AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: golfae92 ที่ 21 มิถุนายน 2552 21:47:49



หัวข้อ: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfae92 ที่ 21 มิถุนายน 2552 21:47:49
 :emotk กำลังว่างแผนวางหัวฉีดครับ
ผมใช้92 ลิมมิเต็ดครับ เครื่องคาบู ไม่รุรหัสอ่ะไร
อยากรู้ครับว่าต้องหาไรมาบ้าง ราคาแรงป่ะครับ
ขอเป็นรายการน่ะครับ จะเข้าไปหาของที่บ้างพลี :emotn


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 21 มิถุนายน 2552 23:15:08
ราคาได้มาจากร้านที่เมื่อวานไปซื้อมาวางในรถอีกคัน (ราคาที่อื่นอาจแตกต่างกัน)

เครื่อง 5A เกียร์ธรรมดาตรงรุ่น 15,000
4A เกียร์ออโต้ 18,000 , ธรรมดา 20,000
7A ธรรมดาตรงรุ่น 24,000
ทั้งหมดมีของครบ ๆ รวมทั้งปั๊มติ๊กด้วย ก็พร้อมวางแล้วล่ะ

ส่วนระบบแอร์ ถ้าเครื่องรุ่นไหนต้องใช้กล่องคุมระบบแอร์ก็ต้องหามาด้วย ไม่งั้นเปิดแอร์ล่ะมีเบาดับแน่ อิอิ

พวงมาลัยถ้าเดิมเป็นแบบธรรมดาก็ใส่เป็นแบบพาวเวอร์เลยก็ได้ จะได้ซาบายยยย ทั้งชุดแบบหัวอลูมิเนียม ไม่เกิน 1,800

นอกนั้นก็ค่าแรงวางเครื่อง ค่าแรงวายสายไฟ ทำแอร์ ตัดต่อท่อไอเสีย ไม่น่าเกินหมื่นนิด ๆ (แต่ที่เอาไปทำอยู่ที่หมื่นพอดี)

ถ้ามันจำเป็นต้องเปลี่บนถังน้ำมันเป็นตัวหัวฉีด แล้วก็พวกท่อยางน้ำมันเชื้อเพลิงก็ต้องเพิ่มอีก สองพันนิดหน่อย

ส่วนค่าใช้จ่ายที่แยกออกมาต่างหาก ก็จะเป็นพวกของเหลวทั้งหลาย น้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ น้ำมันเบรค ซีลยางต่าง ๆ สายพงสายพานทั้งหลาย หรือถ้าวางเกียร์ธรรมดาจะเปลี่ยนผ้าคลัชไปเลยก็แล้วแต่ เปลี่ยนเยอะจ่ายเยอะ ก็บวกเพิ่มเข้าปายยยยย ;D


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 22 มิถุนายน 2552 06:46:23
เชียร์ 4E-FTE ครับ

ไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่  แบบว่าชอบอ้ะ 4 อีโบ  :emol


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 22 มิถุนายน 2552 07:11:14
92 ถ้าเปลียนเป็นหัวฉีด เปลียนถังน้ำมันด้วยก็ดีครับ  ถังนำมัน 92 ตัวคาบูมันไม่มีกั้นห้อง ถ้าน้ำมันน้อยๆๆมันชอบวอดครับ


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 22 มิถุนายน 2552 08:38:31
เชียร์ ฝาดำ 20V ครับ เพราะผมก็คิดจะเปลื่ยน เหมือนกันครับ  :emom :emom


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: qazwsx ที่ 22 มิถุนายน 2552 11:56:25
แสดงว่าที่ใช้อยูเป็น 4a-f ถ้าจะเปลี่ยนก็ลองดูงบประมาณด้วยนะครับ ส่วนเล่นเครื่องแรงยังไงก็เพื่อระบบช่วงล่าง+เบรคดีๆด้วยครับ

คิดว่ากำลังทรัพย์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะบอกว่าจะได้ใช้เครื่องรุ่นไหนครับ


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 22 มิถุนายน 2552 13:16:47
ผมก้ใช้ตัวนี้ ตอนนี้ กะลังตัดสินใจอยู่ ว่า 20v หรือ อีโบ เพราะราคาและนิสัยต่างกันมากพอสมควร


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 22 มิถุนายน 2552 13:24:21
92 ถ้าเปลียนเป็นหัวฉีด เปลียนถังน้ำมันด้วยก็ดีครับ  ถังนำมัน 92 ตัวคาบูมันไม่มีกั้นห้อง ถ้าน้ำมันน้อยๆๆมันชอบวอดครับ

