AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: mee... ที่ 16 กันยายน 2552 11:27:45



หัวข้อ: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: mee... ที่ 16 กันยายน 2552 11:27:45
ถามเพื่อนๆ พี่ๆ หน่อยครับ เห็นมีคนบอกว่าใส่ปั๊มติ๊กอิมแรงดันจะแรงกว่าของพวก J อันนี้จริงหรือเปล่าครับ
แล้วพวกเพื่อนๆ พี่ๆ นิยมเอารุ่นไหนมาใส่กันบ้างครับ
แนะนำหน่อยปั๊มมันใกล้ไปแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: ADVAN RG ที่ 16 กันยายน 2552 12:50:36
อยากรู้เหมือนกัน เพราะยังเดิมๆ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 16 กันยายน 2552 12:58:30
เห็นมีคนบอกบอก RB 26 แรง


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: nui007 ที่ 16 กันยายน 2552 13:30:11
  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 16 กันยายน 2552 14:26:12
เห็นมีคนบอกบอก RB 26 แรง

ใช่ครับ ติ๊กเดิมๆของ gt-r ราคาก็แรงเช่นกัน


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 16 กันยายน 2552 14:49:26
  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ


รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น   เพราะแรงดันสูงขึ้น   เปลืองมากขึ้น   บางครั้งมีอาการน้ำมันหนา   


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: mee... ที่ 16 กันยายน 2552 15:27:17
แล้วใช้ของไรดีละครับ
ตอนนี้กำลังหาของอิมใส่อยู่เขาบอกแรงดันดี
พอๆ กับของแต่งเลย


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 16 กันยายน 2552 15:52:16
  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ


รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น   เพราะแรงดันสูงขึ้น   เปลืองมากขึ้น   บางครั้งมีอาการน้ำมันหนา   
สรุปคือกินกว่าเดิม


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 16 กันยายน 2552 16:00:12
  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ


รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น   เพราะแรงดันสูงขึ้น   เปลืองมากขึ้น   บางครั้งมีอาการน้ำมันหนา   
สรุปคือกินกว่าเดิม

ผมว่า ถ้าแรงดันสูง หัวฉีดจะฉีดออกมาเป็นละออง มากกว่านะ ถ้าเปรียบกับกระป๋องฉีดน้ำ ถ้าเราอัดแรงดันเข้าไปมาก ๆ เวลาฉีดออกมาจะเป็นละออง ถ้าเกิดอัดแรงดันน้อย เวลาฉีดออกมาจะเป็นเส้น


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 16 กันยายน 2552 16:46:37
  3S GTE   หรือ   ตระกูล  JZ                ยิ่งใส่   20V   เดิม           ก็เหลือแหล่ละครับ บางครั้งมากไปด้วยซ้ำครับ   จาการเปลี่ยนเกียร์ บางความเร็วรอบ   จะมีอาการน้ำมันหนา      ยิ่งเครื่องเดิม    ไม่ต่องพูดถึงครับ     ย่อมดันดีกว่าเครื่องเดิมละครับ      แต่มันใจว่าฉีดสนุกครับ  




  อันนั้นดีกว่า     อันนี้ดีกว่า    ก็เท่านั้น   เอามาก็เท่านั้นครับ       วิ่งดีกว่าเดิมไม่มากมายเท่าไร     ทำส่วนอื่นดีกว่าครับ     ยิ่งไม่มีกล่องพ่วงหรือสแตนอโลนด้วย    ดันแรงมากไปก็เท่านั้นครับ           ใช้ให้เพียงพอดีกว่าครับ      


      ถ้าเหลือๆ    แนะนำ     วาลโบร์ครับ                 แต่เดี๋ยวซักพัก  ก็จะมีว่า   อันนั้นดีกว่าอันนี้ดีกว่า         เอาที่รถต้องการ   และพอดี   ดีกว่าครับ  













หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: mee... ที่ 16 กันยายน 2552 17:10:37
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: นัตกะนัต Auto Friends.Kz_ ที่ 16 กันยายน 2552 19:17:02
RB 26 อะคับแรง น่าจะแรงกว่า 2 อันที่ว่ามา


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 16 กันยายน 2552 19:47:25
  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ


รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น   เพราะแรงดันสูงขึ้น   เปลืองมากขึ้น   บางครั้งมีอาการน้ำมันหนา   
สรุปคือกินกว่าเดิม

ผมว่า ถ้าแรงดันสูง หัวฉีดจะฉีดออกมาเป็นละออง มากกว่านะ ถ้าเปรียบกับกระป๋องฉีดน้ำ ถ้าเราอัดแรงดันเข้าไปมาก ๆ เวลาฉีดออกมาจะเป็นละออง ถ้าเกิดอัดแรงดันน้อย เวลาฉีดออกมาจะเป็นเส้น
แรงดันยิ่งเยอะยิ่งฉีดเป็นละออง แต่แรงไปก็กลายเป็นเส้น ก็คือ ตามหลักการแล้ว หัวฉีดจะฉีดได้ 100% แต่ไม่มีใครฉีดให้ถึง 100% หลอกครับพี่ เค้าจะจัดกันอยู่ที่ 80% ของการฉีด ถ้าฉีดเต็มที่ มันไม่ออกเป็นละอองแล้วครับ มันจะเป็นเส้นๆ  เหมือนที่คนบอกว่า 4e-fte ฉีดได้ถึง 1 บาร์ แต่จริงๆ กล่องมันตัดบูสแค่ 0.8 บาร์ นั้นมันหมายความว่า การฉีดน้ำมันให้เป็นละออง สุดแค่นั้นแล้วครับ จริงอยู่ว่ายังฉีดๆด้อีก แต่มันจะกายเป็นเส้นๆแทนที่จะเป็นละออง การฉีดเต็มที่ของหัวฉีดจนเกิดไปเลยทำให้ลูกสูบ สุกได้ครับ ครับ 

20v เรกูเรเตอร์ ในรางหัวฉีด ในคู่มือกำหนดเอาไว้ว่า อยู่ที่ 2 บาร์ ในรอบเดินเบา  กดเต็มที่ จะต้อง ไม่เกิน 2.5-2.8 บาร์ คือจ่ายน้ำมันเต็มที่แล้ว แต่ถ้าเดินเบาอยู่ที่ 2.5 บาร์ ก็แสดงว่ารถจ่ายน้ำมันหนาตลอดเวลา ในขนาดเดินเบา แล้วว่ากดเต็มที่ไมไหลไป 3 บาร์เลยหรือครับทีนี้


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 16 กันยายน 2552 21:47:41
 :emotk


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 16 กันยายน 2552 22:05:44
  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ


รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น   เพราะแรงดันสูงขึ้น   เปลืองมากขึ้น   บางครั้งมีอาการน้ำมันหนา   
สรุปคือกินกว่าเดิม

ผมว่า ถ้าแรงดันสูง หัวฉีดจะฉีดออกมาเป็นละออง มากกว่านะ ถ้าเปรียบกับกระป๋องฉีดน้ำ ถ้าเราอัดแรงดันเข้าไปมาก ๆ เวลาฉีดออกมาจะเป็นละออง ถ้าเกิดอัดแรงดันน้อย เวลาฉีดออกมาจะเป็นเส้น
แรงดันยิ่งเยอะยิ่งฉีดเป็นละออง แต่แรงไปก็กลายเป็นเส้น ก็คือ ตามหลักการแล้ว หัวฉีดจะฉีดได้ 100% แต่ไม่มีใครฉีดให้ถึง 100% หลอกครับพี่ เค้าจะจัดกันอยู่ที่ 80% ของการฉีด ถ้าฉีดเต็มที่ มันไม่ออกเป็นละอองแล้วครับ มันจะเป็นเส้นๆ  เหมือนที่คนบอกว่า 4e-fte ฉีดได้ถึง 1 บาร์ แต่จริงๆ กล่องมันตัดบูสแค่ 0.8 บาร์ นั้นมันหมายความว่า การฉีดน้ำมันให้เป็นละออง สุดแค่นั้นแล้วครับ จริงอยู่ว่ายังฉีดๆด้อีก แต่มันจะกายเป็นเส้นๆแทนที่จะเป็นละออง การฉีดเต็มที่ของหัวฉีดจนเกิดไปเลยทำให้ลูกสูบ สุกได้ครับ ครับ 

