หัวข้อ: อยากรู้ว่า เปลี่ยนปั้มติ๊ก กับ หัวฉีด แล้วจะแรงขึ้นหรอคับ เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 15 พฤศจิกายน 2552 00:30:05 พวก ปั้มติ๊ก Jz
พวก หัวฉีด Jz อะครับ อยากรู้็เพราะสงสัย คับ เพราะผมไปใส่ปั้มติ๊ก j ตัวสีทองอันใหญ่ๆแล้วมันอืดกว่าของเดิมเยอะเลย เลยไม่มั่นใจอะครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่า เปลี่ยนปั้มติ๊ก กับ หัวฉีด แล้วจะแรงขึ้นหรอคับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 15 พฤศจิกายน 2552 00:52:29 ที่ฟังๆมานะครับ
ปั้มติ๊กแรง คือดีครับถ้า เรกุเรทคุมอยู่ เพราะถ้าแรงดันมากไปก็ไม่ดีทำให้หนาได้ แต่ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า หัวฉีดน่าจะจ่ายน้ำมันเท่าเดิมอันนี้รอกุรุ แต่ที่เคยเห็นรถน้องๆ ใส่ปัม้ติ๊กแรงดันสูงๆแล้วเรกุเรทคุม ไม่อยู่นี้กินน้ำมันยังกะปล้นแถม เหม็นน้ำมันปลายท่อด้วย แต่ถ้าแรงดันน้อยไปก็ไม่ดีครับ อาจจะสะดุด แรงไม่ถึงอาจจะทำให้น้ำมันออกไม่เป็นฝอย ส่วนหัวฉีดนี้ เคยได้ยินว่า เปลีย่นใหญ่ขึ้นแต่กล่องจ่ายเท่าเดิมมันก็เหมือนเดิมนะครับ อากาศ+น้ำมัน+ไฟเหมาะสม=เผาไหม้หมด=ประหยัด+แรงคับ+สมบูรณ์ หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่า เปลี่ยนปั้มติ๊ก กับ หัวฉีด แล้วจะแรงขึ้นหรอคับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 15 พฤศจิกายน 2552 00:53:15 คุยแล้วจะยาวคับอิอิ เอาเป็นว่าถ้าไม่มีส่วนอื่นเพิ่ม แล้วเพิ่มแค่หัวฉีดกับปั๊มติ๊กบอกได้ว่าไม่แรงขึ้นอ่ะคับ
อาจจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำคับ เปรียบเทียบง่ายๆนะคับสมมุติที่4000รอบต่อนาที กล่องสั่งหัวฉีดให้ยกจ่ายน้ำมัน ที่80เปอร์เซ็นต์ หัวฉีดเดิม240ซีซีหัวฉีดใหม่450ซีซี หัวฉีดใหม่450ซีซีก้อจะจ่ายมากกว่าที่รอบเท่ากันการดูด หรืออัดอากาศยังเท่าเดิม การจ่ายน้ำมันก้อจะหนาคับ ทันี้โอทูเซ็นเซอร์จับได้ว่าหนาก้อจะบอกให้กล่องลดการจ่ายลง แต่ทีนี้กล่องลดเปอร์เซ็นต์การจ่ายลงแล้ว มันก้อยังไม่พอคับเพราะหัวฉีดใหม่มัน"ใหญ่"กว่าเดิมมากคับ เอาคร่าวๆ แค่นี้ล่ะคับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่า เปลี่ยนปั้มติ๊ก กับ หัวฉีด แ เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 15 พฤศจิกายน 2552 01:01:39 ขอบคุณ ค้าบบ สำหรับคำแนะนำ
ตอนนี้ผมกลับมาใส่ ปั้มติ๊กของ 4a แล้วรถแรงปกติเหมือนเดิมแล้วครับ จากคำแนะนำผมคงใช้อันนี้แหละครับ คงไม่เปลี่ยนแล้ว :emotn :emotn :emotn |