AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: JEAB_GZE ที่ 12 กรกฎาคม 2552 13:21:22



หัวข้อ: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 12 กรกฎาคม 2552 13:21:22
เกียร์เต็ดฝาดำโรงงาน ( 140 ) กับ แบบไม่เต็ด ( 130 )

วิ่งต่างกันมากมั๊ย ต้น กลาง ปลาย เห็นผลชัดเจนมั๊ยครับ ขอความรู้สึกหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 12 กรกฎาคม 2552 13:48:33
เกียร์เต็ดฝาดำโรงงาน ( 140 ) กับ แบบไม่เต็ด ( 130 )

วิ่งต่างกันมากมั๊ย ต้น กลาง ปลาย เห็นผลชัดเจนมั๊ยครับ ขอความรู้สึกหน่อยครับ

ไม่ต่างครับ อัตราทดเกียร์เท่ากัน แค่ มีเต็ดกับไม่มีเต็ดแค่นั้น
วิ่งเหมือนกันล่ะ



หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 12 กรกฎาคม 2552 16:26:28
แล้วช่วงออกตัวล่ะครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: katawutc ที่ 12 กรกฎาคม 2552 23:27:02
วานช่วยกันตอบหน่อยครับ
อยากรู้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 12 กรกฎาคม 2552 23:34:04
มีเต็ดแล้ว เท่าที่เห็น การพุ่งไปข้างหน้าก็ไม่ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม อาจจะเป็นเพราะมี เต็ดแล้วจะเหมือนว่า เครื่องยนต์ได้โหลดมากขึ้น แต่จะได้ความมั่นใจมากขึ้น
รถไม่้แถออกข้าง พุ่งไปข้างหน้า ตรง ๆ เลย

สังเกตอยู่เหมือนกัน เกียร์ 140 พวงมาลัยจะหนัก แล้วดีดแรง ผู้หญิงขับจะบ่น และอีกอย่าง มันอาจจะทำให้กินน้ำมันขึ้น โดยเฉพาะวิ่งในเมือง เลี้ยวไปเลี้ยวมา


อ้อข้อดีอีกข้อ ตอนไปลุยถนนโคลน ไม่ต้องกลัวติดเลย วิ่งไปได้สบาย ๆ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 12 กรกฎาคม 2552 23:40:09
เต็ดโรงงานช่วยตะกุยดีกว่าไม่มีเต็ดครับ แต่ถ้าเจอครัชดีๆก็ยังมีฟรีทิ้งบ้าง ของผมฟรีทิ้งนิดเดียวถีงเกียร์ 2 แม้ว่าจะขับธรรมดา (เปลี่ยนเกียร์ตอน 7800rpm) จริงๆไม่ได้กะให้มันฟรีทิ้งแต่ตั้งแต่เปลี่ยนครัชซิ่งมายังไงเต็ดโรงงานก็เอาไ่ม่อยู่ ไม่อยากคิดถ้าไม่มีเต็ดมันจะฟรีทิ้งขนาดไหน และช่วงเข้าโค้งรู้สึกว่ามันออกได้ไวมากๆครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 12 กรกฎาคม 2552 23:45:59
เต็ดโรงงานช่วยตะกุยดีกว่าไม่มีเต็ดครับ แต่ถ้าเจอครัชดีๆก็ยังมีฟรีทิ้งบ้าง ของผมฟรีทิ้งนิดเดียวถีงเกียร์ 2 แม้ว่าจะขับธรรมดา (เปลี่ยนเกียร์ตอน 7800rpm) จริงๆไม่ได้กะให้มันฟรีทิ้งแต่ตั้งแต่เปลี่ยนครัชซิ่งมายังไงเต็ดโรงงานก็เอาไ่ม่อยู่ ไม่อยากคิดถ้าไม่มีเต็ดมันจะฟรีทิ้งขนาดไหน และช่วงเข้าโค้งรู้สึกว่ามันออกได้ไวมากๆครับ

ถ้าให้เลือก 5MT มีเต็ด กับ 6MT ไม่มีเต็ด เอา 5MT มีเต็ด ชีวิตจะดีขึ้นอีกเยอะ ไม่แพงด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 13 กรกฎาคม 2552 17:40:48
มีเต็ด ชีวิตเปลี่ยน 555


