราะผมเคยเห็นท่อตามเชียงกงบางที่นี้ สำนักเดียวกัน บางทีเดินไม่เหมือนกัน บอกตรงรุ่นมาทั้งเส้น

ผมศึกษาก่อนว่ารุ่นนี้ตัวนี้ มันจะมีพาร์ทนัมเบอร์อยู่ ที่ตัวชุดท่อของแต่ละชุดเลย ถ้าสังเกตุ จะอยู่ที่ท่อเมนในบางรุ่นหรืออยู่ที่หม้อพักใบท้ายเลย

ผมจะค้น แล้วลิงคืไปเรื่อยๆ จะเจอต้นตอบของมัน มันจะมีการอธิบาย อย่างละเอียดเลย ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด และผมพออ่านและแปลภาษญี่ปุ่นได้

จริงๆผมเซฟลิงค์ไว้ แต่มันดัน ลิงคืไปไม่เจอแล้ว มันจะเป็นลิงค์ของ ท่อ fgk ทรงรุ่นเครื่ง 4a-fe และ 4a-gze คับ

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22473&reno=00000000000000002391

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22472&reno=00000000000000002389

ลองกด ลิงค์ด้านล่างนี้ไป เรื่อยๆดูแล้วกันคับ

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/carmodel/01/00013#LN21

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/

http://www.fujitsubo.co.jp/home/technology

http://www.fujitsubo.co.jp/mechanics/

http://www.fujitsubo.co.jp/home/catalog

http://www.fujitsubo.co.jp/information/

ส่วนพวกท่อตามเซียงกง ถ้ามีพาร์ทนัมเบอร์ที่เป็นข้อมูลอยู่ในมือ ก็สามารรู้ได้เลยคับ ว่าท่อชุดดังกล่าว มันทำมาเพื่อเครื่องรุ่นไหนโดยเฉพาะคับ

ถ้าศึกษาจริงๆ แค่มอง ลักษณะ ทรงท่อก็จะบอกได้เลยว่า ของยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร

ส่วนท่อสวยๆ ตามเซียงกง ผมไม่ทันกินคับ เลยต้องสั่งเอาเข้ามาเองแทน

ตัวผมเองก็ไม่ได้รู้หมดทุกเรื่องหรอกคับ แต่ผมจะศึกษาเรื่องที่ผมอยากจะรู้จริงๆเป็นพิเศษเพราะผมจะไม่เชื่อใคร 100% จะต้องลองด้วยตัวเองรู้ด้วยตัวเองคับ

ท่อชุดที่เคยใส่กับเครื่องตัวเก่า 4a-fe ทั้งชุด ตั่งแต่เฮดเดอร์ สั่งทำเอา 4-2-1 เป็นเลส พันผ้าแท้ ชุดท่ออีก เลสทั้งเส้น ความหนาเท่าของนอก ใบกลาง ใบหลัง

ทั้งหมด ล่อไปหมื่นกว่าบาท ไม่รวม ท่อชุดก่อนๆ ที่ลองผิดลองถูกไปอีก 3-4 ชุด ท่อนอกทั้งนั้น(เฉพาะใบปลาย) วิ่งก็ไม่ดีด้วย  ไม่ต้องนับดีกว่าเดียดายตัง........

ถ้าเทียบกับท่อชุดของมันทั้งชุดตรงรุ่นเครื่อง ราคาอยู่ประมาณ ไม่เกิน 8 พัน ลองใส่แล้ว อัตตราเร่งดีมาก และเสียงที่ออกมาok ด้วยคับ

อันนี้ต้องลองกันดูเองคับ



แจ๋วเลยครับ

แสดงว่าถ้าท่อที่ไม่มี part ตีที่ตัวท่อด้วยก็คือไม่ใช่มาจากสำนักทั้งเส้นใช่ปะคับ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: karmo ที่ 16 มกราคม 2553 22:56:45
ผมอยากได้ท่อแบบเงียบไม่ดังมากครับ เคยใส่แบบดังๆแล้วขับทางยาวๆรำคาญมาก
ต้องเปิดเครื่องเสียงให้ดังกว่าท่อ ถ้าให้ดีขอแบบได้90% ก็พอครับ อีก10%อยู่ที่ความสามารถ
ครับ  :emoth


