AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Tree 20V ที่ 15 ตุลาคม 2552 23:07:55



หัวข้อ: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 15 ตุลาคม 2552 23:07:55
คือถ้าตัดปะเก็นบางลงอีก 0.5 มิลจะร้อนป่าวครับ แคมองศาเพิ่มขึ้นอีกนิดนึงแต่จำไม่ได้แล้วว่าเท่าไร ลิฟเพิ่มอีก 2 มิล  ฝาขัดขยาย 2 มิล รอบตัดที่ 6500 เท่าเดิม แล้วเปลี่ยน วาล์วน้ำจาก 82 องศา เป็น 76 องศา จะดีป่าวครับ    แล้ว 4a เอาลูก 83 มิล ของตัวไหนมาไส่ได้มั่งครับ   แนะนำหน่อยครับ  สุดท้ายจูน กล่องฟ้าๆ มันจะออกมาเป็นยังไงครับ    :emotia    :emotia 


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T.T. อะไหล่ยนต์ ที่ 15 ตุลาคม 2552 23:14:13
สิ่งที่ทำ เงินที่เสีย  ผลที่ได้อาจจะผิดหวัง........ถ้าทำเอาเทพก็ไม่ว่ากัน  แต่ถ้าทำเอาวิ่งวางใหม่ดีกว่าไหมคับ
เพราะอาจไม่เป็นดังหวัง


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 15 ตุลาคม 2552 23:55:33
คือถ้าตัดปะเก็นบางลงอีก 0.5 มิลจะร้อนป่าวครับ แคมองศาเพิ่มขึ้นอีกนิดนึงแต่จำไม่ได้แล้วว่าเท่าไร ลิฟเพิ่มอีก 2 มิล  ฝาขัดขยาย 2 มิล รอบตัดที่ 6500 เท่าเดิม แล้วเปลี่ยน วาล์วน้ำจาก 82 องศา เป็น 76 องศา จะดีป่าวครับ    แล้ว 4a เอาลูก 83 มิล ของตัวไหนมาไส่ได้มั่งครับ   แนะนำหน่อยครับ  สุดท้ายจูน กล่องฟ้าๆ มันจะออกมาเป็นยังไงครับ    :emotia    :emotia 

การทำ 4A-FE NA โดยลงทุนที่แจ้งมานะครับ เสียเงินเปล่าครับ  แรงขึ้นมาก็ไม่มาก แต่ถ้าชอบก็ถือว่าได้ครับ

ของที่อยากทำทำได้เลยครับ 


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 16 ตุลาคม 2552 00:23:23
ขยายพอตวาว อีก ให้รอบตัดที่ 7000 ถ้าแคมสูงขึ้น พอร์ตใหญ่ขึ้น ลิฟมากขึ้น แรงบิดจะย้ายไปในรอบที่สูงขึ้นถ้า
รอบยังเท่าเดิม ยังไม่ทันได้แรงม้าสูงสุดก็ตัดก่อนแล้ว ให้ดีจูนบนไดโน จะชัวร์สุด แต่ที่ว่ามานั้น ได้ม้าขึ้นมาไม่กี่ตัวนะ
แถมรอบต้นก็จะค่อนข้างเสีย ไปเยอะ


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 16 ตุลาคม 2552 00:55:27
ถ้า จะ ทำ 4A-FE แบบ NA ต้อง ใจ รัก เท่า นั้น ครับ   


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 16 ตุลาคม 2552 02:45:48
ลูก83จากเครื่องbpของมาสด้ามั้งคับถ้าจำไม่ผิด แต่ลองเช็คผนังกระบอกสูบกับระยะระหว่างสูบด้วยคับ
ว่าพอหรือป่าว ปลอกสูบเหลือบาง(ขยายไปข้างละ1มิลไม่น้อยนะคับ)เวลาซัดเหล็กขยายตัวระวังปลอกร้าว แตกคับ
เพิ่มซีซีด้วยการยืดช่วงชักจะทนทานกว่าคับ(ท่อนล่าง7a)แคมลิฟท์สูงกำลังมาที่รอบสูงคับ เล่นองศาเยอะลิฟท์
ไม่ต้องมากนักแล้วขยายวาล์วช่วย กำลังรอบต่ำถึงกลางจะไม่หายไปมากนักคับ ที่ว่าขยาย2มิลนี่คือขยายพอร์ท
หรือวาล์วคับ พอร์ททำไม่ง่ายคับ คงพอร์ทแบบเดิมไว้ขัดลื่นเอาแล้วขยายวาล์วความต่อเนื่องน่าจะดีกว่าคับ
ถ้าเหลือนะคับ ยืดช่วงชัก ขยายลูก ขยายวาล์ว แคมองศาเยอะลิฟท์กลางๆ ขัดลื่นพอร์ทถ้าไม่พอค่อยขยายทีหลัง
ยังไม่ต้องลดปะเก็นแค่นี้กำลังอัดก้อเพิ่มขึ้นแล้วคับไม่ต้องเสี่ยงเรื่องความร้อนที่ลูกสูบ(เดี๋นวลูกละลาย)จูนเนียนๆ
ก้อคงสนุกคับ แต่แคมจะหาได้หรอคับถ้าเริ่มต้นด้วยการพอกเจียร อย่าทำเลยคับ เดาๆเอานะคับอย่าเชื่ออิอิ


