หัวข้อ: สายพวงมาลัยพาวเวอร์รั่วเฉพาะตอนหักเลี้ยวสุด เริ่มหัวข้อโดย: wizzup ที่ 01 สิงหาคม 2552 21:31:32 :emo5 มากันอีกแล้ว AE110 คันนี้ เหนื่อยแต่ไม่ท้อนะ เสร็จจากแอร์ก็มาพวงมาลัยพาวเวอร์ต่อ
ตอนหักเลี้ยวสุด ทั้งซ้าย-ขวาจะได้ยินเสียงฟู่แบบฉีดสเปรย์ ด้อม ๆ มอง ๆ ดูก็เจอสายน้ำมันมันมีคราบน้้ำมันอยู่ ตอนแรกนึกว่าแค่ซึม เลยลองเอากระดาษมาแปะไว้แล้วหักเลี้ยวใหม่ หักสุดสองที่ปรากฏพุ่งปรี็ด ๆ กระดาษเปียกเลย (ตามภาพ) สายตัวปัญหาเส้นนี้มันต่อจากปั๊มตามรูปครับ ไมรู้ว่าเป็นสายน้ำมันเข้าหรือสายออก จุดที่รั่วมันอยู่ตรงข้อต่อระหว่างสายยางกับท่อ สงสัยว่าสายยางมันจะแตก คำถามครับ ตอนนี้มีทางเลือกอยู่สองทางที่คิดได้ เลือกทางใหนดี 1. ถอดเอาไปให้ร้านอัดสาย (ซ่อมรถแบคโฮล) ซ่อมให้ได้หรือเปล่า ? ใครรู้บ้างว่าประมาณเท่าไร 2. ไปยกสายเชียงกงมาทั้งเส้นเลย แพงใหม ? แต่ที่สงสัยไม่หายคือทำไมมันรั่วเฉพาะตอนหักเลี้ยวสุดเท่านั้น :emotv หัวข้อ: Re: สายพวงมาลัยพาวเวอร์รั่วเฉพาะตอนหักเลี้ยวสุด เริ่มหัวข้อโดย: chai_sudsud ที่ 01 สิงหาคม 2552 22:51:24 จากปัญหาที่เล่ามาผมเคยนำไปให้เค้าย้ำสายมามันก็ยังไม่ค่อยดีมีการซึมออกของน้ำมันเวาใช้ไปซักพัก
แนะนำหาสายมือสองตามเซียงกงดีกว่า ถ้างบเยอะเบิกใหม่เลยใช้ได้อีกนาน ส่วนที่ถามตอนหักเลี้ยวสุดทำไมมีน้ำมันซึมมาเยอะตอนหักเลี้ยวสุดมันจะมีแรงดันน้ำมันมาจากปั๊มเพาเวอร์จึงทำให้ ถ้าสายมีการรั่วซึมก็จะมีแรงดันมาดันน้ำมันซึมออกมา(น่าจะเป็นอย่างนั้นเคยฟังช่างเค้าบอกมา) หัวข้อ: Re: สายพวงมาลัยพาวเวอร์รั่วเฉพาะตอนหักเลี้ยวสุด เริ่มหัวข้อโดย: wizzup ที่ 07 สิงหาคม 2552 10:29:08 Update ครับ ได้สายมาจากเชียงกง แถววงเวียนพระราม 5 ครับ ราคา 500 บาท (ต่อจาก 700 อยู่นานพอควร :emob) เพิ่งได้ความรู้ใหม่ว่าแรคมันมี 2 แบบไม่เหมือนกัน คือแบบเหล็กกับอลูมิเนียม ของผมเป็นแบบเหล็ก
สายที่ซื้อมาสภาพยางมันดีกว่า เส้นที่รั่วมันเป็นลายแล้ว ตอนนี้ก็ใช้ได้ปกติดีครับ ถ้ามันปัญหาอะไรจะมารายงาน ขอบคุณทุกข้อแนะนำครับ :emotn |