AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: offza fte ที่ 09 ธันวาคม 2552 12:51:58



หัวข้อ: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 09 ธันวาคม 2552 12:51:58
ตอนนี้ผมใส่สตรัทปรับเกลียว  สปริงหน้า 6k หลัง 8k เอายางอะไหล่ออก

คู่หน้าไม่มีปัญหาอะไรนุ่มหนึบ แต่!! คู่หลัง ถ้าขับคนเดียวเด้งมั๊กมาก  :emoty และมีเสียงดังกึ๊กๆ ตรงหัวโช้คเวลาตกหลุม

ผมลองถอดมาดูแล้วก็ไม่รั่วไม่ซึมน็อตขันแน่นทุกตัว คู่หลังตอนนี้ปรับหนืดไว้ที่ ระดับ 1

ถ้าข้างหลังมีคนนั่ง 1 คน โช้คจะนุ่มขึ้นมาทันตาเห็น เสียงกึ๊กๆเวลาตกหลุมจะหายไปแล้วโช้คจะนุ่มพอดีกับการใช้งาน

คำถามคือ ผมจะปรับยังไงดีถ้าขับคนเดียว ปรับข้างหลังแบบไหน ปรับสปริงให้แข็งขึ้น หรือปรับให้อ่อนลง และปรับความหนืดของโช้คไปที่หนืดที่สุดหรือยังไง

ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :emotn

ปอลอจุด หรือถ้าไม่สะดวกในการพิมพ์แนะนำ PM มาบอกเบอร์กับผมก็ได้ครับเดี๋ยวผมจะโทรหาเอง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 09 ธันวาคม 2552 13:13:20
ใส่ยางอะไหล่กับที่เดิม น่าจะดีขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 09 ธันวาคม 2552 13:53:00
เปลี่ยนหลังเป็น 4K ครับ รับรอง สบาย ๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 09 ธันวาคม 2552 14:21:58
เปลี่ยนหลังเป็น 4K ครับ รับรอง สบาย ๆ

ประมาณเส้นเท่าไหร่อ่ะน้า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 09 ธันวาคม 2552 14:24:07
อันนี้ไม่แน่ใจครับ

ลองถามที่ ATP ดูน่ะครับ ของ TEIN ราคาของใหม่ไม่แรงมากครับ

ส่วนมือ 2 นี้ไม่ทราบจริง ๆ ครับ

รอท่านอื่นมาตอบครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 09 ธันวาคม 2552 14:34:00
แสดงว่าเราสามารถหาสปริงที่ไม่ใช่ยี่ห้อเดียวกับโช้คมาเปลี่ยนได้หรอน้า

แล้วเปลี่ยนยากไหม ถ้าถอดแล้วต้องเอาไปอัดน้ำมันใหม่หรือเปล่า

หรือว่าถอดเปลี่ยนได้เลย

แล้วถ้าชุดนี้จะดีขึ้นไหมครับ

สปริง Jic 6k

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34206.0

(http://images.temppic.com/17-09-2009/images_vertis/1253189533_0.84217600.jpg)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 09 ธันวาคม 2552 14:51:04
หรือผมจะสลับสปริง เอาหน้า 6k มาไว้ข้างหลัง และเอาสปริง 8k ข้างหลังไปใส่ข้างหน้า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 09 ธันวาคม 2552 14:56:47
หรือผมจะสลับสปริง เอาหน้า 6k มาไว้ข้างหลัง และเอาสปริง 8k ข้างหลังไปใส่ข้างหน้า

ได้ครับน้า
ของผมตอนนี้หน้า 7 หลัง 5 แข๊งมาก ๆ ครับ ผมว่าหน้า 6 หลัง 4 กำลังดีครับ



แสดงว่าเราสามารถหาสปริงที่ไม่ใช่ยี่ห้อเดียวกับโช้คมาเปลี่ยนได้หรอน้า

แล้วเปลี่ยนยากไหม ถ้าถอดแล้วต้องเอาไปอัดน้ำมันใหม่หรือเปล่า

หรือว่าถอดเปลี่ยนได้เลย

แล้วถ้าชุดนี้จะดีขึ้นไหมครับ

สปริง Jic 6k

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34206.0





สปริงใส่ของยี่ห้อไรก้อได้ครับน้า แต่ต้องระวังเรื่องเส้นผ่านศูนย์กลาง และความสูงด้วยครับ
ถอดไม่ยากครับถ้ามีเครื่องมือครับ และไม่ต้องอัดน้ำมันใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 09 ธันวาคม 2552 15:01:07
ขอบคุณน้า
landslot@SZ#042 มากๆครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 09 ธันวาคม 2552 16:05:58
นั่นแหละ เพราะยางอะไหล่ครับ
เอามันมาใส่เถิด


