AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: G.O GAS ที่ 20 กันยายน 2552 09:38:00



หัวข้อ: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 20 กันยายน 2552 09:38:00
 :emotiaกำลัง :emotuครับ ช้านิด หรือ ผิดพลาดต้องขออภัยล่วงหน้า ถ้ามีปัญหาการใช้งานระบบแก๊ส ฝากคำถามไว้ได้ครับ บางทีปัญหานั้นๆผมอาจช่วยแบ่งเบาได้ไม่มากก็น้อยครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: Night54 ที่ 20 กันยายน 2552 11:46:52
งั้นขอรบกวนเป็นคนแรกเลยแล้วกันนะคับ ผมอยู่เชียงใหม่คับ พอดีว่าเลิกเข้าอู่ที่ไปติดอู่นี้แล้วครับ เพราะเกิดเรื่องล่าสุด ใช้น้ำมันไม่ได้มันว่าแรงดันแก๊สมันไม่พอมันเลยตัด ต้องล้างหม้อต้ม เอาเข้าจริงๆไม่ได้ล้างหม้อต้ม แค่ถอดmap-sensorออก ที่เคืองก็คือ ไม่แจ้งให้ทราบคับ ปล่อยให้ผมใช้แก๊สจนหมดแล้วเครื่องมันก็สั่น แล้วก็งงว่าทำไมไม่สวิชเป็นน้ำมัน

-รถผมเวลาเร่งรอบสูงเกิน4000ขึ้นไปแล้ว จะสวิชเป็นน้ำมันเองเลยคับ เคยไปให้อู่ทีติดมานี่แหละคับเช็ค แล้วมันว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม
-เกจเข็มที่ถังมัลติวาล์วขึ้นสุดลงสุดเป็นบางทีคับ วันก่อนขับไปกรุงเทพเกจเข็มก็ลงตามปกติคับ แต่พอเติมแก๊สเต็มถังแล้วเข็มมันไม่ยอมขึ้น LEDวัดแก๊สก็ไม่ขึ้นเหมือนกัน ขับไปได้ร้อยกว่าโล เหลียวไปดู LED วัดแก๊สอีกที ขึ้นเต็มซะงั้น เปลี่ยนวาล์วมาไม่ถึงครึ่งปีเลยคับ อู่ที่ติดนี่แหละ ปัญหาเยอะมาก แถมประกันไม่กี่เดือนเอง เซ็งคับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 21 กันยายน 2552 21:08:17
.ใช้หัวฉีดของอะไรครับ และหม้อต้มเป็นตัวใหน ผมเดาว่ายกเลิกการใช้mapได้ น่าจะเป็นAG หรือMIMGAS ข้อมูลที่ให้มา map น่าจะมีปัญหา แต่มันเป็นคนละปัญหากับรอบสูงแล้วตัดเข้าน้ำมัน ขอรายละเอียดอีกนิดครับ คุณ NIGHT54  แล้วเรามาเคลียร์ปัญหานี้กัน รับรองข้อมูล100% ครับผม ลืมบอกที่เชียงใหม่ก็มีข่ายงานที่จะดูแลคุณได้นะครับ ถ้าคุณต้องการ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 22 กันยายน 2552 10:57:00
รออยู่นะ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: Night54 ที่ 22 กันยายน 2552 11:02:49
ECU ของ Pallas
หัวฉีด ของ Rail
หม้อต้มของ Tomaseto
มัลติวาล์วของ Tomaseto
โปรแกรมจูนของยี่ห้อนี้หายากมากคับ กว่าจะหามาได้ตั้งนาน เคยถามอู่เหมือนกันอู่ไม่ยอมขายบอกว่าสายจูนต้องสั่ง โปรแกรมต้องซื้อ
สุดท้ายสายผมหาซื้อเอง500บาทพร้อมตัวแปลง rs232<=>usb โปรแกรมผมก็หาโหลดมาเองจนได้

