หัวข้อ: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 16 กรกฎาคม 2552 23:51:18 คืออยากรู้อ่ะครับ ว่าถ้าจะทำเครื่องต่อจากเดิมแบบไหนมันแรงกว่ากันระหว่าง "ท่อนล่าง 7a" เทียบกับ "เซทโบ" แล้วตัวไหนสนุกกว่ากันครับทั้งในเมืองและนอกเมืองเลยนะครับ
:emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 17 กรกฎาคม 2552 01:50:59 รอชมงับ
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 17 กรกฎาคม 2552 02:35:52 ผมว่าโบนะครับ
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 17 กรกฎาคม 2552 06:06:18 :emotg
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 17 กรกฎาคม 2552 08:46:52 งบ 50000 ทำ7A จบหรอครับ
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 17 กรกฎาคม 2552 10:13:38 20 v. ฝาดำโลดดดดดดดดด
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: nat_15 ที่ 17 กรกฎาคม 2552 10:33:44 :emotg :emotg
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: Keng3s-GTE ที่ 17 กรกฎาคม 2552 11:36:13 อยากรู้เหมือนกัน :emotk
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 17 กรกฎาคม 2552 11:59:08 ไม่รู้ครับ แต่ช่วยอัฟ เด๋วโดนอีก :emob
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 17 กรกฎาคม 2552 13:46:03 ก็เอาทั้ง ท่อนล่าง 7a แล้วก็ยัดโบไปด้วยเลย ไหนๆก็มีกล่องพวงอยู่แล้วนี้ ดึงมันออกมาใช้ให้เต็มทีเลย ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่อีฟ้า แต่มันก็อยู่ที่คนจูนอยู่ดี ลองดูๆ
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: akegg ที่ 17 กรกฎาคม 2552 14:26:36 ต้องถามตัวเองก่อนว่าชอบอารมรถเทอร์โบหรือรถNA
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 17 กรกฎาคม 2552 14:51:17 เดิมเป็นฝาดำ ระหว่าง เอาไปทำเป็น 7A กับ เซ็ทโบ ด้วยงบ 50K
สำหรับ งบ ทำ 7A ฝาดำ ผมว่า เหลือเฟือ ครับ เพราะ ท่อนล่าง ขายกันอยู่ หมื่นเดียว มั๊ง ที่เหลือ ก็ ค่าแรง ค่าใส่ ค่าของจิปาถะ ส่วนเซ็ทโบ นี่ มันอยู่ที่ ของที่จะใส่ลงไป ว่า ต้องการแบบไหน เบิกใหม่?? มือสองสภาพดี?? แต่ ทั้งสองแบบ โบ มัน แรงกว่า อยู่แล้ว ครับ :) หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 17 กรกฎาคม 2552 15:10:25 ผมไมรู้งบอะครับ แต่ ยังไง โบ ก้แรงกว่าครับ ทำมไ ไม่ลองเอา 2 อย่าง ผสมกันไปเลยละ น่าจะจี๊ดดีมากๆๆๆ 47A-GTE จี๊ดสาด
