หัวข้อ: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 12 กรกฎาคม 2552 13:21:22 เกียร์เต็ดฝาดำโรงงาน ( 140 ) กับ แบบไม่เต็ด ( 130 )
วิ่งต่างกันมากมั๊ย ต้น กลาง ปลาย เห็นผลชัดเจนมั๊ยครับ ขอความรู้สึกหน่อยครับ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 12 กรกฎาคม 2552 13:48:33 เกียร์เต็ดฝาดำโรงงาน ( 140 ) กับ แบบไม่เต็ด ( 130 ) วิ่งต่างกันมากมั๊ย ต้น กลาง ปลาย เห็นผลชัดเจนมั๊ยครับ ขอความรู้สึกหน่อยครับ ไม่ต่างครับ อัตราทดเกียร์เท่ากัน แค่ มีเต็ดกับไม่มีเต็ดแค่นั้น วิ่งเหมือนกันล่ะ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 12 กรกฎาคม 2552 16:26:28 แล้วช่วงออกตัวล่ะครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: katawutc ที่ 12 กรกฎาคม 2552 23:27:02 วานช่วยกันตอบหน่อยครับ
อยากรู้เหมือนกัน หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 12 กรกฎาคม 2552 23:34:04 มีเต็ดแล้ว เท่าที่เห็น การพุ่งไปข้างหน้าก็ไม่ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม อาจจะเป็นเพราะมี เต็ดแล้วจะเหมือนว่า เครื่องยนต์ได้โหลดมากขึ้น แต่จะได้ความมั่นใจมากขึ้น
รถไม่้แถออกข้าง พุ่งไปข้างหน้า ตรง ๆ เลย สังเกตอยู่เหมือนกัน เกียร์ 140 พวงมาลัยจะหนัก แล้วดีดแรง ผู้หญิงขับจะบ่น และอีกอย่าง มันอาจจะทำให้กินน้ำมันขึ้น โดยเฉพาะวิ่งในเมือง เลี้ยวไปเลี้ยวมา อ้อข้อดีอีกข้อ ตอนไปลุยถนนโคลน ไม่ต้องกลัวติดเลย วิ่งไปได้สบาย ๆ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 12 กรกฎาคม 2552 23:40:09 เต็ดโรงงานช่วยตะกุยดีกว่าไม่มีเต็ดครับ แต่ถ้าเจอครัชดีๆก็ยังมีฟรีทิ้งบ้าง ของผมฟรีทิ้งนิดเดียวถีงเกียร์ 2 แม้ว่าจะขับธรรมดา (เปลี่ยนเกียร์ตอน 7800rpm) จริงๆไม่ได้กะให้มันฟรีทิ้งแต่ตั้งแต่เปลี่ยนครัชซิ่งมายังไงเต็ดโรงงานก็เอาไ่ม่อยู่ ไม่อยากคิดถ้าไม่มีเต็ดมันจะฟรีทิ้งขนาดไหน และช่วงเข้าโค้งรู้สึกว่ามันออกได้ไวมากๆครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 12 กรกฎาคม 2552 23:45:59 เต็ดโรงงานช่วยตะกุยดีกว่าไม่มีเต็ดครับ แต่ถ้าเจอครัชดีๆก็ยังมีฟรีทิ้งบ้าง ของผมฟรีทิ้งนิดเดียวถีงเกียร์ 2 แม้ว่าจะขับธรรมดา (เปลี่ยนเกียร์ตอน 7800rpm) จริงๆไม่ได้กะให้มันฟรีทิ้งแต่ตั้งแต่เปลี่ยนครัชซิ่งมายังไงเต็ดโรงงานก็เอาไ่ม่อยู่ ไม่อยากคิดถ้าไม่มีเต็ดมันจะฟรีทิ้งขนาดไหน และช่วงเข้าโค้งรู้สึกว่ามันออกได้ไวมากๆครับ ถ้าให้เลือก 5MT มีเต็ด กับ 6MT ไม่มีเต็ด เอา 5MT มีเต็ด ชีวิตจะดีขึ้นอีกเยอะ ไม่แพงด้วยครับ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 13 กรกฎาคม 2552 17:40:48 มีเต็ด ชีวิตเปลี่ยน 555
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 13 กรกฎาคม 2552 18:11:15 มีเต็ด จะดีในตอน ตะกุยออกตัว คอนเฟิร์ม
แล้วก็ ถ้า เร่ง ในโค้งความเร็วต่ำ หน้ารถจะพุ่งเข้าหาโค้งครับ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 กรกฎาคม 2552 20:07:22 AT ไม่สบายกว่าหรือครับ 5555
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 13 กรกฎาคม 2552 20:12:56 แต่ที่รู้มันดึงมากมาย ยิ่งเต็ดผ้าด้วย
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 กรกฎาคม 2552 20:32:22 AT ไม่สบายกว่าหรือครับ 5555 ใช่เลย AT สบายกว่า เยอะ มากๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: NoizE ที่ 13 กรกฎาคม 2552 22:22:12 มีเต็ดออกตัวดีขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: nat_15 ที่ 14 กรกฎาคม 2552 13:52:18 :emotg :emotg