อันที่จริงผมหาข้อมูลในเน็ตดูเรื่อง ECU ยี่ห้อนี้ มีน้อยจังเลยคับ คิดว่าพลาดไปแล้วที่ไปติดที่อู่นี้ ยี่ห้อนี้
ถ้าเป็นไปได้อยากเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลยคับ ตั้งแต่หัวฉีด ECU แล้วก็วาล์วที่ถัง เพราะติดมา1ปีแล้วมีปัญหาแทบทุกส่วนเลย
หม้อต้มเคยเปลี่ยน วาล์วเคยรั่ว ถอดmapออกด้วยเหตผลที่ว่าmapอ่านข้อมูลเพี้ยน
แต่ตอนนี้ยังไม่มีงบประมาณเลยคับ มัวแต่ทำอย่างอื่น แหะๆ

ยกเลิก map พอเข้าใจคับว่า จะมีปัญหาเล็กน้อยแค่ เวลาจูนมันจะดูทางโปรแกรมยากหน่อยเพราะมันไม่บันทึก map แล้วก็มันไม่ตัดเป็นน้ำมันเวลาแก๊สหมด
แต่อุส่าห์ใช้หัวฉีดทั้งทีทำไมผมต้องมาคอยกดสวิชให้เป็นน้ำมันเวลาแก๊สหมดด้วยนะ ทั้งๆที่มันควรตัดเป็นน้ำมันเอง และทั้งๆที่มันเคยตัดเองได้
ส่วนเรื่องรอบสูงแล้วตัดเป็นน้ำมันเอง ผมคิดเอาเองนะคับ ว่าแก๊สมันจ่ายสูงสุดแล้วแต่มันจ่ายไม่พอรึเปล่ามันก็เลยตัดเป็นน้ำมันให้ เป็นเพราะเจาะรูหัวฉีดเล็กไปรึเปล่าคับ???

ขอบคุณด้วยนะคับสำหรับคำปรึกษา


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 22 กันยายน 2552 16:05:51
ผมเดาซะนานวาใช้อะไรอยู่ที่แท้ก็เจ้าประหลาดคิดนี่เอง ค่ายนี้นำของเข้ามาแต่ละยี่ห้อจะไม่ค่อยให้รายละเอียดหรอกครับ ตอนที่ผมไปเจอตอนนั้น ทั่วไทยมีสายจูนอยู่2เส้น แบ่งกันใช้  ผมขอแนะนำอย่างนี้ครับ หาเกจน์มาวัดแรงดันแก๊สกันก่อนดีกว่าถอดกรองแก๊สออกแล้วไส่เกจน์เข้าไปแทน เพื่อเช๊คแรงดันหม้อต้มก่อนเข้าหัวฉีด ซึ่งปกติมันควรอยู่ระหว่าง1.2 -1.4 bar เราก็ปรับให้เขาได้ที่ซะ วัดในรอบเดินเบานะครับ จบจุดนี้ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้น เราก็มาดูกันจุดต่อไปครับ แต่ปัญหาเท่าที่สัมผัสได้ตอนนี้ แรงดันในระบบแก๊สคงเกิดความบกพร่อง  อีกอย่างที่ควรทดลองเช็คดูก็คือวาล์วยังปกติอยู่หรือเปล่า  โดยการปิดเม็ดมะยมตรงหัววาล์วให้สนิท ถอดโซลีนอล์ยออก ถอดเสาโซลีนอล์ยออก อันดับสุดท้ายถอดใส้รางเลื่อนและสปริงเก็บไว้ แล้วประกอบทุกอย่างกลับ เปิดเม็ดมะยมปล่อยแก๊สเข้าสู่ระบบ แค่นี้ก็จะบอกเราได้แล้ว ว่าหม้อต้ม หรือวาล์ว ตัวใหนที่เป็นปัญหา ถ้ามันปรกติ เราค่อยมาดูส่วนอื่นกันต่อไปครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 22 กันยายน 2552 17:18:29
อยากอัพเป็นหัวฉีดอ่ะคับ มีของอะไรที่ราคาไม่แรงมั่งอ่ะคับ :emotq


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: Night54 ที่ 22 กันยายน 2552 21:27:20
วาล์วที่ว่านี่คือวาล์วตรงถัง หรือว่าวาล์วในห้องเครื่องเหรอคับ
แต่เรื่องพวกนี้ผมเองก็ไม่กล้าทำเองซะด้วยซิ กลัวงานเข้า แหะๆ
แล้วไม่ทราบว่าที่เชียงใหม่ ข่ายงานของพี่อยู่ที่ไหน เป็นอู่ชื่ออะไรหรอคับผม  :emotn


