หัวข้อ: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 29 สิงหาคม 2552 22:40:32 คือผมใช้โบ ct9+4a-fe
ตอนนี้ รอบแค่1500 มันก็ติดบูสแล้วอ่ะครับ คือจะขับซัก140แล้วอมแวคนี่อมไม่ได้เลย มันจะขึ้นบูสตลอด ตอนนี้ความเร็วสูงสุดที่อมแวคได้คือ 125 แล้วความเร็วก็ค่อยๆตกลง พอกดคันเร่งเพิ่ม ก็กลายเป็นบูสซะละ ไม่ทราบว่าควรจะแก้ไขยังไงดีครับ ต่อขาเวสเกตให้ยาวขึ้นดีไหมเอ่ย ตอนนี้บูสแต่ 3-4 ปอนด์เองครับ เกิน4ปอนด์ กล่องตัด แต่วันนี้ได้ FCD มาแล้วยังไม่ได้ต่อเลย หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 29 สิงหาคม 2552 22:54:44 ตั้ง cam ให้มี overlap มากขึ้นครับ แต่คุณใช้ FE นี่ไม่มีของเล่นแบบนี้
เปลี่ยนโข่งหลังให้ใหญ่ขึ้น ก็ช่วยได้ มาแรงขึ้นด้วย แล้วก็มาช้าลง สรุปจริงๆ คือ คุณใช้ turbo เล็กไปน่ะ มันก็เป็นอาการแบบนี้แหล่ะ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 29 สิงหาคม 2552 22:55:36 ขอตอบเดาๆนะพี่ บูสมาไว แล้วปลายหมดไวไหม ถ้าไว ผมว่า น่าจะเปลี่ยนตูดให้ใหญ่ขึ้น ไม่งั้นก็ขยับไปเล่นโบที่ใหญ่ขึ้น ไรงั้นอ่ะครับ
หุหุ เดามั่วๆนะครับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 29 สิงหาคม 2552 23:00:04 เปลี่ยนโบ ขอเป็นตัวเลือกสุดท้ายก่อนนะครับ
มีวิธีแบบประหยัดหรือ OTOP ไหมครับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 30 สิงหาคม 2552 00:32:46 ไม่น่ามีวิธีที่ได้ผลดีครับ เพราะมันเป็นปัญหาของ Turbo ขนาดเล็กนั่นแหล่ะครับ กดมากตูดแดงแจ๋เลยนะนั่น
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 สิงหาคม 2552 00:47:42 อย่างทุกท่านว่าคับ ต้องเปลี่ยนตูดให้ใหญ่ขึ้นหรือเปลี่ยนโบคับ ct9มันเล็กเกินไปคับ
ซึ่งมันทำหน้าที่อย่างถูกต้องของมันแระคับ(โบเล็กมาเร็ว) ถ้าไม่เปลี่ยนโบก้อคงแก้ไม่ได้คับ มีอีกที่คือทำให้มันรั่วคับ(ไม่มีใครทำหรอกคับอิอิ)เช่นเจาะรูที่ท่อไอดีหน้าลิ้นหรือถอดปะเก็น ที่เขาโบ ให้มันรั่วคับ แล้วบูสต์จะมาช้าคับหรือไม่ก้อถอดเอาโข่งหลังไปกลึงคับ ให้ใบกับโข่ง มันห่างกัน มันต้องใช้ไอเสียเยอะขึ้นถึงจะปั่นไหวคับ แต่จะเสียของและไม่ตรงประเด็นคับ ผิดวัตถุประสงค์ของโบเล็กคับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 30 สิงหาคม 2552 00:58:34 อยาก มี หอย บ้าง.....