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 17 กรกฎาคม 2552 15:33:31 แล้วแบบไหน Feeling มันส์กว่ากันอ่ะครับ ได้ยินมาว่าฝาดำไม่เหมาะกับการเซทโบ ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า ในใจที่อยากได้ก้อขอเป็น NA เพราะว่าตอนนี้ต้นมันไม่ค่อยเราใจเท่าไหร่ กะว่าจะอาศัยทอร์กของ 7a เอา แต่ถ้ามันแรงกว่าเดิมไม่มากผมว่าเซทโบไปน่าจะดีกว่า ส่วนของก็ขอแค่บ้านๆงบ 50k มันจะไหวมั้ยหว่า เพราะราคาที่ท่านโชว่ามันห่างกันพอควรเลยระหว่างท่อนล่าง 7a กับ เซทโบ
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: akegg ที่ 17 กรกฎาคม 2552 16:03:10 ถ้า7Aมันจะได้ทอร์คเพิ่ม ผมว่ามันจะขับแล้วติดเท้าก่า กดแล้วมาเรื่อยๆ
แต่ถ้าเซทโบอ่ะ มันจะเหมือนไม่มีกำลังจนกว่าจะติเบูสท์ ซึ่งให้คววามรุสึกฟิวส์การดึงแบบกระโชกโฮกฮาก แต่ถ้าหากไม่บูสท์ไรมากมายก้อจะได้ฟิวส์การดึงแบบเครื่อง cc. เยอะที่ไม่โบอ่ะครับ สุดท้ายแล้วการเซทโบก้อเสี่ยงพังมากก่าอ่ะ หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 17 กรกฎาคม 2552 16:06:06 ค่าท่อนล่างหมื่น แต่ว่า ค่าทำให้มันเสร็จ (ค่าแรง + โรงกลึงและงานแปลง) ก็อีกราวๆ 2 หมื่น ที่เหลือ
เป็นค่าอะไหล่ที่ต้องใช้ เบ็ดเสร็จ 5หมื่นปริ่มๆ เพิ่งได้ 7A-GE 20v ครับ รวมค่าเครื่องตั้งแต่ตอนแรก ก็จ่ายไปแสนนึงแล้ว ถ้าจะ mo ต่อ คงอีกหลายหมื่น ตอนจะจบ (เมื่อรวมค่าเครื่อง และอื่นๆ รายทาง) ก็สองแสนกว่าๆ จะได้ 20v NA มันส์ๆ สักเครื่องนึง แล้วค่อยไปทำช่วงล่าง เบรค ล้อ (คงอีกประมาณ แสน) เบ็ดเสร็จ แต่งรถ 4แสน ค่ารถ แสนนึง... = 5 แสน ตอนขายคงทำใจไม่ได้ หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 17 กรกฎาคม 2552 16:19:58 ถ้าให้เลือก ผม งบ ทำ N/A ครับ
1.แคม 2.แคมสไล 3.ปาดฝาถ้าชอบ 4.เรียงเกียร์ใหม่ ก็น่าจะอยู่ในงบ นะ ในกรณี เอารถไปลอง ขับ N/A จะแข่งกับใคร ก็คุยได้ นะ จะบล๊อก 4a หรือ VTEC หรือ 1JZ หรือ พวก4G ถ้าเราสูสี หรือชนะเครื่องที่สูงกว่า เราเองก็ภูมิใจ ครับ ถ้าแพ้ รถ เซท โบ ก็ไม่เสียหาย ในความรู้สึก ถ้าเลือก เซทโบ ก็ต้องลองกับ รถเซทโบ ซึ่ง คู่แข่งเรา ก็ ไม่พ้น 4AGZE 3SGTE 1JGTE 2JGTE 4G63 ซึ่งน่าจะเหนือย และไม่สนุกเลย วาง3SGTE ดีกว่า แล้วถ้าแข่งกับ VTEC มันก็ดูโกงกันอยู่... ในความรู้สึกผม กรณี ขับเอามันส์ ไม่สนลองกับใคร ก็แล้วแต่ชอบครับ ... หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 17 กรกฎาคม 2552 18:13:29 ท่าทางงบจะบานกว่ามันจะแรง แบบนี้เอาตามที่คุณเจบอกจะดีมั้ยเนี่ย พอดีมีคนรู้จักมีเกียร์ Close อยู่เห็นว่าหลุดมาจากทีมแข่ง TRD ราคาประมาณ 30k มันน่าลองมั้ยครับ เหลืออีก 20k พอจะทำแคมมั้ยเนี่ย - -"