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 23 กันยายน 2552 11:45:00
ชั่วโมงนี้อยู่AC มิลานไม่ผิดหวังทั้งด้านคุณภาพและราคาครับ เชียงใหม่ชื่อ พี่น้องแอร์ช่างยนต์ อยู่แถวสะพานเม็งราย บอกว่า พี่กบ ฝากมาให้ดูแลให้ ทุกอย่างกันเองแบบพี่น้องครับ เงินเป็นแค่ผลพลอยได้ มิตรภาพที่ยั่งยืนมีความสำคัญมากกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: Night54 ที่ 23 กันยายน 2552 13:08:22
ขอบคุณคับพี่ ไว้เดือนหน้าเงินเดือนออกแล้วคงจะแวะเข้าไปเช็คดูที่อู่เค้านะคับ :emotn


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 23 กันยายน 2552 13:18:18
ค่าตัวแพงมั้ย :emotq


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 24 กันยายน 2552 08:57:47
ค่าตัว ไม่เคยตีราคาครับ กลัวขายไม่ออก เน้นความสุขใจ เงินแค่ผลพลอยใด้


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 24 กันยายน 2552 15:47:20
ใช้เครื่อง 20 ฝาดำ เกียร์ออโต้ ติดแก็ส แบบหัวฉีดยี่ห้อ ชไนเดอร์ มา 1 ปีกว่าๆๆ แล้วตอนนี้มีปัญหามีอาการ แบ็คไฟ ตอนที่เปิดแอร์ แต่ถ้าไม่เปิดแอร์จะไม่มีอาการนี้ เพราะอะไรครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: sss ที่ 24 กันยายน 2552 22:59:13
รับจูนแก๊ส กล่อง ซูโม่ มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 25 กันยายน 2552 08:38:31
ผมกับซูโม่ อยู่ไม่ไกลกันเลย ให้เจ้าของผลิตภัณฑ์จูนเองน่าจะตรงใจที่สุด ครับผม  4A20Vตัวนี้มีแอร์โฟล์หรือเปล่าครับ หัวฉีดชไนเดอร์ กล่องควบคุมคงเป็นBENZ TEC ทั้ง2ท่านมีเจ้าภาพคนเดียวกันคือคุณ เบ๊นซ์ แห่ง ซูโม่แก๊ส ตามไปรับบริการที่นั่นเลยครับ แบล๊คไฟร์ตอนใช้แอร์ สำหรับECUลักษณะนี้ต้องลองจูนใหม่ดูก่อน ถ้าไม่ดีขึ้นค่อยมาวิเคราะห์ถึงจุดต่อไปครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: sss ที่ 25 กันยายน 2552 12:47:06
พอจะมี
ผมกับซูโม่ อยู่ไม่ไกลกันเลย ให้เจ้าของผลิตภัณฑ์จูนเองน่าจะตรงใจที่สุด ครับผม  4A20Vตัวนี้มีแอร์โฟล์หรือเปล่าครับ หัวฉีดชไนเดอร์ กล่องควบคุมคงเป็นBENZ TEC ทั้ง2ท่านมีเจ้าภาพคนเดียวกันคือคุณ เบ๊นซ์ แห่ง ซูโม่แก๊ส ตามไปรับบริการที่นั่นเลยครับ แบล๊คไฟร์ตอนใช้แอร์ สำหรับECUลักษณะนี้ต้องลองจูนใหม่ดูก่อน ถ้าไม่ดีขึ้นค่อยมาวิเคราะห์ถึงจุดต่อไปครับ
พอจะมีเบอร์โทร คุณเบนซ์  มั้ยครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 25 กันยายน 2552 16:37:49
อาการคอยล์จุดระเบิดเสื่อม จะออกอาการที่ใช้แก๊สก่อนใช่หรือเปล่า โทรคุยกับช่างมา เขาว่าถ้าเป็นระบบดูดจะbackfireเลย  อาการผมเดินเบาจะเครื่องจะสะอึกเป็นพักพัก 
เราใช้ obd ดูค่า timing ได้หรือเปล่า  หัวเทียนก็ใหม่  ติดของ autronic ใกล้ครบ 2 ปีแล้ว
ถ้าจูนหนาจะทำให้คอยล์จุดระเบิดเสือมไวหรือเปล่า
อยากเจาะฝังหัวnozzle ใหม่ ของเดิมวางไว้หลังหัวฉีดน้ำมันประมาณห้าเซน ทำให้ต้องจูนช่วย ไม่สามารถทำให้จูนใช้เวลาเดียวกับน้ำมันได้เครื่องไม่มีแรงแล้วสั่น ไม่ทราบว่ารับหรือเปล่า pm ราคาหน่อยครับ
การตั้งรอบตัดเป็นแก๊ส ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ใช่มั้ยครับ อุณหภูมิได้ เวลาได้ ใช้แก๊สเลย มีผลดีหรือเสียอย่างไร (ไปติดคันที่สองมา ร้านตั้งแบบไม่ต้องรอรอบ)


