AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 29 สิงหาคม 2552 22:40:32



หัวข้อ: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 29 สิงหาคม 2552 22:40:32
คือผมใช้โบ ct9+4a-fe

ตอนนี้ รอบแค่1500 มันก็ติดบูสแล้วอ่ะครับ คือจะขับซัก140แล้วอมแวคนี่อมไม่ได้เลย มันจะขึ้นบูสตลอด

ตอนนี้ความเร็วสูงสุดที่อมแวคได้คือ 125 แล้วความเร็วก็ค่อยๆตกลง พอกดคันเร่งเพิ่ม ก็กลายเป็นบูสซะละ

ไม่ทราบว่าควรจะแก้ไขยังไงดีครับ  ต่อขาเวสเกตให้ยาวขึ้นดีไหมเอ่ย

ตอนนี้บูสแต่ 3-4 ปอนด์เองครับ เกิน4ปอนด์ กล่องตัด แต่วันนี้ได้ FCD มาแล้วยังไม่ได้ต่อเลย


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 29 สิงหาคม 2552 22:54:44
ตั้ง cam ให้มี overlap มากขึ้นครับ แต่คุณใช้ FE นี่ไม่มีของเล่นแบบนี้

เปลี่ยนโข่งหลังให้ใหญ่ขึ้น ก็ช่วยได้ มาแรงขึ้นด้วย แล้วก็มาช้าลง สรุปจริงๆ คือ คุณใช้ turbo เล็กไปน่ะ
มันก็เป็นอาการแบบนี้แหล่ะ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 29 สิงหาคม 2552 22:55:36
ขอตอบเดาๆนะพี่   บูสมาไว แล้วปลายหมดไวไหม   ถ้าไว ผมว่า น่าจะเปลี่ยนตูดให้ใหญ่ขึ้น ไม่งั้นก็ขยับไปเล่นโบที่ใหญ่ขึ้น ไรงั้นอ่ะครับ  


หุหุ  เดามั่วๆนะครับ  


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 29 สิงหาคม 2552 23:00:04
เปลี่ยนโบ ขอเป็นตัวเลือกสุดท้ายก่อนนะครับ

มีวิธีแบบประหยัดหรือ OTOP ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 30 สิงหาคม 2552 00:32:46
ไม่น่ามีวิธีที่ได้ผลดีครับ เพราะมันเป็นปัญหาของ Turbo ขนาดเล็กนั่นแหล่ะครับ กดมากตูดแดงแจ๋เลยนะนั่น


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 สิงหาคม 2552 00:47:42
อย่างทุกท่านว่าคับ ต้องเปลี่ยนตูดให้ใหญ่ขึ้นหรือเปลี่ยนโบคับ ct9มันเล็กเกินไปคับ
ซึ่งมันทำหน้าที่อย่างถูกต้องของมันแระคับ(โบเล็กมาเร็ว) ถ้าไม่เปลี่ยนโบก้อคงแก้ไม่ได้คับ
มีอีกที่คือทำให้มันรั่วคับ(ไม่มีใครทำหรอกคับอิอิ)เช่นเจาะรูที่ท่อไอดีหน้าลิ้นหรือถอดปะเก็น
ที่เขาโบ ให้มันรั่วคับ แล้วบูสต์จะมาช้าคับหรือไม่ก้อถอดเอาโข่งหลังไปกลึงคับ ให้ใบกับโข่ง
มันห่างกัน มันต้องใช้ไอเสียเยอะขึ้นถึงจะปั่นไหวคับ แต่จะเสียของและไม่ตรงประเด็นคับ
ผิดวัตถุประสงค์ของโบเล็กคับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 30 สิงหาคม 2552 00:58:34
อยาก มี หอย บ้าง.....


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 30 สิงหาคม 2552 02:50:42
 :emok เปลี่ยนโข่งง่ายสุด ถ้าไม่อยากเปลี่ยนโบ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 30 สิงหาคม 2552 07:45:20
แล้วถ้ามันอมแวคยากแบบนี้

เราจะวิ่งแช่บูสซัก2-3ปอนด์ไปตลอดทางเลย จะได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: Adtgroup ที่ 30 สิงหาคม 2552 08:12:33
OTOP ทำท่อที่อัดไอดีให้ยาวขึ้นหรือใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย บูสจะมาที่รอบสูงขึ้น (เหมือนเครื่องโบ+Inter เดิมที่มากับเครื่องแล้วเปลี่ยน inter ใหญ่ขึ้น)  ความยาวที่ต้องการได้จากการลองจากยาวมากและค่อยลดความยาวลงทีละน้อยจนพอใจกับรอบที่ต้องการบูส :emoto