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 13 กรกฎาคม 2552 18:11:15
มีเต็ด จะดีในตอน ตะกุยออกตัว คอนเฟิร์ม
แล้วก็ ถ้า เร่ง ในโค้งความเร็วต่ำ  หน้ารถจะพุ่งเข้าหาโค้งครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 กรกฎาคม 2552 20:07:22
AT ไม่สบายกว่าหรือครับ 5555


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 13 กรกฎาคม 2552 20:12:56
แต่ที่รู้มันดึงมากมาย ยิ่งเต็ดผ้าด้วย


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 กรกฎาคม 2552 20:32:22
AT ไม่สบายกว่าหรือครับ 5555


ใช่เลย AT สบายกว่า  เยอะ  มากๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: NoizE ที่ 13 กรกฎาคม 2552 22:22:12
มีเต็ดออกตัวดีขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: nat_15 ที่ 14 กรกฎาคม 2552 13:52:18
 :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 14 กรกฎาคม 2552 14:01:52
ไม่เคยใช้แบบ  ไม่มีเต็ด อะ  เลย โนคอมเม้น คับ  :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Ounza ที่ 05 มกราคม 2553 15:47:31
พี่คับมีใครขายเกียร์เต็ดของ 4 E มั่งคับ
ใครพอจะหาได้ช่วยบอกผมหน่อยคับ
เบอร์ 085-555-1233 อ้วน
ขอคุณคับ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 05 มกราคม 2553 15:54:51
มันช่วยในเรื่องการควบคุมรถครับ ไม่ได้ทำให้แรง มีไว้แล้วใช้เป็นมันช่วยได้ดี บางสถานการณ์มันจับมากเกินความจำเป็นก้ออันตรายครับ.


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: NeTGoi ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 19:35:09
แล้วเบอร์ 145 อ่าครับ มันคือไร ผมงง


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 19:41:04
ทำไมขอบผมเต็ดโรงงาน พอเกียร์1สับสอง ฟรีกระจาย


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 22:44:40
แต่แปลก ผม อยาก ถอด ออก แฮะ รำคาน มาก เลย ...... อะ อิ ๆๆ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: ae blacknut2 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 12:18:46
เคยอยากถอดออกเหมือนกันครับ

แต่ไปๆมาๆ เก็บไว้ใช้เองดีกว่า


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: NeTGoi ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 20:02:27
แล้วเบอร์ 145 เกียร์เต็ดป่าว


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: T.T. อะไหล่ยนต์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 12:21:41
แล้วเบอร์ 145 เกียร์เต็ดป่าว

ไม่เต็ดคับ ........ fe ธรรมดาคับ เฟื่องท้าย 4.0  เดิมๆ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: NeTGoi ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 06:02:37
อ้าวเบอร์ 145 เกียร์ของ fe เหรอครับ ไม่ช่ายของ ฝาดำ เหรอ
แล้ววิธีดูเกียร์ฝาดำ แท้ๆ ดูไงครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: NeTGoi ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 22:20:39
สรุปเกียร์หมายเลข 145 นี่ เป็นเกียร์ของเครื่องไรครับ ฝาดำ หรือ 4a 5a 7a ครับ
อยากทราบมากที่สุดครับ ไงเรียนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: darkwiz ที่ 27 พฤษภาคม 2554 00:19:29
ถ้าเป็นเกียร์เต็ดโรงงาน ง่ายสุดคือยกล้อหน้าขึ้นทั้งคู่ หมุนล้อข้างนึง  อีกข้างจะไม่หมุนครับ (เต็ดแต่ง จะหมุนตามกัน) ถ้าหมุนทวนกันแสดงว่าไม่ใช่แน่ๆ ครับ

ส่วน ตัวเลขเกียร์ 140  อยากรู้เหมือนกันว่าดูได้จากตรงไหน  ที่ไม่ใช่หมึกเขียนเอา :emoc


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: TommY ที่ 27 พฤษภาคม 2554 04:11:28
เต็ด ไม่เต็ด ขับแลัวไม่รู้ถึงความแตกต่าง


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 27 พฤษภาคม 2554 08:15:50
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: theboss ที่ 27 พฤษภาคม 2554 16:35:36
 :emotg :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 27 พฤษภาคม 2554 17:16:54
แต่ที่ผมทราบ จขกท. วาง 3S-GE เกียรเต๊ด นะ อิ อิ อิ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 27 พฤษภาคม 2554 17:21:04
ถ้าเป็นเกียร์เต็ดโรงงาน ง่ายสุดคือยกล้อหน้าขึ้นทั้งคู่ หมุนล้อข้างนึง  อีกข้างจะไม่หมุนครับ (เต็ดแต่ง จะหมุนตามกัน) ถ้าหมุนทวนกันแสดงว่าไม่ใช่แน่ๆ ครับ