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 25 กันยายน 2552 18:55:55
คอล์ยจุดระเบิดเสื่อมกับ สายคอล์ยรั่ว อาการจะไม่เหมือนกันครับ ทั้ง2ตัวเวลาเราใช้แก๊สจะเห็นได้ชัดเจนที่สุด
 คอล์ยเริ่มเสื่อม เวลาเครื่องใช้มานานๆจะค่อยๆอืด อืด อืด แต่ถ้านานๆทีมีการกระตุก จะเป็นปัญหาของไฟรั่ว ซึ่งอาจเป็นที่สายหัวเทียน หรือคอล์ยก็ได้ ค่อนข้างแยกลำบาก  OBD2บางรุ่นไม่รู้ค่าtim ใช้ลบโค๊ทและอ่านรหัสปัญหาเท่านั้น OBD2รุ่นที่ลงท้ายด้วยสแกนเนอร์ถึงจะอ่านค่า ช๊อสทิม ลองทิม ได้ครับ จูนหนาไม่ไช่สาเหตุของคอล์ยเสื่อมครับ สาเหตุมาจากคอล์ยจุดระเบิดไม่ได้ออกแบบมาจุดออกเทน105ออกแบบมาจุดออกเทน90 บอร์ดนี้ตอบอย่างเดียวไม่รับงานครับ  RPMถ้าเราตั้งไว้ต่ำๆแถว5-600ความร้อนได้ก็เข้าแก๊สเลย ผลเสียไม่น่ามีถ้านานๆครั้งเรากลับไปใช้น้ำมันบ้าง ครับผม


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 25 กันยายน 2552 19:02:17
สำหรับท่านที่ใช้ECUของไทย ในชื่อBENZ TEC & ซูโม่แก๊ส  ปรึกษาปัญหาหัวใจที่ 02 8815621 :emotz :emoto


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 26 กันยายน 2552 10:17:52
20 วาล์วฝาดำ ออโต้ ชุดac หัวฉีด stat 300 หม้อtomaseto หัวฉีด versus รางหัวฉีด rail ต้องเจาะ nozzle กี่มิล ครับ
ตอนนี้ 2 มิล แรงดันหม้อ1.2 บาร์ หม้อมีเสียงหอนแล้วละ
เดินเบาบางครั้งเครื่องดับเฉยๆ (ตอนใส่เกียร์ออกตัว)


