หัวข้อ: Update รายงานผล รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Shift_หาย_ละ! ที่ 02 กรกฎาคม 2552 10:17:15 ตอนที่ใช้แบตเตอรี่ลูกเก่ารอบจะต่ำเวลาเข้าเกียร์(Auto) ประมาณ 700-800 ครับ แบตเก่าหมดอายุ เปลี่ยนแบตมาใหม่เมื่อวานตอนแรกคิดว่าเพราะถอดขั่วแบตนานเลยกลายเป็นการรีเซทกล่อง
แต่แล้วมันก้อไม่เปลี่ยนแปลงครับ ตอนนี้รอบเดินเบาอยู่ที่ 1000 รอบ เข้าเกียร์ตกมา800-850 รอบครับมันสูงขึ้นเกิดจากอะรัยได้บ้างครับ งงครับ :emotw รายงานผลครับ ตอนนี้รอบลงมาแล้วครับแต่ยังสูงกว่าเดิมนิดหน่อย อยู่ที่ 800-900ครับ แต่ว่าวอร์มตอนเช้านานขึ้น (แบตเก่ามันไม่วอร์มมากขนาดนี้) หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Shift_หาย_ละ! ที่ 02 กรกฎาคม 2552 11:24:01 รอผู้รู้ :emotk
หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์คัฟ ที่ 02 กรกฎาคม 2552 12:21:21 รถผมก้อเป็น เปลี่ยน Batt หรือ ไดชาร์จ
รอบจะสูงขึ้นประมาณ 300-500 รอบเลยล่ะคับ เป็นมาตั้งแต่สมัย 4E-FE --> 7A-FE --> 4E-FTE ก้อยังสงสัยอยู่ หุหุ จะบอกว่าเกี่ยวกะกล่องมัน Reset ผมว่าก้อไม่ใช่หรอก เพราะว่า 7A เป็น OBD II มันก้อยังเป็น เหอ ๆ ๆ แต่เปลี่ยน Coilธรรมดา หรือ Twincoil ไม่เป็นนะ เปลี่ยนหัวเทียนก้อไม่เป็น :emot หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 02 กรกฎาคม 2552 12:27:01 ขับไปก่อน
กล่องมัน learning อยู่ หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ เริ่มหัวข้อโดย: h jza31 ที่ 02 กรกฎาคม 2552 12:32:24 คงเป็นที่กระแสไฟที่จ่าย มันแรงมั้งครับ ก่อนเปลียนแบตไฟซีนอนสว่างสู้ตอนแปลียนแล้วไม่ได้
หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Shift_หาย_ละ! ที่ 02 กรกฎาคม 2552 12:38:48 ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ครับ ลองดูครับ เด่วจะมารายงานผลอีกที
หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Black_slide ที่ 02 กรกฎาคม 2552 14:31:21 ถ้าเกี่ยวกับรอบเดินเบาอ่ะครับ ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ โดยปกติของเครื่องยนต์ efi จะมี by pass อยู่ 2 ที่ ครับ เพราะเวลา start เครื่อง ลิ้นปีกผีเสื้อ ปิดสนิทครับ จึงต้องมีการ by pass อากาศเข้ามา ครับ ตัวบนก็จะเป็นสกรูปรับปริมาณอากาศรอบเดินเบา ส่วนตัวล่างก็จะเป็นลิ้นอากาศครับ ตัวนี้จะใช้อุณหภูมิความร้อนของน้ำเป็นตัวปิดเปิดครับ ถ้าน้ำร้อนจะปิดครับ น้ำเย็นจะเปิด สาเหตุที่รอบสูงขึ้น น่าจะมาจากกระแสไฟที่เต็มขึ้น sensor ต่างๆ ก็จะทำงานได้ดีขึ้นตามไปด้วยอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Shift_หาย_ละ! ที่ 02 กรกฎาคม 2552 17:24:59 ขอบคุณท่าน :emotn
หัวข้อ: Re: รบกวนครับ.20V ฝาดำออโต้ เปลี่ยนแบตแล้วรอบสูงขึ้นครับ เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 02 กรกฎาคม 2552 17:37:15 ถ้าเกี่ยวกับรอบเดินเบาอ่ะครับ ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ โดยปกติของเครื่องยนต์ efi จะมี by pass อยู่ 2 ที่ ครับ เพราะเวลา start เครื่อง ลิ้นปีกผีเสื้อ ปิดสนิทครับ จึงต้องมีการ by pass อากาศเข้ามา ครับ ตัวบนก็จะเป็นสกรูปรับปริมาณอากาศรอบเดินเบา ส่วนตัวล่างก็จะเป็นลิ้นอากาศครับ ตัวนี้จะใช้อุณหภูมิความร้อนของน้ำเป็นตัวปิดเปิดครับ ถ้าน้ำร้อนจะปิดครับ น้ำเย็นจะเปิด สาเหตุที่รอบสูงขึ้น น่าจะมาจากกระแสไฟที่เต็มขึ้น sensor ต่างๆ ก็จะทำงานได้ดีขึ้นตามไปด้วยอ่ะครับ นั้นแหละครับคำตอบ ความสะเถียนของระบบไฟที่ดีขึ้นครับ |