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 14 กรกฎาคม 2552 14:01:52 ไม่เคยใช้แบบ ไม่มีเต็ด อะ เลย โนคอมเม้น คับ :emotg :emotg
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Ounza ที่ 05 มกราคม 2553 15:47:31 พี่คับมีใครขายเกียร์เต็ดของ 4 E มั่งคับ
ใครพอจะหาได้ช่วยบอกผมหน่อยคับ เบอร์ 085-555-1233 อ้วน ขอคุณคับ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 05 มกราคม 2553 15:54:51 มันช่วยในเรื่องการควบคุมรถครับ ไม่ได้ทำให้แรง มีไว้แล้วใช้เป็นมันช่วยได้ดี บางสถานการณ์มันจับมากเกินความจำเป็นก้ออันตรายครับ.
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: NeTGoi ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 19:35:09 แล้วเบอร์ 145 อ่าครับ มันคือไร ผมงง
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 19:41:04 ทำไมขอบผมเต็ดโรงงาน พอเกียร์1สับสอง ฟรีกระจาย
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 22:44:40 แต่แปลก ผม อยาก ถอด ออก แฮะ รำคาน มาก เลย ...... อะ อิ ๆๆ
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: ae blacknut2 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 12:18:46 เคยอยากถอดออกเหมือนกันครับ
แต่ไปๆมาๆ เก็บไว้ใช้เองดีกว่า หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: NeTGoi ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 20:02:27 แล้วเบอร์ 145 เกียร์เต็ดป่าว
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: T.T. อะไหล่ยนต์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 12:21:41 แล้วเบอร์ 145 เกียร์เต็ดป่าว ไม่เต็ดคับ ........ fe ธรรมดาคับ เฟื่องท้าย 4.0 เดิมๆ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: NeTGoi ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 06:02:37 อ้าวเบอร์ 145 เกียร์ของ fe เหรอครับ ไม่ช่ายของ ฝาดำ เหรอ
แล้ววิธีดูเกียร์ฝาดำ แท้ๆ ดูไงครับ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: NeTGoi ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 22:20:39 สรุปเกียร์หมายเลข 145 นี่ เป็นเกียร์ของเครื่องไรครับ ฝาดำ หรือ 4a 5a 7a ครับ
อยากทราบมากที่สุดครับ ไงเรียนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: darkwiz ที่ 27 พฤษภาคม 2554 00:19:29 ถ้าเป็นเกียร์เต็ดโรงงาน ง่ายสุดคือยกล้อหน้าขึ้นทั้งคู่ หมุนล้อข้างนึง อีกข้างจะไม่หมุนครับ (เต็ดแต่ง จะหมุนตามกัน) ถ้าหมุนทวนกันแสดงว่าไม่ใช่แน่ๆ ครับ
ส่วน ตัวเลขเกียร์ 140 อยากรู้เหมือนกันว่าดูได้จากตรงไหน ที่ไม่ใช่หมึกเขียนเอา :emoc หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: TommY ที่ 27 พฤษภาคม 2554 04:11:28 เต็ด ไม่เต็ด ขับแลัวไม่รู้ถึงความแตกต่าง
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 27 พฤษภาคม 2554 08:15:50 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: theboss ที่ 27 พฤษภาคม 2554 16:35:36 :emotg :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 27 พฤษภาคม 2554 17:16:54 แต่ที่ผมทราบ จขกท. วาง 3S-GE เกียรเต๊ด นะ อิ อิ อิ