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 26 กันยายน 2552 10:53:04
2.0 ก็ลงตัวแล้วนี่ครับ  ตอนที่ออโต้จูน ผมว่าโปรแกรมหลงทางมากกว่า ลองจูนดูใหม่อีกทีซิครับ ช่วงที่เขาทำออโต้จูนเขาจะจูนหัวฉีดแก๊สทีละหัว ยังไงช่วยคลิ๊กที่รูปหัวฉีดทั้ง4หัวช่วยเขาก่อน คลิ๊กแล้วจะขึ้นสีเขียวครับ
หม้อโทมัสที่มันหอน ใช้ไปสักระยะไม่นานเสียงจะค่อยๆเงียบไป หรือถ้ายังไม่ดีขึ้นก็ถอดออกเคลมกับร้านที่ซื้อมาได้ครับ อย่าไปแกะสติ๊กเกอร์เขาออกก็แล้วกัน ตอนเจาะฝังน๊อตเซิลท่อไอดีสำหรับรุ่นนี้ต้องดูดีๆนิดหนึ่งถ้าเจาะหลังปีกผีเสื้อเล็กงานจะไม่จบ ให้เจาะใกล้ๆหัวฉีดน้ำมันครับ จบเนียนๆ ลองดูอีกครั้งนะครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 26 กันยายน 2552 11:08:51
จุดที่ชี้ สามารถคลิ๊กช่วยได้เลยครับ กรณีที่รถเราฉีดทีละคู่       แต่ถ้าเป็นการฉีดน้ำมันแบบทีละสูบแบบรุ่นอื่นก็ไม่จำเป็นครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: กระดิ่งทอง< RZ> ที่ 30 กันยายน 2552 09:55:26
สนใจครับรถผมAE101 1.6 GLi A/T ยังไม่เคยติดแก๊สแนะนำให้หน่อยว่าจะใช้ระบบหัวฉีดแบบไหนดี แจ้งราคาให้ทราบด้วยครับ หมายเหตุ ราคาที่แจ้งมาคือจบทุกอย่างพร้อมเอกสารใบแจ้งเปลี่ยนระบบแก๊สเพื่อยื่นให้ขนส่งด้วยน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 30 กันยายน 2552 12:13:46
การจูน ถ้าเราปรับลดตัวเลขในแม๊ปจนสุดเป็น 0  เวลาของหัวฉีดแก๊สยังต่ำอยู่ไม่เพิ่มขึ้นเท่าเวลาน้ำมัน ทำอย่างไรดีครับ autronic jet12 เครื่อง 5A-FE M/T


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 01 ตุลาคม 2552 21:40:00
เรื่องราคาที่นี่ครับ www.gogasservice.com
พูดง่ายๆว่าจูนยังไงส่วนผสมก็ยังหนาอยู่ ลองใช้วิธีโบราณดูก็ได้นะครับ หานมหนู มอไซค์ ลองดูของKRก่อนก็ได้ยัดไส่ในท่อยางใกล้ๆตัวของหัวฉีดเป็นการลดปริมาณการฉีดอีกครั้งหนึ่ง แล้วลองจูนดูใหม่นะครับ 5Aถอดไม่ยากลองดูอีกสักตั้งนะครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: Petee101 ที่ 10 ตุลาคม 2552 20:12:20
รบกวนถามหน่อยครับ เวลาขับไปแล้วเจอรถติด อาการชอบเหมือน เดินไม่ครบสูบ ตะก่อน เป็นถึงรอบสามพัน หลังจากนั้นไม่เปน หลังๆรู้สึกก อืดตลอด
ตอนนี้ข้บมาปีครึ่งกว่าแต่ยังไม่เคยล้างหม้อต้ม ควรทำไงดีบ้างครับ บ้านอยู่แถวลาดพร้าว มีร้านแนะนำมั้ย เคยอ่านแว๊บๆเจอร้านแถวโชคชัยสี่ แต่หากระทู้ไม่เจอแล้ว เลยไม่รู้ไปไหนดีครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 11 ตุลาคม 2552 07:26:11
หม้อต้มชอบล้างกันจัง ผมละแปลกใจ นึกอะไรไม่ออกชวนกันล้างหม้อท่าเดียว ถ้ามันมีปัญหาตรงจุดนี้จริงๆโยนมันทิ้งซื้อลูกใหม่มาใช้ไม่คุ้มกว่าหรือครับ แถวลาดพร้าวโชคชัย ไปอาร์มี่2ก็ได้แต่มีคำแนะนำว่า ถ้ามีรถเยอะ ลูกค้าหนาแน่น อย่ารีบเข้าไปแจมถอยมาก่อน คนน้อยๆเข้าไปเลยให้ ช่างเล็กลองจูนให้ก่อน ถ้าหม้อต้มคุณภาพยังดีอยู่ และเครื่องยนต์อยู่ในสภาพพร้อม ปัญหาก็ไม่น่าเกินความสามารถของคนทำแก๊สไปได้ โชคดีนะครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: GTO_COMBAT ที่ 16 ตุลาคม 2552 14:59:31
เครื่อง 3S-beams ฝาเทา 180 hp วางใน 101 ไปติดแก๊ส NGV ระบบหัวฉีดเน้นทางร้านขอ LOVATO พอวันเอารถไปติดร้านจัดชุดหัวฉีด LOVATO แต่หม้อต้ม TOMA ตัวสี่เหลี่ยมยาวๆ
ถามทางร้านว่าทำไมไม่ใช้หม้อต้ม LOVATO ช่างบอกว่าเสียงดังทนไม่ได้หรอก กลัวโดนทางร้านหล อก(วอนผู้รู้หรือคุ้นเคยกับหม้อต้ม 2 ยี่ห้อนี้ใช้ให้ความกระจ่างทีคับ)


