AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: immune ที่ 21 กันยายน 2552 14:10:39



หัวข้อ: ค้ำ 3 จุด ต่างกับ ค้ำ 2 จุด อย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: immune ที่ 21 กันยายน 2552 14:10:39
ช่วยแนะนำด้วย


หัวข้อ: Re: ค้ำ 3 จุด ต่างกับ ค้ำ 2 จุด อย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: EE101 @ WZ ที่ 21 กันยายน 2552 20:15:49
อยากรู้ด้วยคนครับ...  :emotv


หัวข้อ: Re: ค้ำ 3 จุด ต่างกับ ค้ำ 2 จุด อย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: taoae ที่ 25 กันยายน 2552 17:36:50
ขอรู้ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ค้ำ 3 จุด ต่างกับ ค้ำ 2 จุด อย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: อัคคีมาร ที่ 07 ตุลาคม 2552 21:09:53
ผมก็มั่วๆๆนะงับ

มันอาจจะต่างกันที่จุดยึดนั้นแหละครับ

ถ้าเป็น2จุดมันก็จะยึดแค่ตัวเบ้าโช้คหรือหัวโช้คที่เป็นตัวถังรถ

แต่ถ้า3จุด

มันจะยึดที่ตัวรถแถวๆๆแผ่นเผสอยู่นะงับ

ความแข็งแรงก็น่าจะ3จุดละมั้งครับเพราะมันยึดตั้ง3จุดนะ



หัวข้อ: Re: ค้ำ 3 จุด ต่างกับ ค้ำ 2 จุด อย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: GoP'Fy ที่ 09 ตุลาคม 2552 01:22:56
ลองนึกดูครับ

สองจุด ก็ยึดเบ้าโช้คสองข้าง เวลาเค้าโค้งหรือโยน ก็จะดึงกันเองระหว่างสองล้อหน้า ก็พอแล้วนะความจริงอะ

แต่สามจุดแบบโรงงาน มันจะไม่มีแกนยึดกลาง โดยจะเอาตรงกลางของค้ำไปยึดกับตัวถัง ทำให้เวลาโค้งหรือโยน น้ำหนักและการถ่ายเทะจะขึ้นอยู่กับตัวถังด้วย แต่จะไม่ดึงซึ่งกันและกันครับ

สุดท้าย สามจุดแบบโหด (cusco,trd) จะเอาสองอันมารวมกัน คือยึดกันเองระหว่างสองข้างด้วย และยึดที่ตัวถังด้วย ทำให้ถ่ายน้ำหนักซึ่่งกันและกันแถมบาลานซ์จากตัวถังด้วย

ฟิลลิ่งทีได้มาจาก trd ก็ แน่น หนึบครับ เทียบกับสามจุดโรงงานไม่ได้เลย แต่ก็นะ ราคาอะ อิอิ


หัวข้อ: Re: ค้ำ 3 จุด ต่างกับ ค้ำ 2 จุด อย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: yongbboy ที่ 12 ตุลาคม 2552 19:39:53
อื ม ม ม


หัวข้อ: Re: ค้ำ 3 จุด ต่างกับ ค้ำ 2 จุด อย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: pun1027 ที่ 18 ตุลาคม 2552 13:04:33
3 จุดธรรมดาน่ะครับคอมเฟริ์ม