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 30 สิงหาคม 2552 02:50:42 :emok เปลี่ยนโข่งง่ายสุด ถ้าไม่อยากเปลี่ยนโบ
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 30 สิงหาคม 2552 07:45:20 แล้วถ้ามันอมแวคยากแบบนี้
เราจะวิ่งแช่บูสซัก2-3ปอนด์ไปตลอดทางเลย จะได้ไหมครับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: Adtgroup ที่ 30 สิงหาคม 2552 08:12:33 OTOP ทำท่อที่อัดไอดีให้ยาวขึ้นหรือใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย บูสจะมาที่รอบสูงขึ้น (เหมือนเครื่องโบ+Inter เดิมที่มากับเครื่องแล้วเปลี่ยน inter ใหญ่ขึ้น) ความยาวที่ต้องการได้จากการลองจากยาวมากและค่อยลดความยาวลงทีละน้อยจนพอใจกับรอบที่ต้องการบูส :emoto
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 30 สิงหาคม 2552 08:56:58 ผมว่าเงื่อนไข การทำเยอะครับ ถ้าจะให้มาช้า ซัก หลัง 3000 นะ แนะนำ เดิน ท่ออินเตอร์ รอบ รถ 1 รอบเลยครับ 5555 แซวเล่น
อยากขับดีๆ เปลี่ยน โบครับ เปลี่ยนโข่ง ให้ตายอย่างไร ก็ช่วยได้ไม่มากครับ วันก่อนเห็นของน้อยอยู่คันนะครับ ซุป โบเล็ก โหแม่เจ้า 1500 รอบ ติดบูล 0.8 bar ไปแล้ว 3 พันรอบ บูช 1.5 555 กด เป็นติด ขับในซอยไล่มอเตอร์ไซย์โคตรมันเลยละครับ เคยเล่นแต่โบใหญ่ กว่าบ฿ชจะมามอไซย์ มันไปกลางซอยแล้ว 5555 แต่กดทางยาวๆนะ ขับได้แค่ 120 เพราะมากกว่านี้ความร้อนกระดิกตามบูชเลยละ ระบายไม่ทัน ความร้อนสสะสมมาก ชาร์ปก็ละลายตามระเบียบ เพราะคุณภาพน้ำมันเครื่อง เทียบตารางความร้อนแล้วมันหล่อลื่นได้ห่วยลง สุดท้าย ก็ต้องเปลี่โบ ครับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 30 สิงหาคม 2552 09:32:25 ท่อยาวขึ้นไม่ช่วยให้ Boost มาช้าอย่างตรงประเด็นหรอกครับ Boost มันยังคงเท่าเดิม แต่แค่เต็ม
ท่อช้ากว่านิดหน่อย ส่วนเปลี่ยนตูดอย่างเดียวไม่ช่วยอะไรนะ เหมือนกับเอาโข่งไปกลึง เพราะการเปลี่ยนตูดที่ถูกต้อง มันต้องเปลี่ยนใบด้วยครับ เปลี่ยน turbo ตรงประเด็นกว่า และถ้างบยังไม่มี เพลาๆ หน่อย เดี๋ยวพังคาเท้า หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 30 สิงหาคม 2552 09:52:06 เดินไอเสียเข้าโข่งหลัง 2 ท่อพอ ช้าชัว อิอิ
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 30 สิงหาคม 2552 10:04:13 IHIB52 จากที่เคย นั่ง รถ อั้มโบ สมัยก่อน ผมว่า มัน โอเค นะ บูสท์ มาประมาณ สองพัน กว่าๆๆ
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 30 สิงหาคม 2552 17:55:42 เห็นด้วยที่เปลี่ยนโบ เพราะถ้าเอาเทอร์โบ ไปเปลี่ยนโข่ง หรือเปลี่ยนใบ ยังไม่น่าจะจบ ความคิดผม
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 30 สิงหาคม 2552 19:13:20 อย่างต่ำผมก็เล่นตั้งแต่ td04 อะครับ มาแบบไมเวอร์ แต่พอกระแทกเท่านั้นและ มันมาว้าววววววววว
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 30 สิงหาคม 2552 19:38:54 การเดินท่อไอดี ให้ยาว รึว่า ใหญ่ขึ้น จะมีผลทำให้มันช้าลงในกรณีที่ ซัดมาแล้วยกคันเร่งแล้วต้องการกดต่อ จะช้า
