หัวข้อ: รบกวนถาม เรื่อง O2 sensor เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 11 มิถุนายน 2552 12:08:08 รบกวนถามเรื่อง ตำแหน่งของ o2 sensor หน่อยครับ
สมมุติถ้าตำแหน่ง มันอยู่เหมือนในรูปด้านล่างนี้ มันจะมีผลดี หรือผลเสีย อย่างไรครับ รูปตัวอย่าง (http://www.weekendhobby.com/sale/picture/1332552174015.JPG) รูปนี้ตัวอย่างของเดิม มันอยู่ที่ท่อรวมก่อนถึงแคต (http://upic.me/i/19/bjw62.jpg) หัวข้อ: Re: รบกวนถาม เรื่อง O2 sensor เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 11 มิถุนายน 2552 13:06:52 รอ ฟังด้วยคน ครับพี่
หัวข้อ: Re: รบกวนถาม เรื่อง O2 sensor เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 11 มิถุนายน 2552 13:09:26 ส่วนใหญ่ที่ผมคิดนะ พวกที่ติดกับเฮดเลยอะส่วนใหญ่มันพวกมีสายไฟเส้นเดี๋ยวอะครับ ประมาณว่าไม่มีฮิดเตอร์ในตัวอะครับ เลยต้องทำตำแหน่งที่คิดว่าร้อนเร็วที่สุดอะครับ แต่ของฝาดำนี้มันจะเป็นแบบ 4 เส้น มันจะมีฮิดเตอร์ในตัว พูดง่ายๆทำความร้อนในตัวเองได้เลยครับ ส่วนใหญ่ของแต่งฝาดำมันชอบอยู่ในตำแหน่งเดิมของมันอะครับ แต่ถ้าให้ผมเดานะตรงของเดิมฝาดำมันน่าจะได้ตำแหน่งที่ดีสุดแล้วครับ อ่านค่าที่ออกมาทุกรู้แล้วมารวมกันจุดเดียว ผิดถูกไม่ว่ากันนะครับ
ปล.แต่อยากมีเฮดแต่งบ้างจังเห็นมีคนบอกว่าใส่แล้ววิ่งกว่าเดิมมาก หัวข้อ: Re: รบกวนถาม เรื่อง O2 sensor เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 12 มิถุนายน 2552 07:17:58 ขอบคุณครับ มีนอกเหนือจากนี้อีกป่าวครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนถาม เรื่อง O2 sensor เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 12 มิถุนายน 2552 07:27:19 อยู่ใกล้ทางออกมากที่สุด ค่าก็แม่นที่สุด ;D ;D
หัวข้อ: Re: รบกวนถาม เรื่อง O2 sensor เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 มิถุนายน 2552 07:58:05 +!!โต้-ae!!+ (+ 1 ซ่อนตัว) และ 0 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ครายนิ +1 หัวข้อ: Re: รบกวนถาม เรื่อง O2 sensor เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 12 มิถุนายน 2552 07:58:40 แบ่งออกเป็นหลายเหตุผลครับ
-ในกรณีที่เป็น 4a ฝาลายสังเกตว่าเป็นเซ็นเซอร์แบบ เส้นเดียวคราวนี้แบบเส้นเดียวมันไม่มีฮิตเตอร์ มันเลยต้องการความร้อนที่ค่อนข้างสูงและเร็ว ผู้ผลิตเลยเอามาติดบริเวณท่อที่เป็นเฮดเดอร์และต้องเป็นที่สูบ 4 ( ทำไมต้องเป็นที่สูบ 4 ) เพราะสูบ 4เป็นสูบที่ส่วนผสมบางที่สุด เค้าเลยนำมาติดที่สูบ 4 แล้วปรับส่วนผสมให้สมบูรณ์ครับ ถึงสูบอื่นจะหนาขึ้นนิดหน่อยก็ต้องยอม เพราะเป็นเทคโนโลยีรุ่นเก่าที่ยังออกแบบไม่ดีเท่าที่ควร -พอมาเป็น 4a20v เป็นแบบ 4เส้น มันมีไฟเลี้ยงและก็ฮีตเตอร์เพิ่มเข้ามา ทำให้ความไวในการตอบสนองค่อนข้างเร็วเลยไม่มีความจำเป็นที่ต้องอยู่ใกล้กับเฮดเดอร์ ผู้ผลิตเลยเอามาติดที่ท่อรวมที่ 1ครับเมื่อมันตอบสนองที่ดีและเร็วมันเลยมีความสมบูรณ์ในการวัดส่วนผสมที่ได้ค่าที่ถูกต้องทั้ง 4 สูบครับ ลองดูครับว่าเป็นแบบนี้หรือเปล่า มั่วๆเอาครับ โชคดีครับ หัวข้อ: Re: รบกวนถาม เรื่อง O2 sensor เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 12 มิถุนายน 2552 08:09:11 ขอบคุณครับ
|