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 17 มกราคม 2553 02:46:03
 :emotiaถือโอกาส ลงรูปเปรียบเทียบ เพื่อเป็นวิทยาทาน ชาว 92 ต่อไป

จะได้ดูออกว่า มันต่างกันที่จุดใดบ้าง แล้วแต่ความชอบ ความต้องการ (ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ)

(http://image.ohozaa.com/if/whbg4.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=eeb651c81ea44bf95067d827bdd59c91)


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 17 มกราคม 2553 08:14:13
เดี๊ยวไปเดินบ้าวดีก่า  2.2 อิอิ

ปัจจุบันใช้ 2 นิ้ว อยู่ ฮิฮิ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: pgm500 ที่ 17 มกราคม 2553 09:14:53
ปกติแล้ว FGK นะครับ
และสำนักแต่งที่เขาเอามาขายกันนั้นก็เอาของที่คำนวณจาก back pressure ของเครื่องแต่ละตัว มาทำท่อ ระยะท่อ ความยาว

แนะนำ ถ้าเอาของไม่ตรงรุ่นมานั้นมันก็ใช้ได้ครับ วิ่งได้ แต่ก็ไม่ 100% อาจจะได้แค่ 90%

ส่วนใครที่ไปทำท่อร้านแต่งแล้วบอกว่าแรงขึ้นนั้น ถ้าเทียบกับของเดิมนั้น ก็คงไม่มีใครเถียงแน่ครับ

เพราะท่อโรงงานมีมาตราฐานควบคุมไม่ว่าจะเป็นมาตราฐาน ไอเสีย มาตราฐาน EURO ทำให้เวลาผลิตแล้วการทำแรงม้าได้ดีไม่ 100% ครับ
พอไปร้านท่อเดินท่อใหญ่หน่อยก็เห็นแล้วละครับว่า วิ่งดีกว่าจริงๆ แต่ไม่ดีที่สุด เพราะมันไม่ได้คำนวณมันเอาแค่สวยอย่างเดียว แต่ก็ใช้ได้สำหรับคนที่พอใจใช้ แถวราคาถูก ทำ 2-3ปีครั้ง

ผมไม่เคยเห็นร้านท่อที่ไหนสามารถคำนวณเป็นตัวเลขออกมาได้เลยครับ นอกจากทำได้สวยแล้วลูกค้าเยอะ ถูกใจลูกค้า แล้วบ้างที่ทรงไหนฮิตนี้ ขายดีจริงๆ แห่กันไปทำตามกันเลย

อย่าไปคิดมากเลยครับ มีให้ใช้ก็ใช้ ไม่มีให้ใช้ก็ทำใหม่ พอใช้ได้ครับ


ส่วนเดินท่อผ่านถังน้ำมันนั้น ปกติ ไม่มีประเทศไหนเขากล้าทำกันนะครับ เพราะเขาคิดว่าชีวิตเขามีค่ามากกว่าท่อนะครับ

ผมคงไม่เถียงหรอกครับ ว่า ความร้อนจากท่อ มีผลทำให้ถังระเบิดได้ครับ  อาจจะมีการผลขยายตัวไม่เยอะเท่าไร

แต่ถ้าวันไหนมันรั้วขึ้นมา แล้วเกิดไปติดไฟได้แล้วละ ที่นี้ ต่อให้เอารถดับเพลิงมาก็ดับได้ลำบากครับ