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 17 กรกฎาคม 2552 18:43:25 ก็อยู่ที่ว่าทำกับอู่ไหน เร็วๆนี้มีรุ่นพี่ผมคนนึงนะ เดิมเครื่อง 20v a/t ลูกแตก แล้ววิ่งขึ้นไปทำกับคนคนนึง (ใครๆก็รู้จักถ้าเล่น ae)
เค้าแนะนำให้เปลี่ยนท่อน 7a ก็โอเค เปลี่ยน แถมเปลี่ยนแหวนใหม่ด้วย + พ่วง f con กล่องเงินไปอีกใบ เบ็ดเสร็จโดนไปหลาย... พอทำเสร็จ วิ่งห่วยกว่าตอนเป็น 20v ของเดิมอีก เซ็งอย่างแรง จ่ายไปเยอะ แต่รถวิ่งไม่ออก เช็คกำลังอัดดู มีแค่ 160 กว่าๆ แล้วพอดีว่าตอนนั้นเพื่อนอีกคน ที่ขับ 20v+bo ขายรถไป ถอดชุดโบขายมาให้ เลยเริ่มเสต็ปกันใหม่ ทำกับอู่แถวๆบ้านนี่แหละ พี่แกก็เปลี่ยนเกียร์ จาก a/t เป็น 6m/t เสริมประเก็น 1.6 ใส่ชุดโบ td05 + f con ที่มีอยู่ก่อนแล้ว เป็น 7a-gte 6m/t ลูกยังเป็น 7a อยู่ เลยบูสท์แค่ 0.9 แต่วิ่งอย่างมันส์ ... หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 17 กรกฎาคม 2552 20:49:51 :emotg
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 18 กรกฎาคม 2552 00:11:27 หาความรู้จ้า
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: takky 111 GT ที่ 18 กรกฎาคม 2552 09:20:07 รอชมครับ
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 18 กรกฎาคม 2552 16:45:47 ความคิดผมนะ
อย่าท่อนล่าง7 เอเลย เพราะถ้าลากเยอะมันไปไว หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 18 กรกฎาคม 2552 21:32:50 ผมก็ไม่สนับสนุนให้ทำท่อนล่างหรอกครับ เพราะเรื่องมันยาว เกรงว่าคุณจะเซ็งก่อนทำเสร็จ
แล้วเสียเงินเยอะด้วยน่ะสิ หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: T.T. อะไหล่ยนต์ ที่ 18 กรกฎาคม 2552 21:51:14 ส่วนตัวนะคับ ......
na เป็นความภูมิใจลึกๆคับ .....เพราะถ้า na มันวิ่งดีๆ ....ขึ้นโบได้โคตรซะใจคับ ส่วนตัวผมว่าเครื่องเดิมๆ 20v นะ ทำให้สมบูรณ์ใหม่ทั้งตัว ( เอาแบบเหมือนออกห้างเลย ) ฟิตใหม่ให้หมด คุณจะรู้เลยคับ เดิมๆวิ่งดีใช้ได้เลยคับ หาเฮดนอกดีๆสักชุด กล่อง F CON สักใบ จูนดีๆ เนียนๆ ครัชดีๆ ......แค่นี้ทั้งต้น- ทั้งปลาย วิ่งดีกว่าเดิมเห็นๆคับ ......สำคัญมาก หาช่างที่ประกอบเครื่องดี สักคน (หายากเหมือนกัน ) พลาดจุดนี้ก็จบคับ ............. หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 18 กรกฎาคม 2552 22:36:35 ผมก็ไม่สนับสนุนให้ทำท่อนล่างหรอกครับ เพราะเรื่องมันยาว เกรงว่าคุณจะเซ็งก่อนทำเสร็จ แล้วเสียเงินเยอะด้วยน่ะสิ จริงพี่ ทำกี่คันก็ไม่ค่อยจบนะ ไอ้ท่อนล่าง 7A นี้แรงแต่พังบ่อยจังเลย 55555 ถามพี่บอยได้นะครับ แต่ประสพการณ์เยอะจริงๆ เรื่องเครื่อง เรื่องการทำนะ ผมว่าแก่ลองมาทุกเม็ดแล้วละ หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 19 กรกฎาคม 2552 01:14:03 โบคับ