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 30 สิงหาคม 2552 08:56:58
ผมว่าเงื่อนไข การทำเยอะครับ ถ้าจะให้มาช้า ซัก หลัง 3000 นะ แนะนำ เดิน ท่ออินเตอร์ รอบ รถ 1 รอบเลยครับ 5555 แซวเล่น

อยากขับดีๆ เปลี่ยน โบครับ เปลี่ยนโข่ง ให้ตายอย่างไร ก็ช่วยได้ไม่มากครับ

วันก่อนเห็นของน้อยอยู่คันนะครับ

ซุป โบเล็ก

โหแม่เจ้า 1500 รอบ ติดบูล 0.8 bar ไปแล้ว 3 พันรอบ บูช 1.5 555
กด เป็นติด ขับในซอยไล่มอเตอร์ไซย์โคตรมันเลยละครับ เคยเล่นแต่โบใหญ่ กว่าบ฿ชจะมามอไซย์ มันไปกลางซอยแล้ว 5555

แต่กดทางยาวๆนะ ขับได้แค่ 120 เพราะมากกว่านี้ความร้อนกระดิกตามบูชเลยละ ระบายไม่ทัน ความร้อนสสะสมมาก ชาร์ปก็ละลายตามระเบียบ เพราะคุณภาพน้ำมันเครื่อง เทียบตารางความร้อนแล้วมันหล่อลื่นได้ห่วยลง

สุดท้าย ก็ต้องเปลี่โบ ครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 30 สิงหาคม 2552 09:32:25
ท่อยาวขึ้นไม่ช่วยให้ Boost มาช้าอย่างตรงประเด็นหรอกครับ Boost มันยังคงเท่าเดิม แต่แค่เต็ม
ท่อช้ากว่านิดหน่อย

ส่วนเปลี่ยนตูดอย่างเดียวไม่ช่วยอะไรนะ เหมือนกับเอาโข่งไปกลึง เพราะการเปลี่ยนตูดที่ถูกต้อง
มันต้องเปลี่ยนใบด้วยครับ

เปลี่ยน turbo ตรงประเด็นกว่า และถ้างบยังไม่มี เพลาๆ หน่อย เดี๋ยวพังคาเท้า


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 30 สิงหาคม 2552 09:52:06
เดินไอเสียเข้าโข่งหลัง 2 ท่อพอ ช้าชัว อิอิ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 30 สิงหาคม 2552 10:04:13
IHIB52  จากที่เคย นั่ง รถ อั้มโบ  สมัยก่อน ผมว่า มัน โอเค นะ  บูสท์ มาประมาณ สองพัน กว่าๆๆ 


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 30 สิงหาคม 2552 17:55:42
เห็นด้วยที่เปลี่ยนโบ เพราะถ้าเอาเทอร์โบ ไปเปลี่ยนโข่ง หรือเปลี่ยนใบ ยังไม่น่าจะจบ ความคิดผม


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 30 สิงหาคม 2552 19:13:20
อย่างต่ำผมก็เล่นตั้งแต่ td04 อะครับ มาแบบไมเวอร์  แต่พอกระแทกเท่านั้นและ มันมาว้าววววววววว


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 30 สิงหาคม 2552 19:38:54
การเดินท่อไอดี ให้ยาว รึว่า ใหญ่ขึ้น จะมีผลทำให้มันช้าลงในกรณีที่ ซัดมาแล้วยกคันเร่งแล้วต้องการกดต่อ จะช้า
แต่ถ้าขับแบบจะแช่อยากอมแว๊ค ไม่นานอากาศ ก็จะเต็มท่อไอดี บูสจะมาที่รอบเท่าเดิม เปลี่ยนโบอย่างเดียว


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: assduck ที่ 30 สิงหาคม 2552 19:47:18
ผมว่าที่ติดบูทเร้วเพราะนิสัยของโบ

ทางแก้ ยังไง ก้อ ต้อง เปลี่ยนโข่งหลังให้ใหญ่ขึ้น หรือ จะดีกว่า เปลี่ยนโบดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 30 สิงหาคม 2552 20:02:16
เห็น จขกท. ไม่ใช้กล่องเสริม เกรงว่า อายุเครื่องมันจะอยู่ไม่นานนะครับ