20v เรกูเรเตอร์ ในรางหัวฉีด ในคู่มือกำหนดเอาไว้ว่า อยู่ที่ 2 บาร์ ในรอบเดินเบา  กดเต็มที่ จะต้อง ไม่เกิน 2.5-2.8 บาร์ คือจ่ายน้ำมันเต็มที่แล้ว แต่ถ้าเดินเบาอยู่ที่ 2.5 บาร์ ก็แสดงว่ารถจ่ายน้ำมันหนาตลอดเวลา ในขนาดเดินเบา แล้วว่ากดเต็มที่ไมไหลไป 3 บาร์เลยหรือครับทีนี้

ของ3s คู่มือบอกไว้เท่าไหร่ ของผมได้ใกล้เคียงออกจะแรงดันมากไปด้วยยซ้ำ แต่เอา O2 คีบท่อไอเสีย ปรากฏว่าค่าจ่ายน้ำมันบาง จาก14.7 ของผม 16กว่าๆ

ปัจจัยมันมีหลายอย่างครับไม่ใช่ว่าติ๊กแรงดันสูงก็จะจ่ายหนาไปซะหมด เรคกุเรทคุมอยู่ก็ ok ไม่ใช่ เรคกุเรทเสียหรือเสื่อมไปโทษติ๊กว่าแรงดันสูงไปมันก็ไม่ใช่

ฟังผู้รู้เขามาอีกทีนะครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: GT-limited ที่ 16 กันยายน 2552 22:12:44
4e-fte มันตัดบูสท์แค่ 0.8 เองเหรอ ทำไมผมเคยเห็นคันนึง 0.9 มันยังไม่ตัดอ่ะ สงสัยจะเป็นเครื่องพิเศษ วานกูรู้มาตอบด้วยคับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: มู๋เเม้ว ที่ 17 กันยายน 2552 00:14:02
4e-fte มันตัดบูสท์แค่ 0.8 เองเหรอ ทำไมผมเคยเห็นคันนึง 0.9 มันยังไม่ตัดอ่ะ สงสัยจะเป็นเครื่องพิเศษ วานกูรู้มาตอบด้วยคับ
ผมเห็นมากว่านั้นอีก 1 บาร์ครับ รอผู้รู้อีกทีครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: ปล่อยวาง... ที่ 17 กันยายน 2552 08:49:43
แค่ปั๊มติ๊กเจโบก็น่าจะพอแล้วกะมั้ง


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๋_๑o๑ ที่ 17 กันยายน 2552 14:48:48
่ของUZครับขนาดของตัวปั๊มก็เกือบเท่าของเดิม ส่วนความแรงมันก็คงเหลือเฟือครับเพราะมันอยู่ในเครื่องV8   ผมก็ใช้อยู่


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 17 กันยายน 2552 14:54:15
4e-fte มันตัดบูสท์แค่ 0.8 เองเหรอ ทำไมผมเคยเห็นคันนึง 0.9 มันยังไม่ตัดอ่ะ สงสัยจะเป็นเครื่องพิเศษ วานกูรู้มาตอบด้วยคับ
ผมเห็นมากว่านั้นอีก 1 บาร์ครับ รอผู้รู้อีกทีครับ
ของผมเกิน 0.8 นะ ไม่เห็นว่ามันจะตัดเลย สงสัยเข็มวัดบูสท์มันจะอ่อนละมั๊ง  :emoc


