หัวข้อ: วาล์วจะขาดไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Yoshiro ที่ 14 มิถุนายน 2552 21:14:47 คือว่าถ้าเอาสปริงค์วาล์วของ 4age 16 วาล์ว มาใส่ของ 4afe วาล์วมันจะขาดป่าวครับ :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: isara ที่ 14 มิถุนายน 2552 21:59:35 :emok เพื่ออะไรเหรอครับ :emor
หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 14 มิถุนายน 2552 22:54:52 นั้นสิ เพื่ออะไร(ไม่ได้กวนแต่ไม่เข้าใจ)
หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Yoshiro ที่ 15 มิถุนายน 2552 08:38:02 อ่ำ ...... ประมาณว่าสปริงค์ของ จีอี มันจะแข็งกว่าของ เอฟอีหรือป่าวครับ แล้วถ้าวาล์วของเอฟอีเวลารอบสูงๆเช่นเจ็ดพันรอบกลัวมันจะปิดไม่ทันหรือไม่สนิทครับกลัวส่งผลไห้เสียแรงบิดและแรงม้าไปในช่วงรอบสูงๆอะครับไม่รู้ว่าผมคิดถูกหรือป่าวครับ :emotw :emotw
หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 15 มิถุนายน 2552 09:46:50 ถ้าซัก 7000 สปิง ของเดิม ไหวครับ ไม่ต้องเปลี่ยน
มันแข็งกว่าไม่เยอะ แต่บ่าวาว ทรุดเร็ว หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 16 มิถุนายน 2552 01:15:38 อ่ำ ...... ประมาณว่าสปริงค์ของ จีอี มันจะแข็งกว่าของ เอฟอีหรือป่าวครับ แล้วถ้าวาล์วของเอฟอีเวลารอบสูงๆเช่นเจ็ดพันรอบกลัวมันจะปิดไม่ทันหรือไม่สนิทครับกลัวส่งผลไห้เสียแรงบิดและแรงม้าไปในช่วงรอบสูงๆอะครับไม่รู้ว่าผมคิดถูกหรือป่าวครับ :emotw :emotw แรงม้า ที่รอบ7000 ของ FE นี่ มันไม่มีประโยคแล้วล่ะครับ ลากไปมีแต่จะโทรมเครื่องมากกว่าที่จะได้แรงม้ากับแรงบิด อยากขับเครื่องรอบสูงๆ เก็บตังวางฝาดำดีกว่าไหม หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 16 มิถุนายน 2552 02:32:12 อย่างคุณวินว่าคับ ฝาสูบแบบfeออกแบบมาให้ดีในรอบต่ำคับ ถึงคุณดันไป7000รอบ
แต่ด้วยลักษณะฝาสูบมันไม่สามารถโฟลว์อากาศได้ดีในรอบสูงคับ ยกเว้นแต่ว่าคุณสามารถ ประจุอากาศเพิ่มได้มากกว่าปกติ นั่นหมายถึงคุณต้องทำทั้งตัว มันถึงจะเห็นผลคับ เช่น ขยายไส้ อัดอากาศด้วยโบ แต่ก่อนที่จะมองถึงเรื่องสปริงวาล์วผมว่ามองถึงความทนทาน ก่อนดีกว่าคับ แล้วรอบ7000ที่โหลดของเกียร์5ความเร็วจะไปที่เท่าไรแล้วคับ สมมุติว่า รอบเดิมตัดที่6200ที่เกียร์5ความเร็วก้อน่าจะใกล้200แล้วมั้งคับ ที่สำคัญกว่ามันจะดันไปที่6200รอบ ที่เกียร์5คงใช้ระยะทางไม่ใช่น้อย แล้วอีก800รอบนี่ไม่ใช่ง่ายนะคับที่จะดันไปถึง ลำพัง แค่เปลี่ยนสปริงวาล์วไม่สามารถทำได้แน่ๆคับ แล้วคุณคงไม่ทำวิ่ง7000รอบที่เกียร์1-2-3-4 หรอกมั้งคับ ลองลากรอบที่เกียร์3จนรอบตัดดูสิคับสำหรับเครื่องfeผมว่าหลัง4500รอบไปแล้ว มันไม่มีกำลังแล้วอ่ะคับ มันเป็นการเค้นซะมากกว่าคับ ผมว่าเราเพิ่มกำลังของมันหลัง4500ไปจน ถึง6000รอบ จะดีกว่าการเพิ่มรอบไป7000รอบแต่ไม่มีกำลังน่าจะดีกว่าคับ หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 16 มิถุนายน 2552 07:25:21 ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่สปิงวาวล์อย่างเดียวนะครับ( ผมว่าสปิงวาวล์ยังมีส่วนน้อยครับ )ในการที่ลากรอบสูงๆ มันอยู่ที่แคมชาร์ฟครับในกรณีที่เป็นแคมเดิมๆ มันเปิดเร็ว-ปิดเร็ว อยู่แล้วสปิงวาวล์รับได้สบายครับ ถ้าต้องการให้สปิงวาวล์แข็งขึ้นเล็กน้อยและต้องการตัดความกังวลเรื่อง สปิงวาวล์จะล้า ตามอายุการใช้งาน ก็ใช้วิธีกลึงแผ่นลองใต้ฐานสปิงวาวล์ให้หนาขึ้นจากเดิมอีกซัก 1 มม.เพิ่มจากเดิมครับ เช่น ของเดิมหนา 1 มม.เอาแผ่นเดิมออก แล้วกลึงแผ่นใหม่ใส่เข้าไปให้หนา 2 มม.แบบนี่ก็ช่วยได้เยอะแล้วครับ นักเลงรถสมัยก่อนมักจะใช้วิธีแบบนี้กันครับ เพราะว่ายังไม่มีอะไหล่ที่แพร่หลายเหมือนปัจจุบันนี้ครับ เลยต้องใช้วิธีเทียบของรุ่นอื่นๆมาใส่หรือทำและโมดิฟายของเดิมๆให้ดีขึ้นครับ
ลองพิจรณาแล้วตัดสินใจตามความเหมาะสมครับ ว่าเราต้องการอะไร มีกำลังซื้อ-จ่าย แค่ไหนครับ กับเนื้องานที่คาดหวังไว้ครับ โชคดีครับ หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 มิถุนายน 2552 08:13:44 ผมว่าทำไปหมดค่าช่างมากกว่านะอย่างนั้นนะ มันก็จะเหมื่อน เครื่อง FE ราคาทำเป็นแสนแต่วิ่ง สู้เครื่อง GE เดิมๆไม่ได้นะครับ
เก็บเงินรอมันพังเล่น GE ดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 16 มิถุนายน 2552 09:03:07 เก็บตังวาง GE ดีกว่า
หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 16 มิถุนายน 2552 11:20:31 สุดท้ายมาจบที่ฝาดำ
หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 16 มิถุนายน 2552 17:47:23 วางฝาดำดีกว่าครับ
|