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 27 พฤษภาคม 2554 17:21:04 ถ้าเป็นเกียร์เต็ดโรงงาน ง่ายสุดคือยกล้อหน้าขึ้นทั้งคู่ หมุนล้อข้างนึง อีกข้างจะไม่หมุนครับ (เต็ดแต่ง จะหมุนตามกัน) ถ้าหมุนทวนกันแสดงว่าไม่ใช่แน่ๆ ครับ ส่วน ตัวเลขเกียร์ 140 อยากรู้เหมือนกันว่าดูได้จากตรงไหน ที่ไม่ใช่หมึกเขียนเอา :emoc ของผม ยกล้อลอย หมุนข้างนึง แต่อีกข้างนึงหมุนทวนอ่ะครับ ผ่าใส่ใหม่ ไม่ได้ติดมาจากโรงงาน อย่างนี้คืออะไรอ่ะครับ อยากทราบจริงๆ :emo7 รบกวนผู้รู้ด้วยครับ :emo5 หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 27 พฤษภาคม 2554 19:11:42 แต่ที่ผมทราบ จขกท. วาง 3S-GE เกียรเต๊ด นะ อิ อิ อิ :emo2 :emo2 :emo2หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 27 พฤษภาคม 2554 19:23:05 อ่อ เกียร์เต็ดไม่ติดหล่มนะครับ เวลาเข้าสวน ไม่เคยติดเลย
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 27 พฤษภาคม 2554 19:49:16 เห็นผลตอนออกโค้งและฝนตกเห็นชัดมากครับ(ในสนามนะ)
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 27 พฤษภาคม 2554 23:05:01 ถ้าเป็นเกียร์เต็ดโรงงาน ง่ายสุดคือยกล้อหน้าขึ้นทั้งคู่ หมุนล้อข้างนึง อีกข้างจะไม่หมุนครับ (เต็ดแต่ง จะหมุนตามกัน) ถ้าหมุนทวนกันแสดงว่าไม่ใช่แน่ๆ ครับ ส่วน ตัวเลขเกียร์ 140 อยากรู้เหมือนกันว่าดูได้จากตรงไหน ที่ไม่ใช่หมึกเขียนเอา :emoc ของผม ยกล้อลอย หมุนข้างนึง แต่อีกข้างนึงหมุนทวนอ่ะครับ ผ่าใส่ใหม่ ไม่ได้ติดมาจากโรงงาน อย่างนี้คืออะไรอ่ะครับ อยากทราบจริงๆ :emo7 รบกวนผู้รู้ด้วยครับ :emo5 ในเกียร์ที่มีLSD ไม่ว่าจะของโรงงานหรือแบบผ้าก็ตาม ถ้ายังมีผ้าเยอะตอนออกตัวต้องมีเสียงดังครับ เงียบๆแสดงว่าผ้าหมดแล้ว และเมื่อหมุนล้อไปทางใหน อีกล้อจะหมุนไปในทิศทางเดียวกัน หากหมุนสวนทางกัน แสดงว่าไม่ใช่LSDครับ ยืนยัน หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 28 พฤษภาคม 2554 00:57:40 อ้าวเบอร์ 145 เกียร์ของ fe เหรอครับ ไม่ช่ายของ ฝาดำ เหรอ แล้ววิธีดูเกียร์ฝาดำ แท้ๆ ดูไงครับ Fe คับ ฝาดำ 130 140 หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 28 พฤษภาคม 2554 13:27:21 ถ้าเป็นเกียร์เต็ดโรงงาน ง่ายสุดคือยกล้อหน้าขึ้นทั้งคู่ หมุนล้อข้างนึง อีกข้างจะไม่หมุนครับ (เต็ดแต่ง จะหมุนตามกัน) ถ้าหมุนทวนกันแสดงว่าไม่ใช่แน่ๆ ครับ ส่วน ตัวเลขเกียร์ 140 อยากรู้เหมือนกันว่าดูได้จากตรงไหน ที่ไม่ใช่หมึกเขียนเอา :emoc ของผม ยกล้อลอย หมุนข้างนึง แต่อีกข้างนึงหมุนทวนอ่ะครับ ผ่าใส่ใหม่ ไม่ได้ติดมาจากโรงงาน อย่างนี้คืออะไรอ่ะครับ อยากทราบจริงๆ :emo7 รบกวนผู้รู้ด้วยครับ :emo5 ในเกียร์ที่มีLSD ไม่ว่าจะของโรงงานหรือแบบผ้าก็ตาม ถ้ายังมีผ้าเยอะตอนออกตัวต้องมีเสียงดังครับ เงียบๆแสดงว่าผ้าหมดแล้ว และเมื่อหมุนล้อไปทางใหน อีกล้อจะหมุนไปในทิศทางเดียวกัน หากหมุนสวนทางกัน แสดงว่าไม่ใช่LSDครับ ยืนยัน ของผม ตอนแรกไม่มีเต็ดอ่ะครับ แล้วผ่าใส่ทีหลัง เป็นเต็ดเฟืองโรงงานครับ ตอนผ่าใส่เสร็จก็ลอง เข้าเกียร์วิ่งดู มันก็หมุนไปทางเดียวกันครับ ก็เลยไม่ได้คิดอ่ะไร แต่เมื่อไม่นานมานี้ ยางปั๊มครัชล่างมันไม่สบาย T_T เลยเปลี่ยนลูกยาง ก็เลยอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย บอกช่างไปว่าเป็นเกียร์เต็ด ช่างก็เลยหมุนล้อตอนเกียร์ว่าง ไม่ได้ติดเครื่องแบบตอนแรก เพราะไม่มี Hoist ล้อมันหมุนสวนทางกันอ่ะครับ ผมก็เลยงง อันนี้ไม่ได้กวนนะครับ อยากรู้จริงๆ การทำงานของ LSD จะทำเมื่อกรณีครัชจับเมื่อเข้าเกียร์แล้วรึเปล่าครับ แต่เมื่อถอนคันเร่งหรือเป็นเกียร์ว่าง มันจะไม่ทำงาน เป็นอย่างนี้รึเปล่า เพราะลอง 2 ครั้ง ก็เห็นเองกับตาทั้งสองครั้งครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ อยากรู้จริงๆ เป็นวิทยาทาน :emotn หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: homebell_ann ที่ 28 พฤษภาคม 2554 14:43:28 UP