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 17 กันยายน 2552 15:14:51
ติดแก้ส รู้สึกจะไม่ตัดอะ ถามพี่ เอ อิงตั้น สิ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 17 กันยายน 2552 15:44:46
ขอถามนิดนึงนะคับ แล้วรถคุณดา ใส่ติ๊กอะไรอะคับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 17 กันยายน 2552 16:59:27
  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ


รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น   เพราะแรงดันสูงขึ้น   เปลืองมากขึ้น   บางครั้งมีอาการน้ำมันหนา   
สรุปคือกินกว่าเดิม

ผมว่า ถ้าแรงดันสูง หัวฉีดจะฉีดออกมาเป็นละออง มากกว่านะ ถ้าเปรียบกับกระป๋องฉีดน้ำ ถ้าเราอัดแรงดันเข้าไปมาก ๆ เวลาฉีดออกมาจะเป็นละออง ถ้าเกิดอัดแรงดันน้อย เวลาฉีดออกมาจะเป็นเส้น
แรงดันยิ่งเยอะยิ่งฉีดเป็นละออง แต่แรงไปก็กลายเป็นเส้น ก็คือ ตามหลักการแล้ว หัวฉีดจะฉีดได้ 100% แต่ไม่มีใครฉีดให้ถึง 100% หลอกครับพี่ เค้าจะจัดกันอยู่ที่ 80% ของการฉีด ถ้าฉีดเต็มที่ มันไม่ออกเป็นละอองแล้วครับ มันจะเป็นเส้นๆ  เหมือนที่คนบอกว่า 4e-fte ฉีดได้ถึง 1 บาร์ แต่จริงๆ กล่องมันตัดบูสแค่ 0.8 บาร์ นั้นมันหมายความว่า การฉีดน้ำมันให้เป็นละออง สุดแค่นั้นแล้วครับ จริงอยู่ว่ายังฉีดๆด้อีก แต่มันจะกายเป็นเส้นๆแทนที่จะเป็นละออง การฉีดเต็มที่ของหัวฉีดจนเกิดไปเลยทำให้ลูกสูบ สุกได้ครับ ครับ 

20v เรกูเรเตอร์ ในรางหัวฉีด ในคู่มือกำหนดเอาไว้ว่า อยู่ที่ 2 บาร์ ในรอบเดินเบา  กดเต็มที่ จะต้อง ไม่เกิน 2.5-2.8 บาร์ คือจ่ายน้ำมันเต็มที่แล้ว แต่ถ้าเดินเบาอยู่ที่ 2.5 บาร์ ก็แสดงว่ารถจ่ายน้ำมันหนาตลอดเวลา ในขนาดเดินเบา แล้วว่ากดเต็มที่ไมไหลไป 3 บาร์เลยหรือครับทีนี้


เหมือนจะเคยได้ยินมาว่า แรงดันเกินมันจะยกจ่ายไม่ออกนะครับ
แต่ไม่เคยได้ยินว่า เกินแล้วฉีดเป็นเส้น



ปล. ฟังเค้ามาอีกทีนะครับ   
แต่ผมว่า ยังไงใส่แค่ติ๊กเจโบ ก็ไม่น่าจะหนาอะไรมากมายนะครับ  เหอะๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 17 กันยายน 2552 18:15:35
ขอถามนิดนึงนะคับ แล้วรถคุณดา ใส่ติ๊กอะไรอะคับ
ตอนนี้ผมใช้ ของ b16a อยู่ครับ เพราะผมคิดว่าคงไปได้ดีกับฝาดำครับ เพราะดูจากพื้นฐาน เครื่องสองตัวนี้แล้ว ความแรงไม่หนีกันมาก


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 17 กันยายน 2552 20:34:42
ขอถามนิดนึงนะคับ แล้วรถคุณดา ใส่ติ๊กอะไรอะคับ
ตอนนี้ผมใช้ ของ b16a อยู่ครับ เพราะผมคิดว่าคงไปได้ดีกับฝาดำครับ เพราะดูจากพื้นฐาน เครื่องสองตัวนี้แล้ว ความแรงไม่หนีกันมาก
แล้วติ๊ก 20v ไม่ดีหรอครับ :emotk