ช่ายของผมเปนคับ เข้าโค้งทีละ 5555


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 22 มิถุนายน 2552 13:45:25
92 ถ้าเปลียนเป็นหัวฉีด เปลียนถังน้ำมันด้วยก็ดีครับ  ถังนำมัน 92 ตัวคาบูมันไม่มีกั้นห้อง ถ้าน้ำมันน้อยๆๆมันชอบวอดครับ

ช่ายของผมเปนคับ เข้าโค้งทีละ 5555
พี่ก็เป็นEik-Qงงอยู่เลยตอนแรก ตอนนี้กระจ่างละ พอเวลาน้ำมันเหลือขีดนึงมันชอบ วอดๆๆๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 22 มิถุนายน 2552 14:13:42
92 ถ้าเปลียนเป็นหัวฉีด เปลียนถังน้ำมันด้วยก็ดีครับ  ถังนำมัน 92 ตัวคาบูมันไม่มีกั้นห้อง ถ้าน้ำมันน้อยๆๆมันชอบวอดครับ

ช่ายของผมเปนคับ เข้าโค้งทีละ 5555
พี่ก็เป็นEik-Qงงอยู่เลยตอนแรก ตอนนี้กระจ่างละ พอเวลาน้ำมันเหลือขีดนึงมันชอบ วอดๆๆๆๆๆๆๆ
5555 เป็นเหมือนกันเลยอ่ะ


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfae92 ที่ 22 มิถุนายน 2552 14:59:14
กำเลย
ผมหมายความว่า ผมจ่ะเปลี่ยนแค่ท่อรวมไอดีจากคารบูเป็นหัวฉีดส่วนนั้นทั้งหมด ไม่ได้ยกเครื่องครับ อิอิ
ต้องทำไรบ้าง สามารถทำได้ป่ะครับ งบน่าจะประมาณเท่าไร  :emotb


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 22 มิถุนายน 2552 15:05:21
มาซุ่มดูครับ อยากทำเหมือนกัน ...  :emob(แต่มันจาทำได้ยากป่าวหว่า.)  :emotk


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 22 มิถุนายน 2552 15:55:44
กำเลย
ผมหมายความว่า ผมจ่ะเปลี่ยนแค่ท่อรวมไอดีจากคารบูเป็นหัวฉีดส่วนนั้นทั้งหมด ไม่ได้ยกเครื่องครับ อิอิ
ต้องทำไรบ้าง สามารถทำได้ป่ะครับ งบน่าจะประมาณเท่าไร  :emotb
อ่าว..กำ 55+ ผมก้อนึกว่าเปลี่ยนไปวางหัวฉีด อันนี้ไม่รู้อ่ะคับ


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 22 มิถุนายน 2552 16:38:23
กำเลย
ผมหมายความว่า ผมจ่ะเปลี่ยนแค่ท่อรวมไอดีจากคารบูเป็นหัวฉีดส่วนนั้นทั้งหมด ไม่ได้ยกเครื่องครับ อิอิ
ต้องทำไรบ้าง สามารถทำได้ป่ะครับ งบน่าจะประมาณเท่าไร  :emotb

ตอบแบบไม่แน่ใจนะครับ วางใหม่เลยน่าจะง่ายกว่า เพราะจะใช้ระบบหัวฉีดมันก็ต้องมีกล่องECU พอมีกล่องก็ต้องมีชุดสายไฟและเซ็นเซอร์ต่างๆ

ทีนี้ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่อง เอาแต่ชุดไอดีและหัวฉีดมาใช้ก็ต้องเอาชุดสายไฟและกล่องมาด้วย เรื่องราคาผมไม่รู้แต่ดูแล้ว น่าจะยุ่งยากพอสมควร ความเห็นของผมคือวางใหม่น่าจะง่ายกว่า


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfae92 ที่ 22 มิถุนายน 2552 16:45:31
ถ้าวางใหม่อยากได้แบบเครื่องอย่างเดียวอ่ะครับ
เกียร์เดิม เพลาเดิม แบบว่า จับวางอ่ะครับ ง่ายๆ


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 22 มิถุนายน 2552 17:13:58
ท่าจะยากครับอาจเสียเงินพอๆกับวางใหม่


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 22 มิถุนายน 2552 17:23:03
ถ้าวางใหม่อยากได้แบบเครื่องอย่างเดียวอ่ะครับ
เกียร์เดิม เพลาเดิม แบบว่า จับวางอ่ะครับ ง่ายๆ