แต่อย่าไปกลัวเลยครับ รถพวกเราราคาไม่กี่แสน ให้มันติดไฟเล่นซักเดียวเอามาซ่อมก็ยังใช้งานได้ต่อครับ



fgk นี่ออกแบบมาให้ใช้กับ cat เดิมด้วยใช่ไหมครับ ถ้ารถไม่ที่ไม่มี cat แล้วมันจะ drop ลงเยอะมั้ยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 17 มกราคม 2553 10:00:30
เดี๊ยวไปเดินบ้าวดีก่า  2.2 อิอิ

ปัจจุบันใช้ 2 นิ้ว อยู่ ฮิฮิ

รอใส่กล่องก่อนท่านแล้วค่อยว่ากันต่อ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..
เริ่มหัวข้อโดย: nok 92 TPZ#08 ที่ 17 มกราคม 2553 14:19:24
อัพเดจ เสร็จแล้วหละ  ตีสแตนเลส  ทั้งเส้นใหม่หมด ตามตำรา ฝาดำ 2.2 นิ้ว วิ่งดีขึ้นมากๆ  เสียงอย่างกะ V tec
(http://image.ohozaa.com/ij/photo1516.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3ea313d22bdab6adbc596c906db3fa0f)
(http://image.ohozaa.com/il/photo1530.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8c0a9a60c1a49a793a6ae3a074836878)
(http://image.ohozaa.com/il/photo1535.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=5df13dac40c13fd8c89936b3a4ce6cdb)
(http://image.ohozaa.com/iz/photo1541.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=dd4d9f1368f1bd5185dd1fa51082c502)
(http://image.ohozaa.com/i6/photo1544.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=e5fbd8289225f709b0b88995ef5175fb)

(http://image.ohozaa.com/in/hksae92.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=94da187def7251ab8e4300ab487a4f84)


แจ่มครับ :emow


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 17 มกราคม 2553 19:10:01
ท่อรู้สึกจะของ hks รุ่นเดียวที่ทำมาไม่หลบถังคือ ยิงตรงเลย สำหรับ92


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 17 มกราคม 2553 20:51:43
เดี๊ยวไปเดินบ้าวดีก่า  2.2 อิอิ

ปัจจุบันใช้ 2 นิ้ว อยู่ ฮิฮิ

รอใส่กล่องก่อนท่านแล้วค่อยว่ากันต่อ

ด้ายๆ  จัดปาย


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 17 มกราคม 2553 21:07:10
เดิน 2.2 ลอดใต้ถังเหมือนกันครับ พันผ้ากันความร้อนยาวๆเลยครับ

แรกๆก็เสียงไพเราะ หลังๆเริ่มดัง หรือว่าแก่....อิอิ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 17 มกราคม 2553 22:00:42
ของ ผม ผสมสูตร  55+    เฮดเป็น FGK หลังเฮดท่อน 1 ไปแล้วก็  5ZIGEN  ทั้งดุ้น ยันปลาย

ก็ อัตราเร่ง ผมไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร แต่ ปลาย ได้ เพิ่มมา แบบ งง   ปกติ รถผม ปลายจะได้ ประมาณ 200-210  แต่หลังจากที่ใส่ชุดนี้ แล้ว ให้พี่วิชัย จูนใหม่ ขากลับ ชล บนบูรพา มันไหลไป  220 + อีกนิดหน่อย ปริ่ม ๆ 230 เฉยเลย   สงสัยเป็นเพราะวิ่งกลางคืน มั๊ง  อากาศ มันเย็น เลยไป ดี

ส่วนเรื่องเสียง  นุ่ม หายห่วงครับ   เวลาไป เจอพวกท่อดังๆ ผมก็ไล่ ให้ เค๊างงๆ ครับ ว่า รถเดิมๆ ทำไม ไล่เค๊าทัน  55+ 


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 17 มกราคม 2553 23:58:12
 :emotnภาพนี้ชัดกว่า  เสียงหวาน ดังตามภาษา HKS  ไม่ผิดหวัง ใครไม่มีท่อตรงรุ่น (ซึ่ง 92 ฝาดำ 20วาว มันก็หาสเปคยากอยู่ มันไม่ตรงรุ่นของมัน)

