AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Shift_หาย_ละ! ที่ 02 กรกฎาคม 2552 10:17:15



หัวข้อ: Update รายงานผล รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Shift_หาย_ละ! ที่ 02 กรกฎาคม 2552 10:17:15
ตอนที่ใช้แบตเตอรี่ลูกเก่ารอบจะต่ำเวลาเข้าเกียร์(Auto) ประมาณ 700-800  ครับ  แบตเก่าหมดอายุ เปลี่ยนแบตมาใหม่เมื่อวานตอนแรกคิดว่าเพราะถอดขั่วแบตนานเลยกลายเป็นการรีเซทกล่อง
แต่แล้วมันก้อไม่เปลี่ยนแปลงครับ ตอนนี้รอบเดินเบาอยู่ที่ 1000 รอบ เข้าเกียร์ตกมา800-850 รอบครับมันสูงขึ้นเกิดจากอะรัยได้บ้างครับ งงครับ :emotw
รายงานผลครับ
ตอนนี้รอบลงมาแล้วครับแต่ยังสูงกว่าเดิมนิดหน่อย อยู่ที่ 800-900ครับ แต่ว่าวอร์มตอนเช้านานขึ้น (แบตเก่ามันไม่วอร์มมากขนาดนี้)


หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Shift_หาย_ละ! ที่ 02 กรกฎาคม 2552 11:24:01
รอผู้รู้ :emotk


หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์คัฟ ที่ 02 กรกฎาคม 2552 12:21:21
รถผมก้อเป็น เปลี่ยน Batt หรือ ไดชาร์จ
รอบจะสูงขึ้นประมาณ 300-500 รอบเลยล่ะคับ
เป็นมาตั้งแต่สมัย 4E-FE --> 7A-FE --> 4E-FTE
ก้อยังสงสัยอยู่ หุหุ
จะบอกว่าเกี่ยวกะกล่องมัน Reset ผมว่าก้อไม่ใช่หรอก

เพราะว่า 7A เป็น OBD II มันก้อยังเป็น เหอ ๆ ๆ

แต่เปลี่ยน Coilธรรมดา หรือ Twincoil ไม่เป็นนะ
เปลี่ยนหัวเทียนก้อไม่เป็น
 :emot



หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 02 กรกฎาคม 2552 12:27:01
ขับไปก่อน
กล่องมัน learning อยู่


หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: h jza31 ที่ 02 กรกฎาคม 2552 12:32:24
คงเป็นที่กระแสไฟที่จ่าย มันแรงมั้งครับ ก่อนเปลียนแบตไฟซีนอนสว่างสู้ตอนแปลียนแล้วไม่ได้


หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Shift_หาย_ละ! ที่ 02 กรกฎาคม 2552 12:38:48
ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ครับ  ลองดูครับ เด่วจะมารายงานผลอีกที


หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Black_slide ที่ 02 กรกฎาคม 2552 14:31:21
ถ้าเกี่ยวกับรอบเดินเบาอ่ะครับ ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ โดยปกติของเครื่องยนต์ efi จะมี by pass อยู่ 2 ที่ ครับ เพราะเวลา start เครื่อง ลิ้นปีกผีเสื้อ ปิดสนิทครับ จึงต้องมีการ by pass อากาศเข้ามา ครับ ตัวบนก็จะเป็นสกรูปรับปริมาณอากาศรอบเดินเบา ส่วนตัวล่างก็จะเป็นลิ้นอากาศครับ ตัวนี้จะใช้อุณหภูมิความร้อนของน้ำเป็นตัวปิดเปิดครับ ถ้าน้ำร้อนจะปิดครับ น้ำเย็นจะเปิด สาเหตุที่รอบสูงขึ้น น่าจะมาจากกระแสไฟที่เต็มขึ้น sensor ต่างๆ ก็จะทำงานได้ดีขึ้นตามไปด้วยอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Shift_หาย_ละ! ที่ 02 กรกฎาคม 2552 17:24:59
ขอบคุณท่าน :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 02 กรกฎาคม 2552 17:37:15
ถ้าเกี่ยวกับรอบเดินเบาอ่ะครับ ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ โดยปกติของเครื่องยนต์ efi จะมี by pass อยู่ 2 ที่ ครับ เพราะเวลา start เครื่อง ลิ้นปีกผีเสื้อ ปิดสนิทครับ จึงต้องมีการ by pass อากาศเข้ามา ครับ ตัวบนก็จะเป็นสกรูปรับปริมาณอากาศรอบเดินเบา ส่วนตัวล่างก็จะเป็นลิ้นอากาศครับ ตัวนี้จะใช้อุณหภูมิความร้อนของน้ำเป็นตัวปิดเปิดครับ ถ้าน้ำร้อนจะปิดครับ น้ำเย็นจะเปิด สาเหตุที่รอบสูงขึ้น น่าจะมาจากกระแสไฟที่เต็มขึ้น sensor ต่างๆ ก็จะทำงานได้ดีขึ้นตามไปด้วยอ่ะครับ

นั้นแหละครับคำตอบ ความสะเถียนของระบบไฟที่ดีขึ้นครับ