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 18 กันยายน 2552 00:13:52
 :emoa :emoa :emoa


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 18 กันยายน 2552 00:22:01
ขอถามนิดนึงนะคับ แล้วรถคุณดา ใส่ติ๊กอะไรอะคับ
ตอนนี้ผมใช้ ของ b16a อยู่ครับ เพราะผมคิดว่าคงไปได้ดีกับฝาดำครับ เพราะดูจากพื้นฐาน เครื่องสองตัวนี้แล้ว ความแรงไม่หนีกันมาก
แล้วติ๊ก 20v ไม่ดีหรอครับ :emotk
มันหายากครับ เดินตามเชียงกงถามหาไม่มีเลย


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 18 กันยายน 2552 00:57:09
ขอถามนิดนึงนะคับ แล้วรถคุณดา ใส่ติ๊กอะไรอะคับ
ตอนนี้ผมใช้ ของ b16a อยู่ครับ เพราะผมคิดว่าคงไปได้ดีกับฝาดำครับ เพราะดูจากพื้นฐาน เครื่องสองตัวนี้แล้ว ความแรงไม่หนีกันมาก

เป็นแนวคิดพื้นฐานที่ดีครับ

การเลือกขนาดของปั๊มติ๊ก ในคู่มือการซ่อมจะบอกไว้ว่าปั๊มมีอัตราการจ่ายน้ำมันกี่ลิตรต่อนาทีหรือชั่วโมง
แต่รถรุ่นเราใช้กันมานาน น้อยคนที่จะมีคู่มือนี้ไว้ในครอบครอง ......
ก็ต้องประมาณเอาว่าเครื่องซีซีพอกันหรือมากกว่าเล็กน้อย , แรงม้าไกล้เคียงกัน , ที่สำคัญ...หาง่าย
มีสภาพดี + ราคาถูก เอามาใส่เหอะครับ

บอกเลยว่า...... เครื่องเดิมๆเหมือนกัน
เปลี่ยนปั๊มติ๊กแรงๆ ราคาแพงๆ มันไม่ช่วยให้แรงขึ้นเห็นๆหรอกครับ

อยากเปลี่ยนปั๊มแล้วแรงขึ้นเห็นๆ........ ลองทำปั๊มส่งน้ำมันเครื่องให้แรงขึ้นดูสิ  :emob :emob :emob
ปล. ระวังกรองน้ำมันเครื่องแตกด้วยหล่ะ  :emots


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 18 กันยายน 2552 07:07:20
ขอถามนิดนึงนะคับ แล้วรถคุณดา ใส่ติ๊กอะไรอะคับ
ตอนนี้ผมใช้ ของ b16a อยู่ครับ เพราะผมคิดว่าคงไปได้ดีกับฝาดำครับ เพราะดูจากพื้นฐาน เครื่องสองตัวนี้แล้ว ความแรงไม่หนีกันมาก

เป็นแนวคิดพื้นฐานที่ดีครับ

การเลือกขนาดของปั๊มติ๊ก ในคู่มือการซ่อมจะบอกไว้ว่าปั๊มมีอัตราการจ่ายน้ำมันกี่ลิตรต่อนาทีหรือชั่วโมง
แต่รถรุ่นเราใช้กันมานาน น้อยคนที่จะมีคู่มือนี้ไว้ในครอบครอง ......
ก็ต้องประมาณเอาว่าเครื่องซีซีพอกันหรือมากกว่าเล็กน้อย , แรงม้าไกล้เคียงกัน , ที่สำคัญ...หาง่าย
มีสภาพดี + ราคาถูก เอามาใส่เหอะครับ

บอกเลยว่า...... เครื่องเดิมๆเหมือนกัน
เปลี่ยนปั๊มติ๊กแรงๆ ราคาแพงๆ มันไม่ช่วยให้แรงขึ้นเห็นๆหรอกครับ

