หัวข้อ: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 09 ธันวาคม 2552 12:51:58 ตอนนี้ผมใส่สตรัทปรับเกลียว สปริงหน้า 6k หลัง 8k เอายางอะไหล่ออก
คู่หน้าไม่มีปัญหาอะไรนุ่มหนึบ แต่!! คู่หลัง ถ้าขับคนเดียวเด้งมั๊กมาก :emoty และมีเสียงดังกึ๊กๆ ตรงหัวโช้คเวลาตกหลุม ผมลองถอดมาดูแล้วก็ไม่รั่วไม่ซึมน็อตขันแน่นทุกตัว คู่หลังตอนนี้ปรับหนืดไว้ที่ ระดับ 1 ถ้าข้างหลังมีคนนั่ง 1 คน โช้คจะนุ่มขึ้นมาทันตาเห็น เสียงกึ๊กๆเวลาตกหลุมจะหายไปแล้วโช้คจะนุ่มพอดีกับการใช้งาน คำถามคือ ผมจะปรับยังไงดีถ้าขับคนเดียว ปรับข้างหลังแบบไหน ปรับสปริงให้แข็งขึ้น หรือปรับให้อ่อนลง และปรับความหนืดของโช้คไปที่หนืดที่สุดหรือยังไง ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn ปอลอจุด หรือถ้าไม่สะดวกในการพิมพ์แนะนำ PM มาบอกเบอร์กับผมก็ได้ครับเดี๋ยวผมจะโทรหาเอง หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 09 ธันวาคม 2552 13:13:20 ใส่ยางอะไหล่กับที่เดิม น่าจะดีขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 09 ธันวาคม 2552 13:53:00 เปลี่ยนหลังเป็น 4K ครับ รับรอง สบาย ๆ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 09 ธันวาคม 2552 14:21:58 เปลี่ยนหลังเป็น 4K ครับ รับรอง สบาย ๆ ประมาณเส้นเท่าไหร่อ่ะน้า หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 09 ธันวาคม 2552 14:24:07 อันนี้ไม่แน่ใจครับ
ลองถามที่ ATP ดูน่ะครับ ของ TEIN ราคาของใหม่ไม่แรงมากครับ ส่วนมือ 2 นี้ไม่ทราบจริง ๆ ครับ รอท่านอื่นมาตอบครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 09 ธันวาคม 2552 14:34:00 แสดงว่าเราสามารถหาสปริงที่ไม่ใช่ยี่ห้อเดียวกับโช้คมาเปลี่ยนได้หรอน้า
แล้วเปลี่ยนยากไหม ถ้าถอดแล้วต้องเอาไปอัดน้ำมันใหม่หรือเปล่า หรือว่าถอดเปลี่ยนได้เลย แล้วถ้าชุดนี้จะดีขึ้นไหมครับ สปริง Jic 6k http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34206.0 (http://images.temppic.com/17-09-2009/images_vertis/1253189533_0.84217600.jpg) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 09 ธันวาคม 2552 14:51:04 หรือผมจะสลับสปริง เอาหน้า 6k มาไว้ข้างหลัง และเอาสปริง 8k ข้างหลังไปใส่ข้างหน้า
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 09 ธันวาคม 2552 14:56:47 หรือผมจะสลับสปริง เอาหน้า 6k มาไว้ข้างหลัง และเอาสปริง 8k ข้างหลังไปใส่ข้างหน้า ได้ครับน้า ของผมตอนนี้หน้า 7 หลัง 5 แข๊งมาก ๆ ครับ ผมว่าหน้า 6 หลัง 4 กำลังดีครับ แสดงว่าเราสามารถหาสปริงที่ไม่ใช่ยี่ห้อเดียวกับโช้คมาเปลี่ยนได้หรอน้า แล้วเปลี่ยนยากไหม ถ้าถอดแล้วต้องเอาไปอัดน้ำมันใหม่หรือเปล่า หรือว่าถอดเปลี่ยนได้เลย แล้วถ้าชุดนี้จะดีขึ้นไหมครับ สปริง Jic 6k http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34206.0 สปริงใส่ของยี่ห้อไรก้อได้ครับน้า แต่ต้องระวังเรื่องเส้นผ่านศูนย์กลาง และความสูงด้วยครับ ถอดไม่ยากครับถ้ามีเครื่องมือครับ และไม่ต้องอัดน้ำมันใหม่ครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 09 ธันวาคม 2552 15:01:07 ขอบคุณน้า