ส่วน ตัวเลขเกียร์ 140  อยากรู้เหมือนกันว่าดูได้จากตรงไหน  ที่ไม่ใช่หมึกเขียนเอา :emoc

ของผม ยกล้อลอย หมุนข้างนึง แต่อีกข้างนึงหมุนทวนอ่ะครับ
ผ่าใส่ใหม่ ไม่ได้ติดมาจากโรงงาน อย่างนี้คืออะไรอ่ะครับ อยากทราบจริงๆ :emo7

รบกวนผู้รู้ด้วยครับ :emo5


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 27 พฤษภาคม 2554 19:11:42
แต่ที่ผมทราบ จขกท. วาง 3S-GE เกียรเต๊ด นะ อิ อิ อิ
:emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 27 พฤษภาคม 2554 19:23:05
อ่อ เกียร์เต็ดไม่ติดหล่มนะครับ เวลาเข้าสวน ไม่เคยติดเลย


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 27 พฤษภาคม 2554 19:49:16
เห็นผลตอนออกโค้งและฝนตกเห็นชัดมากครับ(ในสนามนะ)


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 27 พฤษภาคม 2554 23:05:01
ถ้าเป็นเกียร์เต็ดโรงงาน ง่ายสุดคือยกล้อหน้าขึ้นทั้งคู่ หมุนล้อข้างนึง  อีกข้างจะไม่หมุนครับ (เต็ดแต่ง จะหมุนตามกัน) ถ้าหมุนทวนกันแสดงว่าไม่ใช่แน่ๆ ครับ

ส่วน ตัวเลขเกียร์ 140  อยากรู้เหมือนกันว่าดูได้จากตรงไหน  ที่ไม่ใช่หมึกเขียนเอา :emoc

ของผม ยกล้อลอย หมุนข้างนึง แต่อีกข้างนึงหมุนทวนอ่ะครับ
ผ่าใส่ใหม่ ไม่ได้ติดมาจากโรงงาน อย่างนี้คืออะไรอ่ะครับ อยากทราบจริงๆ :emo7

รบกวนผู้รู้ด้วยครับ :emo5

ในเกียร์ที่มีLSD ไม่ว่าจะของโรงงานหรือแบบผ้าก็ตาม ถ้ายังมีผ้าเยอะตอนออกตัวต้องมีเสียงดังครับ เงียบๆแสดงว่าผ้าหมดแล้ว

และเมื่อหมุนล้อไปทางใหน อีกล้อจะหมุนไปในทิศทางเดียวกัน หากหมุนสวนทางกัน แสดงว่าไม่ใช่LSDครับ ยืนยัน


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 28 พฤษภาคม 2554 00:57:40
อ้าวเบอร์ 145 เกียร์ของ fe เหรอครับ ไม่ช่ายของ ฝาดำ เหรอ
แล้ววิธีดูเกียร์ฝาดำ แท้ๆ ดูไงครับ

Fe คับ

ฝาดำ  130  140


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 28 พฤษภาคม 2554 13:27:21
ถ้าเป็นเกียร์เต็ดโรงงาน ง่ายสุดคือยกล้อหน้าขึ้นทั้งคู่ หมุนล้อข้างนึง  อีกข้างจะไม่หมุนครับ (เต็ดแต่ง จะหมุนตามกัน) ถ้าหมุนทวนกันแสดงว่าไม่ใช่แน่ๆ ครับ

ส่วน ตัวเลขเกียร์ 140  อยากรู้เหมือนกันว่าดูได้จากตรงไหน  ที่ไม่ใช่หมึกเขียนเอา :emoc

ของผม ยกล้อลอย หมุนข้างนึง แต่อีกข้างนึงหมุนทวนอ่ะครับ
ผ่าใส่ใหม่ ไม่ได้ติดมาจากโรงงาน อย่างนี้คืออะไรอ่ะครับ อยากทราบจริงๆ :emo7

รบกวนผู้รู้ด้วยครับ :emo5

ในเกียร์ที่มีLSD ไม่ว่าจะของโรงงานหรือแบบผ้าก็ตาม ถ้ายังมีผ้าเยอะตอนออกตัวต้องมีเสียงดังครับ เงียบๆแสดงว่าผ้าหมดแล้ว