แต่ถ้าขับแบบจะแช่อยากอมแว๊ค ไม่นานอากาศ ก็จะเต็มท่อไอดี บูสจะมาที่รอบเท่าเดิม เปลี่ยนโบอย่างเดียว หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: assduck ที่ 30 สิงหาคม 2552 19:47:18 ผมว่าที่ติดบูทเร้วเพราะนิสัยของโบ
ทางแก้ ยังไง ก้อ ต้อง เปลี่ยนโข่งหลังให้ใหญ่ขึ้น หรือ จะดีกว่า เปลี่ยนโบดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 30 สิงหาคม 2552 20:02:16 เห็น จขกท. ไม่ใช้กล่องเสริม เกรงว่า อายุเครื่องมันจะอยู่ไม่นานนะครับ
ด้วยความเป็นห่วง หามาใช้แทนดีกว่า FCD ยังไม่ต้องใช้ด้วยซ้ำ เทคนิคมันเก่าแก่ไปแล้ว เล่นเทคนิคปัจจุบันดีกว่า ยาฟ้า ได้ผลดีกว่าเยอะครับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 30 สิงหาคม 2552 20:28:25 ประหยัดหน่อย ก็เปลี่ยนโบเป็น Ct 12 แปลงไม่เยอะครับ
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 30 สิงหาคม 2552 22:42:00 เปลี่ยนโบว์อีก1เสียง
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 31 สิงหาคม 2552 02:04:26 อย่างต่ำผมก็เล่นตั้งแต่ td04 อะครับ มาแบบไมเวอร์ แต่พอกระแทกเท่านั้นและ มันมาว้าววววววววว โอ้ววว ท่าจะไปดีนะคร๊าพพพพ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 31 สิงหาคม 2552 02:06:02 อย่างต่ำผมก็เล่นตั้งแต่ td04 อะครับ มาแบบไมเวอร์ แต่พอกระแทกเท่านั้นและ มันมาว้าววววววววว โอ้ววว ท่าจะไปดีนะคร๊าพพพพ เหอๆๆ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: GT-limited ที่ 31 สิงหาคม 2552 06:33:39 อย่างต่ำผมก็เล่นตั้งแต่ td04 อะครับ มาแบบไมเวอร์ แต่พอกระแทกเท่านั้นและ มันมาว้าววววววววว โอ้ววว ท่าจะไปดีนะคร๊าพพพพ เหอๆๆ รถพี่เค้าโหดจังเลยคับ โชว์อินเตอร์ด้วย คงจะแรงมั่กมาก ท่าทางจะทำชุดใหญ่นะคับ คงไม่ใช่เสต็ปบ้านๆแหง พอจะบอกได้บ้างมั๊ยคับพี่ อยากแรงมั่ง อย่างต่ำพี่ก็เล่นตั้งแต่ td04 แล้ว สงสัยพี่คงจะเคยเล่นพวก td06 หรือ t88 แล้วแน่เลยคับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 31 สิงหาคม 2552 11:15:23 อย่างต่ำผมก็เล่นตั้งแต่ td04 อะครับ มาแบบไมเวอร์ แต่พอกระแทกเท่านั้นและ มันมาว้าววววววววว โอ้ววว ท่าจะไปดีนะคร๊าพพพพ เหอๆๆ รถพี่เค้าโหดจังเลยคับ โชว์อินเตอร์ด้วย คงจะแรงมั่กมาก ท่าทางจะทำชุดใหญ่นะคับ คงไม่ใช่เสต็ปบ้านๆแหง พอจะบอกได้บ้างมั๊ยคับพี่ อยากแรงมั่ง อย่างต่ำพี่ก็เล่นตั้งแต่ td04 แล้ว สงสัยพี่คงจะเคยเล่นพวก td06 หรือ t88 แล้วแน่เลยคับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 31 สิงหาคม 2552 13:06:55 TD ผมก็ใช้ TD05HR มานานแล้วนะ ของ EVO5-8 น่ะครับ ใช้มา 3 ตัวแจ่ม.. แพงด้วย
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรใหบูสมาที่รอบสูงกว่าเดิม เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 31 สิงหาคม 2552 15:30:57 TD ผมก็ใช้ TD05HR มานานแล้วนะ ของ EVO5-8 น่ะครับ ใช้มา 3 ตัวแจ่ม.. แพงด้วย ผมว่าโบตัวนี้มันโดนปั่นราคาคับคุณบอยอิอิ ตอนนี้พวกคอมมอนเรลสเต็ปบ้านตามหากันน่าดู ราคามันไปจากช่วงแรกๆแบบว่า2.5เท่าเลยอ่ะคับ |