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 ตุลาคม 2552 07:58:06
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย  ขับไป กลัวไป  ไม่กล้า ซัดอีก   55+


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 16 ตุลาคม 2552 10:35:48
ทำสเต๊ปFE ของคุณCOROLLA BOY สิครับ  :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 16 ตุลาคม 2552 11:35:59
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย  ขับไป กลัวไป  ไม่กล้า ซัดอีก   55+

กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น
ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย
วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย
วิ่งถนนสบาย
ล่าสุด ใส่ water temp มา 555
กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 ตุลาคม 2552 11:48:51
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย  ขับไป กลัวไป  ไม่กล้า ซัดอีก   55+

กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น
ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย
วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย
วิ่งถนนสบาย
ล่าสุด ใส่ water temp มา 555
กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย

จะอำ ซะหน่อย  บอกหมดเลย คิคิ


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 16 ตุลาคม 2552 12:42:09
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย  ขับไป กลัวไป  ไม่กล้า ซัดอีก   55+

กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น
ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย
วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย
วิ่งถนนสบาย
ล่าสุด ใส่ water temp มา 555
กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย

           มิล่าละรอบปลายงี้เสียงฝาดเลย


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ball69 ที่ 16 ตุลาคม 2552 13:42:53
เข้ามาดูลูก 83คุยกัน :emots


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 16 ตุลาคม 2552 14:38:30
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย  ขับไป กลัวไป  ไม่กล้า ซัดอีก   55+

กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น
ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย
วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย
วิ่งถนนสบาย
ล่าสุด ใส่ water temp มา 555
กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย

จะอำ ซะหน่อย  บอกหมดเลย คิคิ
2 คันนี้ สงสัยจะโรงกลึงเดียวกันแน่เลย  :emots  :emots


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 16 ตุลาคม 2552 14:57:30
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย  ขับไป กลัวไป  ไม่กล้า ซัดอีก   55+

กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น
ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย
วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย
วิ่งถนนสบาย
ล่าสุด ใส่ water temp มา 555
กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย

           มิล่าละรอบปลายงี้เสียงฝาดเลย

ถ้า รถฟี่ มีกล่องคงไม่รอด 55

ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย  ขับไป กลัวไป  ไม่กล้า ซัดอีก   55+

กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น
ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย
วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย
วิ่งถนนสบาย
ล่าสุด ใส่ water temp มา 555
กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย

จะอำ ซะหน่อย  บอกหมดเลย คิคิ
2 คันนี้ สงสัยจะโรงกลึงเดียวกันแน่เลย  :emots  :emots

คนล่ะที่ครับน๊า
ผมทำ แถวบ้านอ่ะครับ ร้านที่เคยบอกน้าไป
ทำได้ หมดทุกอย่าง แต่ แพงฉิบ


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 16 ตุลาคม 2552 16:00:10
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย  ขับไป กลัวไป  ไม่กล้า ซัดอีก   55+

กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น
ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย
วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย
วิ่งถนนสบาย
ล่าสุด ใส่ water temp มา 555
กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย
อยากทำบ้างอะครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 16 ตุลาคม 2552 22:27:35
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย  ขับไป กลัวไป  ไม่กล้า ซัดอีก   55+

กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น
ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย
วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย
วิ่งถนนสบาย
ล่าสุด ใส่ water temp มา 555
กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย
อยากทำบ้างอะครับ

จิงป่าว
 เอาไหมทำบ้างไหม


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 16 ตุลาคม 2552 23:24:46
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย  ขับไป กลัวไป  ไม่กล้า ซัดอีก   55+

กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น
ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย
วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย
วิ่งถนนสบาย
ล่าสุด ใส่ water temp มา 555
กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย

จะอำ ซะหน่อย  บอกหมดเลย คิคิ
2 คันนี้ สงสัยจะโรงกลึงเดียวกันแน่เลย  :emots  :emots

คนล่ะที่ครับน๊า
ผมทำ แถวบ้านอ่ะครับ ร้านที่เคยบอกน้าไป
ทำได้ หมดทุกอย่าง แต่ แพงฉิบ
กำ...เดาผิดซะงั้น..เรา  :emoa


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 17 ตุลาคม 2552 06:14:37
ใส่ cam ดีกว่านะครับ เห็นๆเลย


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 17 ตุลาคม 2552 08:14:10
ใส่ cam ดีกว่านะครับ เห็นๆเลย

ถ้าคุณจำทำนะผมว่ามาซื้อเคนื่องเบสไปดีกว่า ไม่ต้องทำ


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 17 ตุลาคม 2552 10:37:48
ใส่ cam ดีกว่านะครับ เห็นๆเลย


cam คืออะไรอ่ะครับ
แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 17 ตุลาคม 2552 11:26:10
ใส่ cam ดีกว่านะครับ เห็นๆเลย

จะโมFE ต้องถามท่านผู้นี้ครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 17 ตุลาคม 2552 19:20:33
ลูก 83mm ก็มี BP Turbo หายาก ถึงขั้นหาไม่ได้แล้ว แล้วก็มีลูก CA18DET ซึ่งหาได้ง่ายกว่าเยอะ
แต่ลูกเบิกใหม่ สู้ลูกเก่าไม่ได้ แต่ว่าลูกเก่าป่านนี้สภาพคงไปถึงไหนต่อไหนแล้ว แต่ แต่

83mm ต่อให้ทำดี ทำเสร็จ สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือ ความเสี่ยงของการเจอเรื่องความร้อนของเครื่องยนต์
ขึ้นสุง จะมีมากกว่า เพราะผมไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะต้องเจอ แต่คุณจะเพิ่มความเสี่ยงนี้มากกว่าคนใช้
ลุก 81 หรือ oversize นิดหน่อย และถ้าคุณทำ Turbo แม้มันจะทนทานได้ แต่คุณก็จะต้องระมัดระวัง
ในการขับขี่และการ tune ด้วย สรุปว่า มันมีโอกาศ "หลับ" ได้มากกว่าคนอื่น แต่มันก็แรงกว่าคนอื่น
อยากแรงก็ต้องเสี่ยงเอา หรือถ้าไม่ชอบความเสี่ยง ก็ลด step นิดหน่อย มันปลอดภัยกว่ากันเยอะ
คว้านแล้วผนังห้องเผาไหม้ ห่างกันนิดเดียวกันระหว่างสูบ แล้วก็ตาน้ำอีก โอกาศรั่วจากประเก็นก็สูงกว่า

ผมจึงไม่เห็นว่าเป็นความเสี่ยงที่น่าลงทุนตรงไหนเลย ผมก็ผ่านมาแล้ว ไม่ได้พังด้วย แต่ step ใหม่ลด
ขนาดดีกว่า จะได้ขับกันยาวๆ


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 17 ตุลาคม 2552 19:57:36
เดี๋ยวเสร็จแล้วจะมาอัพเดตนะครับ แต่คงไม่เปลี่ยนลูกแล้วครับใช้ลูกเดิมครับ เนื่องจากฝาสูบ 4afe มันเล็กครับ ไม่เหมือนกับ 20V ที่มีขนาดใหญ่และมีพื้นที่ระบายความร้อนเยอะกว่าครับคิดแล้วว่านะจะเจอกับปัญหาความร้อนแน่ๆครับ   :emotn   ตอนนี้รอ บดวาล์วกับตั้งว่าล์วอยู่ครับ แล้วลองขับสักอาทิตย์ แล้วค่อยจูนครับ  ผมคิดว่าคงไม่แรงแน่นอนครับ แต่ขับในเมืองน่าจะสนุกครับ    :emotic    :emotic


หัวข้อ: Re: ถ้าปะเก็นบางกว่าเดิม 0.5 มิล จะร้อนหรือป่าวครับ แล้วลูก 83 มิล ตัวไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 17 ตุลาคม 2552 21:34:30
ถ้าคุณจะเพิ่มแคมก็คงขับในเมืองจากขึ้นนะครับ