หัวข้อ: ล้างวาวล์คุมรอบเดินเบาแล้วรอบสูงเกิน สงสัยจะประกอบผิด เริ่มหัวข้อโดย: wizzup ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 16:16:04 Update: คิดว่าแก้ได้แล้วครับ ลองทดสอบดูสักพักแล้วมันยังไม่มีปัญหาอะไร
ผมขอเรียกมันว่า ISCV ก็แล้วกันนะ ลองคลายสกรูสี่แฉกสองตัวที่ติดกับสปริง หมุนดูตามที่คุณ 4@FE~LPG92 แนะนำแล้วครับไม่หาย คิดว่าเพราะของผมปีกผีเสื้อมันตั้งมาสูง ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นตรงนั้นเพราะว่าไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับปีกผีเสื้อเลยตอนล้าง ลองทั้งหมุน สลับ ถอดสปริงสลับด้าน ก็ไม่หาย ของผมสาเหตมันอยู่ที่ตัวตั้งตรงปีกผีเสื้อ ที่อยู่ข้าง ๆ สปริงสายคันเร่งนะ ที่ต้องใช้หกเหลี่ยมตั้งน่ะ ตอนล้างก็ดูแล้วว่ามันปิดสนิทดี ของเก่ามันปรับไว้สูงมากเลยตัวปรับเกือบสุดแล้ว พอลองปรับตรงนั้นดูก็ใช้ได้เลย ตอนนี้อยู่กลาง ๆ ตอนแรกไม่อยากจะปรับเท่าไรเพราะกลัวมันจะบานปลาย (ก็เราไม่ได้ยุ่งกับมันตอนล้าง) แต่ลองทำทุกอย่างกับ ISCV ไม่ได้ผล แล้วก็เลยลองเสี่ยงดู ปรากฏว่าได้ผล (อย่างน้อยก็ตอนนี้ล่ะ ฮ่ะ ๆ ๆ :emotv ) เดาเอาว่าอาจจะเกี่ยวกับค่าของเซนเซอร์ตำแหน่งปีกผืเสี้อ แต่มันใช้ได้แล้วก็ไม่ได้วัดดู ด้วยความขี้เกียจ :emotq ลองทดสอบ diag code ดูแล้วปกติก็พอใจแล้ว (ถ้าเสียมันจะขึ้น code 41) สรุปอาการไว้เผื่อคนอื่นจะเป็นเหมือนกัน --ก่อนปรับ-- - ดึงปลั๊ก ISCV ออก รอบตกมาเป็นเกือบปกติ ทั้งตอนเครื่องร้อนและเย็น - เสียบปลั๊ก ISCV รอบขึ้นมาก ทั้งตอนเครื่องร้อนและเย็น --หลังปรับ-- - ดึงปลั๊ก ISCV ออก รอบตกมากตอนเครื่องเย็น ตกน้อยตอนเครื่องร้อน (ที่จริงรู้สึกมันเพิ่มนิดหนึ่งตอนเครื่องร้อนนะ) - เสียบปลั๊ก ISCV รอบขึ้นตอนเครื่องเย็น พอร้อนแล้วรู้สึกว่าคงที่ หมายเหตุ เครื่องเย็นหมายถึงเข็มความร้อนยังไปไม่ถึงตรงกลาง รอไปวิ่งสักอาทิตย์หนึ่ง (ประมาณสามร้อยโล) แล้วถ้ามีปัญหาอะไรจะมารายงานนะครับ =========== ข้อความเก่า ================= วันนี้ว่างก็เลยลองทำตาม DIY อันนี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 ลืมถ่ายรูปไว้ขออนุญาติยืมรูปมาใช้ด้วยนะครับ (http://img690.imageshack.us/img690/6230/isvtop.jpg) ข้างในทางฝั่งสีแดงมันมีสปริงกับตัวจับพลาสติกอยู่ ตอนเปิดฝามันหลุดออกมา คาดว่าประกอบกลับไม่ถูก :emo5 ตอนนี้รอบเดินเบาสูงมาก ประมาณพันกว่าคงได้ครับ (เดาเอา ไม่มีวัดรอบ คิดถึงเวลาออกตัวเบา ๆ แล้วเหยียบจนความเร็วประมาณยี่สิบ ประมาณนั้น) ที่รู้สึกได้อย่างชัดเจนคือตอนออกตัวมันพุ่งเลย เล่นเอาใจหายหมด ฮ่ะ ๆ ๆ ใครเคยถอดฝั่งนี้ออกมาแล้วบ้าง ช่วยหน่อยครับ มันใส่สปริงเข้าไปทางใหนครับ เวลาวาวล์ปิดนี่หมุนสปริงเข้าหรือคลายสปริงออก แล้วตำแหน่งปกติของวาวล์มันอยู่ตรงใหนครับ หมุนทวนเข็มหรือตามเข็มมันถึงจะดีง ? แล้วก็อีกคำถามหนึ่งอันนี้สงสัยเฉย ๆ รถผมซื้อมือสองมาสกรูปรับอะไรสักอย่างมันหยอดเรซิ่นไว้ เลยอยากรู้ว่าเจ้าของเก่าไปซ่อมมาหรือว่ามันเป็นแบบนี้มาจากโรงงาน (อันนี้ผมไม่ได้ยุ่งอะไรกับมันนะ แค่อยากรู้) (http://img22.imageshack.us/img22/9286/isvbtn.jpg) วันนี้เกิดอาการเซ็งล่ะ พรุ่งนี้จะลองรื้อใหม่อีกรอบ ไม่อยากลองประกอบไปเรื่อย ๆ เลย แต่ทำไงได้ เพราะความซนของเราเอง ฮ่ะ ๆ ๆ :emotq ขอบคุณล่วงหน้านะครับ สำหรับทุกคำแนะนำ หัวข้อ: Re: ล้างวาวล์คุมรอบเดินเบาแล้วรอบสูงเกิน สงสัยจะประกอบผิด เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 16:34:30 สปริงที่ดันแกนวาวล์ถอดออกมาดูให้ดีๆครับ มันมีร่องบากของมันอยู่ ใส่ให้ตรงตำแหน่งก็กลับมาเหมือนเดิมแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ล้างวาวล์คุมรอบเดินเบาแล้วรอบสูงเกิน สงสัยจะประกอบผิด เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 17:39:55 ประกอบผิดตำแหน่งหรือป่าว
หัวข้อ: Re: ล้างวาวล์คุมรอบเดินเบาแล้วรอบสูงเกิน สงสัยจะประกอบผิด เริ่มหัวข้อโดย: Oat..20valve&G5 ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 21:49:27 อยากจะถอดเหมือนกัน แต่กลัวงานเข้าแบบนี้อะ
หัวข้อ: Re: ล้างวาวล์คุมรอบเดินเบาแล้วรอบสูงเกิน สงสัยจะประกอบผิด เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 21:51:05 ถ้าถอด แค่ที่ผมทำงานไม่เข้าแน่นอนครับ
แต่ถ้าถอดแบบที่พี่เขาทำนั้น เวลาหาจุดเริ่มต้นมันลำบากนิดนะครับ หัวข้อ: Re: ล้างวาวล์คุมรอบเดินเบาแล้วรอบสูงเกิน สงสัยจะประกอบผิด เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 22:24:12 หายไวๆครับ
หัวข้อ: Re: ล้างวาวล์คุมรอบเดินเบาแล้วรอบสูงเกิน สงสัยจะประกอบผิด เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 07:51:23 ผมเคยเป้นครับ ไปซื้ออันใหม่มาใส่ก็ยังสูง สรุปเพื่อนมาดู มันคลายน็อตสีแฉก2ตัวน่ะที่ยึดมันอยู่
แล้วสตราทเครื่องหมุนหา เหมือนหมุนจานจ่ายน่ะครับ พอได้แล้วก็ล็อคเลย ลองทำดูนะครับ แบบ ว่าผิดตำแหน่งนิดเดียว รอบก็เพี้ยนเลยน่ะครับ หัวข้อ: Re: ล้างวาวล์คุมรอบเดินเบาแล้วรอบสูงเกิน สงสัยจะประกอบผิด เริ่มหัวข้อโดย: b a n a n a o a t ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 08:07:35 ผมเคยเป้นครับ ไปซื้ออันใหม่มาใส่ก็ยังสูง สรุปเพื่อนมาดู มันคลายน็อตสีแฉก2ตัวน่ะที่ยึดมันอยู่ แล้วสตราทเครื่องหมุนหา เหมือนหมุนจานจ่ายน่ะครับ พอได้แล้วก็ล็อคเลย ลองทำดูนะครับ แบบ ว่าผิดตำแหน่งนิดเดียว รอบก็เพี้ยนเลยน่ะครับ ช่ายครับผมเคยลองทำมันขยับปรับได้ พอได้รอบที่ต้องการแล้วก็ล๊อคมันซะค่อยๆขยับนะครับ ปล.ของผมฝาขาวครับ หัวข้อ: Re: ล้างวาวล์คุมรอบเดินเบาแล้วรอบสูงเกิน สงสัยจะประกอบผิด เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 18 สิงหาคม 2553 03:50:57 หายยังครับ รอบสูงเกินต่ำเกินลองลิ้งดู http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63186.0
หัวข้อ: Re: ล้างวาวล์คุมรอบเดินเบาแล้วรอบสูงเกิน สงสัยจะประกอบผิด เริ่มหัวข้อโดย: ae100ao ที่ 18 สิงหาคม 2553 07:03:20 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ล้างวาวล์คุมรอบเดินเบาแล้วรอบสูงเกิน สงสัยจะประกอบผิด เริ่มหัวข้อโดย: not_ae_101 ที่ 19 สิงหาคม 2553 17:04:57 เคยถอดครับ
ไม่น่ายากนะครับลองดูอีกทีประกอบดีๆๆ แล้วได้ตั้งตัวควบคุมเดินเบาใหม่ปะ |