อยากเปลี่ยนปั๊มแล้วแรงขึ้นเห็นๆ........ ลองทำปั๊มส่งน้ำมันเครื่องให้แรงขึ้นดูสิ  :emob :emob :emob
ปล. ระวังกรองน้ำมันเครื่องแตกด้วยหล่ะ  :emots
ทำยังไงครับ แนะนำหน่อย แปลงเอาของรุ่นอื่นมา หรือต้องหาของแต่ง หรือ mod ของเดิมครับอยากรู้มาก!


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 18 กันยายน 2552 07:21:55
 :emotia :emotia :emotia :emotia :emotia

 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 18 กันยายน 2552 07:52:31
อยากเปลี่ยนปั๊มแล้วแรงขึ้นเห็นๆ........ ลองทำปั๊มส่งน้ำมันเครื่องให้แรงขึ้นดูสิ  :emob :emob :emob
ปล. ระวังกรองน้ำมันเครื่องแตกด้วยหล่ะ  :emots
น้าบอกแนวทางด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 19 กันยายน 2552 00:52:29
ขอถามนิดนึงนะคับ แล้วรถคุณดา ใส่ติ๊กอะไรอะคับ
ตอนนี้ผมใช้ ของ b16a อยู่ครับ เพราะผมคิดว่าคงไปได้ดีกับฝาดำครับ เพราะดูจากพื้นฐาน เครื่องสองตัวนี้แล้ว ความแรงไม่หนีกันมาก

เป็นแนวคิดพื้นฐานที่ดีครับ

การเลือกขนาดของปั๊มติ๊ก ในคู่มือการซ่อมจะบอกไว้ว่าปั๊มมีอัตราการจ่ายน้ำมันกี่ลิตรต่อนาทีหรือชั่วโมง
แต่รถรุ่นเราใช้กันมานาน น้อยคนที่จะมีคู่มือนี้ไว้ในครอบครอง ......
ก็ต้องประมาณเอาว่าเครื่องซีซีพอกันหรือมากกว่าเล็กน้อย , แรงม้าไกล้เคียงกัน , ที่สำคัญ...หาง่าย
มีสภาพดี + ราคาถูก เอามาใส่เหอะครับ

บอกเลยว่า...... เครื่องเดิมๆเหมือนกัน
เปลี่ยนปั๊มติ๊กแรงๆ ราคาแพงๆ มันไม่ช่วยให้แรงขึ้นเห็นๆหรอกครับ

อยากเปลี่ยนปั๊มแล้วแรงขึ้นเห็นๆ........ ลองทำปั๊มส่งน้ำมันเครื่องให้แรงขึ้นดูสิ  :emob :emob :emob
ปล. ระวังกรองน้ำมันเครื่องแตกด้วยหล่ะ  :emots
ทำยังไงครับ แนะนำหน่อย แปลงเอาของรุ่นอื่นมา หรือต้องหาของแต่ง หรือ mod ของเดิมครับอยากรู้มาก!

อยากเปลี่ยนปั๊มแล้วแรงขึ้นเห็นๆ........ ลองทำปั๊มส่งน้ำมันเครื่องให้แรงขึ้นดูสิ  :emob :emob :emob
ปล. ระวังกรองน้ำมันเครื่องแตกด้วยหล่ะ  :emots
น้าบอกแนวทางด้วยครับ


เอาหลักการก่อนครับ

ในเครื่องยนต์ประกอบด้วยชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่มากมาย ทั้งหมุนรอบตัวเองและเคลื่อนที่ขึ้นลง
ตามข้อต่อ จุดหมุนและจุดที่มีการเสียดสี จะมีการส่งท่อน้ำมันเครื่องขึ้นมาเลี้ยงเพื่อหล่อลื่นและระบายความร้อน
ประสิทธิภาพในการหล่อลื่นและระบายความร้อนภายในเครื่องจึงขี้นอยู่กับคุณภาพและปริมาณของน้ำมันเครื่อง
แน่นอนว่า..... จุดหมุนที่มีแรงเสียดทานน้อย ย่อมหมุนได้ดี , ความร้อนต่ำและไม่กินกำลังเครื่องยนต์
อัตราเร่งจึงดีกว่าเครื่องที่มีแรงเสียดทานสูง