และเมื่อหมุนล้อไปทางใหน อีกล้อจะหมุนไปในทิศทางเดียวกัน หากหมุนสวนทางกัน แสดงว่าไม่ใช่LSDครับ ยืนยัน

ของผม ตอนแรกไม่มีเต็ดอ่ะครับ แล้วผ่าใส่ทีหลัง เป็นเต็ดเฟืองโรงงานครับ

ตอนผ่าใส่เสร็จก็ลอง เข้าเกียร์วิ่งดู มันก็หมุนไปทางเดียวกันครับ ก็เลยไม่ได้คิดอ่ะไร

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ยางปั๊มครัชล่างมันไม่สบาย T_T เลยเปลี่ยนลูกยาง ก็เลยอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย บอกช่างไปว่าเป็นเกียร์เต็ด ช่างก็เลยหมุนล้อตอนเกียร์ว่าง ไม่ได้ติดเครื่องแบบตอนแรก เพราะไม่มี Hoist

ล้อมันหมุนสวนทางกันอ่ะครับ ผมก็เลยงง
อันนี้ไม่ได้กวนนะครับ อยากรู้จริงๆ
การทำงานของ LSD จะทำเมื่อกรณีครัชจับเมื่อเข้าเกียร์แล้วรึเปล่าครับ แต่เมื่อถอนคันเร่งหรือเป็นเกียร์ว่าง มันจะไม่ทำงาน เป็นอย่างนี้รึเปล่า

เพราะลอง 2 ครั้ง ก็เห็นเองกับตาทั้งสองครั้งครับ
รบกวนผู้รู้ด้วยครับ อยากรู้จริงๆ เป็นวิทยาทาน :emotn


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: homebell_ann ที่ 28 พฤษภาคม 2554 14:43:28
UP


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 28 พฤษภาคม 2554 16:35:55
ดันรอผู้รู้ครับ

อยากรู้มากมาย T_T


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 28 พฤษภาคม 2554 16:41:24
งั้นผมขอถามอีกนิด นะครับ

ถ้า 5MT ไม่เต็ด เทียบกับ ออโต้ ( เทียบกับ เครื่องรุ่นเดียวกัน / รหัสเดียวกัน )

จะวิ่งในรอบ กลาง ๆ ถึงปลาย ๆ ต่างกันเยอะไหมครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 28 พฤษภาคม 2554 16:56:51
ของผม ตอนแรกไม่มีเต็ดอ่ะครับ แล้วผ่าใส่ทีหลัง เป็นเต็ดเฟืองโรงงานครับ

ตอนผ่าใส่เสร็จก็ลอง เข้าเกียร์วิ่งดู มันก็หมุนไปทางเดียวกันครับ ก็เลยไม่ได้คิดอ่ะไร

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ยางปั๊มครัชล่างมันไม่สบาย T_T เลยเปลี่ยนลูกยาง ก็เลยอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย บอกช่างไปว่าเป็นเกียร์เต็ด ช่างก็เลยหมุนล้อตอนเกียร์ว่าง ไม่ได้ติดเครื่องแบบตอนแรก เพราะไม่มี Hoist

ล้อมันหมุนสวนทางกันอ่ะครับ ผมก็เลยงง
อันนี้ไม่ได้กวนนะครับ อยากรู้จริงๆ
การทำงานของ LSD จะทำเมื่อกรณีครัชจับเมื่อเข้าเกียร์แล้วรึเปล่าครับ แต่เมื่อถอนคันเร่งหรือเป็นเกียร์ว่าง มันจะไม่ทำงาน เป็นอย่างนี้รึเปล่า

เพราะลอง 2 ครั้ง ก็เห็นเองกับตาทั้งสองครั้งครับ
รบกวนผู้รู้ด้วยครับ อยากรู้จริงๆ เป็นวิทยาทาน :emos

ขออนุญาตดัน อย่าโกรธกันนะครับ :emotn


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 28 พฤษภาคม 2554 17:46:43
เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ
1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา)
ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้
2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า
แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่

การทำงาน
ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ
โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย

การทดสอบ
ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน
ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ
และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 28 พฤษภาคม 2554 18:01:00
ส่วนการวิ่งนั้น เวลาต่างกันแน่นอน

