หัวข้อ: ถามเรื่อง Idle up VSV เครื่อง 4A-GE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 14 มิถุนายน 2552 14:15:40 :emok รถที่ผมซื้อมานั้นผมคิดว่าน่าจะมีการต่อมาผิดครับ คือ - ท่อ N port ต่อเข้าท่อ 2 แต่เอาเม็ดลูกปืนอุดไว้ข้างใน - ท่อ C port ต่อเข้าท่อ idle up VSV แต่ท่อ C port ไม่มีการดูดใดๆเลย ( น่าจะเป็นท่อเดียวกับกรองอากาศ เพราะเป่าๆ ดูดๆ ดูแล้ว ติด-ดับเครื่องไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ ) - ท่อ 1 ต่อมาจากกรองอากาศเข้าท่อดูด auxiliary air valve แต่ตอนนี้ตอ่แบบนี้ครับ - ท่อ 2 อุดไว้ ( เพราะเป็นช่องเดียวกับท่อ 3 ) - ท่อ 3 ต่อไปที่ชดเชยรอบแอร์ [ แต่ตอนที่ซื้อมาตัว pressure regulator แบบปรับได้ ( อาจจะถูกดัดแปลงมาแล้ว ) เสีย ก็เลยไปซื้อเชียงกงมาใส่และไล่ท่อดูดใหม่ ( ไล่เอง เพราะไปหาช่างแล้ว ช่างบอกไล่ไม่ถูก..... ) ] แต่เอาท่อ N port ไปเข้า VSV เป็นตัวสั่งเปิด regulator ให้อากาศเข้าชดเชยรอบแอร์ โดยปรับที่สกรูของ regulator ตอนนี้รอบเครื่องก็ปกติ แต่เห็นรูปในกระทู้โชว์รูปห้องเครื่องครับ เห็นมีอยู่ 2 รูปที่เป็นเครื่อง 4A-GE ท่อ N port จะเดินมาทางกรองอากาศครับ ( ขออนุญาตเอารูปมาลงหน่อยนะครับ ) .........เมื่อเช้าก็เลยลองเอาท่อ 2 มาเข้าและติดเครื่องก็มีเสียงฟี๊ด ( มีไฟ 12V.มาสั่งเปิด ) แต่ตอนเครื่องเย็นรอบจะสูงประมาณ 1500 rpm แต่ตอนเครื่องร้อนก็อยู่ที่ 900 rpm 1. ท่อดูด N port ต่อเข้ากับท่อของ idle up VSV.................? 2. ท่อ C port , 2 , 3 จะต้องต่อย่างไรบ้าง ขอโทษที่คำถามอาจจะยาวไป แต่ก็อยากรู้ ( อยากเป็นปกติเหมือนคนอื่นบ้างครับ :emotq ) ยังไงรบกวนผู้รู้และผู้ที่อยากแบ่งประสบการณ์ช่วยตอบให้ด้วยนะครับ ขอขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำล่วงหน้าด้วยครับ :emotn หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Idle up VSV เครื่อง 4A-GE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 14 มิถุนายน 2552 14:41:51 รูป คุ้นๆ ของผม มันเป็นฝาลายสเป็คไทย ครับ อาจจะไม่เหมือนกับ ฝาลายสเป็คญี่ปุ่น ครับ เพราะ เค๊าอาจจะเอา แวคคั่มไป ใช้ในระบบอื่นๆด้วย น่ะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Idle up VSV เครื่อง 4A-GE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 14 มิถุนายน 2552 16:49:04 ไอ้รูปบน ส้มๆดำๆ ด่างๆ เครื่องผมเองครับ
ตอนนี้คงช่วยอะไรมากไม่ค่อยได้ครับลืมๆไปแล้วว่าท่อไหนต่อเข้าไหน แต่ถ้าเครื่องเย็นรอบก็ประมาณนี้ครับ เครื่องร้อนแล้วก็ประมาณนี้เหมือนกัน ถ้ามีเวลาจะลองไล่สายแล้วมาบอกครับ รถผมสเปคไทยเหมือน น้าโชวาซาบินะครับ รู้สึกว่าสเปคยุ่นท่อจะน้อยกว่าหนึ่งอัน หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Idle up VSV เครื่อง 4A-GE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 14 มิถุนายน 2552 18:48:18 ยังไงก็ขอบคุณที่ช่วยตอบครับ :emotn :emow
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Idle up VSV เครื่อง 4A-GE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 14 มิถุนายน 2552 22:03:11 รูป คุ้นๆ ของผม มันเป็นฝาลายสเป็คไทย ครับ อาจจะไม่เหมือนกับ ฝาลายสเป็คญี่ปุ่น ครับ เพราะ เค๊าอาจจะเอา แวคคั่มไป ใช้ในระบบอื่นๆด้วย น่ะครับ ไอ้รูปบน ส้มๆดำๆ ด่างๆ เครื่องผมเองครับ ตอนนี้คงช่วยอะไรมากไม่ค่อยได้ครับลืมๆไปแล้วว่าท่อไหนต่อเข้าไหน แต่ถ้าเครื่องเย็นรอบก็ประมาณนี้ครับ เครื่องร้อนแล้วก็ประมาณนี้เหมือนกัน ถ้ามีเวลาจะลองไล่สายแล้วมาบอกครับ รถผมสเปคไทยเหมือน น้าโชวาซาบินะครับ รู้สึกว่าสเปคยุ่นท่อจะน้อยกว่าหนึ่งอัน ผมก็ว่า คุ้นๆ เจ้าฝาส้ม ดำ อิอิ นึกแล้วว่าเป็นรถพี่ตุ้ย อิอิ |