หัวข้อ: power valve ที่อยู่กลางท่อมีหน้าที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: POCBA ที่ 29 มิถุนายน 2552 12:48:56 คือเพือนผมบอกว่าการจูนแก็ส ให้เร่งขันเร่งที่3000 เเล้วปรับตรง power valve ถ้าปรับบางให้ปรับจนกว่าเครื่องสั่นเกือบดับ แสดงว่าแก็สไม่พอ ต่อไปให้เพิ่มที่ละนิด จนกว่าเครื่องจะไม่สั่น แล้วมันก็ให้ผมลองขับ สรุปว่าอืดมาก มันก็เลยมาปรับเพิ่มมานิดหนึ่ง ผมก็ลองไปขับใหม่ก็ไม่อืด เป็นอันเสร็จ โดยไม่ยุ่งที่ sen และ idel เลย มันจูนผิดวิธีหรือเปล่าครับ และ power valve มีหนาที่อะไรครับ
หัวข้อ: Re: power valve ที่อยู่กลางท่อมีหน้าที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 29 มิถุนายน 2552 16:18:41 power valve ทำงานตอนรอบสูงครับ คือตอนวิ่งนี้ละจ่ายตามแรงดูดมาจากมิกส์ครับ คราวนี้จะดูดได้ง่าย หรือยาก ยังเกี่ยวกับเราปรับไอตัวที่อยู่กลางหม้ออะ ไม่รู้ว่า sen รึ idel ลืมชื่อครับ ไม่ใช้ตัวที่อยู่แถวท่อแก๊สเข้าครับ
จขกท ทำถูกแล้วละครับ รถมานคงจ่ายแก๊สไม่พอปรับเพิ่มแล้วมันเลยจ่ายพอ ถ้าเดินเบาไม่เป็นไร วิ่งรอบสูงไม่เป็นไร ก้อใช้ต่อได้เลยครับ หัวข้อ: Re: power valve ที่อยู่กลางท่อมีหน้าที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: POCBA ที่ 30 มิถุนายน 2552 09:56:53 power valve ทำงานตอนรอบสูงครับ คือตอนวิ่งนี้ละจ่ายตามแรงดูดมาจากมิกส์ครับ คราวนี้จะดูดได้ง่าย หรือยาก ยังเกี่ยวกับเราปรับไอตัวที่อยู่กลางหม้ออะ ไม่รู้ว่า sen รึ idel ลืมชื่อครับ ไม่ใช้ตัวที่อยู่แถวท่อแก๊สเข้าครับ ขอบคุณครับ ที่ช่วยตอบผมจขกท ทำถูกแล้วละครับ รถมานคงจ่ายแก๊สไม่พอปรับเพิ่มแล้วมันเลยจ่ายพอ ถ้าเดินเบาไม่เป็นไร วิ่งรอบสูงไม่เป็นไร ก้อใช้ต่อได้เลยครับ พูดง่ายๆเราจะปรับตรง power valve หรือตรงกลางท่อได้เลยโดยไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับ senหรือ idle ถ้ารอบเดินเบาปกติ และช่วยอธิบายการเดินเบา นิดหนึ่งครับยังไม่เข้าใจเล็กน้อย |