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 11 ธันวาคม 2552 23:56:50
อันนี้ไม่แน่ใจครับ

ลองถามที่ ATP ดูน่ะครับ ของ TEIN ราคาของใหม่ไม่แรงมากครับ

ส่วนมือ 2 นี้ไม่ทราบจริง ๆ ครับ

รอท่านอื่นมาตอบครับ

ของใหม่ 4 ตัว  8500 บาท
เเต่ถ้าซื้อ 1 คู่ 5000 บาท
ของราคาขึ้นมาอีกหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 12 ธันวาคม 2552 10:26:32
แสดงว่าหลัง แข็งเกินไปแน่เลย ผมว่าไม่ใช่อาการเด้ง แต่เป็นอาการกดไม่ลงเลยมากกว่า อิอิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 15 ธันวาคม 2552 11:07:35
ตอนนี้ผมใส่สตรัทปรับเกลียว  สปริงหน้า 6k หลัง 8k เอายางอะไหล่ออก

คู่หน้าไม่มีปัญหาอะไรนุ่มหนึบ แต่!! คู่หลัง ถ้าขับคนเดียวเด้งมั๊กมาก  :emoty และมีเสียงดังกึ๊กๆ ตรงหัวโช้คเวลาตกหลุม

ผมลองถอดมาดูแล้วก็ไม่รั่วไม่ซึมน็อตขันแน่นทุกตัว คู่หลังตอนนี้ปรับหนืดไว้ที่ ระดับ 1

ถ้าข้างหลังมีคนนั่ง 1 คน โช้คจะนุ่มขึ้นมาทันตาเห็น เสียงกึ๊กๆเวลาตกหลุมจะหายไปแล้วโช้คจะนุ่มพอดีกับการใช้งาน

คำถามคือ ผมจะปรับยังไงดีถ้าขับคนเดียว ปรับข้างหลังแบบไหน ปรับสปริงให้แข็งขึ้น หรือปรับให้อ่อนลง และปรับความหนืดของโช้คไปที่หนืดที่สุดหรือยังไง

ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :emotn

ปอลอจุด หรือถ้าไม่สะดวกในการพิมพ์แนะนำ PM มาบอกเบอร์กับผมก็ได้ครับเดี๋ยวผมจะโทรหาเอง

ที่กระเด้งมากก็เป็นเพราะค่า k มากไป
เเละโช้คอัพไม่สามารถจะดึงเเรงถีบของสปริงได้ครับ
ส่วนมากที่setค่า k เขาจะเอาสปริงที่มีค่า k มากไว้ที่คู่หน้าครับ

เสียงดังกิ๊กๆ ลองหาท่อยางมาขดเข้าไปในสปริงน่าจะช่วยเรื่องเสียงได้

ส่วนการปรับโช้คอัพถ้าโช้คอัพปรับได้ 16 ระดับ
ควรปรับไว้ที่เบอร์ 8 ก่อน  เเล้วลองขับดู
ถ้าเเข็งไป  หรือนิ่มไป ก็ปรับที่ละ 2 ระดับ
เเล้วตัวคุณเองก็จะรู้ว่าควรปรับไว้ที่เบอร์ไหน

การปรับโช้คให้นิ่มลง  ไม่ใช่ว่าจะทำให้รถขับนิ่มเสมอไป
เเต่ควรปรับให้โช้คอัพดึงเเรงถีบของสปริงให้ได้ด้วยครับ

ผมเองเคยใช้เเบบ หน้า 7 k หลัง 5 k
ขับได้เเค่อาทิตย์เดียว ใช้งานทั่วไปไม่ไหวเหมือนขับเกวียน
เเต่ถ้าใช้งานในสนามเเข่งก็ ok
เลยไปเบิกสปริงมาใหม่
4 k ทั้งหน้า หลัง  นิ่มขึ้นเยอะมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 15 ธันวาคม 2552 11:19:42
ขอบคุณมากๆสำหรับข้อมูลครับ

ผมมารู้ตอนหลังคือ เด็กที่อู่สับสปริงให้ครับ (ด้วยความหวังดี)

เอาสปริงคู่หลังไปใส่คู่หน้าแล้วเอาคู่หน้าไปใส่คู่หลัง

ตอนนี้ปรับโช้คไปที่หนืดสุด อาการกระเด้งกระดอนดีขึ้นมานิดนึง