ถึงจะเอาเครื่องอย่างเดียวมันก็ต้องมาทั้งระบบอ้ะคับ ไหนจะระบบน้ำมัน ระบบไฟอีก ราคาไม่ค่อยต่างกับซื้อเครื่องใหม่มาวางเลยอ้ะ จบง่ายด้วย ;D

แต่เพลาอ้ะ ใช้ของเดิมได้ ส่วนเกียร์มันมากับเครื่องอยู่แล้วล่ะ ถึงไม่เอาเกียร์ก็ถูกกว่ากันไม่เท่าไหร่ สู้ใช้เกียร์ตรงรุ่นของมันไปเลยจะดีกว่าป่าว ?  :emotia


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfae92 ที่ 22 มิถุนายน 2552 18:46:31
ถ้าวางใหม่อยากได้แบบเครื่องอย่างเดียวอ่ะครับ
เกียร์เดิม เพลาเดิม แบบว่า จับวางอ่ะครับ ง่ายๆ

ถึงจะเอาเครื่องอย่างเดียวมันก็ต้องมาทั้งระบบอ้ะคับ ไหนจะระบบน้ำมัน ระบบไฟอีก ราคาไม่ค่อยต่างกับซื้อเครื่องใหม่มาวางเลยอ้ะ จบง่ายด้วย ;D

แต่เพลาอ้ะ ใช้ของเดิมได้ ส่วนเกียร์มันมากับเครื่องอยู่แล้วล่ะ ถึงไม่เอาเกียร์ก็ถูกกว่ากันไม่เท่าไหร่ สู้ใช้เกียร์ตรงรุ่นของมันไปเลยจะดีกว่าป่าว ?  :emotia
งั้นก็20Vคงไม่เกิน4บาท พอจะเอาอยู่ป่ะครับ
หรือตัวไหนดีที่มันประหยัดวิ่งซัก15-20โลลิตร
ถ้าแพงกว่า25000คงต้องเก็บต่อ อาจจะนานหน่อยเพื่อทีเดียวจบเหมื่อนพี่ว่า อิอิ


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfae92 ที่ 22 มิถุนายน 2552 18:48:25
ขอขอบคุณน้าๆทุกคนนะครับ
คงต้องหยุดความคิดเปลี่ยนเป็นหัวฉีดละ
มาคิดเรื่องจะเอาเครื่องตัวไหนดี ดีกว่า


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 22 มิถุนายน 2552 19:24:51
ถ้าวางใหม่อยากได้แบบเครื่องอย่างเดียวอ่ะครับ
เกียร์เดิม เพลาเดิม แบบว่า จับวางอ่ะครับ ง่ายๆ

ถึงจะเอาเครื่องอย่างเดียวมันก็ต้องมาทั้งระบบอ้ะคับ ไหนจะระบบน้ำมัน ระบบไฟอีก ราคาไม่ค่อยต่างกับซื้อเครื่องใหม่มาวางเลยอ้ะ จบง่ายด้วย ;D

แต่เพลาอ้ะ ใช้ของเดิมได้ ส่วนเกียร์มันมากับเครื่องอยู่แล้วล่ะ ถึงไม่เอาเกียร์ก็ถูกกว่ากันไม่เท่าไหร่ สู้ใช้เกียร์ตรงรุ่นของมันไปเลยจะดีกว่าป่าว ?  :emotia
งั้นก็20Vคงไม่เกิน4บาท พอจะเอาอยู่ป่ะครับ
หรือตัวไหนดีที่มันประหยัดวิ่งซัก15-20โลลิตร
ถ้าแพงกว่า25000คงต้องเก็บต่อ อาจจะนานหน่อยเพื่อทีเดียวจบเหมื่อนพี่ว่า อิอิ

ถ้าอยากได้ประหยัดแบบนั้นล่ะก็ 4E-FE คับ สมรรถนะเหรอ ก็เครื่องใช้งานในเมืองรถติดอ้ะนะ 1,300 CC อย่าไปหวังกับมันเลยเรื่องอัตราเร่งที่ปรู๊ดปร๊าด แต่ประหยัดจริง ๆ ประหยัดโคตร ๆ แอบซ่าได้เล็ก ๆ (แต่ก็เคยวิ่ง กทม.-เชียงใหม่แบบชิล ๆ แล้วนะ วิ่ง 80 - 90 น้ำมันถังนึงวิ่งได้ทะลุ 650 โลอ้ะ เอาไปขึ้นดอยได้ทุกดอยเลย แต่เครื่องมันเล็กไปหน่อยแหะ ๆ)

