AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: คนคลอง ที่ 20 มิถุนายน 2552 10:11:15



หัวข้อ: เครื่องเย็นสตารท์ติดยากมาก
เริ่มหัวข้อโดย: คนคลอง ที่ 20 มิถุนายน 2552 10:11:15
ตอนนี้รถผมเช้าๆสตารท์ติดยากมากแต่ถ้าติดก็ไม่มีปัญหา สตาร์ทน้ำมันดับเครื่องโดยใช้แก็ส
แต่ถ้าจอดรถนานๆสัก4 ช.ม.เครื่องเย็นก็จะเป็นอีก สตาร์ทติดยากมากนี่เป็นมา 2วันแล้ว
ใช้น้ำมันก็ปกติ ใช้แก็สก็ปกติ นั่นหมายถึงถ้าสตารท์ติดนะ

ลองสังเกตุช่วงสตารท์ไม่ติดเลยกดสวิทซ์ PG 3 เปลี่ยนเป็นแก้สดูก็สตาร์ทไม่ติดและมีเสียง ตื๊ด
ที่หม้อต้มแถมมีกลิ่นแก็สด้วยผมก็ไปปิดพาวเวอร์วาวล์โดยหมุนปิดเสียงตื๊ดก็หายไปแล้วก็รอซักพัก
ก็ไปกดสวิทซ์ PG 3 เป็นโหมดน้ำมันอย่างเดียวถึงจะติดแต่สงสัยว่า
1.ตอนแรกก็ใช้โหมด AUTO ซึ่งก็เป็นโหมดน้ำมันอยู่แล้วทำไมสตารท์ไม่ติด
2.หลังจากสตารท์ไม่ติดจึงเปลี่ยนกดที่ สวิทซ์ PG 3 เป็นแก็สก็ไม่ติดแถมมีเสียง
 ตื๊ดและมีกลิ่นแก็สจนต้องไปปิดพาวเวอร์วาวล์กลิ่นและเสียงจึงหาย หลังจากนั้นก็นั่งรอซักพักจึงสตารท์ติด

ใช้HI-TORQUE 4A-FE หม้อต้มมินแก็ส อัตรากินแก็สก็ปกติ ใช้รถวันละ 200 โล อุ่นเครื่องตอนเช้า
ก่อนออก 5-10 นาที ใช้โหมด AUTO ตลอดตอนสตารท์ๆวันละ 5-6 ครั้ง วิ่งไม่มีสดุด ใช้ระบบดูด
ใช้แก็สมาประมาณ 35,000 โล ไม่มีขี้แก็ส เป่ากรองตลอด ความร้อนปกติ ยังหาสาเหตุไม่เจอ งง


หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นสตารท์ติดยากมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Toom ที่ 20 มิถุนายน 2552 11:04:09
แล้วหัว เทียน กับ ไฟจุดระเบิด เปงไง เช็คยัง


หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นสตารท์ติดยากมาก
เริ่มหัวข้อโดย: จารย์ยุ่น ที่ 20 กรกฎาคม 2552 16:43:57
เปลี่ยนไปใช้หัวเทียนเข็มครับ  สตาร์ทติดง่ายขึ้น  เปลี่ยนทุกๆ  3-5หมื่นโลนะครับ