การส่งน้ำมันเครื่องขึ้นมาเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์จะใช้ปั๊มน้ำมันเครื่องเป็นตัวส่ง
โดยปริมาณจะถูกกำหนดด้วยรอบของเครื่องยนต์ และอัตราการจ่ายน้ำมันเครื่องของปั๊ม
อัตราการจ่ายน้ำมันเครื่องของปั๊ม ขึ้นอยู่กับอัตราทดรอบในการหมุนและขนาดของตัวปั๊ม

การปรับปรุงจึงมุ่งไปที่การปรับปรุงระบบปั๊มส่งน้ำมันใหม่
บางคนใช้วิธีเปลี่ยนไปใช้ปั๊มแบบ Dry sump pump ซึ่งมีผลิตออกมาจำหน่ายอยู่หลายยี่ห้อ แต่.... ราคาแพง
และเกินความจำเป็นหากนำมาใช้กับเครื่องยนต์Standatd หรือเครื่องที่Modifyไม่มากและใช้รอบไม่สูง


ทำอย่างไร.......... จึงจะมีปั๊มส่งน้ำมันเครื่องดีขึ้นมาใช้โดยจ่ายเงินน้อยๆ         ทางออกคือสร้างมันขึ้นมาใหม่ครับ
ในเครื่องยนต์ที่มีการผลิตในเชิงพานิชย์ เกือบ 100% จะใช้ปั๊มส่งน้ำมันเครื่องแบบใช้เฟืองขบกันและหมุนเพื่อส่งน้ำมันหรือroot pump
การสร้างก็คือสร้างเฟืองชุดนี้ขึ้นมาใหม่ครับ นอกจากนี้..... ช่องทางเดินน้ำมันในบางจุดก็ต้องขยายตามขึ้นมาด้วย
ส่วนวิธีการสร้างคงไม่สามารถอธิบายในนี้ได้ครบถ้วนครับ แต่ยืนยันว่าทำได้ และทำกันมานานแล้วในกลุ่มคนทำรถแข่ง
โดยเฉพาะเครื่อง N/A ที่ต้องการม้าเยอะ ......... ซึ่งหนีไม่พ้นการหมุนเครื่องมากกว่า 12,000 รอบ
คนที่ทำเครื่องหมุนขนาดนี้ได้ ต้องทำปั๊มส่งน้ำมันเครื่องใหม่ทั้งนั้นแหละครับ ขึ้นอยู่กับว่าใครจะทำโดยวิธีใหน

เครื่องทำไม่เยอะ หมุนต่ำกว่า10,000 รอบ ก็ทำแล้วเห็นผลทันตาครับ ผมก็ทำใช้งานมานานแล้ว
แต่ช่างจำนวนมากไม่ยอมเปิดเผยกัน เขาคงมองว่ามันคือเคล็ดลับของความแรง ........ แต่สำหรับผม มันคือวืทยาทานครับ

ปล. กรองน้ำมันเครื่องที่ทนแรงดันสูงในขณะเครื่องหมุนเกิน 10,000รอบได้ดี ...... ผมใช้ของ  K&N ครับ ของแท้โรงงานแตกครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: attaruch ที่ 19 กันยายน 2552 01:03:29
ถามเพื่อนๆ พี่ๆ หน่อยครับ เห็นมีคนบอกว่าใส่ปั๊มติ๊กอิมแรงดันจะแรงกว่าของพวก J อันนี้จริงหรือเปล่าครับ
แล้วพวกเพื่อนๆ พี่ๆ นิยมเอารุ่นไหนมาใส่กันบ้างครับ
แนะนำหน่อยปั๊มมันใกล้ไปแล้วครับ

