AE. Racing Club

AE Racing Club - ต่างจังหวัด => โซนภาคเหนือตอนล่าง => ข้อความที่เริ่มโดย: arTO-TRD ที่ 27 พฤศจิกายน 2552 15:03:34



หัวข้อ: 20V to 3S -gte nonair
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 27 พฤศจิกายน 2552 15:03:34
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=29689.0


หัวข้อ: Re: 20V to 3S -gte nonair
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 27 พฤศจิกายน 2552 15:04:08
มีคนอยากได้ความรู้ และกำลังจะเปลี่ยนเร็วๆ นี้

ว่าแต่โหนน่าดูเลย


หัวข้อ: Re: 20V to 3S -gte nonair
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 27 พฤศจิกายน 2552 15:07:39
สามเอสจีทีอี แสนเดียวไม่จบแน่นอน ไหนจะเครื่อง ค่าดัดแปลงลงไป และช่วงล่าง เบรค ล้อ  :emoto


หัวข้อ: Re: 20V to 3S -gte nonair
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 27 พฤศจิกายน 2552 15:11:21
พี่ ตุ้ย คุกก่าเค้าที ดิ  พี่  เค้า จะวางให้ได้ เลย ง่า

20 อีกคันนึง อ่าคั๊ป

เค้าว่า ไปเจอ เชียงกง อุดดิษมา 32000 มั้ง  ถูกประหลาดมากๆๆๆ



หัวข้อ: Re: 20V to 3S -gte nonair
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 27 พฤศจิกายน 2552 15:11:57
เพราะ รู้มาว่า  เบรกไม่ปึ๊ก  โช้คไมเทพ   เอาไม่อยู่แน่ๆ บอดดี 101 อ่ะคั๊ป


หัวข้อ: Re: 20V to 3S -gte nonair
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 27 พฤศจิกายน 2552 15:43:33
เรื่องเบรค นั้นลองดูสเปคเครื่องที่จะเปลี่ยน ว่ามีกี่แรงม้ามาจากโรงงาน แล้วเบรคเราที่อยู่กับรถนั้น มันหยุดได้กี่แรงม้า
เบรคเดิมๆ เครื่องเดิมๆ ของโตโยต้า พี่ว่าเบรคมันยังไม่ค่อยดีเลย แล้วถ้าใส่สามเอสโบลงไป แรงม้าเพิ่มมาเกินเท่าตัวแน่ๆ เบรคติดรถมันจะอยู่ไหมนั่น :emotp

วิธีลองเบรคแบบของพี่นะ วิ่งมาที่100km/h กดเบรคให้เติมๆ แต่ไม่ให้ล้อล็อก คอยสังเกตุว่าระยะเบรคตั้งแต่กดจนรถหยุดมันยาวแค่ไหน

ลองๆคิดดูเครื่องแรงๆซัดไปซักร้อยแปดสิบละกันสำหรับเครื่องยุ่นไม่ได้ปลดความเร็ว
ถ้าเกิดรถพ่วงเปลี่ยนเลนกระทันหัน ระยะสองคันรถห่างหน้าเรา เบรคเดิมที่ติดรถมาทำให้เราได้แค่ไหน

เหตุการนี้เกิดกับพี่มาแล้วเมื่อลง กทม ครั้งล่าสุด หัวใจเกือบวาย ยางมันไม่ค่อยดีแล้วกับกดเบรคแรงไป ล้อล็อกไหลเข้าไปหาสองสามวิ
นึกได้ปล่อยเบรค หักไปเลนซ้ายแล้วกดแตรยาวววว ไปเป็นนาที ดีนะตอนนั้นขับแค่ร้อยสี่สิบ ถ้ามาเต็มนี่ซัดท้ายเต็มๆแน่ ไม่ก็ลงข้างทาง :emotw


หัวข้อ: Re: 20V to 3S -gte nonair
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 27 พฤศจิกายน 2552 19:51:12
3sgte spec

           ปี              ลูกสูบ-ช่วงชัก           กำลังอัด                แรงม้าที่ฟลายวีลที่รอบ            แรงบิดที่พลายวีลที่รอบ                       อยู่ในรถ รหัสตัวถัง
3S-GTE 86-89 86.0 mm 86.0 mm 8.5:1 1998 cc 136 kW (182 hp) @6000 rpm 250 Nm (184 ft·lbf) @3600 rpm Celica GT-Four (ST165)
3S-GTE 90-93 86.0 mm 86.0 mm 8.8:1 1998 cc 165 kW (221 hp) @6000 rpm 304 Nm (224 ft·lbf) @3200 rpm Celica GT-Four (ST185), MR2 (SW20)
3S-GTE 94-99 86.0 mm 86.0 mm 8.5:1 1998 cc 180 kW (241 hp) @6000 rpm 304 Nm (224 ft·lbf) @4000 rpm Celica GT-Four (ST205), MR2 (SW20)
3S-GTE 1999- 86.0 mm 86.0 mm 9.0:1 1998 cc 191 kW (256 hp) @6200 rpm 324 Nm (239 ft·lbf) @4400 rpm Caldina GT-T (ST215), Caldina GT-Four (ST246


หัวข้อ: Re: 20V to 3S -gte nonair
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 27 พฤศจิกายน 2552 19:56:31
20v ฝาดำมีอยู่ใน

AE101G Corolla BZ touring wagon 1995-1999 (Japan)
AE111 Corolla 1995-2000 (Japan only)
AE111 Sprinter 1995-1998 (Japan only)
AE111 Sprinter Carib 1997-2000 (Japan only)
AE111 Corolla RSi and RXi 1997-2000 (South Africa)

แรงม้าสูงสุด 165 PS (121 kW; 163 hp) ที่ 7800 รอบ แรงบิดสูงสุด 162 N·m (119 ft·lbf) ที่ 5200 รอบ ที่ฟลายวีล ตอนออกมาใหม่ๆสดๆ และใช้น้ำมันอ๊อกเทน100


หัวข้อ: Re: 20V to 3S -gte nonair
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 27 พฤศจิกายน 2552 20:34:11
เบรคเดิม ยัง แทบแย่อะ 2 พอต เอาอยู่ แต่คงไม่ปึ้ก ต้อง 4 ^ ^