ด้วยความเป็นห่วง หามาใช้แทนดีกว่า FCD ยังไม่ต้องใช้ด้วยซ้ำ เทคนิคมันเก่าแก่ไปแล้ว
เล่นเทคนิคปัจจุบันดีกว่า ยาฟ้า ได้ผลดีกว่าเยอะครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 30 สิงหาคม 2552 20:28:25
ประหยัดหน่อย ก็เปลี่ยนโบเป็น Ct 12 แปลงไม่เยอะครับ



หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 30 สิงหาคม 2552 22:42:00
เปลี่ยนโบว์อีก1เสียง


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 31 สิงหาคม 2552 02:04:26
อย่างต่ำผมก็เล่นตั้งแต่ td04 อะครับ มาแบบไมเวอร์  แต่พอกระแทกเท่านั้นและ มันมาว้าววววววววว


โอ้ววว    ท่าจะไปดีนะคร๊าพพพพ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 31 สิงหาคม 2552 02:06:02
อย่างต่ำผมก็เล่นตั้งแต่ td04 อะครับ มาแบบไมเวอร์  แต่พอกระแทกเท่านั้นและ มันมาว้าววววววววว


โอ้ววว    ท่าจะไปดีนะคร๊าพพพพ

เหอๆๆ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: GT-limited ที่ 31 สิงหาคม 2552 06:33:39
อย่างต่ำผมก็เล่นตั้งแต่ td04 อะครับ มาแบบไมเวอร์  แต่พอกระแทกเท่านั้นและ มันมาว้าววววววววว


โอ้ววว    ท่าจะไปดีนะคร๊าพพพพ

เหอๆๆ

รถพี่เค้าโหดจังเลยคับ โชว์อินเตอร์ด้วย คงจะแรงมั่กมาก ท่าทางจะทำชุดใหญ่นะคับ คงไม่ใช่เสต็ปบ้านๆแหง พอจะบอกได้บ้างมั๊ยคับพี่ อยากแรงมั่ง
อย่างต่ำพี่ก็เล่นตั้งแต่ td04 แล้ว สงสัยพี่คงจะเคยเล่นพวก td06 หรือ t88 แล้วแน่เลยคับ



หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 31 สิงหาคม 2552 11:15:23
อย่างต่ำผมก็เล่นตั้งแต่ td04 อะครับ มาแบบไมเวอร์  แต่พอกระแทกเท่านั้นและ มันมาว้าววววววววว


โอ้ววว    ท่าจะไปดีนะคร๊าพพพพ

เหอๆๆ

รถพี่เค้าโหดจังเลยคับ โชว์อินเตอร์ด้วย คงจะแรงมั่กมาก ท่าทางจะทำชุดใหญ่นะคับ คงไม่ใช่เสต็ปบ้านๆแหง พอจะบอกได้บ้างมั๊ยคับพี่ อยากแรงมั่ง
อย่างต่ำพี่ก็เล่นตั้งแต่ td04 แล้ว สงสัยพี่คงจะเคยเล่นพวก td06 หรือ t88 แล้วแน่เลยคับ


ผมว่า td04 มีเยอะแยะนะครับ ของอีโวถอดขายเยอะ เพราะพวกนั้นเค้าขยับกันไปเล่น tr05h กันหมดครับ แล้วก็ td04 มีตั้งแต่ tr04l td04hl td04h คาก็ไม่ได้เกิน 3000-4000 แล้วถ้าเล่นแบบดีเลยก็ของ เกดดี้ป้ายฟ้า ครับ แต่ว่าที่คุณหลอยมา td06 กับ t88 ใส่ไม่ได้หลอกครับมันใหญ่เวอร์ไป เหอะๆ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 31 สิงหาคม 2552 13:06:55
TD ผมก็ใช้ TD05HR มานานแล้วนะ ของ EVO5-8 น่ะครับ ใช้มา 3 ตัวแจ่ม.. แพงด้วย


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 31 สิงหาคม 2552 15:30:57
TD ผมก็ใช้ TD05HR มานานแล้วนะ ของ EVO5-8 น่ะครับ ใช้มา 3 ตัวแจ่ม.. แพงด้วย

ผมว่าโบตัวนี้มันโดนปั่นราคาคับคุณบอยอิอิ ตอนนี้พวกคอมมอนเรลสเต็ปบ้านตามหากันน่าดู
ราคามันไปจากช่วงแรกๆแบบว่า2.5เท่าเลยอ่ะคับ