ถ้าแรงจัด จะเอา wabro ก้อได้นะ 450L เอง อิอิจัดให้ได้


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: ปล่อยวาง... ที่ 20 กันยายน 2552 10:56:20
เหลือดีกว่าขาด


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: GT-limited ที่ 20 กันยายน 2552 11:38:25
เหลือดีกว่าขาด

เห็นด้วยอ่ะคับ น้ำมันหนา ดีกว่าน้ำมันบางคับ ลองเลือกดูละกัน รอบต่ำน้ำมันหนา กับรอบสูงน้ำมันบาง คุณจะเลือกอะไร
ติ๊กลูกเดียวไม่ต้องคิดมากหรอกครับ ไปทำอย่างอื่นเหอะ ปั๊มติ๊กเจเค้าก็ใส่กันทั้งบ้านทั้งเมือง พวกฮอนด้าเค้ายังใส่กันเลย
วาง บี16 ยังไม่เห็นเค้าจะหาตรงรุ่นมาใส่กัน ก็เห็นใส่ติ๊กเจกันทั้งนั้นอ่ะ เหอๆๆ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 20 กันยายน 2552 14:25:21
ติ๊ก อิม ติ๊ก อิม ดีกว่าแน่ๆ แรงกว่า ใหม่กว่าด้วย 55

เด่วลองแล้วจะมาบอก
ติ๊กของอิม ตัวใหม่นะ ย้ำตัวใหม่ ของเดิม EJ คอแดงอิม บูส 1.5 บาร์ 300กว่าม้า มันยังพอเลย ของเจนี้เลยบูช std ไปก็ ไม่พอแระ บูชเพิ่มก็ หมดแล้ว
ของเจนี้เก่า ด้วยอิมใหม่ๆ 55


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: soda ที่ 20 กันยายน 2552 14:28:26
ติ๊ก อิม ติ๊ก อิม ดีกว่าแน่ๆ แรงกว่า ใหม่กว่าด้วย 55
เอามาตัว :emotq


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: mee... ที่ 20 กันยายน 2552 18:26:23
ติ๊ก อิม ติ๊ก อิม ดีกว่าแน่ๆ แรงกว่า ใหม่กว่าด้วย 55

เด่วลองแล้วจะมาบอก
ติ๊กของอิม ตัวใหม่นะ ย้ำตัวใหม่ ของเดิม EJ คอแดงอิม บูส 1.5 บาร์ 300กว่าม้า มันยังพอเลย ของเจนี้เลยบูช std ไปก็ ไม่พอแระ บูชเพิ่มก็ หมดแล้ว
ของเจนี้เก่า ด้วยอิมใหม่ๆ 55
ได้มาแล้วนะ เอาเมื่อไรโทรมาแล้วกัน
ตอนนี้ใส่ของอิมเข้าไปและ
เดี๋ยวจูนเสร็จจะมารายงานผลนะครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 21 พฤศจิกายน 2553 10:21:57
หา หา  หา

ดูยังไง

ซื้อที่ไหน  อิอิ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 21 พฤศจิกายน 2553 13:58:26
ของอิมใส่ยากไหมครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก J กับ อิม อันไหนแรงกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 21 พฤศจิกายน 2553 14:27:26
  ถ้าใส่ปั๊มติ๊กที่แรงดันมากกว่าของเดิมๆติดรถ ในรถที่เครื่องเดิมๆ  มันมีผลดีเรื่องไหนบ้างเหรอครับ

  ผลดีเรื่องไหนบ้าง ผมว่าใส่แล้วเหมือนเดิม ความแรงก็เท่าเดิม แต่กินน้ำมันขึ้นมากครับ
...แต่ถ้า รถทำเครื่อง เปลี่ยนเทอร์โบ อันนี้จำเป็นครับจะเป็นผมดี จ่ายน้ำมันไม่ขาด