เวลาซัดกันจริงๆ จะ NA หรือ โบ คนแพ้ก็อ้างไม่ได้ ได้แต่เจ็บใจ ปล.เป็นผม ทำเทอโบซ่อนอินเตอร์เนียนๆ รถเรียบๆ หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 19 กรกฎาคม 2552 09:55:25 ขอบคุณทุกท่านมากครับ
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 19 กรกฎาคม 2552 11:33:49 ไม่ลอง คุยกับ เสี่ยปุ้ย ดู ครับ เรื่องท่อนล่าง ผมว่า ไม่น่าจะแพงเวอร์ ทะลุ 4-5 หมื่น หรอกครับ ลองถามปุ้ย ดู นะครับ
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: 1AE101 ที่ 19 กรกฎาคม 2552 14:35:29 ก็อยู่ที่ว่าทำกับอู่ไหน เร็วๆนี้มีรุ่นพี่ผมคนนึงนะ เดิมเครื่อง 20v a/t ลูกแตก แล้ววิ่งขึ้นไปทำกับคนคนนึง (ใครๆก็รู้จักถ้าเล่น ae) จากประสบการณ์และงบประมาณที่เคยทำมานะครับเค้าแนะนำให้เปลี่ยนท่อน 7a ก็โอเค เปลี่ยน แถมเปลี่ยนแหวนใหม่ด้วย + พ่วง f con กล่องเงินไปอีกใบ เบ็ดเสร็จโดนไปหลาย... พอทำเสร็จ วิ่งห่วยกว่าตอนเป็น 20v ของเดิมอีก เซ็งอย่างแรง จ่ายไปเยอะ แต่รถวิ่งไม่ออก เช็คกำลังอัดดู มีแค่ 160 กว่าๆ แล้วพอดีว่าตอนนั้นเพื่อนอีกคน ที่ขับ 20v+bo ขายรถไป ถอดชุดโบขายมาให้ เลยเริ่มเสต็ปกันใหม่ ทำกับอู่แถวๆบ้านนี่แหละ พี่แกก็เปลี่ยนเกียร์ จาก a/t เป็น 6m/t เสริมประเก็น 1.6 ใส่ชุดโบ td05 + f con ที่มีอยู่ก่อนแล้ว เป็น 7a-gte 6m/t ลูกยังเป็น 7a อยู่ เลยบูสท์แค่ 0.9 แต่วิ่งอย่างมันส์ ... 20Vท่อนล่าง7A 1 ขั้นตอนในการทำก็คือหาท่อนล่าง 7A มา แล้วก็ Recheck จากนั้นต๊าปเกลียวน๊อตเบอร์ 17 2 รู บริเวณด้านหลังเสื้อสูบเพราะตำแหน่งยึดเพลากลางของ7A ไม่มี (เพลาของ20Vเป็นแบบ2ท่อน ส่วน7Aเป็นแบบท่อนเดียว มีรูมาให้แค่รูเดียว จึงต้องเจาะเพิ่ม) 2 เปลี่ยนฟลายวีลเป็นของ 4AFE 7A หรือ 5A ก็ได้เพราะเพลาข้อเหวี่ยงจะเป็นแบบ 6 รู ส่วน 20V จะมี 8 รู 3 ปิดฝาสูบปะเก็นใช้ได้เหมือนกัน 4 ตัดต่อคอปั๊มน้ำ เพราะเสื้อสูบสูงขึ้นกว่าเดิม 15 มิล 5 เปลี่ยนสายพายT-belt เป็นของ 4Aฝาลาย 113 ฟัน 6 กลึงห้วแคมใหม่ 2 ตัว คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ ส่วนค่าใช้จ่ายมี (อื่ม...