AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Yoshiro ที่ 14 มิถุนายน 2552 21:14:47



หัวข้อ: วาล์วจะขาดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yoshiro ที่ 14 มิถุนายน 2552 21:14:47
คือว่าถ้าเอาสปริงค์วาล์วของ 4age 16 วาล์ว มาใส่ของ 4afe วาล์วมันจะขาดป่าวครับ    :emotn    :emotn 


หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: isara ที่ 14 มิถุนายน 2552 21:59:35
 :emok  เพื่ออะไรเหรอครับ       :emor


หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 14 มิถุนายน 2552 22:54:52
นั้นสิ เพื่ออะไร(ไม่ได้กวนแต่ไม่เข้าใจ) 


หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yoshiro ที่ 15 มิถุนายน 2552 08:38:02
อ่ำ    ...... ประมาณว่าสปริงค์ของ จีอี มันจะแข็งกว่าของ เอฟอีหรือป่าวครับ แล้วถ้าวาล์วของเอฟอีเวลารอบสูงๆเช่นเจ็ดพันรอบกลัวมันจะปิดไม่ทันหรือไม่สนิทครับกลัวส่งผลไห้เสียแรงบิดและแรงม้าไปในช่วงรอบสูงๆอะครับไม่รู้ว่าผมคิดถูกหรือป่าวครับ  :emotw    :emotw


หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 15 มิถุนายน 2552 09:46:50
ถ้าซัก 7000 สปิง ของเดิม ไหวครับ ไม่ต้องเปลี่ยน
มันแข็งกว่าไม่เยอะ แต่บ่าวาว ทรุดเร็ว


หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 16 มิถุนายน 2552 01:15:38
อ่ำ    ...... ประมาณว่าสปริงค์ของ จีอี มันจะแข็งกว่าของ เอฟอีหรือป่าวครับ แล้วถ้าวาล์วของเอฟอีเวลารอบสูงๆเช่นเจ็ดพันรอบกลัวมันจะปิดไม่ทันหรือไม่สนิทครับกลัวส่งผลไห้เสียแรงบิดและแรงม้าไปในช่วงรอบสูงๆอะครับไม่รู้ว่าผมคิดถูกหรือป่าวครับ  :emotw    :emotw

แรงม้า ที่รอบ7000 ของ FE นี่ มันไม่มีประโยคแล้วล่ะครับ
ลากไปมีแต่จะโทรมเครื่องมากกว่าที่จะได้แรงม้ากับแรงบิด
อยากขับเครื่องรอบสูงๆ เก็บตังวางฝาดำดีกว่าไหม


หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 16 มิถุนายน 2552 02:32:12
อย่างคุณวินว่าคับ ฝาสูบแบบfeออกแบบมาให้ดีในรอบต่ำคับ ถึงคุณดันไป7000รอบ
แต่ด้วยลักษณะฝาสูบมันไม่สามารถโฟลว์อากาศได้ดีในรอบสูงคับ ยกเว้นแต่ว่าคุณสามารถ
ประจุอากาศเพิ่มได้มากกว่าปกติ นั่นหมายถึงคุณต้องทำทั้งตัว มันถึงจะเห็นผลคับ เช่น
ขยายไส้ อัดอากาศด้วยโบ แต่ก่อนที่จะมองถึงเรื่องสปริงวาล์วผมว่ามองถึงความทนทาน
ก่อนดีกว่าคับ แล้วรอบ7000ที่โหลดของเกียร์5ความเร็วจะไปที่เท่าไรแล้วคับ สมมุติว่า
รอบเดิมตัดที่6200ที่เกียร์5ความเร็วก้อน่าจะใกล้200แล้วมั้งคับ ที่สำคัญกว่ามันจะดันไปที่6200รอบ
ที่เกียร์5คงใช้ระยะทางไม่ใช่น้อย แล้วอีก800รอบนี่ไม่ใช่ง่ายนะคับที่จะดันไปถึง ลำพัง
แค่เปลี่ยนสปริงวาล์วไม่สามารถทำได้แน่ๆคับ แล้วคุณคงไม่ทำวิ่ง7000รอบที่เกียร์1-2-3-4
หรอกมั้งคับ ลองลากรอบที่เกียร์3จนรอบตัดดูสิคับสำหรับเครื่องfeผมว่าหลัง4500รอบไปแล้ว
มันไม่มีกำลังแล้วอ่ะคับ มันเป็นการเค้นซะมากกว่าคับ ผมว่าเราเพิ่มกำลังของมันหลัง4500ไปจน
ถึง6000รอบ จะดีกว่าการเพิ่มรอบไป7000รอบแต่ไม่มีกำลังน่าจะดีกว่าคับ


หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 16 มิถุนายน 2552 07:25:21
ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่สปิงวาวล์อย่างเดียวนะครับ( ผมว่าสปิงวาวล์ยังมีส่วนน้อยครับ )ในการที่ลากรอบสูงๆ มันอยู่ที่แคมชาร์ฟครับในกรณีที่เป็นแคมเดิมๆ มันเปิดเร็ว-ปิดเร็ว อยู่แล้วสปิงวาวล์รับได้สบายครับ ถ้าต้องการให้สปิงวาวล์แข็งขึ้นเล็กน้อยและต้องการตัดความกังวลเรื่อง สปิงวาวล์จะล้า ตามอายุการใช้งาน ก็ใช้วิธีกลึงแผ่นลองใต้ฐานสปิงวาวล์ให้หนาขึ้นจากเดิมอีกซัก 1 มม.เพิ่มจากเดิมครับ เช่น ของเดิมหนา 1 มม.เอาแผ่นเดิมออก แล้วกลึงแผ่นใหม่ใส่เข้าไปให้หนา 2 มม.แบบนี่ก็ช่วยได้เยอะแล้วครับ นักเลงรถสมัยก่อนมักจะใช้วิธีแบบนี้กันครับ เพราะว่ายังไม่มีอะไหล่ที่แพร่หลายเหมือนปัจจุบันนี้ครับ เลยต้องใช้วิธีเทียบของรุ่นอื่นๆมาใส่หรือทำและโมดิฟายของเดิมๆให้ดีขึ้นครับ

ลองพิจรณาแล้วตัดสินใจตามความเหมาะสมครับ ว่าเราต้องการอะไร มีกำลังซื้อ-จ่าย แค่ไหนครับ กับเนื้องานที่คาดหวังไว้ครับ โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 มิถุนายน 2552 08:13:44
ผมว่าทำไปหมดค่าช่างมากกว่านะอย่างนั้นนะ มันก็จะเหมื่อน เครื่อง FE ราคาทำเป็นแสนแต่วิ่ง สู้เครื่อง GE เดิมๆไม่ได้นะครับ

เก็บเงินรอมันพังเล่น GE ดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 16 มิถุนายน 2552 09:03:07
เก็บตังวาง GE ดีกว่า


หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 16 มิถุนายน 2552 11:20:31
สุดท้ายมาจบที่ฝาดำ


หัวข้อ: Re: วาล์วจะขาดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 16 มิถุนายน 2552 17:47:23
วางฝาดำดีกว่าครับ