ตีตามความสบายใจ ครับ ราคาปานกลางวิ่งดีขึ้น ผมก็โอเคแล้ว  :emotn

(http://image.ohozaa.com/i2/img_0129_.1resize_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=335fb23b8910ba370d40ebe5702e9e02)


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 18 มกราคม 2553 06:06:58
:emotnภาพนี้ชัดกว่า  เสียงหวาน ดังตามภาษา HKS  ไม่ผิดหวัง ใครไม่มีท่อตรงรุ่น (ซึ่ง 92 ฝาดำ 20วาว มันก็หาสเปคยากอยู่ มันไม่ตรงรุ่นของมัน)

ตีตามความสบายใจ ครับ ราคาปานกลางวิ่งดีขึ้น ผมก็โอเคแล้ว  :emotn

(http://image.ohozaa.com/i2/img_0129_.1resize_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=335fb23b8910ba370d40ebe5702e9e02)

จริงๆนะครับ.....ถ้าเอาลูกบวบตรงกลางออกแล้วใส่หม้อพักตรงๆธรรมดาผมว่ามันจะเดินกว่านี้ เพราะ 20V ไม่ชอบท่ออั่นๆมากนักครับ มันชอบออกไวๆ รอบเครื่องหลัง 5ooo rpm น่าจะอร่อยขึ้นครับ  6 speed อัตราทดชิดเวลาซัดรอบมันไม่อยู่ต่ำกว่า 6000 อยู่แล้วน่าจะดีครับตรงนี้

(http://img189.imageshack.us/img189/3844/img0116bc.jpg)
(http://img44.imageshack.us/img44/1204/231220091238.jpg)
(http://img51.imageshack.us/img51/6541/231220091235.jpg)
(http://img51.imageshack.us/img51/5118/dscn5545.jpg)
(http://img189.imageshack.us/img189/2007/dscn5542g.jpg)
(http://img51.imageshack.us/img51/76/dscn5541r.jpg)






หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: BIG 92 ที่ 17 มีนาคม 2553 20:19:40
up  ครับ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: WinnY Ae 92 ที่ 18 มีนาคม 2553 21:12:33
(http://image.ohozaa.com/ix/image362.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=2b6dbc5090834a097bfcc76739e982f3)
(http://image.ohozaa.com/it/img_3012.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8e4b349c8b0ad4bb4654e61a998f66dc)
ไม่เตี้ยไม่ติด ส่วนใหญ่จะไปโดนพักกลางซะมากกว่าถ้าโดน ตีใต้ถังมาสบายๆครับ

รถผมล้อหลัง 2นิ้วสอดพอดีๆ มีแก๊สหลังรถ ผมว่าตีลอดใต้ถังตรงๆมาเลยก็ดีครับ ไม่ต้องหลบหรอกผมว่าหลบมันโค้งไปโค้งมาเยอะไปหน่อยนะครับ

ของผมทำหน้าแปลน2จุด คือหลังคานหน้าช่วงกลางรถจนถึง สุดอุโมงก็มีหน้าแปลนไว้อีกตัว ผมตีแปปตรงไว้1อันแล้วก็พักกลางอีก1อัน เวลาใช้งานทั่วไป บนถนนชาวบ้านจะได้ไม่ด่าไล่หลัง (กลับบ้านดึกๆ เกรงใจคนในหมู่บ้าน)