ถ้า 20V 5 เกียร์เนี่ย กำไว้ซัก 45,000 ไม่เกิน 50,000 จบแบบครบหน่อย (ไม่รวมช่วงล่างนะ) แต่ 20V เนี่ย อย่าหวังกับมันเรื่องความประหยัดมากนัก มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 8 - 15 โล/ลิตร เต็มที่แล้ว

ไม่งั้นก็ 4A-FE 1,600 CC อ้ะแหละ ราคาตามที่จั่วหัวไว้ต้น ๆ ประหยัดพอได้ วิ่งทางไกลก็ได้ บำรุงรักษาง่ายเพราะอะไหล่เยอะระบบไม่ซับซ้อนมาก

ถูกกว่านั้นก็ 5A-FE 1,500 CC ราคาหมื่นกลาง ๆ

หรือจะเป็น 7A-FE 1,800 CC แ่ต่ก้อแพงกว่าหน่อย

เพราะฉะนั้น...ใช้เครื่องตัวนี้ให้ถึงที่สุดไปก่อน รอเงินครบแล้วทำทีเดียว จบจริง ๆ ไม่งั้นที่ทำเล็กทำน้อยแปลงนู่นแปลงนี่ หันกลับมามอง ตังที่เสียไปตรงนั้นไม่รู้เท่าไหร่ เอามาสมทบทุนทำทีเดียวครบ ๆ ไปเลยดีก่า (อันนี้เป็นความคิดของผมนะ แหะ ๆ)


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfae92 ที่ 22 มิถุนายน 2552 19:28:12
ถูกต้องเลยน้า เก็บไปเรื่อยๆ มันไม่ควรซ่อมก็ไม่ต้องซ่อมคิดเหมือนผมเลยน้า
ขอบคุณน่ะครับที่ให้คำเนาะนำ


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 22 มิถุนายน 2552 19:30:31
ถูกต้องเลยน้า เก็บไปเรื่อยๆ มันไม่ควรซ่อมก็ไม่ต้องซ่อมคิดเหมือนผมเลยน้า
ขอบคุณน่ะครับที่ให้คำเนาะนำ

เรียกน้าอีกคนละ  :emof ยังไม่ 25 เลยค้าบบพี่น้องงง  :emot   :emot   :emot

ปล. ตังถึงเมื่อไหร่แล้วค่อยมาว่ากันอีกที จะช่วยชี้ทางให้เท่าที่จะทำได้นะ 555+


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfae92 ที่ 22 มิถุนายน 2552 19:36:39
ถูกต้องเลยน้า เก็บไปเรื่อยๆ มันไม่ควรซ่อมก็ไม่ต้องซ่อมคิดเหมือนผมเลยน้า
ขอบคุณน่ะครับที่ให้คำเนาะนำ

เรียกน้าอีกคนละ  :emof ยังไม่ 25 เลยค้าบบพี่น้องงง  :emot   :emot   :emot

ปล. ตังถึงเมื่อไหร่แล้วค่อยมาว่ากันอีกที จะช่วยชี้ทางให้เท่าที่จะทำได้นะ 555+
เรียกๆกันไปครับ เพระบ้างคนไม่รู้ว่าจะเรียกว่าพี่หรือน้อง เดียวพี่อายุมากกว่าผมๆไปเรียกพี่ว่างน้องก็จะโกดกันอีก
น้านี้ล่ะครับสบายใจสุดๆ อิอิ


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 22 มิถุนายน 2552 21:06:47
ติด LPG ก่อนเลย จะได้ประหยัดค่าน้ำมัน ได้ 30-40 % แล้วเอาส่วนต่างเก็บไว้ทำเครื่อง
ผม EE90 ตอนนั้นลง 4AFE ก็ประมาณ 30000
แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจอยากลง 4eFTE เแล้วเก็บเงินอยู่


หัวข้อ: Re: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 23 มิถุนายน 2552 06:34:36
ติด LPG ก่อนเลย จะได้ประหยัดค่าน้ำมัน ได้ 30-40 % แล้วเอาส่วนต่างเก็บไว้ทำเครื่อง
ผม EE90 ตอนนั้นลง 4AFE ก็ประมาณ 30000
แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจอยากลง 4eFTE เแล้วเก็บเงินอยู่

เจออยู่ ตัวที่ฝาครอบสายพานไทม์มิ่งเป็นสีำดำนะ เกียร์ธรรมดา 18,000  :emota  :emota