รถที่ไม่มีLSD ล้อจะฟรีทิ้งเยอะครับ เสียเวลาไปในส่วนนี้แหละ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 28 พฤษภาคม 2554 18:15:45
รถที่บ้าน เฟืองท้ายสกายไลน์ ยกขึ้นจนล้อลอย  มันหมุนตามกันครับ ......ก่อนหน้านี้เฟืองท้ายสกายไลน์ลูกเก่ามันไม่หมุนตามกัน รื้อมาจึงเห็ฯว่ามันพัง เปลี่ยนใหม่จับดีเหมือนเดิม อิอิ   


ส่วนน้องผม(D15b) ตอนแรกก็นึกว่าเป็นเกียร์เต็ดเพราะยกขึ้นลอยแล้วหมุนล้อ ล้อมันหมุนตามกัน......ที่ไหนได้ลืมปลดเกียร์ว่าง ยังยัดเกียร์1ไว้อยู๋ 555+


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 28 พฤษภาคม 2554 18:43:49
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 พฤษภาคม 2554 19:41:21
เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ
1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา)
ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้
2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า
แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่

การทำงาน
ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ
โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย

การทดสอบ
ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน
ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ
และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ


ผมว่ากระจ่างเลยครับน้า สงสัยมานานเเล้ว ขอบคุณครับผม :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 30 พฤษภาคม 2554 10:21:14
ขอบคุณครับ :emotn


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 30 พฤษภาคม 2554 12:01:03
ขอบคุณครับ :emotn

ถอดมาให้ผมลองดิ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Alivez_Super92 ที่ 30 พฤษภาคม 2554 12:11:26
รู้แต่ว่าใช้งานปกติบนถนนไม่รู้สึกอะไรเลย


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 30 พฤษภาคม 2554 13:41:21
ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด

งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง

ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง

บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ

ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ :emotw

ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ :emox


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 30 พฤษภาคม 2554 21:38:18
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 30 พฤษภาคม 2554 23:06:08
เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ
1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา)
ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้
2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า
แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่

การทำงาน
ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ
โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย

การทดสอบ
ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน
ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ
และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ


 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 30 พฤษภาคม 2554 23:42:41
ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด
งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง
ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง
บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ
ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ :emotw
ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ :emox

คำว่า.....   ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ

เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ  ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด

เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ

หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน



ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 30 พฤษภาคม 2554 23:53:33
ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด
งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง
ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง
บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ
ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ :emotw
ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ :emox

คำว่า.....   ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ

เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ  ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด

เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ

หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน



ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ

 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 31 พฤษภาคม 2554 02:44:44
ผมเคยดูในมอเตอร์แทรกอยู่แผ่นนึงเขาก็บอกว่าถ้ารถมีเต็ดยกรถลอยเวลาหมุนล้อ ล้อจะต้องหมุมไปทางเดียวกันอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 31 พฤษภาคม 2554 08:00:07
ขอบคุณครับทีสละเวลาอธิบาย ผมคงจบประเด็นแล้วครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: darkwiz ที่ 31 พฤษภาคม 2554 19:54:22
ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด
งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง
ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง
บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ
ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ :emotw
ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ :emox

คำว่า.....   ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ

เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ  ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด

เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ

หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน



ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ
อย่างของผม  หมุนข้างนึงแล้วอีกข้างไม่หมุน  นี่ต้องแก้ไขอย่างไรครับ   ขอทราบข้อมูลด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 01 มิถุนายน 2554 00:23:55
ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด
งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง
ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง
บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ
ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ :emotw
ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ :emox

คำว่า.....   ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ

เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ  ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด

เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ

หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน



ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ
อย่างของผม  หมุนข้างนึงแล้วอีกข้างไม่หมุน  นี่ต้องแก้ไขอย่างไรครับ   ขอทราบข้อมูลด้วยครับ

มันเสียแล้วครับ       ถ้าเป็นเต็ดโรงงานก็ทิ้งได้เลย มันซ่อมไม่ได้


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: darkwiz ที่ 01 มิถุนายน 2554 00:48:20
ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด
งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง
ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง
บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ
ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ :emotw
ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ :emox

คำว่า.....   ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ

เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ  ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด

เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ

หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน



ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ
อย่างของผม  หมุนข้างนึงแล้วอีกข้างไม่หมุน  นี่ต้องแก้ไขอย่างไรครับ   ขอทราบข้อมูลด้วยครับ

มันเสียแล้วครับ       ถ้าเป็นเต็ดโรงงานก็ทิ้งได้เลย มันซ่อมไม่ได้
ขอบคุณครับ สงสัยคงต้องไปถามอู่ที่วาง = =


หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 12 กรกฎาคม 2555 16:19:48
คิดถึงกระทู้นี้จัง..  :emom