เวลาจะไปสนามก็ใส่แปปตรง โดยไขน๊อต4ตัว ยกสับได้เลย

ผมตีมาก้อ แบบนี้อ่ะคับ แต่ตอนนี้รถไม่ได้โหลดแล้ว แต่ของผมตั้งแต่ คอ ยันปลาย ไม่มีพักนะคับ
เวลาจะเอาเงียบก้อ ใส่ ใส้ท่อ เก็บเสียงเอาอ่ะคับ เงียบเหมือนรถ แตนๆ เลยคับ
อ่อ ราคา ทำท่อ ตั้งแต่ คอ ยันปลาย (เหล็ก) 1600 บาท แล้วก้อ ทำท่อกรองเปลือย อีก 400 บาท
ปล.รถผม 92 เครื่อง 5A คับ หากพี่ๆคนไดสนใจโทรมาสอบถามได้คับ 0819124931 วินคับ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 18 มีนาคม 2553 21:42:01
จริงๆแล้ว ผมและเพื่อนๆ  พี่ๆ ได้ลองท่อ ตรงรุ่น มาหลายชุดพอสมควร

ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละชุดทำให้รถวิ่ง แตกต่างกันอย่างชัดเจน..แบบรู้สึกได้จริง

อย่างเครื่องซุป เคยใช้มา ทั้งหมด 4 ชุด 4 แบบ

1.fgk ตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ทั้งเส้น ใส้เยื้อง ใส่แล้วอั่นมาก วิ่งไม่ออก อย่างรุนแรง เลยต้องถอดขายไป

2.ช่วงที่หาท่อใหม่ยังไม่ได้ เลยตีแป๊บตรงทั้งเส้นวิ่งไปก่อน เสียงโครดัง และลากรอบ มีแบ็คตลอด รำคาญมากๆ

3.ได้ท่อkakimoto เผจดำมา ทั้งเส้น ใส้ตรง เลยจัดการใส่เข้าไป ติดเครื่อง เงียบกริบเซ็งเป็ดมากๆ เหมือนรถท่อเดิมเลย

  แต่อาการ รถต้นมาปรี๊ดมากๆ แต่ช่วง เกียร์ 3 ห้อย เหมือน ระบายไม่ทัน

4.สุดท้ายเลยเอาว่ะ เอาท่อคู่ของ fgk ตรงรุ่น เครื่อง 4a-gze ไปเลย พอใส่ไปแล้วตรงจุดมากๆ อาการเกียร์ 3 ห้อยก็หายไป

  มีกำลังมาให้ใช้งานได้ทุกช่วง เลยไม่เสียดายเงินที่ทุ่มกัดฟันซื้อมา เพราะทุกอย่างดีขึ้นชัดเจน

สุดท้ายผมก็ยังแนะนำ ท่อแต่งชุดของมัน...แต่ทุกอย่างก้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลและกำลังทรัพย์ด้วยคับ

ยังไงพี่ๆ เพื่อนๆ ก่อนจะทำอะไรต้องศึกษาให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินหลายๆรอบ :emoz

ถามหน่อยครับ เวลาท่านไปซื้อนี้ ท่านรู้ได้ไงเหรอครับว่าท่ออันนี้ตรงรุ่นเครื่องตัวนี้ หรือว่าสั่งจากที่ไว้ใจได้ตัดมาจากญี่ปุ่นโดยตรง

แล้วถามต่ออีกนิด ที่ว่าตรงรุ่น FGK หรืออะไรก็แล้วแต่นี้ หมายถึง ญี่ปุ่นเดินท่อมาใหม่ตรงรุ่นรถที่นั้น หรือว่า โรงงานหรือสำนักแต่งนั้นๆ ทำมาครับ

เช่นนะครับ ท่อHKSตรงรุ่น หมายถึงพักกลาง+ปลายแล้วญี่ปุ่นให้ร้านทำท่อทำหรือว่า เป็นท่อทั้งเส้น ออกมาจากสำนักHKSเลยครับ

สงสัยมานานและครับ เพราะผมเคยเห็นท่อตามเชียงกงบางที่นี้ สำนักเดียวกัน บางทีเดินไม่เหมือนกัน บอกตรงรุ่นมาทั้งเส้น

