หัวข้อ: เรื่องสปริงครับ เริ่มหัวข้อโดย: neorock ที่ 28 สิงหาคม 2552 00:34:42 รถ ae111 ไม่ติดแก๊ส 195 55 r15 ใส่สริงโหลด rsr แล้ว ด้านหลังเวลามีผู้โดยสารนั่งหลัง วิ่งเร็วๆ ขึ้นลงเนินแล้วล้อสีซุ้ม ถ้าจะเปลี่ยนสปริงใช้รุ่นไหนดีครับที่จะไม่สูงเวอร์
1. st171 2. st190 3. st191 หัวข้อ: Re: เรื่องสปริงครับ เริ่มหัวข้อโดย: nb ที่ 28 สิงหาคม 2552 00:42:59 ติดซุ้มก็พับซุ้มครับ เดาว่าเปลี่ยนแม็กมาด้วยใช่มั้ยครับ offset น่าจะผิด ผมก็เป็นตอนใส่ 16 พับแล้วก็หาย
หัวข้อ: Re: เรื่องสปริงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 28 สิงหาคม 2552 22:22:37 พึ่งใส่ 171 (3 นิ้วสอดฟิดๆ) มาครับไม่สูงมากเหมือน 191
เคยใส่ทั้ง 2 ตัว + ถัง 64 ลิตร ครับ หัวข้อ: Re: เรื่องสปริงครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 28 สิงหาคม 2552 23:00:30 ถ้า 3 ตัวนี้ เลือก st171 น่าจะสั้นที่สุดแล้ว แต่ดูท่าทางจะสูงกว่าที่เป็นอยู่นะ
ถ้าระดับความสูงที่เป็นอยู่พอใจแล้วผมว่า เทียบสปริงให้แข็งกว่านี้แล้วก็อัดโช๊คใหม่ดีกว่า หัวข้อ: Re: เรื่องสปริงครับ เริ่มหัวข้อโดย: neorock ที่ 29 สิงหาคม 2552 01:47:26 ขอบคุณครับ มันก็คงเป็นเรื่องธรรมดาของสปริงโหลดน่ะครับ ได้อย่างเสียอย่าง (วันนี้ลองนั่งมองๆ ดู ความสูงหน้าหลังมันก็โอเคแล้วล่ะครับ ถ้าหลังสูงกว่านี้ก็คงไม่สวยครับ หน้าหลัง 2 นิ้วสอด ..
ขอบคุณคอมเม้นคุณ smilegames โช๊คผมตอนนี้มันก็ยังหนึบๆ อยู่ครับ ผมคิดว่าถ้าอัดน้ำมันคู่หลังก็คงแข็งขึ้น นั่งไม่สบาย + โช็คก็คงเสื่อมไว.. เพราะเพิ่งเปลี่ยนได้ปีกว่า เอาไว้ใช้ซัก 5-6 ปี ค่อยอัดน้ำมันครับ ) ขอบคุณ คอมเม้นของคุณ nb ครับ ก็คิดๆ อยู่เหมือนกันครับ แต่โดยส่วนตัวแล้ว จะเจียร หรือพับ ผมสงสารบอดี้รถอ่ะครับ แค่ทะลวงรูติดลำโพงหลัง ผมก็ปวดใจแล้วล่ะครับ ขอบคุณ คอมเม้นของคุณ jo/jo เด๋วมีโครงการติดแก๊ส จะใส่ 171 ครับ ( ตอนนี้ผมไม่ได้ติดแก๊ส ถ้าใส่ 171 คงลอยมากกว่า 3 นิ้วมือ ไม่งามแน่ ยิ่งถ้า 191 นี่ก็คงไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ) ทางออกก็คง ถ้ามีผู้โดยสารหลังจะขับเบาๆ หน่อยละกันครับ เพราะมันไม่ถึงกับว่าติดตลอด ติดเวลาท้ายบรรทุกน้ำหนักประมาณ 100+- แล้วขับเร็วในช่วงที่ขึ้นลงเนินครับ ประหยัดน้ำมัน ถนอมช่วงล่างด้วย มาคิดๆ ดูมันผิดที่นิสัยการขับของผมเองแหละครับ ขอบคุณที่สละเวลามาแบ่งแชร์ประสบการณ์นะครับ.. |