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 28 พฤษภาคม 2554 16:35:55 ดันรอผู้รู้ครับ
อยากรู้มากมาย T_T หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 28 พฤษภาคม 2554 16:41:24 งั้นผมขอถามอีกนิด นะครับ
ถ้า 5MT ไม่เต็ด เทียบกับ ออโต้ ( เทียบกับ เครื่องรุ่นเดียวกัน / รหัสเดียวกัน ) จะวิ่งในรอบ กลาง ๆ ถึงปลาย ๆ ต่างกันเยอะไหมครับ :emotn หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 28 พฤษภาคม 2554 16:56:51 ของผม ตอนแรกไม่มีเต็ดอ่ะครับ แล้วผ่าใส่ทีหลัง เป็นเต็ดเฟืองโรงงานครับ
ตอนผ่าใส่เสร็จก็ลอง เข้าเกียร์วิ่งดู มันก็หมุนไปทางเดียวกันครับ ก็เลยไม่ได้คิดอ่ะไร แต่เมื่อไม่นานมานี้ ยางปั๊มครัชล่างมันไม่สบาย T_T เลยเปลี่ยนลูกยาง ก็เลยอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย บอกช่างไปว่าเป็นเกียร์เต็ด ช่างก็เลยหมุนล้อตอนเกียร์ว่าง ไม่ได้ติดเครื่องแบบตอนแรก เพราะไม่มี Hoist ล้อมันหมุนสวนทางกันอ่ะครับ ผมก็เลยงง อันนี้ไม่ได้กวนนะครับ อยากรู้จริงๆ การทำงานของ LSD จะทำเมื่อกรณีครัชจับเมื่อเข้าเกียร์แล้วรึเปล่าครับ แต่เมื่อถอนคันเร่งหรือเป็นเกียร์ว่าง มันจะไม่ทำงาน เป็นอย่างนี้รึเปล่า เพราะลอง 2 ครั้ง ก็เห็นเองกับตาทั้งสองครั้งครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ อยากรู้จริงๆ เป็นวิทยาทาน :emos ขออนุญาตดัน อย่าโกรธกันนะครับ :emotn หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 28 พฤษภาคม 2554 17:46:43 เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ
1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา) ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้ 2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่ การทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย การทดสอบ ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 28 พฤษภาคม 2554 18:01:00 ส่วนการวิ่งนั้น เวลาต่างกันแน่นอน
รถที่ไม่มีLSD ล้อจะฟรีทิ้งเยอะครับ เสียเวลาไปในส่วนนี้แหละ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 28 พฤษภาคม 2554 18:15:45 รถที่บ้าน เฟืองท้ายสกายไลน์ ยกขึ้นจนล้อลอย มันหมุนตามกันครับ ......ก่อนหน้านี้เฟืองท้ายสกายไลน์ลูกเก่ามันไม่หมุนตามกัน รื้อมาจึงเห็ฯว่ามันพัง เปลี่ยนใหม่จับดีเหมือนเดิม อิอิ
ส่วนน้องผม(D15b) ตอนแรกก็นึกว่าเป็นเกียร์เต็ดเพราะยกขึ้นลอยแล้วหมุนล้อ ล้อมันหมุนตามกัน......ที่ไหนได้ลืมปลดเกียร์ว่าง ยังยัดเกียร์1ไว้อยู๋ 555+ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 28 พฤษภาคม 2554 18:43:49 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 พฤษภาคม 2554 19:41:21 เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ 1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา) ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้ 2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่ การทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย การทดสอบ ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ ผมว่ากระจ่างเลยครับน้า สงสัยมานานเเล้ว ขอบคุณครับผม :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 30 พฤษภาคม 2554 10:21:14 ขอบคุณครับ :emotn