ผมศึกษาก่อนว่ารุ่นนี้ตัวนี้ มันจะมีพาร์ทนัมเบอร์อยู่ ที่ตัวชุดท่อของแต่ละชุดเลย ถ้าสังเกตุ จะอยู่ที่ท่อเมนในบางรุ่นหรืออยู่ที่หม้อพักใบท้ายเลย

ผมจะค้น แล้วลิงคืไปเรื่อยๆ จะเจอต้นตอบของมัน มันจะมีการอธิบาย อย่างละเอียดเลย ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด และผมพออ่านและแปลภาษญี่ปุ่นได้

จริงๆผมเซฟลิงค์ไว้ แต่มันดัน ลิงคืไปไม่เจอแล้ว มันจะเป็นลิงค์ของ ท่อ fgk ทรงรุ่นเครื่ง 4a-fe และ 4a-gze คับ

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22473&reno=00000000000000002391

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22472&reno=00000000000000002389

ลองกด ลิงค์ด้านล่างนี้ไป เรื่อยๆดูแล้วกันคับ

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/carmodel/01/00013#LN21

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/

http://www.fujitsubo.co.jp/home/technology

http://www.fujitsubo.co.jp/mechanics/

http://www.fujitsubo.co.jp/home/catalog

http://www.fujitsubo.co.jp/information/

ส่วนพวกท่อตามเซียงกง ถ้ามีพาร์ทนัมเบอร์ที่เป็นข้อมูลอยู่ในมือ ก็สามารรู้ได้เลยคับ ว่าท่อชุดดังกล่าว มันทำมาเพื่อเครื่องรุ่นไหนโดยเฉพาะคับ

ถ้าศึกษาจริงๆ แค่มอง ลักษณะ ทรงท่อก็จะบอกได้เลยว่า ของยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร

ส่วนท่อสวยๆ ตามเซียงกง ผมไม่ทันกินคับ เลยต้องสั่งเอาเข้ามาเองแทน

ตัวผมเองก็ไม่ได้รู้หมดทุกเรื่องหรอกคับ แต่ผมจะศึกษาเรื่องที่ผมอยากจะรู้จริงๆเป็นพิเศษเพราะผมจะไม่เชื่อใคร 100% จะต้องลองด้วยตัวเองรู้ด้วยตัวเองคับ

ท่อชุดที่เคยใส่กับเครื่องตัวเก่า 4a-fe ทั้งชุด ตั่งแต่เฮดเดอร์ สั่งทำเอา 4-2-1 เป็นเลส พันผ้าแท้ ชุดท่ออีก เลสทั้งเส้น ความหนาเท่าของนอก ใบกลาง ใบหลัง

ทั้งหมด ล่อไปหมื่นกว่าบาท ไม่รวม ท่อชุดก่อนๆ ที่ลองผิดลองถูกไปอีก 3-4 ชุด ท่อนอกทั้งนั้น(เฉพาะใบปลาย) วิ่งก็ไม่ดีด้วย  ไม่ต้องนับดีกว่าเดียดายตัง........

ถ้าเทียบกับท่อชุดของมันทั้งชุดตรงรุ่นเครื่อง ราคาอยู่ประมาณ ไม่เกิน 8 พัน ลองใส่แล้ว อัตตราเร่งดีมาก และเสียงที่ออกมาok ด้วยคับ

อันนี้ต้องลองกันดูเองคับ


ปกติแล้ว FGK นะครับ
และสำนักแต่งที่เขาเอามาขายกันนั้นก็เอาของที่คำนวณจาก back pressure ของเครื่องแต่ละตัว มาทำท่อ ระยะท่อ ความยาว

แนะนำ ถ้าเอาของไม่ตรงรุ่นมานั้นมันก็ใช้ได้ครับ วิ่งได้ แต่ก็ไม่ 100% อาจจะได้แค่ 90%

ส่วนใครที่ไปทำท่อร้านแต่งแล้วบอกว่าแรงขึ้นนั้น ถ้าเทียบกับของเดิมนั้น ก็คงไม่มีใครเถียงแน่ครับ

