AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: POCBA ที่ 29 มิถุนายน 2552 12:48:56



หัวข้อ: power valve ที่อยู่กลางท่อมีหน้าที่อะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: POCBA ที่ 29 มิถุนายน 2552 12:48:56
คือเพือนผมบอกว่าการจูนแก็ส ให้เร่งขันเร่งที่3000 เเล้วปรับตรง power valve ถ้าปรับบางให้ปรับจนกว่าเครื่องสั่นเกือบดับ แสดงว่าแก็สไม่พอ ต่อไปให้เพิ่มที่ละนิด จนกว่าเครื่องจะไม่สั่น แล้วมันก็ให้ผมลองขับ สรุปว่าอืดมาก มันก็เลยมาปรับเพิ่มมานิดหนึ่ง ผมก็ลองไปขับใหม่ก็ไม่อืด เป็นอันเสร็จ โดยไม่ยุ่งที่ sen และ idel เลย มันจูนผิดวิธีหรือเปล่าครับ และ power valve มีหนาที่อะไรครับ


หัวข้อ: Re: power valve ที่อยู่กลางท่อมีหน้าที่อะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 29 มิถุนายน 2552 16:18:41
power valve  ทำงานตอนรอบสูงครับ  คือตอนวิ่งนี้ละจ่ายตามแรงดูดมาจากมิกส์ครับ  คราวนี้จะดูดได้ง่าย  หรือยาก  ยังเกี่ยวกับเราปรับไอตัวที่อยู่กลางหม้ออะ  ไม่รู้ว่า  sen รึ idel ลืมชื่อครับ  ไม่ใช้ตัวที่อยู่แถวท่อแก๊สเข้าครับ
จขกท ทำถูกแล้วละครับ  รถมานคงจ่ายแก๊สไม่พอปรับเพิ่มแล้วมันเลยจ่ายพอ  ถ้าเดินเบาไม่เป็นไร  วิ่งรอบสูงไม่เป็นไร  ก้อใช้ต่อได้เลยครับ 



หัวข้อ: Re: power valve ที่อยู่กลางท่อมีหน้าที่อะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: POCBA ที่ 30 มิถุนายน 2552 09:56:53
power valve  ทำงานตอนรอบสูงครับ  คือตอนวิ่งนี้ละจ่ายตามแรงดูดมาจากมิกส์ครับ  คราวนี้จะดูดได้ง่าย  หรือยาก  ยังเกี่ยวกับเราปรับไอตัวที่อยู่กลางหม้ออะ  ไม่รู้ว่า  sen รึ idel ลืมชื่อครับ  ไม่ใช้ตัวที่อยู่แถวท่อแก๊สเข้าครับ
จขกท ทำถูกแล้วละครับ  รถมานคงจ่ายแก๊สไม่พอปรับเพิ่มแล้วมันเลยจ่ายพอ  ถ้าเดินเบาไม่เป็นไร  วิ่งรอบสูงไม่เป็นไร  ก้อใช้ต่อได้เลยครับ 


ขอบคุณครับ ที่ช่วยตอบผม
พูดง่ายๆเราจะปรับตรง power valve หรือตรงกลางท่อได้เลยโดยไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับ senหรือ idle ถ้ารอบเดินเบาปกติ
 และช่วยอธิบายการเดินเบา นิดหนึ่งครับยังไม่เข้าใจเล็กน้อย