เยอะเหมือนกันนะเนี่ย) 1 shaft อก 5 กล่อง กล่องละ 380 = 1900 2 shaft ก้าน 4 กล่อง กล่องละ 280 = 1120 3 shaft กันรุน 600 4 ชักเงาข้อเหวี่ยงกับเสื้อสูบ 1100 5 แหวนลูกสูบ 1670 6 ปั๊มน้ำมันเครื่อง 900 (4A supercharge) 7 ชุดเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่อง HKS 1000 8 ฟลายวีล 800 9 เจียร์บ่า+เจียร์วาล์ว ตัวละ 100 20 ตัว 2000 10 กลึงเฟืองแคมสไลด์ 2 ตัว 3800 11 เจียร์ฝาสูบ 300 12 ปะเก็นชุดใหญ่ 3760 13 สายพานไทม์มิ่ง 1360 14 รอกตั้งไทม์มิ่ง 570 15 รอกตั้งสายพานเพาเวอร์ของ3S GE พร้อมแก้ไขโรงกลึง 1000 16 ค่าแก้ไขคอน้ำ,เหล็กวัดน้ำมันเครื่อง,ตั้งรอกไดชาร์จ,ตัวปั่นเพาเวอร์,คอมแอร์ 1200 17 ยางคอน้ำ 240 18 สายพาน ไดชาร์จ 280 19 สายพาน คอมแอร์ 340 20 ท่อนล่าง 7A 7000 21 ค่าแรง 4000 22 F con v up to 2.1 15000 แต่ถ้าได้ท่อนล่าง 7A ที่สมบูรณ์ ก็ไม่ต้องเปลี่ยน ชาร์ปอก ชาร์ปก้าน กันรุน แต่แหวนน่าจะเปลี่ยนนะแค่พันกว่าบาท เสื้อสูบกับเพลาข้อเหวี่ยงก็ไม่ต้องชักเงา ฝาเดิมถ้าดีอยู่แล้วก็ไม่ต้อง ปาด หรือเจียร์บ่าเจียร์วาล์ว ถ้าไม่ทำเทอร์โบปั๊มน้ำมันเครื่องก็ไม่ต้องเปลี่ยน เฟื่องแคมสไลด์ไม่ต้องกลึงก็ได้เพราะของเดิมก็ใช้ได้ ลองมาแล้ว หรือจะกลึงแค่ฝั่งไอเสียอย่างเดียวก็ได้ แล้วใช้หัวแคมVVTเดิม ค่าใช้จ่ายทั้งหมดก็จะลดลงไปเยอะเลย แล้วตอนที่รื้อท่อนล่างมา Recheck ถ้าไม่ใช่อู่ที่คุณไว้ใจละก็ผมแนะนำว่าคุณควรอยู่ดูด้วยนะ เพราะจะได้เห็นกับตาว่าทุกอย่างมีสภาพเป็นอย่างไร ชิ้นส่วนไหนต้องเปลี่ยน หรือว่ายังใช้ได้ ส่วนตอนประกอบก็เหมือนกันจะได้รู้ว่าเขาเปลี่ยนของใหม่ใส่ไปให้จริงๆ เพราะอย่างชาร์ฟอก ชาร์ปก้าน กันรุน แหวนลูกสูบ ปั๊มน้ำมันเครื่อง ถ้าประกอบไปแล้วหมดสิทธ์ที่จะรู้ นอกจากเปิดเครื่องมาดูใหม่ ผมโดนมาแล้วเพราะความเชื่อใจถึงเตือน ผมว่างบห้าหมื่นพอนะลองกดเครื่องคิดเลขดู แล้วถ้าจะเล่นN/Aอย่าไปใช้ลูก7Aนะครับ เพราะกำลังอัดจะลดลงเหลือแค่ 160 เอง วิ่งไม่ออก ต้องใช้ลูกสูบ 20V ที่หัวลูกสูบนูนแล้วทำการเพิ่มกำลังอัดเยอะๆ เอาซักเกือบๆ 300 รับรองวิ่งดีแน่นอน ส่วนกล่องใช้ Emanage ก็พอประหยัดได้อีก แต่ถ้าเป็นTurbo F-con ดีกว่าเพราะตารางการจูนละเอียดกว่ากันเยอะ 20V turbo ราคานี้เป็นราคาที่น้องเค้าทำมานะ แล้วผมซื้อต่อยกชุดมาอีกที TD05 H 4500 อินเตอร์ 4500 คลัชทองแดง หวีสองชั้น 6000 วัดบูส Greddy หน้ามุข 4200 โบอ๊อฟ Greddy Type R 2800 Intake บางมด 6000 ขาคลัชผ่อนแรง 1400 หัวฉีดเจ 1000 ติ๊ก TRD เจโบเลือกเองเชียงกง 500 ถังดักไอน้ำมันเครื่อง 500 Header+ท่อทั้งเส้น 3 นิ้ว 7000 ประเก็นเทอร์โบ 600 ท่ออินเตอร์ 7000 พัดลมหม้อน้ำ+ทำบังลม 1200 ย้ายท่อแอร์+น้ำยา 1500 ท่อยางอินเตอร์ 3.5นิ้ว 650 ท่อยางอินเตอร์ ลดจาก3นิ้วเป็น 2.5นิ้ว 900 ท่อยางอินเตอร์ 2.5นิ้ว 450 ท่อยางอินเตอร์ 2นิ้ว 4 ท่อ 1600 เข็มขัดรัด เลส 15 เส้น 800 เวสเกตุแยกถาวร