AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: moo 002 ที่ 03 มิถุนายน 2552 22:14:57



หัวข้อ: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 03 มิถุนายน 2552 22:14:57
เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย ติดFixmix + lamda
 :emo7 :emo7 :emotib


หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 03 มิถุนายน 2552 23:10:48
เช็คระบบไฟ ครับ


หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 04 มิถุนายน 2552 00:55:08
น้ำมันเป็นไหมครับ  แล้วสะดุดเสียงลักษณะไหนครบ


หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 04 มิถุนายน 2552 08:01:50
มันสะดุดเหมือนเครื่องจะดับครับเวลาที่ใช้แก๊ส พอเร่งเครื่องไม่สะดุด
เวลาวิ่งน้ำมันก็เป็นครับ พอเวลาเร่งเครื่องสะดุดตอนแรกปลายไม่เป็นไรโล่งตลอด
มันจะเกี่ยวกับจานจ่ายมั้ยครับ :emoty :emoty
รึว่าจะขี่ :emogไปทำงานดีนะแต่ตอนนี้ฝนตกบ่อยกลัวเปียกจัง


หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 04 มิถุนายน 2552 08:48:08
จูนแก๊สเองไหมครับ  ถ้าจูนเองสัญญาณ O2 เข้าไหมครับ  ถ้าไม่มา O2 เสียครับ(รึบ้างทีแค่สายหลุดเหมือนของผม  สั่งตัวใหม่มาแล้วจะเอาใส่  อะ  สายมานหลุด)  รึให้ช่างดูครับ
ถ้าไม่เสียเหลือผู้ต้องสงสัยอีกคือ  สายหัวเทียน  จานจ่าย  และกล่อง  ตามลำดับ  ไปหายืมเพื่อนมาลองใส่ดู  แลกกันชั่วคราวครับ


หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: tay ttgastech ที่ 04 มิถุนายน 2552 08:56:05

มันสะดุดเหมือนเครื่องจะดับครับเวลาที่ใช้แก๊ส พอเร่งเครื่องไม่สะดุด
เวลาวิ่งน้ำมันก็เป็นครับ พอเวลาเร่งเครื่องสะดุดตอนแรกปลายไม่เป็นไรโล่งตลอด
มันจะเกี่ยวกับจานจ่ายมั้ยครับ :emoty :emoty
รึว่าจะขี่ :emogไปทำงานดีนะแต่ตอนนี้ฝนตกบ่อยกลัวเปียกจัง

ถ้าน้ำมันสะดุดด้วย พุ่งประเด็นไปที่ระบบไฟ ครับ หัวเทียน สายคอยล์ จานจ่าย

ถ้าใช้น้ำมันได้ปกติ ให้ข้ามเรื่องระบบไฟในรถไปก่อน ครับ
มาลองวิเคราะห์      อาการแก็สบาง มากๆ รถจะมีสั่น พอเร่งจะวูบดับ วอดไปเลย
                     อาการแก็สบาง ไม่มากนะ ประหยัดแก็ส เดินเบา ปกติ ออกตัวดีแต่ปลายห้อย ได้แค่ 110-120 หมดแรงไม่มีกลิ่น
                     อาการแก็สหนา ไม่มากนะ เดินเบารอบเครื่องจะสูงขึ้น ออกตัวปกติ ปลายไหล 140-160 สบายๆ
                     อาการแก็สหนาสุดๆ  เดินเบารอบเครื่องตกจะดับ บางทีต้องกดคันเร่งช่วย(อาการท่วม)รอบเครื่องสวิงค์
เวลาออกตัวต้องเหยียบทิ้งมากๆถึงจะออกตัวได้ ปลายไหลสุดๆ ถ้าเร่งเครื่องอยู่กับที่ ตอนถอนคันเร่งจะเกิดการระเบิดที่ปลายท่อ
เสียงดัง(แก็สเหลือ) ปุ่ง ปุ่ง ปุ่ง ปุ่ง เหมือนรถตุ๊กๆ
ข้อดีของแก็สหนา  เวลาขับบนถนน จะไม่มีมอไซ ตามหลังแน่นอน...........................เพราะมันเหม็นควันและแสบตาด้วย 5555
ปล เอามาจากประสบการณ์ที่เจอมาครับ ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็เสริมกันได้ ช่วยกันหน่อย คร๊าบบบบ


หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 04 มิถุนายน 2552 12:41:39
มันสะดุดเหมือนเครื่องจะดับครับเวลาที่ใช้แก๊ส พอเร่งเครื่องไม่สะดุด
เวลาวิ่งน้ำมันก็เป็นครับ พอเวลาเร่งเครื่องสะดุดตอนแรกปลายไม่เป็นไรโล่งตลอด
มันจะเกี่ยวกับจานจ่ายมั้ยครับ :emoty :emoty
รึว่าจะขี่ :emogไปทำงานดีนะแต่ตอนนี้ฝนตกบ่อยกลัวเปียกจัง
เกี่ยวกันครับ ส่วนใหญ่จะมาจากสาเหตุนี้หากเปลี่ยนหัวเทียนกับสายไปแล้ว


หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: sakchai.tem ที่ 04 มิถุนายน 2552 14:46:33
ขอเสริมเพื่อความเข้าใจคับ ต้องตรวจเช็คระบบน้ำมันให้เป็นปกติก่อนคับ แล้วค่อยมาดูที่ระบบแก็ส
    -ระบบแก็สก็ไม่มีอะไรมากมายคับ ถ้าระบบทางเดินเรียบร้อยก็มาดูการจูนหม้อต้ม
    -ถ้าจูนที่หม้อต้มก็เป็นการจูนรอบเดินเบา สูง-ต่ำ นิ่ง-ไม่นิ่ง
    -ปุ่มปรับแก็สเข้าเครื่อง(เพาเวอร์วาล์ว) คือตัวที่จะเอาแก็สมาใช้ขับเคลื่อน นั้นแหละคือตัวบอกว่าแก็สหนาหรือแก็สบาง  ก็ตามอาการที่ตามที่พี่
ด้านบนบอกคับ