หัวข้อ: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 03 มิถุนายน 2552 22:14:57 เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย ติดFixmix + lamda
:emo7 :emo7 :emotib หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 03 มิถุนายน 2552 23:10:48 เช็คระบบไฟ ครับ
หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 04 มิถุนายน 2552 00:55:08 น้ำมันเป็นไหมครับ แล้วสะดุดเสียงลักษณะไหนครบ
หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 04 มิถุนายน 2552 08:01:50 มันสะดุดเหมือนเครื่องจะดับครับเวลาที่ใช้แก๊ส พอเร่งเครื่องไม่สะดุด
เวลาวิ่งน้ำมันก็เป็นครับ พอเวลาเร่งเครื่องสะดุดตอนแรกปลายไม่เป็นไรโล่งตลอด มันจะเกี่ยวกับจานจ่ายมั้ยครับ :emoty :emoty รึว่าจะขี่ :emogไปทำงานดีนะแต่ตอนนี้ฝนตกบ่อยกลัวเปียกจัง หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 04 มิถุนายน 2552 08:48:08 จูนแก๊สเองไหมครับ ถ้าจูนเองสัญญาณ O2 เข้าไหมครับ ถ้าไม่มา O2 เสียครับ(รึบ้างทีแค่สายหลุดเหมือนของผม สั่งตัวใหม่มาแล้วจะเอาใส่ อะ สายมานหลุด) รึให้ช่างดูครับ
ถ้าไม่เสียเหลือผู้ต้องสงสัยอีกคือ สายหัวเทียน จานจ่าย และกล่อง ตามลำดับ ไปหายืมเพื่อนมาลองใส่ดู แลกกันชั่วคราวครับ หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย เริ่มหัวข้อโดย: tay ttgastech ที่ 04 มิถุนายน 2552 08:56:05 มันสะดุดเหมือนเครื่องจะดับครับเวลาที่ใช้แก๊ส พอเร่งเครื่องไม่สะดุด เวลาวิ่งน้ำมันก็เป็นครับ พอเวลาเร่งเครื่องสะดุดตอนแรกปลายไม่เป็นไรโล่งตลอด มันจะเกี่ยวกับจานจ่ายมั้ยครับ :emoty :emoty รึว่าจะขี่ :emogไปทำงานดีนะแต่ตอนนี้ฝนตกบ่อยกลัวเปียกจัง ถ้าน้ำมันสะดุดด้วย พุ่งประเด็นไปที่ระบบไฟ ครับ หัวเทียน สายคอยล์ จานจ่าย ถ้าใช้น้ำมันได้ปกติ ให้ข้ามเรื่องระบบไฟในรถไปก่อน ครับ มาลองวิเคราะห์ อาการแก็สบาง มากๆ รถจะมีสั่น พอเร่งจะวูบดับ วอดไปเลย อาการแก็สบาง ไม่มากนะ ประหยัดแก็ส เดินเบา ปกติ ออกตัวดีแต่ปลายห้อย ได้แค่ 110-120 หมดแรงไม่มีกลิ่น อาการแก็สหนา ไม่มากนะ เดินเบารอบเครื่องจะสูงขึ้น ออกตัวปกติ ปลายไหล 140-160 สบายๆ อาการแก็สหนาสุดๆ เดินเบารอบเครื่องตกจะดับ บางทีต้องกดคันเร่งช่วย(อาการท่วม)รอบเครื่องสวิงค์ เวลาออกตัวต้องเหยียบทิ้งมากๆถึงจะออกตัวได้ ปลายไหลสุดๆ ถ้าเร่งเครื่องอยู่กับที่ ตอนถอนคันเร่งจะเกิดการระเบิดที่ปลายท่อ เสียงดัง(แก็สเหลือ) ปุ่ง ปุ่ง ปุ่ง ปุ่ง เหมือนรถตุ๊กๆ ข้อดีของแก็สหนา เวลาขับบนถนน จะไม่มีมอไซ ตามหลังแน่นอน...........................เพราะมันเหม็นควันและแสบตาด้วย 5555 ปล เอามาจากประสบการณ์ที่เจอมาครับ ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็เสริมกันได้ ช่วยกันหน่อย คร๊าบบบบ หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 04 มิถุนายน 2552 12:41:39 มันสะดุดเหมือนเครื่องจะดับครับเวลาที่ใช้แก๊ส พอเร่งเครื่องไม่สะดุด เกี่ยวกันครับ ส่วนใหญ่จะมาจากสาเหตุนี้หากเปลี่ยนหัวเทียนกับสายไปแล้ว เวลาวิ่งน้ำมันก็เป็นครับ พอเวลาเร่งเครื่องสะดุดตอนแรกปลายไม่เป็นไรโล่งตลอด มันจะเกี่ยวกับจานจ่ายมั้ยครับ :emoty :emoty รึว่าจะขี่ :emogไปทำงานดีนะแต่ตอนนี้ฝนตกบ่อยกลัวเปียกจัง หัวข้อ: Re: เวลาที่จอดตรงสี่แยกเครื่องจะสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศแล้วก็ไม่หาย เริ่มหัวข้อโดย: sakchai.tem ที่ 04 มิถุนายน 2552 14:46:33 ขอเสริมเพื่อความเข้าใจคับ ต้องตรวจเช็คระบบน้ำมันให้เป็นปกติก่อนคับ แล้วค่อยมาดูที่ระบบแก็ส
-ระบบแก็สก็ไม่มีอะไรมากมายคับ ถ้าระบบทางเดินเรียบร้อยก็มาดูการจูนหม้อต้ม -ถ้าจูนที่หม้อต้มก็เป็นการจูนรอบเดินเบา สูง-ต่ำ นิ่ง-ไม่นิ่ง -ปุ่มปรับแก็สเข้าเครื่อง(เพาเวอร์วาล์ว) คือตัวที่จะเอาแก็สมาใช้ขับเคลื่อน นั้นแหละคือตัวบอกว่าแก็สหนาหรือแก็สบาง ก็ตามอาการที่ตามที่พี่ ด้านบนบอกคับ |