เพราะท่อโรงงานมีมาตราฐานควบคุมไม่ว่าจะเป็นมาตราฐาน ไอเสีย มาตราฐาน EURO ทำให้เวลาผลิตแล้วการทำแรงม้าได้ดีไม่ 100% ครับ
พอไปร้านท่อเดินท่อใหญ่หน่อยก็เห็นแล้วละครับว่า วิ่งดีกว่าจริงๆ แต่ไม่ดีที่สุด เพราะมันไม่ได้คำนวณมันเอาแค่สวยอย่างเดียว แต่ก็ใช้ได้สำหรับคนที่พอใจใช้ แถวราคาถูก ทำ 2-3ปีครั้ง

ผมไม่เคยเห็นร้านท่อที่ไหนสามารถคำนวณเป็นตัวเลขออกมาได้เลยครับ นอกจากทำได้สวยแล้วลูกค้าเยอะ ถูกใจลูกค้า แล้วบ้างที่ทรงไหนฮิตนี้ ขายดีจริงๆ แห่กันไปทำตามกันเลย

อย่าไปคิดมากเลยครับ มีให้ใช้ก็ใช้ ไม่มีให้ใช้ก็ทำใหม่ พอใช้ได้ครับ


ส่วนเดินท่อผ่านถังน้ำมันนั้น ปกติ ไม่มีประเทศไหนเขากล้าทำกันนะครับ เพราะเขาคิดว่าชีวิตเขามีค่ามากกว่าท่อนะครับ

ผมคงไม่เถียงหรอกครับ ว่า ความร้อนจากท่อ มีผลทำให้ถังระเบิดได้ครับ  อาจจะมีการผลขยายตัวไม่เยอะเท่าไร

แต่ถ้าวันไหนมันรั้วขึ้นมา แล้วเกิดไปติดไฟได้แล้วละ ที่นี้ ต่อให้เอารถดับเพลิงมาก็ดับได้ลำบากครับ

แต่อย่าไปกลัวเลยครับ รถพวกเราราคาไม่กี่แสน ให้มันติดไฟเล่นซักเดียวเอามาซ่อมก็ยังใช้งานได้ต่อครับ


ท่อตรงรุ่น มันดีอย่างงี้่นิเอง....อิอิ.....


ปล.เพื่อนผม ตีเหล็กลอดใต้ท้อง 92 มาตรงๆ 2.2 ราคา 1800 ครับ.......แหะๆ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 19 มีนาคม 2553 07:51:07
อยากได้ อยากได้ ท่อตรงรุ่นบ้าง


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 19 มีนาคม 2553 08:50:03
อยากได้ อยากได้ ท่อตรงรุ่นบ้าง
หามาให้ โฮ่ เค้าใส่ ซะหน่อยซิครับ.อิอิ..


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: BIG 92 ที่ 19 มีนาคม 2553 10:10:31
ขอถามบ้างครับ  แล้วเครื่อง 4a-ge เกียร์ธรรมดา  ละครับเดินท่อขนาดเท่าไรครับ 


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(อัพเดจ ทำมาแล้ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 22 มีนาคม 2553 23:18:15
ขอถามบ้างครับ  แล้วเครื่อง 4a-ge เกียร์ธรรมดา  ละครับเดินท่อขนาดเท่าไรครับ 
ฝากถาม เช่นกัน คับบบบบบบ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(ลงรูปใหม่)
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 14 พฤษภาคม 2553 11:18:40
ขอถามบ้างครับ  แล้วเครื่อง 4a-ge เกียร์ธรรมดา  ละครับเดินท่อขนาดเท่าไรครับ  