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 30 พฤษภาคม 2554 12:01:03 หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Alivez_Super92 ที่ 30 พฤษภาคม 2554 12:11:26 รู้แต่ว่าใช้งานปกติบนถนนไม่รู้สึกอะไรเลย
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 30 พฤษภาคม 2554 13:41:21 ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด
งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ :emotw ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ :emox หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 30 พฤษภาคม 2554 21:38:18 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 30 พฤษภาคม 2554 23:06:08 เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ 1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา) ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้ 2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่ การทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย การทดสอบ ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 30 พฤษภาคม 2554 23:42:41 ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ :emotw ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ :emox คำว่า..... ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 30 พฤษภาคม 2554 23:53:33 ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ :emotw ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ :emox คำว่า..... ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ :emo2 :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 31 พฤษภาคม 2554 02:44:44 ผมเคยดูในมอเตอร์แทรกอยู่แผ่นนึงเขาก็บอกว่าถ้ารถมีเต็ดยกรถลอยเวลาหมุนล้อ ล้อจะต้องหมุมไปทางเดียวกันอ่ะคับ
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 31 พฤษภาคม 2554 08:00:07 ขอบคุณครับทีสละเวลาอธิบาย ผมคงจบประเด็นแล้วครับ :emotn
หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: darkwiz ที่ 31 พฤษภาคม 2554 19:54:22 ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ :emotw ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ :emox คำว่า..... ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 01 มิถุนายน 2554 00:23:55 ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ :emotw ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ :emox คำว่า..... ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ มันเสียแล้วครับ ถ้าเป็นเต็ดโรงงานก็ทิ้งได้เลย มันซ่อมไม่ได้ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: darkwiz ที่ 01 มิถุนายน 2554 00:48:20 ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ :emotw ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ :emox คำว่า..... ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ มันเสียแล้วครับ ถ้าเป็นเต็ดโรงงานก็ทิ้งได้เลย มันซ่อมไม่ได้ หัวข้อ: Re: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 12 กรกฎาคม 2555 16:19:48 คิดถึงกระทู้นี้จัง.. :emom
|