จำราคาไม่ได้ ปะเก็นฝาสูบ ช ปะเก็น 3000 ถ้าTurbo บูทส์ไม่เยอะใช้ลูกสูบ 7A เดิมก็ได้ครับ เพราะช่วยลดกำลังอัด หรือบูสท์สูงหน่อยก็เปลี่ยนเป็นลูกซุปก็จะดีนะ ส่วนลูกสูบ 20V กำลังอัดสูงก็ใช้ได้ครับแต่ไม่เหมาะกับเครื่องเทอร์โบแล้วเครื่องก็จะไม่เหนียวด้วยครับ ทั้งหมดก็ประมาณนี้ครับ ถ้าถามว่าอันไหนแรงกว่ากัน ในสเตปนี้บอกได้เลยว่าTurboดึงดีกว่าครับ แต่ถ้าเปลี่ยนท่อนล่างแล้วทำเยอะนั่นก็อีกเรื่องครับ แต่ถ้าเอาทั้งสองอย่างมารวมกันละก็สุดยอดครับ ก็ลองดูครับว่าชอบแบบไหนแล้วก็งบประมาณเรามีเท่าไร ขอให้โชคดีครับ หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 19 กรกฎาคม 2552 18:13:13 กูรูเพียบงานเนี๊ย.....ยาวไปๆ..RCA....555
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 19 กรกฎาคม 2552 19:07:00 ซุ่มกันเยอะจิงๆ
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 19 กรกฎาคม 2552 21:05:00 :emotg
หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 19 กรกฎาคม 2552 23:17:34 ขอถามสองชิ้นนี้หน่อย
6 ปั๊มน้ำมันเครื่อง 900 (4A supercharge) อันนี้เหมือนของฝาลายไหมครับแล้วเบิกมใหม่หรือมือสองทำไมมันถูกจัง 7 ชุดเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่อง HKS 1000 หน้าตาเป้นไงครับแล้วหลักการทำงานเป็นแบบไหนครับ ขอบคุณล่วงหน้า :emotn หัวข้อ: Re: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k *** เริ่มหัวข้อโดย: 1AE101 ที่ 20 กรกฎาคม 2552 01:02:00 ขอถามสองชิ้นนี้หน่อย เป็นของมือสองครับ ปั๊มเป็นของเดิมเพียงแต่เปลี่ยนเฟืองปั๊มด้านใน เพราะเฟื่องปั๊มของ7Aจะบางกว่า ส่วนของฝาลาย ฝาบรอนท์ ฝาดำและ Supercharge จะหนากว่าของ7A และฝาGEทั้ง4ตัวก็มีขนาดเท่ากันครับ ส่วนชุดเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่องของ HKS ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเขาใส่มาให้หรือเปล่า หน้าตาเป็นยังไงก็ไม่เคยเห็นเหมือนกันครับ แต่เห็นเขียนมาในบิลค่าใช้จ่ายว่ามีตัวนี้ด้วยทั้งที่ผมก็ไม่ได้สั่งเขาเลย แต่ก็โอเคไม่เป็นไร ตอนรื้อเครื่องรอบ2ที่อู่แถวๆบ้านก็ลืมดูเหมือนกันว่ามีหรือป่าว สิ้นเดือนนี้ว่าจะรื้อรอบ3เพื่อเปลี่ยนลูกสูบเดี๋ยวต้องดูซะหน่อยว่ามีหรือป่าว ยิ่งไม่ค่อยน่าไว้ใจอยู่ด้วย6 ปั๊มน้ำมันเครื่อง 900 (4A supercharge) อันนี้เหมือนของฝาลายไหมครับแล้วเบิกมใหม่หรือมือสองทำไมมันถูกจัง 7 ชุดเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่อง HKS 1000 หน้าตาเป้นไงครับแล้วหลักการทำงานเป็นแบบไหนครับ ขอบคุณล่วงหน้า :emotn |