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: GTO_COMBAT ที่ 16 ตุลาคม 2552 15:02:01
เครื่อง 3S-beams ฝาเทา 180 hp วางใน 101 ไปติดแก๊ส NGV ระบบหัวฉีดเน้นทางร้านขอ LOVATO พอวันเอารถไปติดร้านจัดชุดหัวฉีด LOVATO แต่หม้อต้ม TOMA ตัวสี่เหลี่ยมยาวๆ
ถามทางร้านว่าทำไมไม่ใช้หม้อต้ม LOVATO ช่างบอกว่าเสียงดังทนไม่ได้หรอก กลัวโดนทางร้านหล อก(วอนผู้รู้หรือเคยใช้ให้ความกระจ่างทีคับ)


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: G.O GAS ที่ 16 ตุลาคม 2552 20:21:50
หม้อโทมาNGV สี่เหลี่ยมอลูมีเนียมยาวนิดหน่อยมีสติกเกอร์สีเงิน กำลังนิยมใช้ในรถ4สูบ ส่วนหม้อต้มโลวาโต้หอน บอกตรงๆผมไม่เคยได้ยิน สงสัยของหมด หรือไม่มีครับ ถ้ารถใช้ได้ดีไม่มีปัญหา ก็ไม่เลวนะครับสำหรับโทมารุ่นนี้


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: GTO_COMBAT ที่ 17 ตุลาคม 2552 22:34:01
ขอบคุณคับคุณ G.O GAS
วันนี้ลองต่อ A/F ดูซิว่าเผาไหม้แก๊สเป็นยังไง ง่าแก๊สมาหนามากๆ
เหยียบคันเร่งมาเกือบมิดเข็ม เบาคันเร่งแล้วก็ไม่ลงแต่ถ้าปลดเกียรว่างลงแฮะ งงเลยคับ เป็นเพราะอะไรอ่ะคับ
อีกข้อสงสัย บนหัวหม้อต้มโทมา มีที่หมุนหกเลี่ยมเอาไว้ปรับอะไรหรอคับ จูนเองได้ไหมคับ(ถ้าได้หมุนด้านไหน) ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: hamaroo ที่ 21 ตุลาคม 2552 16:46:08
พอดีไปติดแก๊สมาอ่ะคับ..เครื่อง4A20V ฝาดำ ออร์โต้วางในAE100
ก่อนหน้าจะติดแก๊สเนี่ยคับเครื่องนิ่งขับเยี่ยมเลย(อ้อผมติดแก๊สหัวฉีด ยี่ห้อVERSUS)
รอบเครื่องจะสวิงตอนแอร์ตัดอ่ะคับสวิงจนดับเลยอ่ะคับ..พอไปจูนที่ร้านที่ติดตั้งอ่ะคับเค้าบอกว่า
ต้องไปติดตัวช่วยรอบเดินเบาเพิ่มอ่ะคับเลยงงเลยว่า...จิงๆแล้วมันเปงยังงัยรบกวนช่วยตอบด้วยนะคับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: บุคคลทั่วไป..ที่ใช้..AE..9x ที่ 22 ตุลาคม 2552 12:15:20
20vฝาดำติดแก๊สหัวฉีด ปัญหา เยอะใหมครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: dew_92 ที่ 26 ตุลาคม 2552 14:01:12
ผมติดแก๊สหัวฉีดเต็มถัง 58 lit วิ่งได้ประมาณ 350 km โดยความเร็วเฉลี่ย 100- 160 ถือว่ากินแก๊สมั้ยครับ หรือควรทดลองใหม่ยังไงดีครับ รบกวนด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: MaI771 ที่ 27 ตุลาคม 2552 10:15:14
มีร้านเครือค่ายอยู่พิษณุโลกมั่งไหมครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 01 ธันวาคม 2552 16:27:24
รบกวนด้วยครับ

