AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: คอย Skirt ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 17:24:46



หัวข้อ: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: คอย Skirt ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 17:24:46
เครื่องผมเครื่องเดิมๆ เกียร์ออโต้ ขับในกรุงเทพ ตอนรถติดตลอด แบบคลานไป-กลับแทบทุกวัน จะได้เหยียบหน่อยตอนขึ้นทางด่วยเท่านั้น

พอดีรถผมเพิ่งไปตั้งจูนแก๊ซใหม่(ทำเอง โดยหมุนเกลียวลง 1.5 รอบ) ให้มันเข้าไปน้อยเพื่อความประหยัด

อาการที่ 1.คือตอนสตาร์ทเครื่อง แล้วเบิ้ลคันเร่งให้เปลี่ยนเป็นระบบแก๊ซ เครื่องมันจะดับทันทีถ้าจอดไว้นานๆ
- 1.1. ทุกเช้าผมจึงใช้วิธีเปิดเครื่องให้กินน้ำมันไว้ 1-2 นาทีก่อนแล้วค่อยเหยียบให้มันตัดเป็นแก๊ซ และเมื่อช่วงเปลี่ยนเครื่องมันจะสั่นเหมือนจะดับ ผมก็จะเหยียบซ้ำ ให้รอบขึ้นไปสัก 2500 ค้างไว้ 15-30 วินาที เพื่อให้เครื่องร้อนครับ จากนั้นค่อยขับออกไป
อาการที่ 2. ช่วงที่จะขับรู้สึกได้เลยครับว่าเหยียบไม่ค่อยขึ้น และตอนจอดติดไฟแดงอยู่เฉยๆ ถ้าเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรคไว้ เครื่องจะสั่นมากๆ แต่ถ้าเข้าเกียร์ N อาการสั่นก็จะหายไป
แต่เรื่องการขับขี่ไม่ส่งผลกับการขับขี่ของผมเท่าไหร่ครับเพราะผมเป็นคนขับช้าอยู่แล้ว และไม่ค่อยแซง หรือซิ่งเลย

เรื่องความประหยัด

ใช้แก๊ซจนหมดเกลี้ยงแล้วไปเติมมาเต็มถังประมาณ 500 บาท ขับได้ประมาณ 450 กิโล (ใน กทม. ร่วมรถติด)

คำถามคือการจูนแก๊ซน้อยๆแบบนี้จะส่งผลด้านลบให้เครื่องยนต์ไหมครับ และความประหยัดระดับนี้ถือว่าปกติไหมครับ

ขอบคุณครับ

 :emotid :emotid


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: BOOK ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 19:26:24
ได้อย่าง ต้องเสียอีกอย่างเสมอ .......


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 19:37:43
บาง ๆ เครื่องร้อน แรงไม่ค่อยมี


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: taufhun ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 20:04:34
ประหยัดเกิดไปหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 20:23:03
ผมว่าน่าจะจูนบางไปครับ ให้จูนตัวเล็ก(ที่หม้อต้ม)เพิ่มอีกหน่อย เวลาจอดจะได้ไม่สั่นมา แล้ว ค่อย Power(ที่สายไป Mixer) ให้น้อยลงดีกว่า


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 22:22:14
บางเกินไป ส่งผลนะครับ ผมว่ามันทำให้วาวล์ไปไวครับ ความร้อนสะสมเยอะ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 22:22:52
จูนใหม่ดีกว่า  ผมว่า  เอาแบบสตาร์ทแก๊สได้อะครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 09:20:56
บางไป มันจะแย่เอานะครับ  พอดีพอดี ดีกว่าครับ



หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: TRMT ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 09:37:01
บางเกิ๊น
ผมจูนพอดีๆ
ไว้ กดได้ คิกดาวๆ
ออโต้เหมือนกาน
4a-fe ปัญหาไม่จุกจิก
สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่จำเป็นต้องประหยัด


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 09:39:55
ยิ่งบางยิ่งร้อน เครื่องจะไปไว


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 10:29:15
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมครับ

พอดีไม่ค่อยอยากตั้งหัวข้อใหม่เพราะผมใช้รถรุ่นอื่นอยู่

รถเป็น Accord แต่เครื่อง 2.3 ครับ F23A ครับ เกียร์ธรรมดา

ใช้หม้อต้มของญี่ปุ่น (ติดเครื่องโต้ต้า 8 สูบมา)

วิ่งใช้งานปกติ  รอบเดินเบาตอนติดไฟแดง ตกเหลือประมาณ 600 เครื่องมีอาการสั่น

ถ้าวิ่งยาว ๆ ที่ความเร็วเกิน 120 km/ชั่วโมง เป็นระยะทางเกินกว่า 20 กิโลเมตร

แล้วยกคันเร่ง เครื่องจะดับกลางอากาศทันทีเลย

สังเกตุมาหลายครั้งแล้ว  อาการนี้เป็นเพราะจูนหนา หรือบางไป หรือว่าอากาศเดินไม่สะดวก


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: คอย Skirt ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 13:45:35
^
^
^
ดับกลางถนน น่ากลัวนะครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 13:51:27
บางเกินไป ส่งผลนะครับ ผมว่ามันทำให้วาวล์ไปไวครับ ความร้อนสะสมเยอะ
ใช่เครื่องผมร้อนมากๆ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 15:57:21
^
^
^
ดับกลางถนน น่ากลัวนะครับ
ดับกลางถนน..จิ๊ปๆ คร๊าบ.... คนนี้....ไม่ต้องห่วง ดวง "อย่างแข็ง"

ออยล์ ผมไม่รู้ว่าเกีย่วหรือเปล่า ขับเร็วๆ เเล้วเบรคกระทันหัน ดับเหมือนกัน ครับ

ผม หันทิศหม้อต้มใหม่ ให้ เอาด้านข้าง ชี้ไปทางหน้ารถ.... มันหายแฮะ

แต่ช่างก้อจูนหนาขึ้นด้วย... เลยไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึง หาย อาการ ดับกลางอากาศไป....

ตอนนี้ลองจูนบางลง ก็ไม่ดับ...

ลองดูนะครับ...

จุ๊ฟ ๆ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 16:13:19
แก๊สบางเตรียมพัง


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: poky ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 17:53:10
ผมว่าหม้อต้มก็มีส่วนนะครับ รอบตกต่ำกว่าปกติ แถมยังสวิงอีก


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 14 พฤศจิกายน 2552 21:27:23
เกินดีกว่าขาด แต่ถ้าอยากอยู่กับเครื่องตัวนี้ไปนานๆจูนพอดี พอดี ดีกว่าคับ ประหยัดค่าแก็ซแต่เปลืองค่ารักษา :emotz


หัวข้อ: Re: ทดสอบความประหยัดของ LPG และความปลอดภัยของเครื่องยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Num_up ที่ 15 พฤศจิกายน 2552 08:58:02
ลองคลาย ออกซักครึ่งรอบ นะ  ลองนึกดู รถ ขึ้น ห้างทางชันๆๆๆ  อาจเจอปัญหาได้คับ ทำ รถวิ่งๆ ดีกว่า ครับ ประ หยัดอย่างมากก็ ถัง ละ 30 บาท  มัน คุ้มหรอครับ :emotia