landslot@SZ#042 มากๆครับ :emotn หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 09 ธันวาคม 2552 16:05:58 นั่นแหละ เพราะยางอะไหล่ครับ
เอามันมาใส่เถิด หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 11 ธันวาคม 2552 23:56:50 อันนี้ไม่แน่ใจครับ ลองถามที่ ATP ดูน่ะครับ ของ TEIN ราคาของใหม่ไม่แรงมากครับ ส่วนมือ 2 นี้ไม่ทราบจริง ๆ ครับ รอท่านอื่นมาตอบครับ ของใหม่ 4 ตัว 8500 บาท เเต่ถ้าซื้อ 1 คู่ 5000 บาท ของราคาขึ้นมาอีกหน่อยครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 12 ธันวาคม 2552 10:26:32 แสดงว่าหลัง แข็งเกินไปแน่เลย ผมว่าไม่ใช่อาการเด้ง แต่เป็นอาการกดไม่ลงเลยมากกว่า อิอิอิ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 15 ธันวาคม 2552 11:07:35 ตอนนี้ผมใส่สตรัทปรับเกลียว สปริงหน้า 6k หลัง 8k เอายางอะไหล่ออก คู่หน้าไม่มีปัญหาอะไรนุ่มหนึบ แต่!! คู่หลัง ถ้าขับคนเดียวเด้งมั๊กมาก :emoty และมีเสียงดังกึ๊กๆ ตรงหัวโช้คเวลาตกหลุม ผมลองถอดมาดูแล้วก็ไม่รั่วไม่ซึมน็อตขันแน่นทุกตัว คู่หลังตอนนี้ปรับหนืดไว้ที่ ระดับ 1 ถ้าข้างหลังมีคนนั่ง 1 คน โช้คจะนุ่มขึ้นมาทันตาเห็น เสียงกึ๊กๆเวลาตกหลุมจะหายไปแล้วโช้คจะนุ่มพอดีกับการใช้งาน คำถามคือ ผมจะปรับยังไงดีถ้าขับคนเดียว ปรับข้างหลังแบบไหน ปรับสปริงให้แข็งขึ้น หรือปรับให้อ่อนลง และปรับความหนืดของโช้คไปที่หนืดที่สุดหรือยังไง ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn ปอลอจุด หรือถ้าไม่สะดวกในการพิมพ์แนะนำ PM มาบอกเบอร์กับผมก็ได้ครับเดี๋ยวผมจะโทรหาเอง ที่กระเด้งมากก็เป็นเพราะค่า k มากไป เเละโช้คอัพไม่สามารถจะดึงเเรงถีบของสปริงได้ครับ ส่วนมากที่setค่า k เขาจะเอาสปริงที่มีค่า k มากไว้ที่คู่หน้าครับ เสียงดังกิ๊กๆ ลองหาท่อยางมาขดเข้าไปในสปริงน่าจะช่วยเรื่องเสียงได้ ส่วนการปรับโช้คอัพถ้าโช้คอัพปรับได้ 16 ระดับ ควรปรับไว้ที่เบอร์ 8 ก่อน เเล้วลองขับดู ถ้าเเข็งไป หรือนิ่มไป ก็ปรับที่ละ 2 ระดับ เเล้วตัวคุณเองก็จะรู้ว่าควรปรับไว้ที่เบอร์ไหน การปรับโช้คให้นิ่มลง ไม่ใช่ว่าจะทำให้รถขับนิ่มเสมอไป เเต่ควรปรับให้โช้คอัพดึงเเรงถีบของสปริงให้ได้ด้วยครับ ผมเองเคยใช้เเบบ หน้า 7 k หลัง 5 k ขับได้เเค่อาทิตย์เดียว ใช้งานทั่วไปไม่ไหวเหมือนขับเกวียน เเต่ถ้าใช้งานในสนามเเข่งก็ ok เลยไปเบิกสปริงมาใหม่ 4 k ทั้งหน้า หลัง นิ่มขึ้นเยอะมากเลยครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 15 ธันวาคม 2552 11:19:42 ขอบคุณมากๆสำหรับข้อมูลครับ
ผมมารู้ตอนหลังคือ เด็กที่อู่สับสปริงให้ครับ (ด้วยความหวังดี) เอาสปริงคู่หลังไปใส่คู่หน้าแล้วเอาคู่หน้าไปใส่คู่หลัง ตอนนี้ปรับโช้คไปที่หนืดสุด อาการกระเด้งกระดอนดีขึ้นมานิดนึง |