ของผม 20v ฝาดำ แก๊สหัวฉีด AC ECU Stag200 หม้อต้มโทมาเซตโต้ของ 6 สูบ

มีปัญหาคือ   
1.ตอนรอบเดินเบา เวลาเข้าเกียร์จาก d ไป N รอบตก เหลือ 500rpm ( ถ้าใช้น้ำมันรอบจะตกเหลือประมาณ 800rpm) จากปกติรอบเดินเบา 900-950rpm
2. เวลาขับปกติ แล้วแอร์ทำงาน  รอบจะวูบลงเยอะ เหลือประมาณ 400rpm บางทีก็ ดับเลย (ดับกลางอากาศ)
3. เวลาเหยียบเบรคแรงๆ เครื่องดับเลย

อาการที่กล่าวมาทั้งหมดนี้  ใช้น้ำมันไม่เป็นนะครับ และก่อนหน้านี้ใช้แก๊ส Mixer ก็ไม่เป็น พึ่งมาเป็นตอนเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเนี่ยแหละ   เข้าไปให้ช่างจูนหลายรอบแล้ว  อาการก็ยังเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: chelsea6 ที่ 05 ธันวาคม 2552 13:15:05
20 v.ฝาดำ ควรใช้ขนาดหัวฉีดเท่าไหร่
7a fe ควรใช้ขนาดหัวฉีดเท่าไหร่
หัวฉีดของ ออโทนิคครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: TOP171 ที่ 06 ธันวาคม 2552 19:38:33
ขอราคา อัพเกรด จาก แบบดูด ไปเป็นแบบ หัวฉีด  (  AC หรือ  AG  หรืออันอื่น ๆ)   :emol
แบบราคาไม่แรงนักครับ   :emotq  :emotq

สวิทช์ สามารถเลือก เป็นแบบ เลือกสตาร์ทแก็สได้เลย ( ไม่ต้อง สตาร์ทน้ำมันก่อน แล้ว ออโต้เป็นแก๊ส )   :emoti

ใช้เครื่อง 4A  GE  16Valve สายหลบอยู่ ในบอดี้ โคโรน่า 


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: ohayou ที่ 13 ธันวาคม 2552 20:08:53
รบกวนด้วยครับ

ของผม 20v ฝาดำ แก๊สหัวฉีด AC ECU Stag200 หม้อต้มโทมาเซตโต้ของ 6 สูบ

มีปัญหาคือ   
1.ตอนรอบเดินเบา เวลาเข้าเกียร์จาก d ไป N รอบตก เหลือ 500rpm ( ถ้าใช้น้ำมันรอบจะตกเหลือประมาณ 800rpm) จากปกติรอบเดินเบา 900-950rpm
2. เวลาขับปกติ แล้วแอร์ทำงาน  รอบจะวูบลงเยอะ เหลือประมาณ 400rpm บางทีก็ ดับเลย (ดับกลางอากาศ)
3. เวลาเหยียบเบรคแรงๆ เครื่องดับเลย

อาการที่กล่าวมาทั้งหมดนี้  ใช้น้ำมันไม่เป็นนะครับ และก่อนหน้านี้ใช้แก๊ส Mixer ก็ไม่เป็น พึ่งมาเป็นตอนเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเนี่ยแหละ   เข้าไปให้ช่างจูนหลายรอบแล้ว  อาการก็ยังเหมือนเดิม

ผมก็เป็นเหมื่อนท่านเลยตอนนี้ก็ยังแก้ไม่หาย แล้วท่านเจ้าของกระทู้ไปไหนอ่ะครับช่วยให้ความรู้หน่อยครับ ผมอยู่แถวบางนาครับมีร้านแนะนำไหมครับ ....ขอบคุณครับ รบกวน PM มาบอกด้วยนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้
เริ่มหัวข้อโดย: ohayou ที่ 15 ธันวาคม 2552 21:39:14
รอท่านผู้รู้ครับ