2.0 ไปเลยครับ


ขอเพิ่มรูปหน่อย  เผื่อจะไปให้ร้านดูได้บ้าง  เลส 2.2 นิ้ว  

ตีหลบถังน้ำมัน  มุดใต้ปีกนก  (ไม่มุดขึ้นไปบนปีกนก) เหมาะกับรถที่ใส่โช๊คซิ่ง

ถ้าโช๊คเดิม  ท่ออาจจะติดปีกนก ที่จะห้อยลง ตอนขึ้นแม่แรงได้  

(http://image.ohozaa.com/ig/sam_1841_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=19550f0688edffd0fc19a3687f847389)
(http://image.ohozaa.com/iq/sam_1830_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=05f1a56e2b8e39cf6825dd72d13810b4)
(http://image.ohozaa.com/ib/sam_1831_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=69684e3f0ff8c289571e490970b3d04c)
(http://image.ohozaa.com/ib/sam_1801_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=9da858008965698a2c112df3753f7154)

http://www.youtube.com/watch?v=5PdN79-Y4Jk


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(ลงรูปใหม่)
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 14 พฤษภาคม 2553 11:37:28
ศึกษาไว้เอาไปเลียนแบบหน่อยนะพี่เจ อิอิ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง ..(ลงรูปใหม่)
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 14 พฤษภาคม 2553 21:15:56
ของผมตรงจากพักกลางเลยครับท่ออยู่กลางถังน้ำมันเลย
แค่ให้ช่างทำหูยึดดีๆๆก็ไม่เป๋นอะไรแล้วครับ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง หรือ หลบ เพิ่ม(รูป+คลิปเสียง ช่วงนี้กำลังฮิต)
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 13 ตุลาคม 2553 23:42:57
ขออัพ คลิป :emo2


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง หรือ หลบ เพิ่ม(รูป+คลิปเสียง ช่วงนี้กำลังฮิต)
เริ่มหัวข้อโดย: ae-92 ที่ 14 ตุลาคม 2553 00:13:51
ของผมตีครงไม่หลบถังน้ำมันเลยคับ 2นิ้ว ไม่มีติดสักนิดเดียว  :emoth

(http://image.ohozaa.com/in/01kkkkkkkkkkk.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=902ee044720b569604d51e47db280108)


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง หรือ หลบ เพิ่ม(รูป+คลิปเสียง ช่วงนี้กำลังฮิต)
เริ่มหัวข้อโดย: ONIZAKI CM.524 ที่ 14 ตุลาคม 2553 14:09:22
:emotnภาพนี้ชัดกว่า  เสียงหวาน ดังตามภาษา HKS  ไม่ผิดหวัง ใครไม่มีท่อตรงรุ่น (ซึ่ง 92 ฝาดำ 20วาว มันก็หาสเปคยากอยู่ มันไม่ตรงรุ่นของมัน)

ตีตามความสบายใจ ครับ ราคาปานกลางวิ่งดีขึ้น ผมก็โอเคแล้ว  :emotn

(http://image.ohozaa.com/i2/img_0129_.1resize_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=335fb23b8910ba370d40ebe5702e9e02)

พักปลายผมก็ใช้ตัวนี้ครับ แต่มีไซนเรนเซอร์ เดินท่อ 2.2 พักกลาง nitto ตอนเดิบเบาเสียงทุ้ม พอกดแล้วหวานจริงๆ


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง หรือ หลบ เพิ่ม(รูป+คลิปเสียง ช่วงนี้กำลังฮิต)
เริ่มหัวข้อโดย: zixty1 ที่ 17 พฤษภาคม 2554 00:34:32
โอ้วมีเก็บความรู้ หึหึ  :emotn


หัวข้อ: Re: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง หรือ หลบ เพิ่ม(รูป+คลิปเสียง ช่วงนี้กำลังฮิต)
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 พฤษภาคม 2554 00:38:31
แนะให้ตีหลบท่อครับ เพื่อความปลอดภัย เกิดวันไหนน้ำมันหมดใส่ท่อที่ร้อนๆนี่น่าจะไฟลุกได้อ่ะ